Powered By Blogger

SÀI GÒN XE HƠI CÔNG TY

Hảng chế tạo xe hơi du lịch của Sài Gòn.

                                                                   
                                                           

                                     

                                    Xe du lịch hiệu La Đà Lạt do Sài Gòn xe Hơi Cty Chế tạo

Đây là hình ảnh nơi chế tạo xe hơi hiệu LaDaLat của VNCH vào năm 1970. Vị Giám Đốc đầu tiên là Ông Cao Thanh Đảnh, cựu Hiệu Trưỡng của trường Trung Học Kỷ Thuật Cao Thắng. Ông hiện định cư ở Đức.



Năm 1973, ngạc nhiên và hài lòng với thành công đáng ngờ của Công Ty Xe Hơi Sài Gòn, Citroën sang Việt Nam Cộng Hòa lấy 3 chiếc La Dalat về Pháp để mổ xẻ nghiên cứu, rồi dùng design này làm mẫu cho chiếc Baby Brousse mui trần thế hệ thứ hai, cũng như là chiếc FAF.

                                                    


Ước tính từ năm 1970 cho đến 30/4/1975, Công Ty Xe Hơi Sài Gòn sản xuất hơn năm ngàn chiếc La Dalat, tức là hơn một ngàn chiếc mỗi năm!


Một niềm hãnh diện cho ngành công nghiệp nặng của VNCH trong thời kỳ chiến tranh phá hoại của Cộng Sản Bắc Việt ngày càng gia tăng trên toàn lảnh thổ VNCH. Một nền công nghiệp, vươn lên từ chiến tranh. Vào thời điểm nầy các nước làng giềng chung quanh VN, trừ Nhật không có một nước nào có một nhà sàn xuất xe hơi du lịch như VNCH.

Công Nghiệp xe hơi ( Ô Tô) của miền Nam VN trước 30.4.1975 rất thành công!

Vào thời điểm nầy thì miền miền Bắc ra sao??? Hình như chiếc xe đạp cũng nhập từ Trung Cộng.



Những chuyên gia bồi bút, thích bôi xấu và xuyên tạc chế độ miền Nam nào là nghèo đói, bị Mỹ Nguỵ bóp cổ.....bóc lột, xin hãy vào chùa mà lảm công quả, xám hối cho kiếp dối trá và bốc phét của mình !!
 
 
                                                   

Nguyễn Minh Triết 13.7.2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét