Powered By Blogger
NGƯỜI XƯA, ĐƯA VOVINAM - VIỆT VÕ ĐẠO VÀO CON ĐƯỜNG PHỤC VỤ DÂN TỘC - CÒN NAY THÌ SAO??
Ôn cố tri tân - Sáng tổ Nguyễn Lộc lớn lên trong hoàn cảnh đất nước đang bị cai trị bởi bọn thực dân Pháp, giữa lúc các phong trào cách mạng giải phóng dân tộc- rầm rộ phát triển trên khắp các miền đất nước. Ông phê phán và lên án gắt gao dã tâm của bọn thực dân và Ông luôn ôm ấp trong tim từ ái là phải hổ trợ và đưa cuộc cách mạng dân tộc đến chỗ thành tựu,
Muốn đạt được hiệu quả - sáng tổ đã đưa vào tâm thức của những thanh niên nam nữ một tinh thần dân tộc tự quyết, một ý thức học tập tu dưỡng, một ý chí quật cường, một nghị lực quả cảm, song song với một thân thể khỏe mạnh, vững chắc, có sức chịu đựng bền bỉ, dẻo dai, có đầy đủ khả năng tự vệ hữu hiệu. Đó chính là cái TÂM trong lúc sơn hà nguy biến - ông đã chú tâm truyền thụ cho những môn sinh của mình đạt đến cao độ của võ thuật để phục vũ dân tộc. Có phục vụ dân tộc một cách nghiêm chỉnh thì mới có thể tiến tới tầm cao khác là phục vụ nhân loại. Chưa phục vụ được gì cho dân tộc thì đừng nên ôm ấp hoài bảo là tiến tới NHÂN VÕ ĐẠO. Nghịch lý!
Mang hoài bão lớn lao ấy trong TÂM , nên ngoài việc trau dồi học vấn và đạo đức, sáng tô còn nỗ lực học hỏi, nghiên cứu, luyện tập nhiều môn võ thuật khác nhau cuối cùng hình thành môn phái VVN trong lòng dân tộc vào thời điểm đất nước đang còn dưới ách thống trị của cường quyền thực dân Pháp đang có mặt trên đất nước VN. Ông quyết tâm không chạy theo cường quyền để vinh thân phì da, không như một số võ sư phản đồ trong cái gọi là Hội Đồng Chưởng Quản và Hội Đồng Võ Sư Tương Trợ/HN cúi đầu làm tay sai cho cường quyền csVN, ngược lại sáng tổ chúng ta đã chọn vị trí là đứng về phía dân tộc.
Thấm nhuần hệ tư tưởng CÁCH MẠNG TÂM THÂN, võ sư sáng tổ đã hoà mình vào cuộc cách mạng giải phóng dân tộc bằng một chiến lược lâu dài, mới mẽ - với ước mơ đem dân tộc thoát khỏi sự cai trị của bạo quyền thực dân.
Những môn sinh chân chính của Vovinam-Việt Võ Đạo muốn đứng vững trong lòng dân tộc thì phải đưa TÂM vàoTHÂN - đồng hành với những thăng trầm của đất nước. Sáng tổ Nguyễn Lộc với cái "Tâm cách mạng", ông đã cố gắng đào tạo một lớp người mới toàn vẹn bằng cách luyện tập VVN để có thân cường tráng, một sức khoẻ dẻo dai, bền bỉ phong phú - để theo đến cùng mục tiêu của cuộc "cách mạng tâm thân". Ngoài ra còn phải luyện cho được một bàn tay thép rắn chắc để sử dụng trong lúc cần thiết và một trái tim từ ái không biết vô cảm với những sự khổ đau của dân tộc và hoạ xâm lăng của Bắc Phương. Trái tim từ ái của người môn sinh chân chính phải biết hổ thẹn về mối quốc sĩ mà hiện nay đảng cầm quyền đã cúi đầu trước sức mạnh của bắc phương và chấp nhận làm tay sai cho bắc phương. Bạo quyền cộng sản đã và đang gieo nhiều hệ lụy cho tổ quốc VN hơn nửa thế kỷ qua, trong đó có việc dâng bán quê cha đất tổ cho bắc phương như Hoàng Sa , Trường Sa, núi Lảo sơn, 1/2 Thác Bản Giốc, 11.000 km2 của vùng biển trong Vịnh Bắc Bộ ...và một số đất đai dọc biên giới Trung -Việt cho Bắc Phương. Hàng ngày trên khắp 3 miền đất nước bạo quyền còn cướp đất tài sản của dân - để rồi dẩn đến việc khắp 3 miền đất nước đầy tiếng oán than của dân oan.
Chúng ta cũng cần nên biết võ sư Nguyễn Lộc trong khi khởi xướng chủ thuyết “Cách mạng Tâm Thân”, đồng thời ông cũng luôn song hành với các chính đảng thời đó để chống Pháp giành độc lập, ông đã lôi cuốn được rất nhiều quần chúng yêu nước đương thời với đủ các thành phần trong xã hội khác nham gia phong trào Vovinam yêu nước - chống Pháp vào thời đó. Tham khảo chủ thuyết CMTT tại link:
Sáng tổ Nguyễn Lộc cũng đã bất hợp tác với Việt Minh tiền thân của đảng cộng sản VN, và quyết định dẩn một số môn đồ tâm huyết cùng với gia đình di cư vào nam năm 1954 để lánh nạn cộng sản. Võ sư sáng tổ mất tại Sài Gòn năm tháng 4/1960, sau đó môn phái tiếp tục phát triển tại miền nam một cách mạnh mẻ. Đến năm 1975, một lần nửa gia đình và một số môn đồ cột trụ của môn phải theo chân sáng tổ phu nhân và bào đệ vs Nguyễn Lộc, tức là cố vs Nguyễn Dần, đào thoát khỏi VN đến Hoa kỳ định cư, phu nhân sáng tổ và gia đình sáng tổ cùng với một số võ sư cao đẳng tuyệt đối không hề cộng tác với chính quyền do người cộng sản dựng lên trên đất nước VN. Đây là sự thật không thể chối cải và nói khác đi trong VVN - Việt Võ Đạo sử.
Ai nói gia đình sáng tổ Vovinam không có lập trường chính trị với cường quyền csVN??? Các môn sinh trẻ hiện nay trong nước cần nên biết điều này, để soi rọi cho trái tim từ ái và bàn tay thép trong việc phân biệt được là đang phục vụ cường quyền hay phục vụ dân dộc??
Một sự việc đáng buồn là cơ phận lãnh đạo của môn phái trong nước và một số võ đường ở hải ngoại nay lại là tay sai của cường quyền cộng sản, nên đã dâng môn phái cho đảng csVN - đưa Vovinam Việt Võ Đạo đi vào qủi đạo quốc doanh nằm dưới sự khống chế và chỉ đạo của đảng Mafia csVN. VVN-VVĐ trong nướcvà chân rết ở hải ngoại, đều phải đi theo tấm bảng chỉ đường của những đỉnh cao trong đảng. Sự chỉ đạo môn bằng những Hồng Đai danh dự, với sự tiếp tay và hổ trợ của các võ sư phản đồ trong cái gọi là HĐVSCQ/MP và HĐVSTT/HN.
Thưa các đồng môn,
Cách mạng tâm thân không phải để đọc cho thuộc lòng, cũng không phải học qua rồi để đấy, mà người môn sinh VVN khi đã thấm nhuần hệ tư tưởng"Cách Mạng Tâm Thân" của môn phái, thì càng không thể nào chỉ sống ích kỷ trong khuôn khổ của môn phái mà phải vươn mình ra xã hội để giúp đời mang lại sự công bằng cho dân tộc trước cường quyền và bạo lực, phải rộng mỡ trái tim từ ái cùng với các giai cấp khác giúp cho xã hội có một môi trường sạch để cùng nhau hít thở, sống tốt, sống khoẻ..Ngư dân vùng Hà Tĩnh và các vùng lân cận đang nổ lực đòi lại sự công bằng cho môi trường biển do cty Formosa phá hoại, dân đi khiếu kiện thì bị cường quyền hà hiếp...Nhưng bóng dáng những người môn sinh đâu chẳng thấy lên tiếng? chẳng thấy có một hành động gì để gọi là " phục vụ dân tộc"?? Trên các trang FB hiện có, thú thật, tôi, một hậu bối, rất lấy làm xấu hổ khi thấy các đồng môn của tôi đều tranh nhau khoe hình cơ bắp, khoe hình cá nhân, khoe khoang có đôi cước, hoặc nấm đấm đẹp...xin lổi để làm gì vậy các đồng môn của tôi?? Chúng ta phải sống cho có ý nghĩa hơn, trang FB của môn sinh Vovinam đáng lẽ phải là những trang FB đầy tự hào của dân tộc trong việc chống ngoại xâm, hoặc ít ra phải là những trang FB luôn đồng hành với dân tộc trong những lúc nguy khốn....đó mới đúng với ý nghĩa của cuộc "Cách Mạng Tâm Thâm " do sáng tổ Nguyễn Lộc đề ra. Xin các đồng môn đừng núp trong cái võ bọc Vovinam không làm chính trĩ để tách rời Vovinam ra khỏi cộng đồng dân tộc, sống như kiếp sống của một Robinson trên một hoang đảo vắng không có bóng dáng của một người thứ hai!
Các đồng môn hảy để tôi lên tiếng trước, còn hay hơn là để đồng bào chúng ta lên tiếng với môn phái, đến lúc đó thì chỉ còn nước xin đổi tên của môn phái Vovinam-Việt Võ Đạo.
Vovi-Nam còn đó rành rành,
Đồng bào như muốn đoạn đành bỏ quên

Người môn sinh Vovinam phải sống sao cho đáng sống!! Người viết mượn bài thơ của cụ Nguyễn An Ninh, một nhà cách mạng, nhà văn chống cường quyền thực dân Pháp trong đầu thế kỷ 20 làm lời kết cho bài viết này
Sống mà vô dụng, sống làm chi
Sống chẳng lương tâm, sống ích gì?
Sống trái đạo người, người thêm tủi
Sống quên ơn nước, nước càng khi.
Sống tai như điếc, lòng đâm thẹn
Sống mắt dường đui, dạ thấy kỳ
Sống sao nên phải, cho nên sống
Sống để muôn đời, sử tạc ghi.
(Nguyễn An Ninh 1900 - 1943) )

Và đến khi chết:
Chết sao danh tiếng vẫn còn hoài
Chết đáng là người đủ mắt tai
Chết được dựng hình tên chẳng mục
Chết đưa vào sử chứ không phai
Chết đó, rõ ràng danh sống mãi
Chết đây, chỉ chết cái hình hài
Chết vì Tổ quốc, đời khen ngợi
Chết cho hậu thế, đẹp tương lai.
(Nguyễn An Ninh 1900 - 1943) )


Vo Thilinh 17/2/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét