Powered By Blogger

CUỘC XÂM LĂNG VĂN HOÁ QUA HÌNH TƯỢNG KHỔNG TỬ

                                                      

                                   

Trong bản tuyên bố chung Việt Nam- Trung Quốc nhân chuyến viếng thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tại Hà Nội giữa tháng 10 vừa qua, hai quốc gia đã thông báo «nhất trí» thành lập Viện Khổng tử ở Việt Nam. Nếu Tàu cộng là một người láng giềng đúng mức, không tham lam, không lưu manh, không ỷ mạnh hiếp yếu mổi khi có nhu cầu, thì không có chuyện gì phải lo lắng và nghi ngờ?? Nhưng trong suốt chiều dài giử nước của Việt tộc, nhân dân ta đã hao tốn quá nhiều xương máu với bọn chệt phương bắc nầy. Và mổi khi tên chệt Tàu mạnh về kinh tế sung túc về quân sự, là các nước lân bang phải khổ sở vì tính nết xấu xa của người láng giềng nầy.

Trong khi tàu cộng lấn ép VN trên biển đông, đánh chiếm các vùng đất tại biên giới Việt - Trung, song song đó chúng lại đề nghị thành lập một viện Khổng Tử tại VN. Đơn thuần thì chúng ta không có việc gì phải suy nghĩ nhiều. Nhìn xa, trong vấn đề Bô Xít, mướn đất dài hạn tại các vùng thượng nguồn của VN, du nhập người Tàu vào đất Việt mà không cần thông qua một thủ tục pháp lý gì về lao động, chúng ngạo nghễ trên đất Việt như vào chổ không ngưòi. Đó là những việc rất nguy hại cho vấn đề an ninh quốc phòng của VN.

Vấn đề thành lập viện Khổng Tử, đó chính là những hoạt động bề nổi, còn đằng sau nó chắc chắn sẽ là những hoạt động tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về mặt văn hóa và tư tưởng về một nước Trung Hoa hiện đại. Chính vì vậy nhiều nhà quan sát cho rằng việc thành lập Viện Khổng tử chính một sự thể hiện quyền lực mềm của Trung Quốc, hoặc có người gay gắt hơn thì nói rằng đấy là bước đầu đặt cơ sở cho việc bành trướng văn hóa.

KHỔNG HỌC TRONG QUÁ KHỨ TẠI VN


Tìm hiểu vai trò của Khổng tử ở Việt Nam, tưởng chúng ta cũng nên điểm qua vài nét về Khổng học.

Trong thời gian lập quốc nước ta (Việt Tộc) bị Bắc phương ( người Tầu ) đô hộ trên một ngàn năm, qua bốn thời kỳ. Việt tộc bị quằn quại dưới ách đô hộ cuả Trung Hoa 1146 năm từ năm 207 trước công lịch đến năm 939 sau công lịch.

Bởi vậy nền giáo dục của Việt tộc phải chịu ảnh hưởng của Tàu phần lớn là về nho giáo Khổng, Mạnh...

Đạo Khổng (Khổng Tử) giáo dục con người phải : Trung hiếu, lễ nghĩa, theo luân thường đạo lý (nhân quả)...Phải thuận Thiên thời, thuận thủy thổ (trời, đất, nước)... " Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa ". Thực chất toàn là kinh điển để kềm hãm con người cho chế độ chuyên chính độc tài trong thời quân chủ.

Phát triển văn hoá là nhu cầu, nhưng người ta chỉ ngạc nhiên vì sao phải cần hai Thủ tướng mới ký kết được một cái văn bản nho nhỏ ấy đặt trong “Tuyên bố chung” ? Thay vì chỉ cần hai Bộ giáo dục hay Bộ văn hoá, thậm chỉ hai trường đại học ký kết với nhau cũng được. Còn một điều lạ nữa: viện Khổng tử không dám tự nhiên tồn tại độc lập ngoài mặt tiền, mà chịu nép mình vào trong khuôn viên một trường đại học cỡ trung bình ở Hà Nội (Đại học Hà Nội nguyên là trường Cao đẳng SP Hà Nội mới nâng cấp). Có lẽ bọn Tàu còn e dè, nghe ngóng tình hình và thái độ thăm dò phản ứng mặn hay nhạt của nhân dân Việt Nam?

Bị ảnh hưởng nặng của Khổng học, nên xã hội Việt Nam ngày xưa có mô hình về cấu trúc nhà nước và chính quyền rập khuôn theo Tàu và lạc hậu về tư tưởng kéo dài trên 2000 năm. Khổng học trở thành công cụ cho giai cấp phong kiến thống trị, kềm kẹp hết tất cả giai cấp khác trong xã hội, tạo nhiều hệ lụy trong sinh hoạt quần chúng, nhốt tất cả phụ nữ vào song sắt của ngu dốt, ca ngợi kiếp làm tôi mọi cho nhà chồng suốt đời.. v.v…

VAI TRÒ CỦA KHỔNG HỌC TRONG CHẾ ĐỘ CHUYÊN CHẾ 


                                             

QUAN NIỆM VỀ NGỪƠI QUÂN TỬ TRONG NHO GIÁO KHỔNG, MẠNH

1. Trong TAM CANG (Quân vi thần cang)của Khổng tử đã đưa chế độ quân chủ đi đến chuyên chế với :"Quân xử, thần tử,Thần bất tử, bất trung": Lệnh vua phải tuân, bất tuân thì (chết) bất trung(?)
Quân= Vua trong chế độ quân chủ vừa kiêm nhiệm Lập Pháp Pháp,Hành Pháp và Tư Pháp. Luật là do vua đặt ra, vua nắm toàn quyền sinh sát. Một nền tư pháp thiếu trung thực , để răn đe nhiều khi đưa đến mức độ cả gia đình hoặc của một dòng tộc 3 đời hoặc 9 đời bị tru di ( chém).
Trong khổng giáo không thấy có đề ra biện pháp nào để hạn chế sự hoang dâm vô độ, một ông vua có hàng ngàn cung phi mỹ nử để du hí hàng đêm?? Tiền bạc thì do dân làm ra đóng góp vào công khố quốc gia, nhưng người thừa hưởng chỉ là một đám người thiểu số trong một nước, đứng đầu là vua và những người trong hoàng gia. Tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân dùng để nuôi đám hầu hạ sinh lý (được gọi là hậu cung) cho nhà Vua cả ngàn cả chục ngàn tên, thật là hoang phí. Bất công đầy dẩy từ thượng tầng xuống hạ tầng trong bộ máy cai trị và quán xuyến xã hội.

2. Trong TAM TÒNG:
2.1 Tại gia tòng phụ (khi còn ở nhà với cha mẹ, phải vâng lời dậy bảo và phụng dưỡng cha (me, anh em...).
2.2 Xuất gia tòng phu (khi lấy chồng phải theo chồng, vâng phục chồng và coi gia đình chồng cũng như gia đình mình... "Thuyền theo lái, gái theo chồng"
2.3 Phu tử tòng tử (Khi chồng chết phải theo con, có nghĩa là ở với các con để giúp đỡ, dậy dỗ các con cho đến khi khôn lớn (trưởng thành)...

Nhìn qua tam tòng của Khổng Tử đũ để thấy đó là một bản án chung thân cho người phụ nữ khi đi lấy chồng. Khổng thuyết đã đề cao vai trò làm nô lệ của người phụ nữ khi về nhà chồng . Vì Khổng Tử là người dã đem mối hận sâu xắc với mối tình dang dở của ông .

Nhìn chung, Khổng thuyết ( Kofuzius) ngày nay đã không còn hợp thời với đà tiến về tư tưởng trong thế giới văn minh ngày hôm nay. Về tổ chức Xã Hội nó hoàn toàn không còn thích nghi với nền Dân Chủ Tự Do khắc tinh của Nhất Nguyên và chuyên chế; về vai trò người phụ nữ trong xã hội đi ngược với Nhân và Dân Quyền được ghi trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền theo Nghị quyết số 217A (III) ngày 10/12/1948).

Trong giao lưu văn hóa giữa các nước thì việc lập viện nầy hay trung tâm văn hóa nọ cũng là việc bình thường không cò gì phải quá bận tâm. Có điều khiến ta phải lo lắng là người Tàu chưa bao giờ và sẽ không bao giờ từ bỏ ý định thôn tính nước ta dưới mọi hình thức. Do đó việc thành lập viện Khổng Tử ở nước ta dĩ nhiên khác hẳn với việc thành lập viện Khổng Tử ở Pháp hay Anh chẳng hạn. Cuộc xâm lăng văn hoá nầy được sự hà hơi tiếp sức của các cơ quan truyền thông gia nô của đảng csVN:  

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=215948621903000&set=a.215948615236334.1073741874.100004635900665&type=3&theater



                                                 

Những hậu qủa trước mắt mà chúng ta nhận thấy được rỏ ràng là vào những dịp Tết trong những năm gần đây, có khi cả thành phố, thị trấn thắp toàn đèn lồng Trung Quốc. Hà Nội gần đây đã phải phát động việc dẹp bỏ các tượng đá sư tử ở các đền chùa. Như vậy tức là họ cũng đã thấy được một phần rồi, nhưng những cái mà họ thấy được, nhưng so với những cái mà những người lãnh đạo cần phải có là chưa tương xứng. Chính vì vậy, những người tha thiết với truyền thống, với văn hóa Việt Nam đang rất là lo lắng cho âm mưu hán hoá VN bằng văn hoá Khổng Tử, qua sự tiếp tay của bọn việt gian csVN, một sự xâm lăng không tiếng súng, một âm mưu thâm độc khác của bắc phương.

Im lặng là đồng lõa với bọn bán nước Ba Đình và đảng csVN!
Bọn chúng đang bán nước, chúng ta còn hồn nước để cùng nhau bảo vệ đất tổ và Việt tộc.


CÁC BÀI LIÊN KẾT:

1.QUAN NIỆM VỀ NGỪƠI QUÂN TỬ TRONG NHO GIÁO KHỔNG, MẠNH http://www.songductin.de/Noi%20Dung/KhuVuonVanHoa/Chuyen%20Doi%20Song/Nguoi%20quan%20tu.htm

2.Trung Quốc ‘thể hiện mộng bá quyền’ qua Viện Khổng Tử ở Việt Nam? http://baotoquoc.com/2013/10/25/trung-quoc-the-hien-mong-ba-quyen-qua-vien-khong-tu-o-viet-nam/

3.Khổng Tử và Học thuyết Nho giáo
http://vietnamese.cri.cn/chinaabc/chapter17/chapter170204.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét