Powered By Blogger
ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ VỀ CÁO TRI 
CỦA HỘI ĐỒNG CHƯỞNG QUẢN MÔN PHÁI VOVINAM QUỐC DOANH
Chúng tôi một số hậu bối trẻ của môn phái Vovinam-Việt Võ Đạo đang sinh sống tại hải ngoại, không thống thuộc bất cứ một hệ thống Vovinam Việt Võ Đạo nào ở Hải Ngoại cũng như VVN Quốc Doanh trong nước, vì thế những nhận định của chúng tôi hoàn toàn độc lập - nhằm lên tiếng về cái gọi là " Cáo Tri" do ông võ sư Nguyễn Văn Chiếu ký ngày 2/8/2016, được lan truyền trên mạng mấy ngày qua. Đi sâu vào vấn đề này, các môn sinh Vovinam cần phải biết chúng ta đang sinh hoạt ở vị trí nào trong hai hệ thống khác nhau của môn phái Vovinam. Hệ thống Vovinam ở Hải Ngoại phần lớn có thể tạm gọi cho dể phân biệt: "là phe cờ vàng", tức Vovinam chính thống do các võ sư cao đồ của cố vs sáng tổ Nguyễn Lộc và cao đẳng trong môn phái VVN-VVĐ trước 1975 điều hành, điều này không bao gồm các võ đường đang đội lốt cờ vàng, nhưng chỉ là những cơ sở quốc doanh ở Hải Ngoại, đang núp bóng trong cộng đồng tị nạn để hoạt động, hệ thống này cũng hiện diện nhiều nơi trên thế giới. Các cơ sở này nhiều nhất là ở Mỹ, Úc, Đức, Pháp.....
Một hình thức của VVN Quốc Doanh ở Hải Ngoại
đang hoạt động trong cộng đồng tị nạn ở Mỹ
Còn lại là các võ đường quốc doanh trong nước, thuộc hệ thống điều hành trực tiếp của cộng sản, được gọi là " Liên Đoàn Vovinam Việt Nam" và Liên Đoàn VVN-VVĐ Quốc Tế, do cộng sản cầm đầu và cấp đai. Website chính thức là: http://www.vovinamvietnam.com.vn/…/hoat-dong-quoc-te/61.html
Hai cơ cấu bù nhìn của đảng cs thành lập cùng một lúc để làm mặt nổi tuyền truyền cho cộng sản, đó là Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản Môn Phái (HĐVSCQMP) và Hội Đồng Võ Sư Tương Trợ Hải Ngoại (HĐVSTTHN) được thành lập cùng một ngày 31/3/2010 http://lybichthuy.blogspot.de/…/vovinam-viet-vo-ao-mot-con-…
HỘI ĐỒNG CHƯỞNG QUẢN (HĐCQ) MÔN PHÁI




Hội Đồng Võ Sư Tương Trợ Hải Ngoại
một công cụ thứ hai của đảng cs sau HĐCQMP

Danh sách các thành viên lãnh đạo Hội đồng chưởng quản
1. Chánh chưởng quản- Nguyễn Văn Chiếu-Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975
Nguyên Trưởng phòng TDTT Quận 8,Chủ tịch hội Việt Võ Đạo Tp/HCM
Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam VN, Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam Quốc tế
2.Chánh sự Kế thống & Nhân lực - Võ Văn Tuấn, Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975
Nguyên Kỹ sư trưởng, Sở Xây dựng Tp/HCM, Võ sư (nghỉ sinh hoạt Môn phái từ 1975-2007)
3.Chánh sự-Nguyễn Chánh Tứ, Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975
Nguyên Thiếu tá Công an Tp/HCM,Phó giám đốc khách sạn Phú thọ (khách sạn của Thành ủy), Tổng thư ký Hội Việt Võ Đạo Tp/HCM.
4.Chánh Sự-Trần Văn Mỹ, Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975
Phó chủ tịch Hội Việt Võ Đạo Tp/HCM.
5.Chánh Sự-Mai Văn Hiệp, Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975
6.Chánh vụ Lễ nghi & Kỹ thuật - VS Nguyễn Văn Sen, nghĩ tử của VS Lê sáng
Nguyên Phó chủ tịch Hội Việt Võ Đạo Tp/HCM.
7.Chánh vụ Văn phòng-Nguyễn Tôn Khoa
Võ sư (nghỉ sinh hoạt Môn phái từ 1975-2007)
Chánh vụ Văn phòng
8.Chánh vụ Khảo thí & Kiểm tra-Nguyễn Văn Vang,Võ sư
9.Chánh vụ Tài chính &Vật chất-Trần Đa,Thương gia
Võ sư (nghỉ sinh hoạt Môn phái từ 1975-2007)
Hai hệ thống Vovinam trên thế giới đều khác nhau về hình thức và nội dung. Cách sinh hoạt cũng khác nhau, Tổng Liên Đoàn VVN-VVĐ/ Thế Giới (TLĐ-VVN-VVĐ/TG) có chủ tịch riêng và điều lệ sinh hoạt theo như các qui lệ của Hội Đồng Môn Phái đầu tiên ban hành cho đến hôm nay, website chính thức là : http://vovinamworldfederation.eu/vi/.
Một số qui lệ mới cho môn phái được Hội Đồng Võ Sư thuộc TLĐ trong các kỳ họp sau này bổ sung. Ngược lại phía cờ đỏ tức Vovinam quốc doanh, hoạt động theo cách điều hành của đảng cộng sản VN qua trung gian cái gọi là Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản Môn Phái bộ mặt nổi của môn phái Vovinam quốc doanh, đảng dùng những nhân sự trong HĐVSCQMP để làm bình phong cho mọi hoạt động nằm trong chiến lược đối ngoại và thi hành Nghị Quyết số 36-NQ/TW ngày 26/03/2004(NQ36): http://www.tqlcvn.org/binh_luan/phantich_nghiquyet36.htm.
Để thi hành hiệu quả chiến lược này, đảng cộng sản đã dùng những võ sư hám danh, gốc là những võ sư trước 1975, đã là những đảng viên cộng sản nằm vùng trước 1975
VÕ SƯ NGUYỄN VĂN CHIẾU LÀ AI??
Trên mạng hiện nay đang lưu hành về cái gọi là "CÁO TRI"của Hội Đồng Chưởng Quản Môn Phái (HĐCQMP) Vovinam trong nước, tức là Vovinam quốc doanh dưới sự điều hành của các võ sư cộng sản nằm vùng trước 1975 như Nguyễn Văn Chiếu, và một số đảng viên nằm vùng khác trong cái gọi là HĐCQMP, được sự chỉ đạo của đảng cộng sản, họ đã lợi dụng tinh thần thiếu sáng suốt vì lớn tuổi và bệnh hoạn của võ sư Chưởng Môn Lê Sáng ở tuổi 91, nên đã ký vào văn bản thành lập HĐCQMP. Môt văn bản được ký trong một tình trạng vô cùng mờ ám, và được công bố sau đó 5 tháng ( ký ngày 31/3/2010 và công bố ngày 23/8/2010, thay vì phải được công bố ngay sau khi Chưởng Môn ký đến Văn Phòng Chưởng Môn và các võ đường trực thuộc. Sở dĩ đảng cộng sản phải dùng những người võ sư này, là vì phải lợi dụng bộ mặt tay sai của các võ sư Vovinam hám danh thiếu tài đức trong qúa khứ, ngoài cái tài bưng bô, các võ sư này có luyện tập Vovinam, đeo đai do Chưởng môn Lê Sáng cấp thay vì cộng sản dùng thẳng những đảng viên không học Vovinam đưa trực tiếp vào bộ máy điều hành của Vovinam. Làm như thế đảng cộng sản sẽ tránh được tiếng thô bạo trong việc quốc doanh hóa môn phái Vovinam, thay vì dùng thủ đoạn chính trị hèn như đảng trưởng Hồ chí minh đã từng làm trong quá khứ, tên gian hùng chính trị này từng cướp chính quyền hợp pháp của Thủ Tướng Trần Trọng Kim vào năm 1945, rồi tuyên truyền là cách mạng tháng 8 thành công!! Một đảng thiếu tính chính danh trên vòm trời chính trị của VN. Với HĐCQMP đảng sẽ ăn nói dể dàng hơn với các võ sư Hải Ngoại và các võ sư cao niên trong nước còn kẹt lại sau cuộc xâm lược miền nam của đảng csVN vào tháng 4/1975. Đọc thêm về Vovinam Quốc Doanh:http://lybichthuy.blogspot.de/…/vovinam-viet-vo-ao-mot-con-…
Vs Nguyễn văn Chiếu mang bạch đai
do cộng sản cấp

Vovinam ngày nay trong nước không khác biệt gì Phật Giáo Quốc Doanh hay các tôn giáo quốc doanh khác, đều phải đưọc nằm trong lòng bàn tay của đảng cs VN. Thế nên, tờ cáo tri do Nguyễn văn Chiếu ký dưới danh xưng là Chủ quản HĐCQMP, là một văn bản hoàn toàn vô giá trị với hệ thống Vovinam cờ vàng, tức Tổng Liên Đoàn VVN-VVĐ thế giới, dưới sự lãnh đạo của Chủ Tịch Ngô Hữu Liễn, (nhiêm kỳ 2012-2016 do võ sư Nguyễn Dần bào đệ của sáng Tổ Nguyễn Lộc làm chủ tịch), là một võ sư cao niên từng có mặt trong Ban điều hành đầu tiên của môn phái 1964. Hầu hết các võ sư cao niên có mặt trong Hội Đồng MP năm 1964 đều có mặt trong ban chấp hành mới được bầu cử trong tháng 7 vừa qua của Tổng Liên Đoàn VVN-VVĐ/ Thế Giới trong nhiệm kỳ 2016-2020.
Một điều mà các môn sinh Vovinam trên khắp thế giới cần phải biết là: trong Ban Điều hành đầu tiên của môn phái được thành lập vào năm 1964 tại Sài gòn, không có mặt của ông võ sư nằm vùng Nguyễn văn Chiếu và các võ sư hiên nay có mặt trong cái gọi là HĐCQMP, một công cụ của đảng csVN.
Trên thực tế sau 1975, có hai hệ thống Vovinam Việt Võ Đạo cùng hoạt động song song. Một là Vovianm-Việt Võ Đạo chính thống, dưới sự điều hành của võ sư Nguyễn Dần, tức bào đệ của sáng tổ Nguyễn Lộc và một số cao đồ của võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc và Chưởng môn Lê Sáng, là các võ sư từng có mặt trong Hội Đồng Môn Phái Vovinam-Việt Võ Đạo từ năm 1964. Các võ sư đó là:
ảnh cố võ sư Nguyễn Dần
bào đệ cố võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc
1- Vs Phan Dương Bình (VN)
2- Vs Nguyễn Văn Thông (VN)
3- Vs Nguyễn Dần (USA)
4- Vs Hà Trọng Thịnh (CAN)
5- Vs Lê Trọng Hiệp (USA)
6- Vs Phạm Hữu Độ (USA)
7- Vs Lê Văn Phúc (USA)
8- Vs Trần Bản Quế (USA)
9- Vs Phan Quỳnh (USA)
10- Vs Ngô Hữu Liễn (USA)
11- Vs Nguyễn Văn Cường (USA)
12- Vs Trần Thế Phượng (USA)
Các võ sư trong Hội Đồng Môn Phái 1964


Sau khi võ sư bào đệ của sáng tổ Nguyễn Lộc, tức võ sư Nguyễn Dần qua đời vào ngày 10 tháng 2 năm 2016, vị trí này bỏ trống cho đến ngày đại hội võ sư thế giới kỳ VIII họp trong 4 ngày từ 14/7 đến 17//2016 và với sự đồng thuận của toàn thể võ sư tham dự, các nhân sự mới của nhiệm lỳ 2016-2020 như sau:
Thượng Hội Đồng Võ Sư Vovinam -Việt Võ Đạo Thế Giới:


Chủ Tịch Võ Sư Niên Trưởng Ngô Hữu Liễn, đến từ Texas, USA.


Hội Đồng Võ Sư Vovinam-Việt Võ Đạo Thế Giới:


Chủ Tịch, Võ Sư Niên Trưởng Nguyễn Văn Cường đến từ Oklahoma USA.
Ban Chấp Hành gồm có:
Tổng Thư Ký, Võ Sư Hà Kim Khánh, đến từ Pris, France, 
Các Ủy Viên: VS. Phạm Thị Cúc, California USA, VS. Diouf Seydina Ababacar, Dakar, Sénégal, VS. Hồ Quang Thanh Sơn, Sydney, Australia, VS. Nguyễn Thế Hùng, Houston TX, USA, VS. Huỳnh Hữu Qúy, Brussels, Belgium, VS. Phillppe Miesch, Paris, France.


Tổng Liên Đoàn Vovinam Việt Võ Đạo Thế Giới:
Ban Chấp Hành gồm có: 
Chủ Tịch, VS. Nguyễn Thế Trường Paris, France; 
Thư Ký, VS. Kevin (TK) Nguyễn, Texas, USA; 
Thủ Qũy, VS. Daniel Bloume, Paris, France…
HỘI ĐỒNG MÔN PHÁI ĐẦU TIÊN 1964 CÓ HAI CƠ CẤU:
I. Tổng Cục Huấn Luyện chuyên trách đào tạo võ sư, huấn luyện viên cốt cán do Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng làm Tổng Cục Trưởng
II. Tổng Đoàn Thanh Niên Việt Võ Đạo đảm trách phần tổ chức sinh hoạt thanh niên, văn nghệ và cứu tế xã hội do Vs. Trần Huy Phong làm Tổng Đoàn Trưởng.


Nhân sự của Hội Đồng Môn Phái Vovinam-Việt Võ Đạo gồm có:
* Chưởng Môn: Vs. Lê Sáng


* Phụ Tá Chưởng Môn kiêm nhiện Trưởng Ban Nghiên Kế: Vs. Trần Huy Phong
* Thư Ký Thường Trực: Vs. Phan Quỳnh
* Thủ Quỹ: Vs. Nguyễn Văn Cường
* Trưởng Ban Ngoại Vụ: Vs. Phùng Mạnh Chữ• 
* Trưởng Ban Tổng Phối Kiểm: Vs. Nguyễn Văn Thư
* Trưởng Ban Pháp Lý: Vs. Ngô Hữu Liễn
* Trưởng Ban Tổ Chức Khánh Tiết: Vs. Trần Bản Quế
* Trưởng Ban Tài Chánh: Vs. Nguyễn Văn Thông


Ban Huấn Luyện:
* Vs. Trần Huy Phong (Trưởng Ban), Nguyễn Văn Thư, Trần Đức Hợp, Nguyễn Văn Thông, Trần Thế Phượng.
*Hội Đồng Môn Phái cũng đưa ra kế hoạch thành lập hệ thống đẳng cấp và võ phục; đồng thời cũng đã bổ xung và thiết lập một chương trình huấn luyện theo từng cấp với thời gian luyện tập.


*Đẳng cấp nhân sự của môn phái được điều chỉnh như sau:


1. Thượng Đẳng (đai màu trắng): Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng


2. Cao Đẳng (đai màu đỏ): Hồng Đai Nhị Cấp: Vs. Trần Huy Phong
* Hồng Đai Nhất Cấp: Vs. Nguyễn Văn Thư
* Chuẩn Hồng Đai: Vs. Nguyễn Văn Thông, Trần Đức Hợp, Phùng Mạnh Chữ, Trần 
Bản Quế, Phan Quỳnh, Ngô Hữu Liễn, Nguyễn Văn Cường, Trần Thế Phượng
3. Trung Đẳng (đai màu vàng): Hoàng Đai Nhị Cấp:
* Huấn Luyện Viên. Trịnh Ngọc Minh, Cao Văn Cát
* Hoàng Đai Nhất Cấp: HLV. Nguyễn Đức Quỳnh Kỳ, Nguyễn Văn Lễ, Liên Quốc, Tô Cẩm Minh
* Hoàng Đai Trơn: Phụ tá HLV. Nguyễn Văn Thái (Thái đen)
Các võ sư cao đẳng trong Hội đồng MP đầu tiên 1964, hiện nay hầu hết có mặt ở Hải Ngoại và đang điều hành hệ thống Vovinam-Việt Võ Đạo Chính Thống với tê gọi là : " Tổng Liên Đoàn Vovinam-Việt Võ Đạo- Thế Giới"
Được biết "Trung Tâm Huấn Luyện Vovinam-Việt Võ Đạo đầu tiên" được mở tại số 61 Vĩnh Viễn, kế tiếp sau đó các võ đường được mọc lên đầy dẫy khắp Sài Gòn như võ đường Trần Hưng Đạo, Hoa Lư... Các hệ thống võ học và võ đạo Vovinam cũng được nghiên cứu và xuất bản.

CÁO TRI CỦA NGUYỄN VĂN CHIẾU PHẢI ĐƯỢC HIỂU RA SAO?
Cái gọi "cáo tri" của võ sư Chánh Chưởng Quản Nguyễn Văn Chiếu ký ngày 2/8/2016, được coi là vô giá trị về mặt pháp lý với Tổng Liên Đoàn Vovinam-Việt Võ Đạo Thế giới (TLĐ-VVN-VVĐ/ TG). Đồng nghĩa với việc Vovinam Quốc Doanh trong nước không có một thẫm quyền nào về việc phủ nhận việc làm của Tổng Liên Đoàn VVN-VVĐ Thế Giới.
Cáo tri của vs Chiếu trong cái gọi là Hội Đồng Chưởng Quản Môn Phái làm người ta nhớ lại cái " Công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng ký 14.9.1958" bàn giao Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt nam Cộng Hoà cho Tàu Cộng. 
Với hệ thống điều hành Vovinam quốc doanh của cộng sản lấy tư cách pháp lý gì để phủ nhận các hệ thống đai đẳng của Tổng Liên Đoàn Vovinam Việt Võ Đạo Thế Giới ( không thống thuộc quốc doanh)?? Thế nên cái gọi là " cáo tri " chỉ là văn bản của những người đang mang bệnh tâm thần sáng tác. Việc làm này cũng tương tợ như tên Trương Tấn Sang, chủ tịch nước CHXHCNVN, khi sang Mỹ thăm viếng Obama năm 2013, đã hừng chí bốc đồng trong lúc hội đàm với Obama: " cám ơn nước Mỹ đã tạo điều kiện cho người Mỹ gốc Việt sống ở Mỹ thành công trên hai mặt kinh tế và chính trị", lời phát biểu thật trơ trẻn, trân tráo không biết liêm sĩ là gì của các đảng viên cộng sản đều giống nhau về nồng độ. http://www.nguoi-viet.com/binh-l…/Nhuc-qua-bac-Sang-oi-5845/.
Chúng trân tráo đến nổi cám ơn luôn phe phản động cờ vàng đang biểu tình chống lại sự có mặt của y đang hiện diện trước toà bạch ốc. Bọn Ba Đình phần lớn là thiếu não, vì thế hết đâm đầu bưng bô hết cho Nga rồi đến Tàu.

Trở lại tờ cáo tri của Nguyễn văn Chiếu, một võ sư đảng viên cộng sản nằm vùng, là người hiện nay bưng bô cho các cán bộ cộng sản cao cấp đang nằm trong hệ thống điều hành của Vovinam quốc doanh trong nước và hải ngoại. Ông này, đang được cộng sản dựng lên đề làm tên bù nhìn tay sai cho đám đầu lĩnh Ba Đình. Một môn đồ không đức không tài trong hàng ngũ các võ sư Cao Đẳng của môn phái, thích danh hảo nên chỉ biết bán trái tim từ ái và bộ não cho qủi đỏ, tối ngày chỉ biết làm con rối dưới sự chỉ đạo của đảng csVN.http://vnfa.com/an10q4/1011_007.html
Trích bài viết của võ sư niên trưởng Nguyễn văn Cường:"Ngày 31 tháng 03-2010 cộng sản cho thành lập một công cụ mới, được mệnh danh là « Hội Đồng Chưởng Quản » , (Nhưng họ chỉ công bố chính thức vào ngày 23 tháng 08-2010, tức 5 tháng sau?), do chính Võ sư Chưởng Môn Lê Sáng ấn ký ! Một vị thầy của Môn Phái và cũng là người anh của tôi trong Môn Phái. Họ lợi dụng lúc ông đã bước qua tuổi 90, ra-vào bệnh viện hàng ngày và qua đời ngày 27 tháng 09-2010, để đưa một ông võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975 lên làm Chủ tịch (Chánh Chưởng Quản). Sau đó họ tuyên bố xoá bỏ tất cả những cơ chế trước đây, tự cho quyền lãnh đạo Môn Phái tuyệt đối và suốt đời ! Hết trích Nguồn:http://vnfa.com/an10q4/1011_007.html
Hiện nay Vovinam trong nước, dưới sự điều hành của các đảng viên cộng sản nên Vovinam đã đi sang một chiều hướng khác. Sự ra đời của cái gọi là HĐCQMP HĐVSTT/HN, Liên Đoàn VVN-VN, cũng như Liên Đoàn VVN - Quốc Tế, đều không được các cao đồ của môn phái công nhận cũng như gia đình sáng tổ Nguyễn Lộc đồng thuận. Cũng cần nói thêm về gia đinh sáng tổ Nguyễn Lộc đã hai lần từ chối cộng tác với việt cộng nên sáng tổ đã di tản vào nam 1954 sau khi Việt Cộng ký Hiệp định Genève chia đôi đất nước vào năm 1954, sáng tổ qua đời năm 1960 tại Sài Gòn.
Đến khi miền nam mất vào tháng 4/1975, phu nhân của sáng tổ Nguyễn Lộc, nhũ danh Nguyễn Thị Minh cùng với bào đệ sáng tổ là võ sư Nguyễn Dần và các con đã rời VN để đến Mỹ tị nạn lần thứ II tại nước người, thái độ của gia đình sáng tổ vào năm 1954 và 20 năm sau tức năm 1975, trước sau vẩn như một: "hoàn toàn phủ nhận chế độ cộng sản trị tại VN". Trong thời gian cộng sản vào miền nam, chúng đã bắt ngay Võ Sư Lê Sáng bị nhốt 13 năm mới được thả. Và Võ Sư cao cấp nhất của VVN, tức võ sư Trần Huy Phong vào tù cộng sản hai lần ( trên 10 năm ) http://vovinamworldfederation.eu/…/c…/vs-tran-huy-phong.html

LỊCH SỬ BẠCH ĐAI THƯỢNG ĐẲNG VVN-VVĐ
Chúng tôi cần nêu ra một số vấn đề liên quan đến chiếc Bạch Đai Thượng Đẳng của các vị niên trưởng trong TLĐ-VVN-VVĐ/ Thế Giới, là một loại đai thượng đẳng, cao cấp nhất trong hệ thống đẳng cấp Vovinam-Việt Võ Đạo được qui chế hoá đúng qui lệ vào năm 1964 (qui lệ Môn phái 1964, Điều 41, 42, Chương 6).
Vào thời điểm trên, Môn phái chưa có loại đai đặc biệt dành cho võ sư Chưởng môn mà chỉ có loại đai Thượng Đẳng. Về sau, đai thượng đẳng được thay thế bằng một loại đai đặc biệt dành riêng cho võ sư Chưởng môn (đai trắng với 4 sọc của 4 mầu đai cấp dưới) .
Tháng 8 năm 1996, nhân đại hội thành lập Hội Đồng Võ Sư Thế Giới và Tổng Liên Đoàn Vovinam-Việt Võ Đạo Thế Giới tại Paris, cố võ sư Chưởng môn Trần Huy Phong đã đề nghị tái lập hệ thống Bạch Đai Thượng Đẳng, dành riêng cho các võ sư nguyên là thành viên Ban Chấp Hành Trung Ương của môn phái năm 1964 hoặc là các võ sư môn đệ trực tiếp của võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc.
Tháng 5-2008, Đại Hội Vovinam-Việt Võ Đạo Thế Giới kỳ 6 tại Paris đã biểu quyết thông qua dự án « Tu chỉnh hệ thống đẳng cấp và đề án thành lập Thượng Hội Đồng Võ Sư », do Vs Trần Nguyên Đạo, Tổng Thư Ký Hội Đồng Võ Sư Thế Giới đề nghị, có mục đích qui chế hoá và đặt tiêu chuẩn tấn phong Bạch Đai Thượng Đẳng như sau :
Tiêu chuẩn tấn phong bạch đai thượng đẳng :
Hội đủ tư cách thành viên theo một trong hai tiêu chuẩn sau đây :


Là võ sư đã phục vụ môn phái trong thời kỳ 1938-1975
Võ sư thành viên trong hệ thống Hội Đồng Võ Sư Thế Giới và Tổng Liên Đoàn Thế Giới.
Có trên 40 năm thâm niên phục vụ môn phái
Có trình độ tối thiểu là hồng đai đệ nhất cấp
Có tuổi đời trên 60, ngày được tấn phong.
Có một quá trình phát huy môn phái cao.
Đã từng lãnh trách nhiệm lãnh đạo trên bình diện quốc gia hoặc quốc tế.
Được Hội Đồng Võ Sư Thế Giới lập hồ sơ đề nghị tấn phong.
Được các thành viên trong Thượng Hội Đồng Võ Sư biểu quyết chấp thuận
Danh sách chính thức các võ sư Bạch Đai Thượng Đẳng Vovinam-Việt Võ Đạo


Các nhân vật lịch sử của môn phái đã qua đời


1- Vs Mạnh Hoàng (1938 – 1967)
2- Vs Trần Huy Phong (1938-1997) - Chưởng môn (1996-1991)
3- Vs Trịnh Ngọc Minh (1939-1998)
4- Vs Trần Đức Hợp (1931-2000)
5- Vs Trần Huy Quyền (1945 – 2001)
6- Vs Lê Sáng (1920-2010) - Chưởng môn (1964-1996 và 1991-2010)
Các võ sư vốn là môn đệ trực tiếp của Vs Nguyễn Lộc hoặc là thành viên Ban Chấp Hành Môn phái năm 1964.
1- Vs Phan Dương Bình (VN)
2- Vs Nguyễn Văn Thông (VN)
3- Vs Nguyễn Dần (USA)
4- Vs Hà Trọng Thịnh (CAN)
5- Vs Lê Trọng Hiệp (USA)
6- Vs Phạm Hữu Độ (USA)
7- Vs Lê Văn Phúc (USA)
8- Vs Trần Bản Quế (USA)
9- Vs Phan Quỳnh (USA)
10- Vs Ngô Hữu Liễn (USA)
11- Vs Nguyễn Văn Cường (USA)
12- Vs Trần Thế Phượng (USA)
Các võ sư kỳ cựu được Hội Đồng Võ Sư Thế Giới biểu quyết tấn phong tháng 05-2008
13- Vs Lê Công Danh (AUS)
14- Vs Trần Tuấn Vũ (VN)
15- Vs Nguyễn Văn Đông (USA)
Các võ sư kỳ cựu được Hội Đồng Võ Sư Thế Giới biểu quyết tấn phong tháng 08-2010
16- Vs Ngô Kim Tuyền (VN)


Như vậy chiếc bạch đai thượng đẳng là chiếc bạch đai truyền thống được ghi nhận trong qui lệ đầu tiên của môn phái, trải qua một chiều dài lịch sử phát triển của môn phái - nội dung để tấn phong, được thay đổi theo từng gian để phù hợp với tình trạng nhân sự của Tổng Liên Đoàn Vovinam Việt Võ Đao Thế Giới.

Đây là chuyện hoàn toàn nội bộ của TLĐ/ VVN/VVĐ-Thế Giới, không có liên quan gì tới Hội Đồng Chưởng Quản Môn Phái quốc doanh trong nước. TLĐ/VVN/VVĐ Thế Giới không phải là chùm khế ngọt của của đảng cộng sản và đám võ sư phản đồ của Vovinam trong nước. Nếu như còn chút liêm sĩ và tự trọng xin các ông đừng nên lên tiếng " cáo tri", để các hậu sinh như chúng tôi khinh bỉ vì những bộ não không có tri thức, chỉ toàn tàu hủ đặc chế của Ba Đình. Đảng cộng sản ngày càng lộ rõ bộ mặt bán nước hại dân, giờ phút cáo chung cũng đã gần kề, nếu đảng cs biến mất tại VN, thì số phận những phản đồ như các ông sẽ về đâu?? Sám hối thì còn được tha thứ, còn ngoan cố, thì trước sau gì cũng về vớí cát bụi. Hùm chết để da, người ta chết đế tiếng, mong rằng trong võ sử Vovinam sau này không có tên Nguyễn văn Chiếu và các tay sai khác được ghi nhận như là những "phản đồ, bán trái tim từ ái cho thế lực đỏ, phá hoại truyền thống tốt đẹp của môn phái do sáng tổ Nguyễn lộc để lại, đào tạo những thế hệ vô cãm với đất nước và chỉ biết đào tạo những thế hệ Robot chỉ biết đấm" trong giai đoạn võ nạn của Vovinam thời cận đại của thế kỷ 21.


 thị Linh, 5/8/2016
(Môn sinh hâu bối của môn phái VVN-VVĐ Hải Ngoại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét