Powered By Blogger
 KHÍ PHÁCH CỦA BÀ NGUYỄN THỊ KIM NGÂN ?
Gần đây, hàng trăm loa thông tin của đảng đã đồng loạt nói về khí phách của người phụ nữ hiện đang giử chức Chủ Tịch Quốc Hội nước CHXHCNVN, tên bà là Nguyễn Thi Kim Ngân. Đã vậy mà loa đảng còn đánh đồng bà này với con cháu Hai Bà Trưng, bà Triệu (?!), nhận thy sự đánh đồng của các loa đảng về người phụ nữ này quá ư là khập khểnh. Nên những người trẻ chúng tôi tìm hiểu thêm về cụm từ " Khí Phách" để chia sẻ với đồng bào chúng tôi. Con cháu hai Bà đều là anh hùng liệt nữ chống Đại Hán suốt chiều dài lịch sử. 

Trích loa đảng (Dân trí) - "Chúng ta không cam chịu, không cúi đầu!" - Đó là những lời nói đầy khí phách, xứng đáng là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu của nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên – bà Nguyễn Thị Kim Ngân ngày 4/5 vừa qua. hết trích! http://dantri.com.vn/blog/khi-phach-trong-phat-bieu-cua-nu-chu-tich-quoc-hoi-20160506064422274.htm

Khí phách là khí chất của mỗi người, là những gì biểu hiện ra ngoài của nội tâm, là sức mạnh vô hình thoát ra từ qúy tính của một con người.
Khí phách không phải bẩm sinh đã có mà phải qua rèn luyện, tích lũy dần trong đấu tranh hay trong cuộc sống hàng ngày, là một hiếm tính của con người trong việc đối nhân xử thế, bộc lộ tự nhiên, không phát xuất từ các loa nịnh thần của thời quân chủ hay từ các loa đảng của ngày nay. Khí phách được coi như là một hiếm tính không phải ai củng có được, hoặc như ai đó muốn tạo ra là có được. Nó phải được hun đúc tôi luyện từ một môi trường sạch - với một nền văn hoá nhân bản truyền thống của Việt Tộc, một thứ kim cương tự nhiên không tì vết, chứ không là loại kim cương nhân tạo từ công nghiệp. Thứ kim cương này chưa từng bị nhuộm đỏ của bản chất lương lẹo xảo trá của một mội trường đỏ.
Khí phách con người rất quan trọng, phải được rèn luyện và nuôi dưỡng, là một dạng thần thái của con người. Khí phách là khí chất của mỗi người, là những gì biểu hiện ra ngoài của nội tâm, là sức mạnh vô hình của một con người. 
Các tấm gương khí phách được ghi nhận trong Việt sử như: Khí phách của Hai Bà Trưng, bà Triệu là những nét hào hùng vượt trội hơn các đấng mài râu trước giặc xâm lược " Giặc đến nhà đàn bà cũng phải đánh", là nữ tướng cầm quân ra trận đánh giặc Bắc Phương xâm lăng nước ta, Con cháu bà là: Lý Thường Kiệt với " châu chấu đá xe", ông không bao giờ khiếp nhược trước một đội quân đông đảo của Đại Hán, Trần Bình Trọng từng hét vào mặt tướng quân Đại Hán: " Thà làm qủi nước nam còn hơn làm vương đất bắc", Nguyễn Thái Học, đảng trưởng Việt Nam Quốc Dân Đảng coi cái chết nhẹ tôa lồng hồng: " Chết vì tổ quốc, Cái chết vinh quang, Lòng ta sung sướng Trí ta nhẹ nhàng" Một lãnh đạo khác của VNQDĐ là Phó Đức Chính, tại pháp trường trong ngày bị hành hình, ông đòi thực dân Pháp cho nằm ngữa để coi lưởi dao rớt xuống cổ mình....những việc làm của các bậc anh hùng đó mới xứng đáng được tôn vinh là khí phách. Còn đám con hoang tứ trụ triều đình chỉ biết giử đảng trung thành với Đại Hán thì làm sao có được cái khí phách của con cháu Hai Bà Trưng, bà Triệu?

Hai Bà Trưng

Nguyễn Thái Học

Khí phách không phải bẩm sinh đã có mà phải qua rèn luyện, tích lũy dần trong cuộc sống hàng ngày, là một dạng nhận thức của con người trong việc đối nhân xử thế, bộc lộ tự nhiên, không phải muốn tạo ra là có được.
Người có khí phách được ví giống như một cuốn sách hay luôn cuốn hút người đọc, luôn thú vị, hấp dẫn từ mọi khía cạnh và khi đã cầm lên đọc sẽ không muốn dừng lại, càng đọc càng thấy hay. Người có khí phách là người không màng lợi lộc, công danh, tâm luôn trong sáng và uy vủ bất năng khuất. Để có được khí phách là một sự rèn luyện rất khó và phải được thể hiện hàng ngày trong môi trường đang sống.
Người dân VN từ lâu chỉ toàn thấy toàn nổi quốc nhục, không bao gìờ thấy được cái khí phách của "tứ trụ triều đình" nhà sản trước thiên triều trong việc giư nước bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải và không phận VN.  Đám con hoang này từ bấy lâu nay chỉ thấy quỳ mọp gối trước thiên triều để xin được giử đảng, chấp nhận dâng biển, đảo, đường biên giới...... Một hành động của tứ trụ triều đình mới đây mà nhân dân VN không bao giờ quên, đó là ngậm vàng trong miệng, do Bắc Phương hiến tặng, nên tất cã đều im lặng trước người lạ về việc các vùng biển bị đầu độc bởi hoá chất của Formosa thoát ra từ ống xả thải. 

Nhân dân VN cã nước đều phẩn nộ trước hành động này của đám con hoang cộng sản, như thế mà gọi là khí phách sao? Trong quá khứ khi bà Nguyễn Thị Kim Ngân còn giử chức Phó chủ tịch Quốc Hội CHXHVN, có lần nào người dấn thấy bà lên tiếng hay có hành động tích cực gì trong việc bảo vệ ngư trường và ngư dân?? Bà đã có những hành động xông xáo hay can đảm nào trước việc giúp đở nông dân trong việc hạn mặn của vùng ĐBSCL?? Hay bà chỉ là người phụ nữ thái thú đầu tiên trong Việt sử ? Khí phách của bà đang để nơi đâu sao không lấy ra xài, khi giàn khoan 981 có mặt trong lãnh thổ VN?? 
Khí phách của các đỉnh cao đều năm dưới mắt cá khi đối diện với Đại Hán. Người dân tự hỏi "tứ trụ triều đình của VN hay của ai"? Di sản hồ chí minh chỉ là một thứ giòi bọ của tổ quốc và Việt tộc, là những Lê Chiêu Thống của thế kỷ 21, đang ra sức bôi đen lịch sử chống Tàu của VN. Mượn bài thơ của thi sĩ Phan Huy để làm lời kết cho bài viết khí phách của bà chủ tịch QH/CHXHCNVN.


Đi Chết Đi Đảng Cọng Sản Việt Gian


“Đi chết đi, đảng Cộng sản Việt gian”
Lời cô gái dạt dào tình yêu nước
Là khao khát, mong chờ, và mơ ước
Trong tấm lòng chín chục triệu người dân.
“Đi chết đi, đảng Cộng sản Việt gian”
Lời cô gái như hồi chuông báo thức
Cả dân tộc đang bàng hoàng tỉnh giấc
Sau đêm dài khủng khiếp ngót trăm năm.
“Đi chết đi, đảng Cộng sản Việt gian”
Lời cô gái cháu con bà Trưng Trắc
Là bản án cho lũ người gian ác
Phán xét và quyết định của toàn dân.
“Đi chết đi, đảng Cộng sản Việt gian”
Lời cô gái anh thư nòi giống Việt
Cơn thịnh nộ sẽ vô cùng khốc liệt
Khi đến giờ sông núi nổi cuồng phong.
“Đi chết đi, đảng Cộng sản Việt gian”
Lời cảnh báo của cô gái Phương Uyên
Là mệnh lệnh của nòi giống Rồng Tiên
Dành cho đảng một đặc ân lần cuối:
“Hãy tự xử, hỡi đảng Hồ khốn khiếp
Đừng chần chờ mà chết chẳng toàn thây
Tội lỗi các ngươi, trời tru đất diệt
Đi chết đi, cút khỏi núi sông này.”
Lý Bích Thủy 6/5/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét