Powered By Blogger
"TINH THẦN TRẦN HUY PHONG" 
VÕ SƯ CHƯỞNG MÔN ĐỜI III  VOVINAM-VIỆT VÕ ĐẠO

Chưởng môn Vovinam-Việt Võ Đạo (1986-1990)

Võ sư Trần Huy Phong sinh ngày 28-12-1938 tại Huyện Quần Phương Trung, quận Hải Hậu, tỉnh Nam Định (Hà Nam Ninh), Bắc Phần. Tên thật là Trần Trọng Bách, sau đổi thành Trần Quốc Huy. Ông là con thứ tư trong một gia đình gồm bảy anh chị em. Thân phụ, cụ Trần Văn Bảng (1898-1975) và thân mẫu cụ Trần Thị Nhạn (1913-1993).http://vovinamworldfederation.eu/vi/vovinam-viet-vo-dao-vi/cac-ngoi-sao-vovinam-vvd/vs-tran-huy-phong.html


Ông sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống võ học từ thế kỷ thứ 12, vốn và hậu duệ đời thứ 27 của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (1230-1300) .


Chưởng môn Vovinam-Việt Võ Đạo (1986-1990)
1960-1964 : Thay thế sư tổ, lãnh đạo môn phái.
1964-1967 : Phụ tá Chưởng môn, Trưởng Ban Huấn luyện kiêm Trưởng Ban Nghiên kế
1967-1973 : Tổng đoàn trưởng Tổng đoàn Thanh niên Vovinam Việt Võ Đạo.
1973-1975 : Tổng cục trưởng Tổng cục Huấn luyện Vovinam Vìệt Võ Đạo Việt Nam, Chủ tịch văn phòng phát triển Vovinam-Việt Võ Đạo Quốc tế
1986-1990 : Chưởng môn Vovinam Việt Võ Đạo
1996-1997 : Sáng lập viên Hội đồng võ sư và Tổng Liên đoàn Vovinam-Việt Võ Đạo Thế giới.


Ông lớn lên trong thời điểm Việt Nam vẫn còn trong ách đô hộ của người Pháp, nhưng nhờ sống tại đất tổ họ Trần, nên được bảo vệ và đào luyện theo truyền thống võ học của gia tộc. Hàng ngày, ông được ông là Trần Văn Khiêm (1879-1949), dậy châm cứu, luyện võ, lập trận, cỡi trâu, chèo thuyền, đấu vật, cỡi ngựa, học binh pháp và nghệ thuật dụng người (lãnh đạo, chỉ huy). 

Chính nhờ thế, ông là người có chí cao, có tinh thần bất khuất, có tư cách lãnh đạo, có thiên tư hào hiệp, có tính rộng lượng, có nhân cách phóng khoáng và luôn vươn tay cứu đời.

Là một người Việt Nam yêu nước cao độ, cố võ sư Trần Huy Phong đã vận động các Tôn giáo, các hội đoàn, tổ chức đảng phái và các nhân sĩ uy tín thành lập Ủy Ban Vận động Dựng Đền Thờ Quốc Tổ năm 1970 để vận dụng tinh thần dân tộc chống chủ nghĩa CS ngoại lai, vô thần đang lăm le nhuộm đỏ Việt Nam. Ngoài ra, cố võ sư Trần Huy Phong còn chủ trương đưa Vovinam vào Thế Vận Hội để giới thiệu môn võ của dân tộc Việt. 

Sau ngày cộng sản  chiếm miền Nam, Võ sư Chưởng môn Lê Sáng, Võ sư Trần Huy Phong và một số võ sư khác phải vào tù. Một số võ sư khác tham gia các tổ chức phục quốc tranh đấu chống lại bạo quyền CS. Năm 1980, võ sư Trần Huy Phong ra khỏi tù và được võ sư Lê Sáng lúc còn bị giam trong ngục tù cộng sản, ủy quyền làm Chưởng môn lãnh đạo môn phái. Biết không thể phát triển môn phái trong chế độ CS nên Võ sư Phong đã âm thầm tổ chức các chuyến vượt biên để các võ sư, các huấn luyện viên ra nước ngoài xây dựng và phát triển môn phái. 


KẾ HOẠCH THIÊN ĐÔ CỦA VÕ SƯ TRẦN HUY PHONG



Đến ngày hôm nay, môn phái Vovinam có mặt khắp nơi trên thế giới với những thế hệ võ sinh mới sẽ đóng góp cho công cuộc cứu quốc và kiến quốc Việt Nam. Vào thời điểm sau khi cộng sản chiếm miền nam năm 1975. Ngày 27-5-1975, Võ Sư Chưởng Môn bị cầm tù, sau đó ít lâu VS Trần Huy Phong cũng bị cộng sản cho vào tùGiữa năm 1980 Võ sư Trần Huy Phong nguyên là Tổng cục Trưởng Tổng Cục huấn luyện đã được tại ngoại. Sau 13 năm, qua nhiều trại giam từ: Chí Hoà, Thuận Hải, Phú Khánh, Xuân Phước, Xuân Lộc.... Ðến năm 1988, trước tết âm lịch mấy ngày võ sư Chưởng Môn Lê Sáng được trả tự do. 

Sau khi được tự do, ông vẫn tiếp tục công việc huấn luyện và đào tạo môn sinh trong bóng tối và tổ chức đưa hàng trăm võ sư, huấn luyện viên, vượt biên ra hải ngoại tìm tự do và phát triển môn phái. Chính nhờ thế mà ngày nay, môn phái đã có rất nhiều các võ sư cao cấp hiện đang lãnh đạo và tiếp tục phát huy Vovinam-VVĐ tại các quốc gia như : Hoa Kỳ, Gia Nã Đại, Úc Đại Lợi, Âu Châu...Năm 1988 ông lại bị cộng sản bắt vào tù lại vì tổ chức vượt biên cho các võ sư của môn phái. Xin xem chuyện kể về võ sư Trần Huy Phong trong những năm bị tu tội trong tác phẩm Đèn Cù:http://www.vinadia.org/den-cu-tran-dinh-tap-2/den-cu-2-chuong-29/


Đến năm 1990, bên ngoài VN-tình hình chính trị thế giới đã bước sang khúc quanh mới trong hệ thống các nước anh em Xã Hội Chủ Nghĩa bị rã băng, trong nước thì nền kinh tế quốc dân đang ở mức chạm đáy thung lũng, cô đơn trong cộng đồng thế giới, tập đoàn mafia csVN mới đưa ra chiến lược đổi mới toàn diện để không bị thế giới bõ rơi sau lưng. Vovinam được hoạt động công khai trở lại tại miền nam. Với chiến lược đổi mới toàn diện đất nước đặt dưới tấm bảng chỉ đường của các đỉnh cao trí tuệ là quốc doanh toàn bộ các tổ chức dân sự và thành lập một số cơ sở quốc doanh khác đề làm một quỷ đạo an toàn cho đảng cộng sản VN. Vovinam Việt Võ Đạo là một tổ chúc cũng giống như các tổ chức tôn giáo trên toàn quốc, đều chung một số phận, là được đặt vào tầm ngắm của đảng cộng sản.


Năm 1994 khi thấy tình hình chín mùi mọi cơ sở VVN ở miền nam VN đã hoạt động lại điều hoà, cộng sản liền ra quyết định 176 để chi phối toàn bộ hoạt động và trực tiếp nắm quyền điều hành của môn phái VVN, song song đó VC cho phát triển VVN-VVĐ rộng ra trên khắp các địa bàn miền bắc. Tổng cục Thể dục Thể thao CHXHCNVN đã ngang nhiên thành lập một Ban Điều Hành cho VoViNam Việt Võ Đạo toàn quốc bằng quyết định 176 được ký ngày 29/04/1994 bởi Phó Tổng cục trưởng là Mai văn Muôn, theo đó thì Trưởng ban là ông Trương quang Trung, chức vụ là phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng, Tổng thư ký Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền là Trưởng ban. Đó là việc tóm thâu VVN-VVĐ thành một cơ sở quốc doanh đặt dưới sự điều hành của đảng cộng sản.

Trước nguy cơ thôn tính môn phái của cộng sản, năm 1996 võ sư Trần Huy Phong đã xuất ngoại và kêu gọi các võ sư khắp 5 châu họp tại Paris thành lập Tổng Liên Đoàn Vovinam Việt Võ Đạo (World Federation Vovinam Vietvodao) và Hội đồng Võ sư Vovinam-Việt Võ Đạo thế giới (World Council of Masters). Chính nhờ việc làm này của võ sư Trần Huy Phong mà ngày nay Vovinam Việt Võ Đạo chính thống đã phát triển và tồn tại trên 18 nước, hàng chục Liên Đoàn Quốc gia và hàng nghìn môn sinh ViệtNam và ngoại quốc luyện tập VVN-VVĐ trên khắp thế giới. Ước mơ hoài bão lý tưởng cao đẹp về việc thiên đô của cố võ sư Trần Huy Phong chưa thành tựu viên mãn thì cơn bạo bệnh đã khiến môn phái chúng ta mất đi một võ sư một đời cống hiến cho môn phái và dân tộc.  http://vovinamworldfederation.eu/vi/hoi-dong-vo-su-the-gioi/thuong-hoi-dong-vo-su-hdvstg.html




Võ sư Trần Huy Phong có dòng máu yêu nước di truyền từ Trần Hưng Đạo Đại Vương nên tiềm tàng một tinh thần yêu nước cao độ. Vì thế võ sư Trần Huy Phong rất chú trọng đế việc đưa tinh thần yêu nước chống ngoại xâm truyền thống của Việt tộc từ ngàn xưa, nên sau khi Hội Đồng Võ Sư được thành lập năm 1964 tại sài gòn, ông đã bắt tay vào việc huấn luyện và soạn thảo các văn kiên quan trọng để đặt nền móng phát triển môn phái.

Ngoài việc soạn thảo các qui lệ và chương trình chuyên môn cho môn phái cùng với một số cá võ sư cao đẳng khác, ông còn soạn thảo đạo sống « Năm Tu Bốn Tiến » cho chương trình Võ Đạo Hóa công chức hành chánh toàn quốc và Chứng minh "Tính dân tộc của Việt Võ Đạo" nhằm phát huy tinh thần yêu nước của giới trẻ  và công chức miền nam VN trước năm 1975.

Võ sư Trần Huy qua đời, không phải chỉ có môn sinh Vovinam thương tiếc và kính trọng cố võ sư Trần Huy Phong mà cả dư luận rộng rãi trong và ngoài nước cũng biểu lộ nồng nhiệt lòng cảm phục đối với ông và cũng xem ông như một biểu tượng của những giá trị cao đẹp nhất của cả một giai đoạn lịch sử vô cùng khó khăn của dân tộc Việt nam. Cố võ sư Trần Huy Phong đã “biểu tượng cho một nhân cách sáng ngời và quả cảm trong suốt 40 năm qua khi ông tận tụy cuộc đời mình vì lý tưởng Quốc Gia,  dân tộc, dân chủ cho đất nước Việt nam”. 

Thế nên, Đại hội Vovinam Viêt võ đạo Thế giới năm 1998 tại Hoa Kỳ đã vinh danhTinh thần Trần huy Phong” là một biểu tượng cao đẹp tuyệt vời sẽ mãi mãi làm rạng danh môn phái, là nguồn sáng rực rỡ - soi đường cho mọi thế hệ môn sinh Vovinam Việt võ đạo.



TRÒ  BỊP BỢM TRONG VIỆC VINH DANH CHƯỞNG MÔN ĐỜI III CHO VS TRẦN HUY PHONG.

Chính vì tinh thần quốc gia dân tộc của ông mà cộng sản đã tiếp tục không vinh danh chức vụ chưởng môn đời III của môn phái Vovinam. Cộng sản trong nhiều năm qua đã có những hành động phá bõ lịch sử môn phái tính từ đời chưởng môn Lê Sáng cho đến sau này. Tuy nhiên vì truyền thống của môn phái, vì Việt Võ Đạo Tinh của các môn sinh, nên việc xoá đi võ sử VVN đã gặp khó khăn, võ đường các nơi vẩn thường xuyên duy trì ngày giổ của các vị chưởng môn đã quá cố.

Từ khi Vovinam Quốc Doanh  ra đời với cái tên là Hội Đồng Chưởng Quản Môn Phái vào năm 2010, cộng sản đã dùng những võ sư đảng viên cộng sản nằm vùng trước năm trước năm 1975 để điều hành HĐCQ-MP.
Đây là một đoạn trích từ cơ quan truyền thông của csVN trong chiến lược quốc doanh VoViNam và xoá bõ lịch sử môn phái VVN-VVĐ của csVN:
"Vovinam phát triển càng đông, càng rộng nói chung ai cũng vui nhưng mục đích "thể thao hoá Vovinam" mới là việc chủ đạo của Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch. Điều này làm một số võ sư tiền bối, những môn sinh cựu trào sẽ bị hụt hẫng vì những sự kiện thay đổi mau lẹ.
Chỉ 10 năm nữa một thế hệ lãnh đạo mới của các tổ chức liên đoàn Vovinam tại Việt Nam, nắm vận mệnh là những quan chức thể thao thuần tuý, những võ sư xôi thịt, những kẻ cơ hội - háo dánh. Khi đó tên tuổi các võ sư tiền bối có thể sẽ bị gạt ra bên lề của lịch sử mới của Vovinam (không phải Vovinam Việt Võ Đạo) kể cả những cái tên Lê Sáng, Trần Huy Phong....Lúc đó nhắc đến Vovinam, thế hệ sau này có chăng chỉ còn nhớ cái tên cụ Nguyễn Lộc mà thôi.

Trích nguồn: Được đăng trong "Trái tim Việt Nam Online", ngày 31/12/2008, lúc thầy Lê Sáng còn sống http://ttvnol.com/threads/thay-chuong-mon-le-sang-ko-duoc-quyen-quyet-dinh-thang-cap-hong-dai-vovinam.443377/page-2

HỘI ĐỒNG CHƯỞNG QUẢN (HĐCQ) MÔN PHÁI

Danh sách các thành viên lãnh đạo Hội đồng chưởng quản
1. Chánh chưởng quản- Nguyễn Văn Chiếu-Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975
   Nguyên Trưởng phòng TDTT Quận 8,Chủ tịch hội Việt Võ Đạo Tp/HCM
   Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam VN, Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam Quốc tế
2.Chánh sự Kế thống & Nhân lực - Võ Văn Tuấn, Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975
   Nguyên Kỹ sư trưởng, Sở Xây dựng Tp/HCM, Võ sư (nghỉ sinh hoạt Môn phái từ 1975-2007)
3.Chánh sự-Nguyễn Chánh Tứ, Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975
   Nguyên Thiếu tá Công an Tp/HCM,Phó giám đốc khách sạn Phú thọ (khách sạn của Thành ủy), Tổng thư ký Hội Việt Võ Đạo Tp/HCM.
4.Chánh Sự-Trần Văn Mỹ, Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975
   Phó chủ tịch Hội Việt Võ Đạo Tp/HCM.
5.Chánh Sự-Mai Văn Hiệp, Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975
6.Chánh vụ Lễ nghi & Kỹ thuật - VS Nguyễn Văn Sen, nghĩ tử của VS Lê sáng
  Nguyên Phó chủ tịch Hội Việt Võ Đạo Tp/HCM.
7.Chánh vụ Văn phòng-Nguyễn Tôn Khoa
   Võ sư (nghỉ sinh hoạt Môn phái từ 1975-2007)
Chánh vụ Văn phòng
8.Chánh vụ Khảo thí & Kiểm tra-Nguyễn Văn Vang,Võ sư
9.Chánh vụ Tài chính &Vật chất-Trần Đa,Thương gia
   Võ sư (nghỉ sinh hoạt Môn phái từ 1975-2007)


Như chúng ta thấy  9 người trong HĐCQ-MP, 5 người là đảng viên cộng sản nằm vùng, 2 người nghĩ sinh hoạt với MP nhiều năm, một người từng bị võ sư Lê Sáng trục xuất khỏi MP.

Với chủ trương đó, nên cộng sản, qua bàn tay lông lá của các tay sai trong môn phái, luôn tránh né bằng đủ mọi cách để không vinh danh chức vụ chưởng môn đời III của võ sư Trần Huy Phong- nằm trong chiến lược của cộng sản nhằm xoá bõ  võ sử của môn phái VoViNam. 

CỘNG SẢN DỰNG KỊCH BẢN VINH DANH CHƯỞNG MÔN ĐỜI III

Trước áp lực của các môn sinh trong và ngoài nước nhũng tay sai của cộng sản trong buổi lễ giổ của Võ Sư Mạnh Hoàng và Trần Huy Phong vào ngày 20.12.2015 vừa qua, đã dựng một kịch bản rất khôi hài là treo một băng rôn ( banner) trên tường nơi buổi lễ tại tổ đường, rồi chụp hình, tuyên bố rình rang trên FB, đó là đã vinh danh chức vụ chưởng môn đời III của võ sư Trần Huy Phong trước tập thể(?).

Không một văn bản nào của Liên Đoàn VVN/VN của cộng sản nói về việc này. Võ sư Nguyễn văn Chiếu, người cầm đầu đám quốc doanh cũng không có mặt trong buổi lễ, không một truyền thông nào của cộng sản nào đưa tin, không một văn bản nào của cộng sản đề cập đến việc này ngoài sự chứng giám của vài võ sư tay sai trong cái gọi là HĐCQ-MP Quốc doanh. 

Hài kịch lố bịch nầy đã hạ màn, và một số hình ảnh buổi lễ về cái gọi là vinh danh chưởng môn đời III, cố Vs Trần Huy Phong được đưa lên FB ngày 21.12.2015. Bọn cộng sản đã không ngần ngại làm trò hề - chỉ bằng vào một băng vải viết vài chử như phía dưới đây để gọi là vinh danh trước môn phái (?). Thật ra những người nầy chỉ vì bã danh lợi mà bán rẻ tình sư môn và phản bội lại môn phái, cam tâm phá bõ võ sử VVN-VVĐ chính thống. 

Băng vải treo trong tổ đường ngày 20.12.2015
.
Các nhân sự trong lễ giổ của cố võ sư Trần huy Phong ngày 20/12/2015, một người trong BTC bận đ bà ba đi lễ giổ của VS Chưởng Môn.
(không một võ sư nào bận võ phục)
Các võ sư bận võ phục trong lễ giổ Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng - 27.09.2015
Thành phần BTC tham dự lễ giổ và vinh danh chưởng môn
 đời III Vs Trần huy Phong, không một ai bận võ phục. Đây là tinh thần tôn sư trọng đạo của các vs Quốc doanh ??

So sánh hình trên với hình dưới để thấy sự khác biệt về tinh thần tôn sư trọng đạo của các võ sư quốc doanh trong HĐCQ-MP

xem tiếp video lễ giổ của Chưởng môn Lê Sáng, bên dưới:

Nhìn vào những hình ảnh lễ giổ của chưởng môn đời II Lê Sáng và đời III Trần Huy Phong để thấy rõ bộ mặt giả tạo của HĐCQMP-MP và trò hề của cộng sản trong việc vinh danh chức vụ của chưởng môn Trần Huy Phong. Một hình thức lừa gạt các môn sinh trong nước và hải ngoại. 

Đúng là trơ trẻn! võ sư vc nằm vùng, Chánh Chưởng Quản Nguyễn Văn Chiếu mới vừa được cộng sản đeo cho bạch đai ngày 20.9.2015, tương đương với Chưởng môn của VVN-VVĐ chính thống. Thế nên, Chưởng môn VVN quốc doanh của cộng sản sao lại có thể đến hành lễ với Chưởng môn Vovinam Trần Huy Phong?, một võ sư mà cộng sản đã từng lên án và đã 2 lần bắt bõ tù vì dạy võ cho nguỵ quân và nguỵ quyền, sau 1975

Muốn việc vinh danh có giá trị thật sự thì Liên Đoàn VVN quốc doanh trong nước phải có một văn bản chính thức vì HĐCQ-MP không đũ tư cách để làm lễ vinh danh này. Lý do: HĐCQ-MP là một công cụ làm tay sai cho cộng sản, được thành lập lén lút bất hợp lệ trong một phòng nhỏ của bệnh viện với những võ sư đảng viện cộng sản được chỉ định, nơi Chưởng Môn Lê Sáng đang điều trị trong những ngày sắp qua đời, ở tuổi già 91 ( theo sự tiết lộ của một võ sư Cao Đẳng hiện đã ngưng sinh hoạt).

Các môn sinh VVN-VVĐ cần nên biết về Quyết định thành lậpHĐCQ-MP được ký ngày 31.3.2010, là lúc mà Chưởng môn Lê Sáng bị tước hết quyền lãnh đạo môn phái, kể từ năm 1994Nên dù có chử ký của chưởng môn Lê Sáng về việc thành lập HĐCQMP, trên thực tế văn bản nầy hoàn toàn không có giá trị về mặt Pháp lý.

Tuy không có quyền ký một văn bản thăng đai cho các môn sinh trong môn phái từ sau 1994, nhưng cộng sản vẩn để Chưởng Môn Lê Sáng điều hành MP, một hư danh về hành pháp, giống như các nước quân chủ còn tồn tại đến ngày nay, Vua hay Nữ Hoàng chỉ là một biểu tượng của quốc gia, nhưng quyền quyết định đều nằm trong tay Thủ Tướng.

Muốn thật sự công nhận chức vụ Chưởng môn đời III của võ sư Trần Huy Phong một cách danh chính ngôn thuậnthì phải có một văn bản của Liên Đoàn VVN-VN thông báo đến các cơ sở VVN trong và ngoài nước. Không thể vinh danh chỉ bằng cái băng rôn (banner) treo trên tường, rồi có vài người trong HĐCQ-MP mặc thường phục đến tham dự, đọc tiểu sử của cố võ sư Trần Huy Phong, chụp hình rồi đưa lên  FB để chứng minh là có vinh danh cho cố chưởng môn Trần Huy Phong (?) nhằm hạ bớt nhiệt nơi các  các môn sinh chính thống nơi Hải Ngoại. Trò hề này của cộng sản đã lổi thời, chẳng những không thể  được xoa dịu được dư luận trong nước và Hải Ngoại, mà con làm cho các môn sinh VVN chính thống khinh bỉ hơn về một hình thức lừa đảo của tập đoàn tay sai của cộng sản VN đang có mặt trong hàng ngũ VVN quốc doanh trong nước.

Hành động này của quý vị sẻ làm linh hồn của Võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc, Võ sư Lê Sáng  hổ thẹn và rơi nước mắt,  vì những hành vi bá đạo với môn phái VVN. Mấy mươi năm qua, quy vị đã dựa vào quyền lực của cộng sản, học lấy tư tưởng đại bịp của hồ chí minh, qúi vị đã và đang là những phản đồ của môn phái và đang tiếp tục bôi tro trét trấu vào môn phái VVN.

Bất cứ một chế độ nào rồi cũng chỉ tồn tại chừng mực trong một thời gian nào đó trong lịch sử không bao giờ có một chế độ chính trị nào trường tồn mải với thời gia ngoài tổ quốc và dân tộc 
Vovinam Chính thống, không khuất phục trước tà quyền đương nhiên sẽ trường tồn, tiếp tục đi tới và sẻ có chổ đứng xứng đáng trong lòng dân tộc.Tà dứt khoát không thể thắng chánh!!  Đến khi đó tên tuổi của những phản đồ như quý vị sẽ được ghi chép lại trong võ sử Vovinam.

TÓM LẠI:

Trong hơn 40 năm gắn bó cùng môn phái, võ sư Trần Huy Phong đã hy sinh cuộc sống cá nhân để dành trọn cuộc đời mình chung tay góp sức đưa môn phái VVN từ những ngày còn non trẻ trên đất Sài Gòn đến giai đoạn phát triển rộng rãi và mạnh mẽ đến nhiều nước ở châu Âu. Hiện nay, rất nhiều học trò của thầy vẫn đang tiếp tục công cuộc quảng bá VVN ở trong và ngoài nước. Ham thích đọc sách báo, tuy trầm tính nhưng quyết đoán, tác phong làm việc nghiêm túc, nhưng vẫn cởi mở, gần gũi và thường giúp đỡ mọi người, võ sư Trần Huy Phong đã tạo sự cảm mến trong lòng nhiều thế hệ võ sư, huấn luyện viên và môn sinh VVN. Qua những đóng góp cho môn phái, thầy đã được võ sư Chưởng môn Lê Sáng phong tặng Hồng đai đệ ngũ cấp (tương đương đai đen 10 đẳng) từ năm 1989 và là người có đẳng cấp cao nhất trong môn phái VVN, sau võ sư Chưởng môn Lê Sáng. 

Vào ba năm cuối đời – Từ 1994 đến 1997, võ sư THP vừa nỗ lực làm việc vừa can đảm chống chọi với căn bịnh Kahler hiểm nghèo; thầy đã vĩnh viễn ra đi trong tâm thái bình an vào lúc 19 giờ 35 phút ngày 13 tháng 12 năm 1997 (Nhằm 14 tháng 11 năm Đinh Sửu) tại nhà riêng ở Thanh Đa, quận Bình Thạnh, Việt Nam và được hỏa táng vào sáng 18 tháng 12 năm 1997 tại Bình Hưng Hòa… Năm 2001 di cốt thầy được an vị tại Bửu Thành Tự số 245 Hòa Hảo – Trần Nhân Tôn thay vì để tại tổ đườngĐó là một hành động sáng suốt của gia đình võ sư THP, để đám cộng sản trong VVN, không làm hoen ố thanh danh của ông.  

Bài liên kết:

1. Vovinam một con đường hai lối rẻ:
http://lybichthuy.blogspot.de/search/label/VOVINAM%20VI%E1%BB%86T%20V%C3%95%20%C4%90%E1%BA%A0O%20%20M%E1%BB%98T%20CON%20%C4%90U%E1%BB%9CNG%20HAI%20L%E1%BB%90I%20R%E1%BA%BC

2. Vovinam trong dòng sinh mệnh dân tộc:
http://kimanhl.blogspot.de/search/label/VOVINAM%20TRONG%20D%C3%92NG%20%20SINH%20M%E1%BB%86NH%20D%C3%82N%20T%E1%BB%98C

3.Chủ thuyết Tâm Thân, một vũ khí chống cộng của võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc:
http://kimanhl.blogspot.de/search/label/CH%E1%BB%A6%20THUY%E1%BA%BET%20C%C3%81CH%20M%E1%BA%A0NG%20T%C3%82M%20TH%C3%82N%20M%E1%BB%98T%20V%C5%A8%20KH%C3%8D%20CH%E1%BB%90NG%20TH%E1%BB%B0C-C%E1%BB%98NG%20C%E1%BB%A6A%20V%C3%95%20S%C6%AF%20S%C3%81NG%20T%E1%BB%94%20NGUY%E1%BB%84N%20L%E1%BB%98C

4. Bài nói chuyện của Ông Phạm Trần Anh, Ủy viên Thường vụ Tổng Đoàn Thanh Niên VVN-Việt Võ Đạo Việt Nam năm 2012, nhân ngày giỗ VS Trần Huy Phong và VS Phùng Mạnh Chử tại Võ Đường Hoa Lư Little Sài Gòn  (Cali.) do VS Cao niên Nguyễn Văn Đông tổ chức năm 2012: https://www.facebook.com/phamtran.anh.96/posts/437173759811771?fref=nf

Nguyễn Thị Hồng, 30/12/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét