Powered By Blogger
TAY DƠ LẤY NƯỚC RỬA
NƯÓC DƠ LẤY GÌ RỬA?

                                                         


Đó là câu chuyện được kể từ một Hoàng Thái Tử triều Nguyễn, Vĩnh San:
Một ngày đẹp trời Hoàng thái tử Nguyễn Phúc Vĩnh San ( 1900 – 1945), đi dạo cùng với các cận thần. Từ khi rời cung diện, trên đường đi đến cửa Tùng lúc nào thái tử cũng miên man suy nghĩ , vẽ mặt trầm tư....
Thấy Thái tử không vui
- một cận thần buộc miệng hỏi sao lòng thái tử lại u uất?
Vĩnh San, tức vua Duy Tân bèn hỏi vị cận thần rằng:


                                                 
                                                              Hoàng Thái tử Vĩnh San 

                                                       Vua Duy Tân lúc lên ngôi được 8 tuổi                                                      

                                                       

                                                                             
Tay dơ lấy gì để rửa?
..Dạ thưa nuớc ạ
Thế, nuớc dơ lấy gì để rửa?
Vi cận thần còn đang ấp úng...
Thì thái tử quắc mắt và nhanh nhẹn nói luôn:
LẤY MÁU ĐỂ RỬA!!!!!!
Thái tử nầy, sau đó trở thành Vua Duy Tân là vị vua thứ 11 triều Nguyễn, trị vì từ năm 1907 đến 1916. Ông là con thứ năm của vua Thành Thái và Hoàng phi Nguyễn Thị Định. Vua Duy Tân là người yêu nước chống Pháp, đã dự định khởi nghĩa cùng Việt Nam Quang phục Hội vào ngày 3-5-1916. Sự việc bại lộ, vua Duy Tân bị đày đi đảo La Réunion ở Ấn Độ Dương cùng với cha là vua Thành Thái trong năm 1916. Năm 1945, vua Duy Tân mất tại Cộng hòa Trung Phi trong một tai nạn máy bay. Ông là một vị vua rất yêu nước và luôn mang hoài bảo chống Pháp đem độc lập tự do về cho VN. http://vinhsan.free.fr/accueil.htm

Lời vua Duy Tân vẩn còn văng vẳng đâu đó bên tai...

Hôm nay toàn dân VN đang đối diện với một mối QUỐC SĨ lớn lao chưa từng có trong lịch sử nước Việt, mà tập đoàn tà quyền hèn hạ csVN đã mang về cho chúng ta. Hàng ngày đồng bào chứng kiến nhiều chuyện nghịch lý xãy ra bên cạnh cuộc sống vốn đã nhiều gian lao, khổ sở trong nghèo đói, lại còn phải nhìn sự ngang ngược hống hách của quân Tàu xâm lược trên khắp các miền đất nước, từ những khu rừng thượng nguồn sát biên giới Việt Trung; Cao Nguyên Trung phần nơi mà bọn Tàu cộng đang khai quật tài nguyên của nước ta; các khu công nghiệp do người Tàu quản lý rải rác trên khắp miền đất nước....cho đến biển đảo ngoài khơi, gần đây nhất là sự kiện đặt giàn khoan HD 981 ngày 2.5.2014 trong thềm lục địa VN, bất chấp sự phản đối của nhân dân VN.
Đất nước đang bị chà đạp, nhân dân đồng loạt lên tiếng khắp nơi từ trong nước ra đến hải ngoại chống lại sự có mặt của quân cướp bắc phương đang âm mưu đoạt lấy tài nguyên của nuớc ta. Ngoài việc chúng không tôn trọng chủ quyền VN mà còn lố bịch khinh thường luôn cã 90 triệu nhân dân VN. Lý do mà chúng ngang ngược coi nhà VN là nhà trống không có chủ là vì những tên thái thú từ họ Hồ cho đến các đàn em sau này, đã tiếp tay mở cửa cho chúng tràn vào nước ta.
Trong khi đất nước đang trong cơn phẩn uất, hồn thiêng sông núi căm hờn thì bọn thái thú đã vâng lệnh quan thầy đàn áp và dập tắt tất cả các cuộc biểu tình yêu nưóc của nhân dân VN.



                              Đến ngày 25.9 1945 Vua Duy Tân là Thiếu Tá trong quân đội Pháp

THÁI THÚ NHẬN LỆNH


Tin từ BBC và RFA:
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140517_vietchina_police_chiefs_talk.shtml
http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/china-urges-vietnam-to-crack-down-on-rioting--issues-travel-advice-05172014105822.html

Bộ trưởng Công an của Trung Quốc đã thúc giục Việt Nam vào ngày thứ Bảy có các biện pháp cứng rắn để ngăn chặn các hành động được cho là bạo lực chống Trung Quốc và trừng phạt những người bạo động sau các vụ tấn công gây chết người vào đầu tuần này.

Hôm 17/5/2014, hãng tin BBC trích dẫn nguồn từ Hãng tin Trung Quốc Tân Hoa Xã nói nhà lãnh đạo ngành công an Trung Quốc, Bộ trưởng Quách Thanh Côn đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Công an của Việt Nam, ông Trần Đại Quang. Tên nầy lên tiếng cảnh cáo với đàn em Đại Tướng Trần Đại Quang:

Chính phủ Việt Nam phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công bạo lực vào các công ty và nhân viên của Trung Quốc. Chúng tôi rất không hài lòng về việc phía Việt Nam đã không đối phó một cách hiệu quả để kiềm chế tình hình leo thang"

Bộ trưởng Công an của Trung Quốc đã thúc giục Việt Nam vào ngày thứ Bảy có các biện pháp cứng rắn để ngăn chặn các hành động được cho là bạo lực chống Trung Quốc và trừng phạt những người bạo động sau các vụ tấn công gây chết người vào đầu tuần vừa qua.

Cũng cần biết thêm tên thái thú Trần Đại Quang nầy được thăng cấp Đại Tưóng CA Ngày 29/12/2012 theo quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCNVN và hiện là Bộ trưởng Bộ Công an đương nhiệm. Vi trí trong BCT là 12/16
.


                                     Thái thú Đại tướng Trần Đại Quang hàng dưới bên trái

Ngay sau khi nhận được lệnh từ thiên triều, bọn Thái thú hung hản đàn áp ngay cuộc biểu tình ngày 18.5.2014, Hà Nội đã không bày tỏ được sự công phẩn với tàu cộng, Sài Gòn và các nơí khác cũng nhanh chóng bị dập tắt.

Việt tộc đang mang một ách hai tròng, thứ nhất là đám thái thú VN đang bán rẽ lưong tâm cho giặc, thứ hai là quân xâm lược Tàu Cộng. Do đó phải định hướng đúng mục tiêu cứu nước: "diệt việt gian cộng sản trước khi đánh Tàu xâm lước"

Nhìn lại bối cảnh nước ta ngày hôm nay không khác gì bối cảnh sống của Vua Duy Tân ngày trước, nhưng
hoàn cảnh xưa còn may mắn hơn ngày hôm nay, người đứng đầu quốc gia, Vua Duy Tân không chấp nhận làm tay sai cho giặc Pháp ngược lại ông chiêu mộ anh hùng nghĩa sĩ khắp nới để nổi lên chống giặc xâm lược. Công việc tuy không thành nhưng vẩn để lại cho đời những tấm gương để toả sáng hậu thế. Còn nay thì đất nước VN kém may mắn, đám người lãnh đạo lại là những tên Hán nô tuân phục 100% thánh triều hoàng đế phưong bắc. Chúng hèn đến nổi quay mặt lại chỉa mũi súng về phía quốc dân thay vì về hướng giặc thù để làm vui lòng Hán chủ.


                                                               


Xưa, khi sơn hà nguy biến, các tướng quân lo kế sách lên phương án chống giặc giử nước, nay các tướng quân CHXHCNVN, thì chỉ biết lo NGỐN, ngốn sao cho vinh thân phì da, ngốn sao hết ngân khố nưóc nam...mặc cho đất nước lầm than.

Nước ta vào thế kỷ 13, tháng 12 năm Giáp Thân 1284, đời Trần Nhân Tông, đại binh Thoát Hoan tiến đánh Chi Lăng, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn thất thế đưa quân chạy về Vạn Kiếp. Vua Trần Nhân Tông thấy thế giặc mạnh, cho mời Hưng Đạo Vương về Hải Dương mà phán rằng:

"Thế giặc to lớn quá như vậy, mà chống với chúng thì dân chúng bị tàn sát, nhà cửa bị phá hại, hay là trẫm sẽ chịu hàng để cứu muôn dân ?"

-Hưng Đạo Vương tâu:

"Bệ hạ nói câu ấy là lời nhân đức, nhưng Tôn miếu Xã tắc thì sao? Nếu Bệ hạ muốn hàng, xin trước hết hãy chém đầu thần đi đã, rồi sau hãy hàng !!". Ngay sau đó Hưng Đạo Vương đã viết ra HỊCH TƯỚNG SĨ
http://vi.wikisource.org/wiki/Hịch_tướng_sĩ_%28Trần_Trọng_Kim_dịch%29

để huấn luyện và giáo dục quân đội Đại Việt thời đó, trich đoạn cuối trong bài hịch:

" Vì sao vậy? giặc Bắc Phương ( Nguyên Mông) với ta là kẻ thù không đội trời chung, mà các ngươi cứ điềm nhiên không muốn RỬA MỐI QUỐC NHỤC, không LO TRỪ HUNG, lại KHÔNG DẠY QUÂN SĨ, chẳng khác nào quay mũi giáo mà XIN ĐẦU HÀNG.... mà ta phải chịu tiếng xấu muôn đời, thì còn mặt-mũi nào đứng trong trời đất nữa? "

Các vị đại tướng quân của các lực lượng vũ trang, đang cầm súng và đang lãnh lương từ tiền thuế của nhân dân, các vị nghĩ gì về "Hịch Tướng sĩ "của Nguyên Soái Trần Hưng Đạo và câu nói của Vua Duy Tân??

Bớ Đại Tướng Công An Trần Đại Quang!
Bớ Đại Tướng Phùng Quang Thanh! Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng nước CHXHCNVN, những Hán nô thời đại nghĩ sao về phong cách giử nước của tiền nhân trước thế giặc mạnh? Các ông thấy mình xứng đáng để còn đứng trước đồng bào và quốc dân nửa hay không?? Theo tôi nghĩ:

Sống như mấy ông, sống làm chi
Sống kiếp thái thú, sống ích gì?
Sống mà hèn hạ, ngưòi thêm tủi
Sống làm nhục nước, nước càng khi.


                                                                   
                           Thái thú Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng
 
Đồng bào chỉ thấy mấy ông đang xum xuê rối rít bên chân thiên tử phương bắc, dạ dạ vâng vâng, đem hạm đội với 2 quả đấm thép của Cảnh Sát Biển hàng ngày ra chơi đùa làm vui với giặc bên cạnh giàn khoan HD 981. Lâu lâu đau bụng chột dạ nhấc điện thoại lên, gọi đám gia nô quay phim, tống lên các báo trong nước và truyền hình để báo cáo với quốc dân là đang mắng mỏ thiên triều xâm phạm chủ quyền của nước ta.
Ngoài khơi, khi chơi đùa mệt mỏi với đàn anh xong, lấy súng nước ra tắm với nhau cho mát mẻ, quay phim đưa lên truyền hình cho đồng bào xem các ông đang chống Tàu hăng sai ngoài biển đông nửa tháng qua từ 2.5 đến hôm nay.

16 quan thái thú nước nam, các ông đang đùa vui với đại ca các ông vẩn chưa thấy chán, chưa thấy hèn hay đũ để nhục sao?? Các ông ơi!

Sống sao cho phải, mới nên sống
Đừng để muôn đời, xú sử ghi.

Đồng bào ta ơi!
Cộng sản bán nước chúng ta phải giử nước!
Dậy đi thôi đừng ngũ nửa, núi sông đang chờ...


                                                                      



Hoa độc lập tự do phải nở bằng máu, núi sông nầy ta không đòi thì không ai trã cho chúng ta. Tự do Dân chủ không biết tranh thủ , không bao giờ có được. Đừng bao giờ quên ! muốn đánh Tàu trước hết phải diệt nội thù việt gian csVN!!
https://www.youtube.com/watch?v=qh2pmXgpP9w
Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi
Đừng tiếc nữa cần chi khóc mãi
Dậy mà đi núi sông đang chờ
Dậy mà đi, dậy mà đi
Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!!!!




 Nguyen Thi Hong
20.5.2014

                                                      
                                                   
                                                            




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét