Powered By Blogger
 CÁM ƠN NHỮNG NGƯỜI GIỬ LỬA CHO SÀI GÒN 
Sài Gòn thủ phủ của miền nam trong hai tuần qua 5 và 12.3.2017 đã góp mặt với đồng bào cã nước một lực lượng biểu tình tuy còn rất khiêm nhường nhưng đã thể hiện được sự quyết tâm xuống đường vì tương lai của Tổ quốc và nhân dân VN. Chúng tôi viết bài này để cm ơn những người đã giử lửa cho phong trào đấu tranh đòi công bằng Xã Hội và Dân Chủ Tự Do tại quốc nội và riêng cho anh chị em Sài Gòn.

Các cuộc biểu tình như mong đợi đã không diển ra ở 2 thành phố lờn Sài Gòn và Hà Nội và nhất là Huế. Trong ngày 12.3 chỉ có một số ít anh chị em hưởng ứng lời kêu gọi của Linh Mục yêu nước Nguyễn văn Lý ở một vài nơi Sài Gòn và Hà Nội. Riêng đồng bào giáo xứ Đông Yên vẩn tiếp tục vai trò của họ trong việc biểu tình dòi đền bù thoả đáng, tống cổ Formosa ra khỏi VN, công bằng xã hội cho người dân Nghệ An Hà Tĩnh kể từ khi Formosa đã làm nhiễm độc vùng biển miền trung.
.
Những người giử lửa cho Sài gòn đã mạnh mẻ đứng lên, họ gần như bất cần một thế lực nào hổ trợ, anh chị em này can đảm và bình thản thắp lửa cho quê hương giửa lòng Sài Gòn. Trong một hoàn cảnh hết sức đơn độc, họ đã chuẩn bị sẳn một tư thế gần như không cần có sự tiếp tay của các tổ chức chính trị hiện có mặt trong quốc nội và các thành phần gọi là Vô (nhân) Sĩ Trí Thức. Đám người mà trước đây đã từng đứng ra kêu gọi một sự chuyễn hoá xã hội một cách êm thắm để làm lợi cho sự hạ cánh an toàn cho đảng csVN, họ là những chuyên viên ưu tú trong việc thiết kế các bải đáp tốt và tiện nghi cho đám đầu lĩnh Ba Đinh. Đám Vô( Nhân) Sĩ Trí Thức rùi bu này, trong mấy năm qua, kể từ khi giặc Tàu đã xâm thực VN từ đất liền cho đến biển đảo, có vài lần xuống đường chung với đồng bào để tạo tiếng vang, lần sau cùng của đám vô sĩ này là lần xuống đường để bảo vệ mấy trăm cây xanh bị ngụy quyền Hà Nội cho đốn làm củi. Xem ra mạng sống của 94 triệu nhân dân và tiền đồ của Tổ quốc VN thua xa mấy trăm cây xanh của Hà Nội. Lợi ích của dân tộc và tổ quốc hoàn toàn không có tồn tại trong tư duy của đám vô sĩ trí thức này. Tại sao tôi gọi đám này vô sĩ trí thức? Vì một người trí thức bình thường là một người phải có trái tim và có cái đầu tích cực trong việc thúc đẩy, giúp sức đưa xã hội mình đang sống đi lên tầm cao của Chân, Thiện và Mỹ. Như triết gia Thomas Carlylđã từng nóiTrái tim yêu thương là điểm bắt đầu của mọi tri thức. (A loving heart is the beginning of all knowledge). Đám vô sĩ này làm gì có trái tim yêu thương dân tộc và tổ quốc VN?? do đó đã chệch hướng ngay từ lúc ban đầu, là bợ đít, liếm gót giày của thiên triều và đám đầu lĩnh Ba Đình. Người ta chết để danh thơm, đến con thú như cọp chết còn để lại bộ da, nhưng đám vô sĩ trí thức này chết là chỉ còn là những hạt cát như bao hạt cát bình thường khác.


Chúng tôi người Việt hải ngoại rất khâm phục tinh thần yêu nước của anh chị em Sài Gòn, kính phục tinh thần tự quyết và bổn phận của một con dân nước Việt trước hiện tình nguy khốn của tổ quốc VN đang bị đe doạ xoá sổ trên bản đồ thế giới bởi tập đoàn bán nước tay sai ngoại bang csVN, một tập đoàn hiện thân của một Lê Chiêu Thống thời đại, chuyên cõng rắn cắn gà nhà.  
Hôm nay, ngọn lửa tuy chỉ mới nhen nhúm yếu ớt lúc ban đầu, nhưng rồi đây sẽ bùng mạnh lên và thiêu đốt hết mọi hệ lụy áp đặt lên đồng bào chúng ta trong trong quá khứ đồng thời mang hạnh phúc vĩnh cửu đến cho Việt tộc. Ngọn lửa mà các Anh, Chị, Em đã thắp lên trong hai ngày 5.3 và 12.3.2017 đã làm cho người Việt hải ngoại quyết tâm hơn trong việc hổ trợ quý vị rong bước trên con đường quang phục quê hương và chiến thắng bạo quyền.

Vì đất nước là đất nước của chúng ta, cháu con Hùng Vương phải biết gìn giử. Tà quyền cộng sản VN đã thiếu trách nhiệm trong việc giử gìn bờ cõi và quản trị đất nước, nên chúng ta hãy cùng nhau đứng dậy để cùng với toàn dân trong ngoài nước thắp ngọn lửa đồng tâm trong việc cương quyết đuổi giặc Tàu ra khỏi bời cõi, giử vững chủ quyền của Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư. Với Tàu cộng và Việt Cộng chỉ có QUYẾT CHIÉN chứ không HOÀ không NHÂN NHƯỢNG được nữa.... càng nhịn chúng càng lấn lướt. Lịch sử trên 4000 năm đã là một chiều dày quá đũ về tính nết khốn nạn của bọn xâm thực bắc phương và hơn 80 năm với cái khốn nạn của tập đoàn Lê Chiếu Thống thời đại.

Hãy chung tay thắp sáng quê hương để tập hợp CHÍNH LỰC của Việt tộc, xin mọi người đừng nên tiếp tục thờ ơ trước cơn nguy biến hiện nay của đất nước. Chúng ta phải sống và lên tiếng để dân tộc chúng ta trường tồn, do đó hãy cùng nhau cất cao tinh thần yêu nước bằng tất cã những gì mà chúng ta có thể làm được trước tình hình rất bi đát vì thãm hoạ mất nước đã gần kề. Phải một lần tỏ thái độ cương quyết với cả nội thù csVN và ngoại thù Bắc Phương, để cho chúng biết tinh thần yêu nước của Việt tộc.

Hỡi ai chung thuỷ mang dòng máu
Anh hùng bất khuất của cha ông
Đứng lên đáp lại lời non nước
Xô ngã bạo quyền cứu núi sông.
(trích thơ Phan Huy).

Cám ơn những người Sài Gòn đang dấn thân trên con đường quang phục tổ quốc và giải thể chế độ ngụy quyền Hà Nội, cám ơn những anh chị em và đồng bào đã tham dự hai cuộc biểu tình tuần hành vừa qua tại Sài Gòn và khắp các miền đất nước. Cầu chúc cho qúi vị chân cứng đá mềm và luôn bình an trong các cuộc đấu tranh, cầu chúc sức khoẻ trường tồn đến với quý vị để có thể giử thật chặt ngọn lửa đấu tranh không bị dập tắt bởi bạo quyền. Chúng tôi luôn có một niềm tin rất vửng chắc vào quý vị và luôn hy vọng ngọn lửa của quý vị đang thắp sẽ hoà vào các ngọn lửa khác để bùng lên mạnh mẻ và thắp sáng 3 miền đất nưóc trong những ngày sắp tới. 

Nguyễn Thị Hồng 13.3.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét