Powered By Blogger
XÃ HỘI VN ĐANG ĐI VỀ ĐÂU?
CHXHCNVN  ĐANG THIẾU NHÀ TÙ


Trước đây người dân VN thường nghe các loa đảng và các hệ thống truyền thông của đảng vặn hết công xuất rêu rao: "nước CHXHCNVN là nước đứng thứ nhì trên thế giới về các nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới (?)", http://ngoisao.net/tin-tuc/thu-gian/an-choi/viet-nam-co-chi-so-hanh-phuc-thu-hai-the-gioi-2014-3111292.html. Nhưng nếu nhìn kỷ lại bộ mặt xã hội hiện nay người ta không khỏi phải giật mình vì một thực trạng rất đáng sợ: Từ thành phố tới nông thôn, từ thủ đô đến ‘TP hcm’, từ Nam chí Bắc, đâu đâu cũng thấy sự lộng hành của cái ác; sự coi thường pháp luật của kẻ xấu; sự lo lắng của người dân; sự thờ ơ - nếu không muốn nói là sự gần giống với bất lực của bộ máy công quyền...Điều đáng phải ngạc nhiên đến mức... hốt hoảng là, tình trạng gia tăng các loại tội phạm lại... tỷ lệ thuận với sự phình to của bộ máy hành chính các cấp mà báo chí đang bàn tới bàn lui nhiều đến mức đọc không xuể.

Giám đốc Sở Tài chính tỉnh NghAn, tiết lộ tổng thu ngân sách của toàn tỉnh là 6.500 tỷ đồng, trong khi phải chi đến 14.000 tỷ đồng! Trong số 14.000 tỷ đồng phải chi ấy, có phần không nhỏ chi cho bộ máy cảnh sát, an ninh. Ai cũng biết lương thượng tá ngang với lương thứ trưởng; trung tá, thiếu tá thì ngang ngửa với vụ trưởng, vụ phó...
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao đi đâu cũng gặp các sĩ quan cảnh sát mà "TP hcm" thì thành ‘đất dữ’, thủ đô bị biến thành một trong 10 thành phố nhiều trộm cắp nhất thế giới? http://motthegioi.vn/chuyen-hang-ngay/nhieu-tin-hieu-bat-an-xa-hoi-se-di-ve-dau-118936.html
Bề mặt thật xã hội  hiện nay: v số lượng tội phạm ngày càng gia tăng đến nổi thiếu nhà tù để chứa. Trích báo vc: http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/toi-pham-tang-nhanh-hon-dan-so-thieu-hang-ngan-cho-giam-3230241/

Tốc độ gia tăng tội phạm nhanh hơn cả dân số'
Mới đây, báo cáo với Chủ tịch nước, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho biết, năm 2014, tình hình tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng đã khởi tố 77.500 vụ án, tăng 1,4% so với năm ngoái.
Đáng chú ý trong đó tăng chủ yếu thuộc nhóm tội xâm phạm sở hữu và tội phạm về tham nhũng; các nhóm còn lại bao gồm tội phạm an ninh quốc gia, tội phạm ma túy, trật tự an toàn xã hội và xâm phạm hoạt động tư pháp đều giảm.
Trước đó, tại buổi thảo luận tổ chiều 29/10/2013, nhìn nhận tội phạm ngày càng lộng hành, các ĐBQH đề nghị QH có nghị quyết riêng về chống tội phạm.
ĐB Đỗ Văn Đương (TP.HCM) nhận định, tốc độ gia tăng tội phạm nhanh hơn tốc độ gia tăng dân số. Cơ quan pháp luật cũng đã có số liệu cụ thể hàng năm tăng cả số vi phạm, số vụ và số bị can, ông Đương lý giải.
Theo ông, số vụ tội phạm được phát hiện như trong báo cáo chưa tương xứng với tình hình thực tế. Nhiều địa phương tội phạm gia tăng và càng ngày càng lộng hành, tích chất phạm tội ngày càng man rợ khiến người dân rất bất an.
Thượng tướng Lê Quý Vương - thứ trưởng Bộ Công an - cho biết như vậy, tại phiên họp thẩm tra mới đây của Ủy ban Tư pháp về dự án luật này.
Theo hồ sơ dự án Luật tạm giữ, tạm giam vừa được Chính phủ hoàn thiện để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hiện toàn quốc có 83 trại tạm giam (công an quản lý 70 trại, quân đội 13 trại), 734 nhà tạm giữ (công an quản lý 700, quân đội quản lý 34) và 224 buồng tạm giữ thuộc các đồn biên phòng ở biên giới, hải đảo, đang quản lý giam giữ gần 48.000 người bị tạm giam, hơn 1.000 người bị tạm giữ.(hết trích)

Theo tổng kết sơ bộ của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an), trong 6 tháng đầu năm 2011, Cục đã xử lý 15.000 vụ phạm pháp hình sự, xử lý trên 22.000 đối tượng, trong đó có hơn 75% là thanh thiếu niên. Điều đáng nói là so với những năm trước, đối tượng phạm tội ngày càng trẻ hóa và hành vi phạm tội cũng như tính chất mức độ phạm tội ngày càng nghiêm trọng hơn.
Vì đâu nên nỗi thế nầy đây?
Học tập làm theo giương của ai?
Một thằng du đảng chuyên buôn nước
Một đảng lưu manh khoái cướp ngày.
Bảy mươi năm chủ nghĩa đười ươi
Dân tộc không còn biết hổ ngươi
Quên rồi truyền thống và nhân cách
Không khéo thành ra lũ vượn người.
(Trích thơ Phan Huy)
Ngược lại với CHXHCNVN, tình trạng tại các nước tư bản giãy chết kém hạnh phúc khác thì sao? Tại Thuỵ Điển và một số nước tư bản ở Âu Châu, một số nhà tù bị đóng cửa, vì số tội phạm ngày càng giãm đi rất nhiều.


Tại Thụy Điển có quá nhiều nhà tù nhưng lại không có đủ tù nhân. Chính vì lý do này mà gần đây quốc gia châu Âu này quyết định đóng cửa bốn nhà tù và một trung tâm tạm giam. Thụy Điển tập trung vào việc giáo dục tội phạm hơn là bắt nhốt họ. Không chỉ riêng về thời gian ở tù, ở châu Âu, tù nhân cũng được đối xử khác hơn. Nhà tù cho tù nhân nhiều quyền tự do cá nhân hơn, hướng họ đến việc hòa nhập lại với xã hội. Điều đó lại có kết quả thay vì khóa chặt họ trong các song sắt. 

CHXHCNVN là một trong những nước có số tội phạm ngày càng tăng, nhanh hơn dân số': Các trại tạm giam đang thiếu hơn 14.000 chỗ (tiêu chuẩn mỗi chỗ 2m2), các nơi thiếu hơn 12.000 chỗ, để dùng cho việc tạm giam. Công dân nước CHXHCNVN, con cháu các quan lớn nhỏ khi đi ra ngoại quốc thì ăn cắp ăn trộm làm dân bản xứ kinh sợ người VN, như Nhật, Thái Lan, Mã Lai, Nam Hàn...thật hết sức nhục nhã.

Chủ tịch nước nói: Tội phạm tham nhũng đang diễn biến phức tạp

Thủ tướng VC nói: 'Không để tội phạm ngang nhiên hoạt động'

Thượng tướng VC Lê Quý Vương - thứ trưởng Bộ Công an - cho biết như vậy, tại phiên họp thẩm tra mới đây của Ủy ban Tư pháp về dự án luật này.

Theo hồ sơ dự án Luật tạm giữ, tạm giam vừa được phủ Ba Đình hoàn thiện để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hiện toàn quốc có 83 trại tạm giam (công an quản lý 70 trại, quân đội 13 trại), 734 nhà tạm giữ (công an quản lý 700, quân đội quản lý 34) và 224 buồng tạm giữ thuộc các đồn biên phòng ở biên giới, hải đảo, đang quản lý giam giữ gần 48.000 người bị tạm giam, hơn 1.000 người bị tạm giữ.
VÌ ĐÂU NÊN NỔI?

Các biến động XH, cái ác ngày càng ngày lên ngôi đều phát xuất từ công tác giáo dục và đào tạo mà ra.  Cộng sản sau khi chiếm được miền nam vào tháng 4/1975, đã bắt  đầu một chương trình giáo dục cho cã nước bằng lối đào tạo con người XHCN theo đạo đức và tư tưởng hồ chí minh, đó là chính sách trồng người của đảng và bác. Phương châm của nền giáo dục cộng sản là: "Tiên học Bác hậu học Đảng". Với định hướng giáo dục theo "tư tưởng và đạo đức của hcm" VN đang lạc lõng trong thời kỳ thoái hoá trầm trọng về mặt Xã hội. 
Đạo đức xã hội suy đồi cùng cực, người VN ngày nay trở thành vô cảm, vô trách nhiệm trong thái độ “sống chết mặc bây, tiền thầy bỏ túi”. Đó là con người xã hội chủ nghĩa mà nhà trường ưu việt Cộng sản, đã đào tạo 71 năm ở miền Bắc và 41 năm ở miền Nam. Đạo đức nhà trường Xã Hội Chủ Nghĩa xuống cấp trầm trọng, nền giáo dục thật sự đã phá sản. Trách nhiệm đó chính lãnh đạo đảng CSVN phải nhận lấy với dân tộc, với lịch sử VN.
Tới nay, các đỉnh cao của CHXHVN vẩn chưa tìm được một cái tên trung thực và chính xác cho chế độ, vì thế mới có cái gọi là Dân Chủ XHCN...Kinh tế Thị Trường định hơớng XHCN, cho nên công việc giáo dục và đào tạo cũng chưa xác định được nền giáo dục đào tạo con người cho chế độ nào?

Nền giáo dục ở Việt Nam suy đồi

 Nền giáo dục quốc gia phải phục vụ cho dân tộc, trái lại, nền giáo dục hiện tại chỉ phục vụ cho đảng CSVN mà thôi. Bằng chứng cụ thể là Nghị Quyết 142 của Bộ Chính Trị đảng, đang được thi thi hành với nội dung như sau: “Xây dựng một đội ngũ “cán bộ” khoa học kỹ thuật và quản lý kinh tế, vừa có “phẩm chất chính trị tốt”, “tuyệt đối trung thành với đảng” và giai cấp công nhân, có khả năng “động viên quần chúng”.

 Đảng CSVN đã từng xác nhận, giáo dục là công cụ của đảng, đào tạo cán bộ đảng viên để tiến hành cuộc cách mạng XHCN trên mặt trận văn hoá tư tưởng. Một chế độ nhồi sọ con người từ lúc mới sanh cho đến chết. Trẻ em được đưa vào nhà trẻ, ngày ngày đều phải nghe cái điệp khúc “Đêm qua em mơ thấy bác Hồ, râu bác dài, tóc bác bạc phơ, em âu yếm hôn lên dế bác…
Trẻ em luôn luôn phải trả bài thuộc lòng, phải viết trong luận văn 5 điều bác Hồ dạy. Luôn luôn phải có cái khuôn mẫu là “Em quyết tâm học tập tốt, lao động tốt, làm tốt 5 điều bác dạy, phấn đấu rèn luyện lý tưởng Cộng Sản, theo gương đạo đức bác Hồ muôn năm!”

Giáo dục XHCN là chính sách ngu dân

Học những nhân vật ảo-gương mẫu làm đối tượng phấn đấu như: theo gương anh hùng La Văn Cầu “lấy thân chèn pháo”, anh hùng Phan Đình Giót lấy thân mình “lấp lổ châu mai”, noi gương anh Lê Văn Tám tẩm xăng làm cây đuốc sống, can đảm chạy 100 mét vào kho đạn mở cửa, để làm nổ tung kho đạn địch ở Thị Nghè. Noi gương chị Tạ Thị Kiều tay không cướp đồn địch, chị Út Tịch quyết tâm bám lấy lưng quần địch mà đánh, đánh còn cái lai quần cũng đánh. Đặc biệt chị Út Tịch leo lên ngọn dừa đứng đái bổng xuống để phá tan cái thói đời khinh thường phụ nữ, cho rằng phụ nữ đái không qua khỏi ngọn cỏ. Chị Út Tịch đã đái qua khỏi đầu người để chứng tỏ ý chí cách mạng tiến công của đội quân tóc dài ở Bến Tre, sách giáo khoa ghi rõ ràng như thế.
Chính sách trồng người của bác vả đảng ngày nay dưới mái trường XHCN, xuất hiện những hình ảnh ông thầy gạ tình lấy điểm, những thầy giáo cưỡng hiếp học sinh chỉ mới 8 tuổi ở lớp 4 đã đăng trên các báo.http://www.tinmoi.vn/bat-qua-tang-thay-giao-ham-hai-be-8-tuoi-tai-khu-tap-the-011345058.html

Những người từ trong rừng ra
vừa ăn vừa phá Nước Nhà tan hoang
Dân tình khắp xứ hoang mang
trời ơi trời hỡi thiên đàng nơi mô?
Trời rằng ta cũng rất lo
phá xong dưới đó, họ bò lên đây
thì thiên đường cũng bấy nhầy như tương.(ST)

Nhưng ấn tượng nhất là vụ hiệu trưởng Sầm Đức Xương, Hà Giang, đã lợi dụng thân xác học sinh vị thành niên, tổ chức đường dây gái gọi phc vụ các lãnh đảo tỉnh như đồng chí Nguyễn Trường Tô và 16 cán bộ tỉnh. Thầy mua trinh học sinh, đã biến trường học trở thành lầu xanh hiện đại của thời đổi mới, đó là dịch vụ bán dâm bằng cell phone.
Thầy cô giáo mở lớp dạy ngoài giờ để tăng gia thu nhập, đã tạo ra bất công giữa học sinh giàu và nghèo, mà nhà nghèo, không có tiền học thì lãnh đủ.

Người cộng sản nói về thực trạng giáo dục ngày nay

NHÌN VỀ NỀN GIÁO DỤC NAM HÀN ĐỂ SO SÁNH

Vào thập niên 60 (tk 20), Hàn Quốc là 1 trong những nước nghèo thua xa VNCH. Trong năm 1970, khi VNCH sản xuất được chiếc xe hơi La DaLat, thì các tập đoàn Kia, Samsung, Hyundai vẩn còn đi cày ruộng. Năm 1968, người Nam Hàn quyết định thay đổi giáo dục bằng cách bê nguyên sách giáo khoa của người Nhật về dịch sang tiếng Hàn Quốc và giảng dạy, ngoại trừ các môn xã hội như địa lý, lịch sử và văn học. Lúc đó cũng có nhiều người chỉ trích vì tính sĩ diện của người Hàn Quốc rất cao, lẽ nào lại không tự soạn được một bộ sách giáo khoa. Nhưng họ vẫn quyết tâm thực hiện, vì để có chương trình giáo dục đó, người Nhật đã mất cả trăm năm cải biên từ cách đào tạo của giáo dục phương Tây phù hợp với đặc trưng châu Á, bắt đầu từ thời Minh Trị Thiên Hoàng. Để rút ngắn thời gian, chẳng có cách nào ngoài việc lấy kinh nghiệm của người khác, để còn lo việc khác nữa. Vì Hàn Quốc muốn trở thành một bản sao mới của Nhật, nền kinh tế dựa trên lòng tự hào dân tộc, tính kỷ luật và đạo đức của toàn thể xã hội.
Đúng 20 năm, đến 1988, Nam Hàn đăng cai Olympic Seoul, cả thế giới không ai tin vào mắt mình khi thấy kỳ tích bên bờ sông Hàn lại khủng khiếp như thế. Ô-tô, xe máy, dệt nhuộm, hoá chất, đóng tàu, điện tử, bánh kẹo…bên Nhật có cái gì thì bên này có cái đó, dù dân số chỉ bằng 1/3. Không ai biết trong 20 năm đó, cả dân tộc Nam Hàn đã nắm chặt tay với quyết tâm thoát nghèo như thế nào. Trên tivi chỉ có 2 chương trình là “dạy làm người” và “dạy làm ăn”, từ cái văn minh nhỏ xíu như nụ cười của một nhân viên bán hàng, đến cách quản lý chi phí của một quán cà phê, đến cách tạo dựng một nhà máy. Từ một dân tộc “xin việc”, tức các doanh nghiệp nước ngoài đến đặt nhà máy tại Hàn và thuê lao động Hàn, Hàn Quốc bắt đầu khan hiếm lao động và trở thành dân tộc đi “cho việc”, tức xây dựng các nhà máy ở nước ngoài và hàng triệu người Trung Quốc, Thái Lan, Philippines đứng xếp hàng xin các ông chủ Hàn Quốc cho họ việc làm. Hàn Quốc đã thành công trong việc tiếp nối Nhật Bản thành dân tộc đi cho việc người khác.
Còn VN thì sao? csVN từ khi cưởng chiếm miền nam VN vào tháng 4/1975 đến nay là 41 năm, với một nền giáo dục theo định hướng XHCN của bác và đảng, đất nước đã không ngóc đầu nổi với thiên hạ quanh vùng. Nhục nhất là tập đoàn Samsung của Nam Hàn đã phải lên tiếng: nền công nghiệp Việt Nam ‘không sản xuất nổi ốc vít’ cho Tập đoàn Samsung. Trong 120 triệu chiếc điện thoại Samsung sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu ra thế giới, tất cả các linh kiện đều phải nhập từ nước ngoài. Trong số này, doanh nghiệp Việt Nam ‘chỉ cung ứng được sản phẩm in ấn, bao bì’, theo tổng giám đốc tổ hợp Samsung tiết lộ.

Với chi tiết này, đã cho thấy rõ nền khoa học kỹ thuật Việt Nam đã tụt hậu đến mức nào sau hàng chục năm dưới sự cai trị của chế độ cộng sản. Với các nước khác quanh vùng như Singapor, Nam Hàn chỉ cần 20 năm là họ đã trở thành những quốc gia với nền kỹ nghệ phát đạt cạnh tranh được với thế giới. 
41 năm thống nhất đất nước, csVN đánh thắng 2 đế quốc sừng sỏ nhất, giờ đảng và nhân dân ta cuối cùng không sản xuất được cái con ốc cho bọn tư sản dãy chết Hàn quốc...Việt Nam có khoảng 24.300 tiến sĩ. Vậy 15.000 tiến sĩ họ đã làm được gì cho đất nước (?). 

Dân tộc tôi sao đến nỗi này?
Sau 36 năm đổi mới, nhìn ở khía cạnh nào thì Việt Nam vẫn đang có khoảng cách chênh lệch rất xa so với các nước quanh vùng như Nam hàn, Nhật, Thái Lan, Mã Lai, Nam Dương....
“Nếu trong hai thập kỷ tới, Việt Nam không có khả năng để vượt lên, thì tình hình tụt hậu vẩn dậm chân tại chổ. Nhận xét về tình thế Việt Nam Tiến sĩ Nguyễn Quang Thái, trích dẫn một loạt các chỉ tiêu so sánh quốc tế:
Về giáo dục, theo chỉ số Human Development, Việt Nam đứng hàng 121/187, có nghĩa là dưới trung bình. Không có trường đại học nào được lọt vào danh sách đại học có danh tiếng và có chất lượng.
Về bằng sáng chế, theo International Property Rights Index, Việt Nam đứng hàng 108/130 tính theo giá trị trí tuệ, có nghĩa là gần đội sổ.
Về ô nhiễm, Việt Nam đứng ở vị trí 102/124, gần đội sổ danh sách.
Về thu nhập tính theo đầu người, Việt Nam đứng hàng 123/182 quốc gia, có nghĩa là Việt Nam đứng trong nhóm 1/3 quốc gia cuối bảng có thu nhập đầu người thấp nhất.
Về tham nhũng, theo Transparency International, Việt Nam đứng hàng 116/177 có nghĩa là thuộc 1/4 quốc gia cuối bảng.
Về chỉ số y tế, sức khoẻ, Việt Nam đứng hàng 160 trên 190 quốc gia, có nghĩa Việt Nam đứng trong nhóm quốc gia có tổ chức y tế tệ nhất.
CHXHCNVN với một nền giáo dục bất cập, vô tình tạo điều kiên cho giáo chức tham nhũng, mua bán điểm thi.
Mặt khác vì mang cái mặc cảm dốt nát, thất học, nên đảng cs mở các trường đại học tại chức và cán bộ đảng viên đua nhau đi học. Thế rồi, rất nhiều người có bằng tiến sĩ, thạc sĩ, học giả mà bằng cấp thật, cho nên được đánh giá một cách thô bạo, sỗ sàng “Dốt như chuyên tu, ngu như tại chức”. Dốt và ngu là hai chữ để hạ giá nặng nề không thương tiếc, không nể nang, nói thẳng ra là hai tiếng chửi.
Y tế, nhà thương, ôi thảm thê!
Bệnh nhân lúc nhúc chiếc giường tre
Bên kia khách sạn cao vòi vọi
Và cái sân gôn rộng phủ phê.
Xã hội dân sinh, ôi não nùng!
Toàn là những kẻ mánh và mung
Đảng biến lương dân thành kẻ cắp
Xuất khẩu đi ra khắp cả vùng.
Trí thức nhân tài hết chỗ chê!
Này ông đạo Vũ quậy như dê
Cùng bao nhiêu giáo sư tiến sĩ
Mà sao dân tộc vẫn u mê?
(Trích thơ hơ Phan Huy)

Tại chức bị chửi, thì xoay ra dùng đô la mua bằng cấp tiến sĩ ngoại, nhất là ở Hoa Kỳ. Gần đây, báo chí trong nước phanh phui những vị có chức, xử dụng bằng cấp giả mua ở Hoa Kỳ.
Ở Sóc Trăng, 280 cán bộ công chức dùng bằng cấp giả bị phát hiện. http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/hon-280-can-bo-giao-vien-o-soc-trang-xai-bang-gia-2192145.html
XH ngày nay chỉ toàn thấy tội phạm hình sự cướp giập, giết người, nghiện ngập ma tuý trên khắp nẻo đường đất nước. Khi đi ra ngoại quốc thì ăn cắp ăn trộm khắp nơi...http://tuanvannguyen.blogspot.de/2015/07/nguoi-viet-va-thoi-cap.html 

XH ngày nay hàng ngày phải chứng kiến những cảnh bạo động trong học đường, học sinh trai hùa nhau đánh đập một nữ sinh, thật không thể tưởng tượng những cảnh nát lòng như thế lại diển ra hàng ngày.
XH ngày nay không còn tìm thấy được những thanh niên trượng nghĩa, trong các công tác xã hội, ngược lại thành phần vô cãm với đất nước ngày càng gia tăng.
Trước tình trạng tệ hại của nền giáo dục đào tạo dưới mái trường XHCNVN, một em học sinh 14 tuổi đã phải lên tiếng: Nguyên văn lời phát biểu của Vũ Thạch Tường Minh:
Em Vũ Thạch Tường Minh, trong buổi hội thảo ra mắt sách Văn và Tiếng việt lớp 6 của nhóm Cánh Buồm hôm 12/8 được tung lên Youtube, rất nhiều trang báo đã đăng tải tin bài liên quan đến em và ưu ái gọi em là “Bộ trưởng bộ giáo dục tương lai”.

Vũ Thạch Tường Minh

Vũ Thạch Tường Minh - 1 cậu bé học sinh lớp 8 trường chuyên Armsterdam – 1 cậu bé mới chỉ 14 tuổi, đã có những lời nói khiến cho nhiều người lớn phải giật mình.
“Một điều mà con muốn nói với chính phủ Việt Nam, hay cụ thể hơn là Bộ Giáo dục, theo con, các vị bộ trưởng, thứ trưởng giáo dục không phải là nên áp dụng cả bộ sách này, mà là áp dụng cái lối giáo dục của bộ sách này vào giáo dục Việt Nam, bởi vì bây giờ giáo dục Việt Nam con thấy là, con không có tính từ nào khác nên con phải dùng tính từ này, là giáo dục Việt Nam bây giờ con thấy là quá ‘thối nát’ rồi.
Mà suốt bao năm qua các vị cải đi, cải lại, cải tiến, cải lùi mà nó vẫn không thay đổi được kết quả gì cả. Nên bây giờ con muốn các vị bộ trưởng, thứ trưởng hãy thay đổi đường lối giáo dục của Việt Nam, có thể theo đường lối của Cánh Buồm cũng được, các vị có thể thay cả bộ sách giáo khoa cũng được.
Các vị có thể nói là mất thời gian, nhưng con thấy là thời gian các vị cải tiến, cải lùi còn mất thời gian hơn. Giáo dục Việt Nam không cần cải cách gì nữa, giáo dục Việt Nam cần được cách mạng.
Đó mới là điều các vị trong Bộ Giáo dục nên làm. Còn nếu bây giờ các vị không làm thì đến khi nào con thành Bộ trưởng Bộ Giáo dục con sẽ làm”.
Đoạn clip này đã được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội, và kéo theo không ít những lời bình luận trái chiều - ủng hộ có, phản bác có.

Giáo dục Việt Nam: Chính sách ngu dân?

Giáo dục cộng sản là: "Tiên học Bác hậu học Đảng"
Cái gọi là chiến lược giáo dục của ĐCSVN đề cập đến nhu cầu phát triển giáo dục từ cấp nhà trẻ cho tới bậc đại học, giảng dạy nhồi sọ giáo điều “Mác – Lê” đã bị nhân loại đào thải, vứt vào sọt rác từ khuya và “tư tưởng rác rến của Hồ Chí Minh” đã làm đạo đức xã hội ngày càng tha hoá, con giết cha mẹ, vợ giết chồng, bố giết con…những tin tức vô cùng xót xa, đau lòng trước thảm cảnh “Con giết cha mẹ” diễn ra hàng ngày tại Việt Nam hiện nay, đều do chính sách “Ngu dân dễ trị” mà ra cả.


CSVN DÙNG HỌC PHÍ ĐỂ HẠN CHẾ GIÁO DỤC:
Kể từ 01/7/2015, mức trần học phí sẽ tăng lên 340.000 đồng / tháng thay vì 240.000 như hiện nay (chưa kể những phụ thu linh tinh):
  • Học sinh mầm non & phổ thông: phải đóng từ 40.000 – 200.000 đồng.
  • Các nhóm ngành Đại học:
    • Y Dược: 800.000 đồng.
    • Khoa học tự nhiên, kỷ thuật, công nghệ: 650.000 đồng.
    • Khoa học xã hộI, kinh tế, luật, nông lâm: 550.000 đồng.
Khi đề cập tới học phí phải đóng như kể trên. Chúng ta sẽ hình dung sự tuyệt vọng của phụ huynh học sinh nếu so sánh mức thu nhập đầu người trong một thống. Một y tá tốt nghiệp hạng giỏi chưa tới 3.000.000 đồng/ tháng. Công nhân bốc vác chưa tới 1.500.000 đồng/ tháng. Tài xế xe đò liên tỉnh khoảng 3.500.000 đồng/ tháng. Với đồng lương ít ỏi như vậy, chỉ đủ mua gạo nuôi sống gia đình, lấy tiền đâu đóng học phí cho con? Muốn hy sinh cho con được tiếp tục đến trường thì phải đi vay bọn lãi cao. Lãi mẹ đẻ lãi con, trả hết đời cha tới đời con vẫn chưa dứt nợ…
Đây cũng là lý do số học sinh bỏ học ngày càng đông vì kinh tế gia đình đã lên tới mức báo động. Tổng cục Thống kê đưa ra con số 1.200.000 học sinh bỏ học trong niên khoá 2009 – 2010 và hằng năm con số học sinh bỏ học ngày càng tăng. Chính “Cái nghèo làm teo con chữ”. Xin lấy vài thí dụ cụ thể:
  • Trường THPT Võ Văn Kiệt (Phú Thiện, Gia Lai) có tới 102 học sinh bỏ học.
  • Trường THCS & THPT tỉnh An Giang có tới 5.000 học sinh bỏ học.
  • Tỉnh Nghệ An: có tới 742 học sinh bỏ học sau dịp hè.
  • Tỉnh Tây Ninh có 1.576 học sinh bỏ học (niên khoá (2011 – 2012)
  • Tỉnh Khánh Hòa có 653 học sinh bỏ học (niên khoá 2011 – 2012)

Ông Lý Quang Diệu nói rất chính xác: “Thắng cuộc đua giáo dục sẽ thắng trong kinh tế”. Một xã hội muốn phát triển, đất nước tiến bộ không phải chỉ có “sáng tạo” mà quan trọng là “giáo dục”.
Lấy một vài thí dụ để so sánh bộ mặt thật của các nước trên thế giới với xã hội VN như sau:
Thuỵ Điển đóng cửa nhà tù vì hết khách hàng, trong khi đó VN thiếu nhà tù để tiếp đón khách.
Thuỵ Sĩ dự trù trả lương tháng 1.700 euro đồng đều cho mỗi người dân. 
Phần Lan dự trả lương 800 euro/ tháng đồng đều mổi cho người dân...Còn CHXHCNVN, chừng nào mới tạo được hạnh phúc cho người dân như Thuỵ Sĩ và Phần Lan? 10 năm, 20 năm hay 200 năm tới??
Một hình ảnh nổi bật của  Việt Nam trong những ngày gần đây? Một dự luật được các đỉnh cao đưa ra: "cho phép CSGT được trưng dụng mọi đồ dùng cá nhân và phương tiện mang theo trong lúc tham gia giao thông..." , 
Bộ Y Tế còn có những quy định buồn cười nhất thế giới: "người có số đo vòng ngực dưới 72cm không được đi xe máy trên 50cm3 do Bộ Y tế ban hành vào năm 2008"
Cộng sản càng ngày càng chứng tỏ khả năng ngu dốt của mình trong việc điều hành và quản lý xã hội. 

Ôi thôi, giáo dục Việt Nam

LÃNH ĐẠO CHXHCNVN CÓ NHIỀU BẰNG CẤP NHẤT – NHƯNG VN VẪN NƯỚC TỤT HẬU LÀ TẠI LÀM SAO?

Sau năm 1975, miền Nam lúc đó đã có nền kinh tế thị trường tự do khá tốt, đã có nhà máy sản xuất lắp ráp tivi, xe La Dalat... với tỷ lệ nội địa hóa trên 40% (tỷ lệ này cho đến bây giờ VN vẫn chưa đạt được) đến nỗi ông Lê Duẩn phải thốt lên là sau 5 năm nữa, mỗi gia đình ơ thành thị VN sẽ có 1 tivi, 1 tủ lạnh.
Thế mà dưới sự điều hành của ông này, nhất là tên Đỗ Mười, đã phá tan hoang nền kinh tế này chỉ sau 3 năm, miền Nam và cả miền Bắc đã lâm vào cảnh thiếu đói và toàn bộ nền kinh tế TT của miền Nam bị xóa sổ.


Tên Đỗ Mười là tên CS ngu dốt nhất, chính tay hắn đã xóa sổ kinh tế tư sản ở Hà Nội sau năm 1955 và kinh tế miền Nam sau năm 1975. Tên này lẽ ra phải bị lên án nhưng hình như dư luận luôn bỏ qua tên này và hắn vẫn còn phá với tư cách đi Hội đàm Thành đô với TQ!
Khi nền kinh tế VN bị điều hành bởi những tên vô học như Đỗ Mười, Trọng Lú thí VN còn bị chậm phát triển là điều hiển nhiên. Nếu tên con cháu đảng không phá kinh tế VN với những vụ như Vinashin, Vinalines, Bauxite Tây Nguyên... làm VN thất thoát hàng trăm ngàn tỉ đồng thì có lẽ VN sẽ có thể phát triển được một ít.
Nhưng dưới triều Trọng lú, các chỉ số tham nhũng và tụt hậu càng ngày càng phát. Cách đây 20 năm, VN còn có GDP bình quân thua các nước trung bình là 2000 USD, còn bây giò thì tuy đã có GDP trên 2000 USD nhưng các nước trung bình đã có GDP trên 10.000 USD.
Thế mà tên đám đầu lĩnh Ba Đình luôn vỗ ngực ca tụng là đang phát triển mạnh với bình quân thu nhập 2000USD/đầu người.
Ngân hàng thế giới WB đã có con số tính toán rất chính xác: Báo cáo phát triển Việt Nam 2009 của Ngân hàng Thế giới (WB) đưa ra những thống kê gây sửng sốt cho những ai đang kỳ vọng lớn vào “con hổ Việt Nam”. Theo đó, Việt Nam có thể mất tới 51 năm mới đuổi kịp Indonesia và thậm chí 158 năm nữa mới bằng được Singapore về thu nhập trên đầu người.
Xem: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/vi-mo/viet-nam-mat-51-nam-moi-theo-kip-indonesia-2695887.html

Đây chính là cái tát tai nảy lửa vào mặt đám lãnh đạo Ba Đình của triều đại Trọng Lú!!!!

Theo báo Tổ Quốc, khoảng 2 năm trước đếm số thành viên nội các VN, Mỹ, Úc và China để so sánh. Kết quả tóm lược như sau:
TIẾN SĨ:     VN: 12 – China: 05 – USA: 02 – Canada: 01 – Úc: 00.
THẠC SĨ:   VN: 05 – China: 08 – USA: 04 – Canada: 05 – Úc: 03.
CỬ NHÂN:VN: 10 – China: 12 – USA: 16 – Canada: 26 – Úc: 12.
Danh sách thành viên nội các và trình độ học vấn (BS: cử nhân, MS: cao học/thạc sĩ, PhD: tiến sĩ)http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/lanh-dao-viet-nam-co-nhieu-bang-cap-nhat.html
  • Nguyễn Tấn Dũng: BS.
  • Nguyễn Xuân Phúc: BS
  • Hoàng Trung Hải: MS
  • Vũ Văn Minh: MS.
  • Phạm Bình Minh: MS.
  • Vũ Đức Đam: PhD.
  • Phùng Quang Thanh: BS.
  • Trần Đại Quang: PhD.
  • Hoàng Anh Tuấn: BS.
(10)Nguyễn Thái Bình: BS.
(11)Nguyễn Văn Bình: PhD.
(12)Phạm Hải chuyền: BS
(13)Hà Hùng Cường: PhD.
(14) Trịnh Đình Dũng: MS.
(15) Nguyễn Văn Nên: PhD.
(16)Vũ Huy Hoàng: PhD
(17) Phạm Vũ Luận: PhD

Qua bảng so sánh trên và nếu lấy tỉ lệ bằng “tiến sĩ” là một thước đo trình độ học vấn, thì Việt Nam rõ ràng “Nội các Chính phủ và Bộ Chính trị VN” có học vấn cao hơn cả Mỹ, Canada, Úc và China. Với 44% quý vị bộ trưởng có bằng tiến sĩ, rất có thể Nội các VN có nhiều “tiến sĩ nhất thế giới” (nhưng cần phải kiểm chứng). Thí dụ: như Đỗ Mười & Nguyễn Tấn Dũng lấy bằng BS ở trường đại học nào ? Đất nước VN vì đâu nên nổi, khi mà  đám đầu lĩnh Ba Đình là một tập đoàn gian dối, vô liêm sĩ, không biết tự trọng sau 41 năm chiếm miền nam, tập đoàn này đã chứng tỏ không có khả năng để điều hành đất nước. Xin mượn ý thơ của nhà thơ Phan Huy để làm lời kết cho bài viết " Xã hội VN đang đi v đâu?

BỨC TRANH VÂN CẨU TRÊN QUÊ HƯƠNG
Đất nước tang thương, nát cả lòng!
Kể từ vẹm phỉ cướp non sông
Luân thường đạo lý đều điên đão
Xấu mặt giống nòi, nhục tổ tông.
Môt đảng cầm quyền, bọn chết toi!
Đảng viên nhung nhúc tợ sâu giòi
Tham nhũng đưa lên hàng quốc sách
Buộc chặt quan tham với đảng tồi.
Nhà nước nghèo xơ rách áo ôm!
Nợ công trĩu nặng xuống lưng còm
Mà anh cán bộ giàu muôn tỉ
Vàng chất đầy kho, ngọc chứa hòm.

(trích thơ Phan Huy)
ĐỌC THÊM:
1. Giáo dục VNCH một tiếc nuối vô bờ bến: http://tuxtini.com/2013/12/01/nhin-lai-nen-giao-duc-vnch-su-tiec-nuoi-vo-bo-ben/
2.Việt Nam tụt hậu vì Giáo-dục phá sản:
http://hon-viet.co.uk/NguyenVinhLongHo_VietNamTutHauViGiaoDucPhaSan.htm
3.Giáo dục VN không giống ai
https://sites.google.com/site/lamvinhbinhca/tuyen-tap/viet-nam-duoi-thoi-cong-san/giao-duc-viet-nam-khong-giong-ai
4.Giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa trong đổi mới giáo dục đại học
http://www.tapchicongsan.org.vn/Home/Nghiencuu-Traodoi/2012/18729/Giu-vung-dinh-huong-xa-hoi-chu-nghia-trong-doi-moi-giao.aspx

5.Hết Thái, Hàn đến Nhật rêu rao người Việt trộm cắp, ăn tham, xả rác
http://thuanchau.edu.vn/doc-va-suy-ngam/nhat-thai-han-reu-rao-nguoi-viet-trom-cap-an-tham-xa-rac.aspx

6.VN tụt hậu vì giáo dục phá sản
http://baotoquoc.com/2015/08/02/viet-nam-tut-hau-vi-giao-duc-pha-san/

Lý Bích Thủy, 17/2/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét