Powered By Blogger
                         

ĐƯỜNG MÒN HCM TRÊN BIỂN.
( Tài liệu viết cho hậu duệ VNCH)

                                               
                                                   
                                       Con tàu không số của cs Bắc Việt trên đường xâm nhập 
                                               vào nam bằng đường mòn HCM trên biển



BẰNG CHỨNG RÕ RỆT VỀ SỰ XÂM LĂNG MIỀN NAM CỦA CỘNG SẢN BẮC VIỆT


Để tiến hành cuộc chiến xâm lược và phá hoại miền nam, việt gian hcm đã cho thành lập một tuyến đường biển được mệnh danh là đường mòn hồ chí minh trên biển, song song với đường Trường Sơn ( đường bộ) nằm trong lãnh thổ Lào, chuyên chở quân trang quân dụng, vũ khí đạn được, đổ bộ người vào phá hoại miền nam. Cã hai đường xâm nhập trên, chúng đều được tiến hành thực hiện trong năm 1959.
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=288984574585012&set=a.288984444585025.1073741915.100004204144219&type=3&theater

Ngày 19-5-1959, cộng sản Bắc Việt bắt đầu công cuộc xây dựng tuyến đường trên biển. Việc thành lập giao cho Đoàn công tác quân sự đặc biệt (đơn vị tiền thân của Đoàn 559) . Đến tháng 7-1959, Tiểu đoàn 603 được thành lập, có nhiệm vụ nghiên cứu tìm phương thức vận chuyển bằng đường biển chuyễn vũ khí vào chiến trường miền Nam. Chúng dùng những con tàu không số, vận chuyển vũ khí của Trung Cộng, Liên Xô và của khối XHCN, tiến hành việc đánh chiếm miền Nam Việt Nam và làm bàn đạp cho việc thôn tính các nước láng giềng khác sau khi chiếm được miền nam.

KHÁM PHÁ KHO VŨ KHÍ VŨNG RÔ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=295490050601131&set=a.288984444585025.1073741915.100004204144219&type=3&theater


                                                                       


SỰ KIỆN VŨNG RÔ ĐÃ PHƠI BÀY BỘ MẶT GIAN TRÁ CỦA HỒ CHÍ MINH TRƯỚC QUỐC TẾ , VÌ TỪ LÂU CHÚNG LUÔN MIỆNG CHỐI LÀ KHÔNG CÓ ĐƯA NGƯỜI VÀ VŨ KHÌ VÀO MIỀN NAM.
KHO VŨ KHÍ BỊ VNCH KHÁM PHÁ NĂM 1965 LÀ MỘT BẰNG CHỨNG CHO Ý ĐỒ XĂM LĂNG MIỀN NAM. ĐÂY CŨNG LÀ MỘT THẤT BẠI CHÍNH TRỊ TO LỚN CHO CỘNG SẢN BẮC VIỆT, ĐỂ LỘ BẢN CHẤT TRÍ TRÁ CỦA HỒ TẶC; MỘT TÊN VIỆT GIAN CỦA ĐỆ TAM CỘNG SẢN QUỐC TẾ.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=122976784519126&set=a.122976351185836.26201.100004204144219&type=3&theater



                                                                     
                                                số vũ khí đã tịch thu được tại Vũng rô. 

                                                         

                                            Vũ khí tịch thu đượccòn mới nguyên trong thùng
                                                             Vũ khí xuất xứ tù Tàu cộng

                                                                   

                                                Xác con tàu 143 bị phát hiện tại Vũng Rô

                                                     

                                                                     


Vũng Rô là nơi kho chứa vũ khí của cộng sản Bắc Việt nằm cạnh ven biển, trong hang núi Vũng Rô ( Phú Yên) đã bị VNCH khám phá và phá hũy.

PHÁT HIỆN CON TÀU 143 CỦA CỘNG SẢN
( tài liệu phía cộng sản)

Ngày 1-2-1965, nhằm mồng một Tết Ất Tỵ, thuyền trưởng vc, Lê Văn Thêm và chính trị viên Phan Văn Bảng cùng 16 thủy thủ, lái con tàu mang ký hiệu 143 rời cảng Bình Động, Hải Phòng (K20), chở 63 tấn vũ khí vào Nam. Đi được một ngày thì được tin chiến dịch mở ra nhiều nơi ở vùng biển phía Nam nên tàu rẻ vào đảo Hải Nam (Trung Cộng) và ở đó 10 ngày. Ngày 10-2-1965 lên đường trên vùng biển quốc tế.
Tàu giả dạng là tàu đánh cá của dân chài. Một tấm lưới trùm lên khẩu 12 ly 7 để ngụy trang. Cá tôm và mực trên tàu thì do nhà máy cá hộp Hạ Long cung cấp, khi cần thiết thì đem ra phơi để che mắt địch. Theo lịch trình thì chiếc 143 sẽ vào bến Lộ Diêu (Bình Định), nhưng khi đến nơi thì nước ròng, bến không đủ nước, nên tàu xin phép vào Vũng Rô.
Tàu được cài 500kg chất nổ để khi cần thì phá hủy phi tang. Tất cả 18 thủy thủ không mang trên mình bất cứ giấy tờ và hình ảnh nào cả. Trên hành trình, ban ngày thì cứ vài tiếng đồng hồ có một phi cơ Mỹ bám theo tàu, có lúc sà xuống rất thấp để quan sát. Ban đêm thì có hai tàu lạ đi kèm, chiếc phía trước, chiếc phía sau. Nhưng tàu 143 vẫn cứ đi. Tàu treo cờ Việt Nam Cộng Hoà.
Ngày 15-2-1965, lúc 23 giờ, tàu 143 vào bến Vũng Rô, Phú Yên. Tại Vũng Rô, có lực lượng du kích xã Hoà Hiệp, K60, K64, và tiểu đoàn 83 hỗ trợ. Bến đã được thông báo trước nên tập trung lực lượng bốc dỡ hàng. Sau 4 tiếng đồng hồ số hàng trên tàu đã được bốc dỡ hết.
Ngày 16-2-1965, lúc 3 giờ sáng, tàu nhổ neo ra biển nhưng neo bị hỏng, kéo neo không lên. 5 giờ 30 sáng, neo sửa xong nhưng trời đã sáng nên không thể quay trở ra biển, vì phía trên bến Vũng Rô, xe quân sự VNCH qua lại rất nhiều, trên đỉnh Đèo Cả có một đồn quân, phía biển lại có đồn Mủi Điện, cho nên thuyền trưởng Lê Văn Thêm cho tàu ép sát vào vách núi. Du kích và thủy thủ dùng một chiếc lưới phủ trùm lên toàn thân tàu, nhanh chóng chặt cành cây phủ lên ca bin và bong tàu để ngụy trang.
Thuyền trưởng và một cán bộ ở lại giữ tàu, tất cả những người khác phân tán lên bờ.
10 giờ sáng, một trực thăng tải thương bay qua dèo Cả và phát hiện một “mỏm đá lạ” đáng nghi ngờ.
Đến 11 giờ, phi cơ quan sát đến điều tra, chụp ảnh và ném bom xăng, thả khói màu làm cho cành lá ngụy trang bốc cháy hết, chiếc tàu lộ ra nguyên hình. Tiếp theo, khu trục cơ A-1 Skyraider đến phóng hỏa tiễn làm cho con tàu bị lật nghiêng về một bên, mắc cạn. Thuyền trưởng Lê Văn Thêm bị thương nặng. Bộ đội địa phương được lịnh phá tàu để giữ bí mật. Hai đặc công bơi từ bờ ra chiếc tàu để kích nổ bộc phá 500 kg đã cài sẵn bên trong tàu, nhưng vì tàu nghiêng về một bên, nên cả hai không thể vào bên trong được. Việc phá hủy không thành.


TƯỜNG TRÌNH HÀNH QUÂN VŨNG RÔ CỦA VNCH

( theo lời kể của người nhái Nguyễn Đình An)

Cuộc hành quân VR là một cuộc hành quân với nhiều quân binh chủng khác cùng tham gia chứ không riêng gì của người nhái VNCH, nhưng tôi xin lấy một phần trích của người nhái (NN) Nguyễn Đình An đã tường thuật và được dăng trên các báo của người Việt hải ngoại.

Khoảng 12 giờ trưa ngày 16.2.1965, phòng trực Người Nhái VNCH nhận được công điện khẩn của BTL/HQ/P3 Tổ trực công tác hai người, tôi( NN Ngyễn Đình An) và Đạt (Gồ) với đầy đủ trang bị lên quân xa đưa chúng tôi vào phi trường bên MACV của Hoa Kỳ và được phản lực cơ loại nhỏ đang chờ sẵn và đưa chúng tôi đến phi trường Chu Lai. Trực thăng Việt Nam bốc chúng tôi đến Vũng Rô, đáp xuống tại quốc lộ 1 gần Vũng Rô, chúng tôi được anh em hải thuyền đón tiếp xuống chiếc Yabuta do anh Trung Sĩ 1 Nguyễn Hữu Phước (Phước Râu) làm thuyền trưởng. Lúc đó khoảng 3 giờ rưỡi chiều.

Trong lúc chờ đợi lệnh của Hộ Tống Hạm HQ-08, chúng tôi dùng cơm với anh em hải thuyền. Khoảng nửa giờ sau chúng tôi nhận lệnh từ máy vô tuyến HQ.08, tổ NN đi vào thám sát tình hình trong vịnh và HQ.08 ứng chiến.

Chiếc hải thuyền Yabuta chạy vào lòng địch với nhiệm sở tác chiến, chúng tôi cũng sẵn sàng với các khẩu súng cơ hữu của hải thuyền. Đại liên 12.7 ly, đại bác 20 ly đều hướng về mục tiêu bên trái phía sườn núi nơi chiếc Tàu Trung Cộng được ngụy trang bằng nhiều tàng cây trên boong tàu, chở vũ khí bí mật xâm nhập vào vịnh Vũng Rô bị phản lực cơ tuần thám của Không Quân Hoa Kỳ phát giác và bị bắn chìm gần sát bờ cạnh triền núi.

Khi chiếc ghe hải thuyền tiến vào còn cách bờ khoảng 300 thước thì bị thượng liên và súng tự động cá nhân VC trên triền núi bắn xuống dữ dội, chiếc hải thuyền chúng tôi phản pháo và báo cáo cho HQ.08. Chúng tôi được lệnh rút lui ra, đại liên địch bắn theo xối xả. Khi rút ra khỏi tầm đạn, chiếc hải thuyền bị bắn tét be ghe mấy chỗ, cũng may thủy thủ đoàn không ai bị thương.

Hộ Tống Hạm HQ.08 tiến vào vịnh và nã trọng pháo 76 ly, 40 ly và 20 ly v.v. vào các điểm đại liên VC vừa phát hiện khi giao chiến với hải thuyền. Khoảng nửa giờ sau ngưng bắn, HQ.08 rút ra án ngữ cửa vịnh. Qua sự hướng dẫn và chỉ điểm của HQ.08, Không Quân Việt Nam bắt đầu phi pháo và oanh kích, tiếp theo trực thăng bay đến đậu lại trên không bắn đại liên 6 nòng và phóng hỏa tiễn vào các ổ pháo của VC như những con khủng long phun lửa khói mịt mù.

Chúng tôi được biết Tư Lệnh chiến trường cuộc hành quân nầy là Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại. Qua sự điều động của Phó Đề Đốc Thoại trong đêm các chiến hạm công tác quanh vùng gần đó đều tập trung và bao vây vùng biển Vũng Rô. Còn trên bộ do quân khu 2 điều quân bao vây vùng đồi núi và tiến quân vượt núi tấn công xuống vịnh Vũng Rô.


                                   
                   Quân dụng tịch thu ở Vũng Rô tất cã còn nguyên chưa xử dụng tới

Buổi sáng tinh sương, một trận oanh tạc dữ dội của Không Quân để mở màn cho các chiến hạm Hải Quân tiến theo đội hình vào vịnh. Tất cả trọng pháo, đại bác trên tàu đều thi nhau trực xạ vào hai bên sườn núi. Các ổ đại liên của Việt cộng ẩn trong các hang động nên phi cơ oanh kích không tiêu diệt được. Chúng cũng phản công lại mãnh liệt. Tiếng súng đạn vang rền, khói súng mờ mịt che khuất cả mặt vịnh. Khi chiến hạm HQ-403 tiến vào tầm tác xạ của địch, một thủy thủ bị trúng viên đạn xuyên qua kẽ hở cao độ của bửng sắt che đạn khẩu đại bác 20 ly trúng ngay giữa trán nên chết liền tại chỗ.

Trên chiếc hải thuyền chúng tôi đã được tăng cường thêm mười lăm NN và Cố Vấn NN Đại Úy Franlin W Anderson từ Sài Gòn ra với đầy đủ trang bị. Chiếc xuồng cao su Zodiac chở NN sẵn sàng đổ bộ nương theo sau chiến hạm tiến lần vào...

Sau hơn một giờ quần thảo, tiếng súng của địch đã giảm lần, toán NN chúng tôi được lệnh đổ bộ lên bãi.

Chiếc xuồng cao su tách rời chiếc hải thuyền, và ẩn mình theo các chiến hạm rồi vượt nhanh lên phía trước tiến thẳng vào bãi cát khoảng vài trăm thước dưới làn mưa đạn hải pháo bắn yểm trợ. Toán NN với vũ khí cá nhân nằm rạp trên xuồng cao su lao nhanh vào bờ, khi chiếc xuồng vừa chạm bãi cát, toán NN cấp tốc dàn đội hình vừa bắn vừa tiến nhanh vào sườn núi và mở rộng vòng đai an toàn trên bãi cát lập đầu cầu cho tàu đổ quân, trong lúc đó chiếc Hải Vận Hạm HQ-405 mở cửa Ram ủi bãi.

Một đại đội Biệt Kích Dù tràn lên bờ tiến sâu vào sườn núi tiến chiếm các mục tiêu trải rộng hai bên dải núi của vịnh..

Toán NN hoàn thành công tác lập đầu cầu cho quân đổ bộ xong. Toán NN trở lại xuồng trực chỉ tiến vào nơi chiếc tàu chở vũ khí bị dội bom chìm cách bờ khoảng chừng 50 thước nhưng vì địa thế nơi đây không có bãi cát, vách núi thoai thoải hơi dốc đứng. Xuồng cao su ủi vào bãi, các NN nhảy lên bờ lập vòng đai và lục soát quanh khu vực tìm thấy 2 khẩu cao xạ phòng không và vũ khí cá nhân đủ loại rơi rải cùng nhiều xác chết văng tung tóe khắp nơi, đặc biệt có mấy xác chết bị xiềng chân vào 2 khẩu cao xạ. Tịch thu một số tài liệu và một số giấy bạc 500 đồng tiền Việt Nam Cộng Hòa còn mới tinh.


                                                      

                      Những người Nhái VNCH vè từ Vũng Rô, được đón tiếp tại BTL.HQ VNCH

Tôi là một trong ba tổ mang bình hơi lặn xuống thám sát nơi tàu chìm sâu chừng 7-8 thước nước. Chiếc tàu ngụy trang bằng nhiều nhánh cây trên boong tàu bị chìm nghiêng nghiêng theo triền vách đá của bờ, phía ngoài tàu có chữ của Trung Cộng. Khi lặn vào trong khoang tàu nơi phòng lái, từ chiếc la bàn, bản đồ hải trình và chiếc đồng hồ treo trong phòng lái đều là chữ Trung Cộng... và một cái chân bị đứt ngang nơi háng còn dính vải ống quần đang nổi lềnh bềnh trong phòng lái.... Tại khoang tàu chở hàng chúng tôi vớt lên một số súng ống đạn dược và thuốc men.

Kết quả công cuộc khám phá mật khu Vũng Rô đã tìm thấy hai hang động Việt Cộng đã dấu vũ khí và thuốc men tại Vũng Rô và thung lũng Đá Bí tổng cộng lên đến 100 tấn, gồm:

3.500 đến 4.000 súng trường và súng tiểu liên.
1.000.000 viên đạn vũ khí nhỏ.
1.500 lựu đạn, 2.000 súng cối.
và 500 Pounds chất nổ...

Tất cả toàn là vũ khí mới loại tự động như AK47,AK50 và B40 B41, v.v. còn quấn vải tẩm mở dầu bó lại từng bó được gom lại trên bãi biển như những đống củi thước đầy trên bãi cát trong vịnh...Việc thu dọn chiến lợi phẩm phải mất mấy ngày mới dọn dẹp xong. ( nguồn http://www.vietlist.us/SUB_Anhbandoc/thivanbandoc164.shtml).

Đây là bằng chứng của tên tay sai đệ tam quốc tế hồ chí minh, theo lệnh quan thầy Nga tiến hành cuộc chiến xâm lược miền nam VN. http://koala303.wordpress.com/2011/06/03/mối-lien-quan-giữa-hồ-chi-minh-dảng-csvn-va-dệ-tam-quốc-tế/

Cũng nên nhớ rằng, năm 1959 quân Mỹ chưa đến Việt Nam, họ "hồ" đã cho lập hai đường mòn hồ chí minh để lừa gạt đồng bào về việc giải phóng miền nam (?) và đánh Mỹ cứu nước (?). 2 tiểu đoàn lính Thủy Quân Lục Chiến Mỹ chính tức đến VN vào ngày 8-9/3/1965 tại Đà Nẳng. Nhưng bọn cộng sản vẩn rêu rao đánh Mỹ cứu nước, đánh Mỹ nào vậy? Đây là hình thức che đậy khát vọng của đệ tam quốc tế cộng sản được giao cho tên đồ tể hồ chí minh và đám việt gian csVN thi hành và lường gạt đồng bào miền bắc trong động viên tài lực cung cấp thanh niên cho cuộc chiến xâm lăng miền nam.

ĐÂY LÀ BẢN ÁN THỐNG KÊ TỘI ÁC CỦA HCM và ĐCSVN TRONG CÁI GỌI LÀ ĐÁNH MỸ CỨU NƯÓC

Để giúp cho những người lãnh đạo CSVN và đồng bào Việt Nam nhớ lại những oan hồn, những tiếng kêu than rên xiết đó là do ai tạo ra và từ đâu tới:

* Trên 2,000,000 thường dân và binh sĩ chết vì chiêu bài "cứu quốc" của Việt Minh từ năm 1945 tới giữa năm 1954;
* 47,000 người Bắc Việt đã bị bắn chết trước các tòa án nhân dân hoặc bị tố khổ, bị cô lập để chết đói, và tự tử, gây đau khổ, khốn đốn cho hàng trăm nghìn người thân quyến của họ, trong việc thi hành Chương Trình Cải Cách Ruộng Đất trong thập niên 1950. Cuốn phim "Chúng Tôi Muốn sống" của Nhà Đạo diễn Vĩnh Noãn đã khiến CS VN phải chấm dứt cuộc tàn sát đồng bào miền Bắc:
Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
Cho Đảng bền lâu cùng rập bước,
Thờ Mao Chủ Tịch chung lòng;
Thờ Sít Ta Linh bất diệt!
(Tố Hữu)
* 1,600,000 thường dân Miền Nam VN bị VC tàn sát trong thời kỳ chiến tranh từ 1962 đến đầu 1975;
* 10,000 hoặc hơn thường dân miền Nam bị Việt Cộng tàn sát trong vụ tấn công Mậu Thân, 1968;
* 20,000 binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa tử trận trong vụ tấn công Tết Mậu Thân;
* 100,000 binh si MTGPMN và CS Bắc Việt tử trận trong vụ tấn công Tết Mậu Thân;
* 300,000 binh sĩ của cả hai bên VNCH, VC và thường dân chết từ tháng giêng đến đầu tháng 5, 1975;
* 500,000 (hay hơn) thuyền nhân tử nạn trên biển Đông (bị bắn chìm, bị lật tàu, bị hải tặc giết, hoặc đói, bệnh) từ 1978 tới 1992. Với Phương Án số 2, CSVN đã tổ chức người vượt biên để thu vàng vào ngân quỹ. Mọi người vượt biên định giá từ 1 tới 3 lượng. Nhiều tàu đánh cá chở gấp 2, 3 lần khả năng, bị lật chìm, hoặc bị binh sĩ VC bắn ra từ trên bờ, nhất là ngoài khơi Rạch Giá và Vũng Tàu;
* 70,000 tới 80,000 tù nhân chính trị chết trong các trại giam của CSVN từ 1975;
* Hàng trăm tù nhân chính trị trốn trại bị bắn chết hay chết trong rừng;
* 100,000 hay hơn binh sĩ CSVN tử trận và bị giết tại Cao Miên; có những số binh sĩ CSVN tử trận mỗi ngày nhiều hơn là số binh sĩ CSVN chết mỗi ngày trong chiến tranh chống VNCH. Theo lời một quan sát viên CSVN thì những mộ chôn lính chí nguyện rãi rộng từ bến sỏi (Tây Ninh) đến Hồng Ngự, từ ngoại ô PnomPenh đến Xiêm Rệp và Battambang, ở Pai Lin, Xằm Lốt. Mỗi ngày từ 10 tới 30 binh sĩ CSVN chết về mìn. Hầu hết những chí nguyện quân miễn cưỡng này là thanh niên Miền Nam. Không một người nào là con cái các đảng viên Cộng Sản;
* 20,000 Việt kiều hay hơn nữa bị giết (cáp duồng) ở Cao Miên từ 1975 tới nay. Trong những tháng sắp tới lại sẽ có nhiều Việt Kiều ở Cao Miên bị giết trong chiến dịch Cáp Duồng;
* Hàng trăm ngàn người chết tại các vùng kinh tế mới, vì bệnh hay vì đói rét;

Phải Đạp Đổ Thần Tượng Hồ Chí Minh và những huyền thoại về đảng cs vinh quang - Xác định Hồ Chí Minh là tên Đại Việt gian và đảng csVN là một tập đoàn Mafia bán nước buôn dân.
Phải đạp đổ thần tượng Hồ và vứt bỏ đi những vầng hào quang giả tưởng về chống Pháp, chống Mỹ đem lại độc lập thống nhất cho Dân Tộc, giải phóng miền Nam. Đây là những cuộc chiến không có lý do chính đáng, tốn kém xương máu, và càng không có chính nghĩa mà chỉ là những thủ đoạn gian trá để lường gạt đồng bào cã nước trong cái chiêu bài " đánh Mỹ và giải phóng miền nam".
Những người trẻ hôm nay và hàng hậu duệ VNCH cố gắng nhìn thẳng vào những sự thật nầy để nhận ra sự thật về cuộc chiến vừa qua và bộ mặt thật của đám đầu lĩnh xảo trá Ba Đình.

TÀI LIỆU ĐỌC THÊM

1. Cuộc hành quân Vũng rô, tài liệu bằng Anh ngữ.
http://www.vnafmamn.com/VungRo_incident.html

2. Mối liên quan giữa hồ chí minh và đệ tam quốc tế.
http://koala303.wordpress.com/2011/06/03/mối-lien-quan-giữa-hồ-chi-minh-dảng-csvn-va-dệ-tam-quốc-tế/

Trịnh Khánh Tuấn, 11.4.2014


                                            


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét