Powered By Blogger
FIRECHAT - ỨNG DỤNG NHẮN TIN MIỄN PHÍ KHÔNG QUA INTERNET
Trong cuộc tổng biểu tình ngày 5.3.2017, xin các bạn đừng quên cài đặt ứng dụng Firechat để nhắn tin khi bị phá sóng mà không sử dụng dến việc kết nối mạng và hoàn toàn miễn phí trên các iPhone, iPad hoặc iPod Touch.
FireChat là ứng dụng nhắn tin mới xuất hiện trên iOS và được các trang tin công nghệ quốc tế đánh giá cao vì tính sáng tạo cũng như tiềm năng phát triển của nó so với các ứng dụng nhắn miên miễn phí OTT khác.


Dùng thử FireChat - Ứng dụng nhắn tin miễn phí không cần kết nối internet
Thay vì kết nối đơn thuần thông qua mạng internet để truyền tải dữ liệu, FireChat đã tận dụng một kỹ thuật ít được chú ý tới trên iOS 7 là Multipeer, sự kết nối này cho phép các bạn truyền tải thông tin giữa các điện thoại di động với nhau có cùng cài đặt Firechat.
Mỗi máy có cài đặt FireChat sẽ tự tạo thành một vùng phát sóng nhỏ và tin nhắn sẽ truyền tải thông qua chính các vùng phát tự tạo này. Điểm đặc biệt của FireChat là mỗi vùng phát sóng đều có thể làm cầu nối, tạo thành mạng lưới rộng lớn.
Hiểu đơn giản hơn, có 3 người sử dụng FireChat là A, B ,C. Người A không ở gần C nhưng ở giữa họ có người B, người B sẽ làm trung gian truyền thông tin cần thiết đển người A trò chuyện với người C.
Tương tự như vậy, càng nhiều người dùng FireChat thì mạng lưới phủ sóng sẽ càng lớn, thậm chí có thể liên lạc với nhau hàng trăm, hàng nghìn kilomet. Cách truyền thông tin của Firechat này giống với ứng dụng AirDrop được Apple tích hợp trên iOS.
FireChat cho phép nhắn tin dạng text đơn thuần và truyền tải hình ảnh, bạn có thể gửi tin nhắn tới những thuê bao xung quanh mình thông qua định vị GPS. Tin nhắn gửi đi dưới dạng có minh danh hoặc ẩn danh.
Trải nghiệm thực tế, tin nhắn truyền tải với tốc độ nhanh, hầu như không bị trễ (delay) do sử dụng mạng ngang hàng, điện thoại còn pin thì bạn còn có thể trò chuyện. Nhắn tin thông qua text đơn thuần được đánh giá cao thì khả năng gửi hình ảnh không được như mong muốn, đôi khi người nhận không thể thấy hình ảnh đã gửi. Ứng dụng thích hợp với những địa điểm tập trung đông người như đi biểu tình trong các nước độc tài như VN, các thông tin trên Internet đều bị quấy nhiễu bởi đám tay sai công an.
Firechat hiện tại có dung lượng nhỏ chỉ 4.9 MB tải về miễn phí trên AppStore.


Cách tải Firechat về máy các bạn có iPhone, iPad hoặc iPod Touch. ở VN xin vào link:https://download.com.vn/ios/firechat-for-ios/download
Các bạn tiếp tay phổ biến rộng tin tức này đến các bạn khác ở VN.
Võ Thị Linh 27/2/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét