Powered By Blogger
TÌNH QUÂN DÂN NHƯ CÁ VỚI NƯÓC!

NGƯỜI LÍNH THẦY GIÁO TRÊN ĐƯỜNG HÀNH QUÂN QUA XÓM LÀNG.

Họ là những chiến sỉ diệt dốt trong Quân Lực VNCH, vừa phải cầm súng chiến đấu để bảo vệ miền Nam Tự Do trước sự xâm lăng của CS Bắc Việt, vừa phải phụ trách mở mang kiến thức cho các trẻ em sống ở những vùng nông thôn hay cao nguyên hẻo lánh, không có cơ hội đến trường như trẻ em thành thị.
Đây là chương trình GIÁO DỤC KHAI PHÓNG ĐẶC BIỆT, theo phương châm của nền giáo dục VNCH được phối hợp nhịp nhàng giữa Bộ Tổng Tham Mưu QL/VNCH và các Ty Giáo Dục Tỉnh và Thị Xã.


                                                           
                                          Nguời lính VNCH trong chiến dịch bình định thôn


Thiên chức của các chiến sỉ VNCH là BẢO QUỐC và AN DÂN....họ là những người lính hết lòng vì Tổ Quốc và Nhân Dân.

Trên đưòng hành quân qua xóm làng; Người lính khi về những nông thôn xa thành phố những nơi mà ánh sáng của văn minh chưa được đầy đũ, chỗ ngủ nhiều khi là chuồng trâu bò, tòn ten mấy chiếc võng, hoặc trong những chiếc lều nhà binh bằng Poncho cạnh bên nhà dân... đêm về nằm nghe tiếng trâu bò nhơi cỏ, tiếng vo ve của đàn muỗi mà “thấy đời mang đầy ý thơ”. Nhưng lúc nào họ cũng chấp nhận hy sinh tuổi trẻ đời mình cho Tổ quốc và dân tộc Việt Nam. Với nhiệm vụ bảo quốc an dân, nên họ vừa phải cầm súng, đôi khi còn phải đóng vai trò của một thầy giáo nơi những vùng nông thôn hoặc trên các vùng cao, họ phải cầm cụt phấn để nâng cao trình độ văn hoá cho các trẻ em trong những vùng đóng quân lâu ngày. 


                                                                
                                      Thương gìa mến trẻ là tính nhân bản của ngườfi lính VNCH

                                              


Người chiến sĩ quân lực VNCH luôn coi dân là nền tảng xây dựng môt xã hội lành mạnh, hạnh phúc và tiến bộ, nên họ hết lòng phục vụ đồng bào mình bằng tình thương quân dân như cá với nước... họ hòa mình với dân trong những sinh hoạt hàng ngày tại những vùng nông thôn, từ đó làm cho dân thương mến, tin tưởng vào chính nghĩa quốc gia và chế độ cộng hoà. Nhờ vậy mà chính phủ VNCH đã tiếp đón được 200.000 quân đội Bắc Việt buông súng về với chính nghĩa quốc gia, đây là một thành công lớn trong việc hoá giải những cái nhìn sai lầm về chế độ và vai trò của người lính VNCH, nêu cao được tính nhân bản trong suốt cuộc chiến tự vệ của nhân dân miền nam VN. Hình ảnh nầy sẽ không bao giờ tìm thấy được nới quân đội Bắc Việt, một quân đội chỉ biết đặt chủ nghĩa và đảng trên đường ngắm của nòng súng.

Những công việc bình định nông thôn của quân đội VNVCH là những công tác tạo tiếng cười rộn rã từ đầu trên xóm dưới; Ngoài ra họ còn đứng trên bục giảng tại những ngôi trường làng để tiếng trẻ thơ có thể ê a đánh vần; để trạm xá có người phát thuốc...và giử an ninh các con đường đất dẫn đến ngôi đình, chùa cao ráo, thuận tiện cho bà con chiêm bái vào những ngày lễ hội ...hoặc tổ chức những buổi văn nghệ bỏ túi để mọi ngưòi quên đi những khó nhọc trong việc đồng án , vườn tược...chăn nuôi v..v.. hàng ngày, từ đó kết chặt tình quân dân bền chặt mãi với thời gian. Mời các bạn có thời giờ nên coi lại cuốn phim "nắng chiều" , do miền nam sản xuất trước 1975, với nam danh ca Hùng Cường đóng vai Trung Uý QL.VNCH trong một chiến dịch DÂN SỰ VỤ... để các bạn có thể biết thêm về nhiệm vụ của một người lính VNCH trên đưòng hành quân qua xóm làng trước năm 1975...http://www.youtube.com/channel/UCXSPx3qsKsXQZSHRIW6n1-w

Mồ hôi và sương gió đã muối trắng vai áo người chiến sĩ cộng hoà đã đổ ra thật âm thần nơi thôn xóm, họ đã góp công xây dựng nông thôn bằng bầu nhiệt huyết đã khắc ghi Tổ Quốc -Danh Dự-Trách Nhiệm trong tinh thần yêu nước nồng nàn, những quyết tâm đó đã in hằn trong tiềm thức mọi người dù sông có cạn, núi có mòn, người chiến sĩ cộng hoà luôn giữ mãi trong lòng những lời thề sắc son đó.
Hôm nay trong mùa quốc nạn của nước VNCH, tôi xin được ghi lại một số nét về chân dung của người lính VNCH với tinh thần nhân bản rất cao trong chiến tranh chống lại bọn xâm lược Bắc Việt. Thật phủ phàng cho một cuộc chiến mà người lính miền nam phải cam chịu, đó là một cuộc chiến mà người gọi là thắng cuộc lại là một loài ác quỷ. Nhân mùa quốc nạn chúng tôi, những người còn sống sót sau cuộc chiến, không quên thắp nén nhang cho những người đã nằm xuống vì tự do của miền nam VN từ 1955 cho đến 30.4.1975.




Trinh Khánh Tuấn, 8.3.2014

                             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét