Powered By Blogger
MỘT VÀI NHẬN ĐỊNH VỀ CUỘC 
TỔNG BIỂU TÌNH NGÀY 5.3.2017
Chúng tôi, một số người trẻ ở hải ngoại rất hồi hộp theo dỏi sự chuyễn động của đồng bào trong nước vào rạng sáng ngày 5.3.2017. Hình ảnh biểu tình khắp nơi đã được đưa lên Internet rất đầy đủ từ Nghệ An - Hà Tĩnh nơí giáo xứ Song Ngọc, cho tới Huế, Ban Mê Thuộc, Sài Gòn, Thủ Đức, Biên Hoà ... lần lượt được tường thuật qua những ống kính tài tử, nhưng cũng cho mọi người thấy được những nét chính trong ngày quan trọng này. Nơi mà chúng tôi cố gắng quan sát thật kỷ đó là Sài Gòn..... Đồng bào của thủ phủ miền nam với sự ra quân còn rất khiêm nhường so với những lần khác trước đó, nhưng cũng nói lên được ý thức trách nhiệm của một người dân đối với tổ quốc và dân tộc.
Sài Gòn là nơi được chú ý nhiều nhất, và cũng chính là nơi mà bọn đầu lĩnh của Bắc Bộ Phủ rất quan tâm, lý do là vì những tên tay sai chóp bu của đảng cộng sản rất sợ một biến chuyễn lớn phát xuất từ cái rốn của miền nam, do đó tên Hán nô Đinh La Thăng dưới sự chỉ đạo của thiên triều đã dàn quân dày đặc quanh khu vực nhà thờ Đức Bà và các ngỏ vào trung tâm thành phố. Cuộc biểu tình nhanh chóng đã bị đàn áp và kết thúc trong vòng chưa quá 30 phút.

Tới nay ngày sôi nổi nhất của cuộc đấu tranh cho công lý đã đi qua và có những dư luận đánh gía từ nhiều phía trong cộng đồng có người cho đó là một sự thành công nhưng ngược lại cũng có dư luận đánh giá là thất bại. Riêng người trẻ chúng tôi, không luận thành công hay thất bại mà chúng tôi nhìn vào thành phần tham dự trong cuộc biểu tình ngày 5.3..2017 và thái độ của đám đầu lĩnh Ba Đình nơi thành "hồ" để đưa ra những nhận định từ đó có thêm những bài học kinh nghiệm trong việc vận động hổ trợ cho những lần xuất quân kế tiếp:
1. Người tham dự biểu tình phần lớn là tự phát, tự ý thức được bổn phận đối với dân tộc và tổ quốc VN cũng như tương lai con cháu của họ mà không qua sự xúi dục của bất kỳ một tổ chức nào ở Hải ngoại hay trong nước. Tất cã điều này có thể nhận thấy được qua cách hô khẩu hiệu không đồng nhất và các biểu ngữ hiện diện trong đoàn người tham dự biểu tình ở Sài Gòn sáng 5.3.2017, sự tự phát của họ có thể nhìn thấy được qua phong cách tự vệ của họ trước sự tấn công thô bạo của đám tay sai thiên triều. Có thể nói đây là những đồng bào có sự tiếp xúc với các mạng thông tin lề trái. Họ tự thấy mình có trách nhiệm với tương lai của con cháu họ sau này.
2. Những khuôn mặt rất sôi nổi năng động của các thành phần XHDS đã không thấy có mặt trong đoàn người đi biểu tình sáng ngày 5.3.2017 với đồng bào. Có thể các nhóm XHDS này đang bị bế tắc về nhân sự hay đường lối đấu tranh, hay máu yêu nước đã bị đổi màu? Cuộc biểu tình ngày 5.3.2017 là việc làm chung cho hạnh phúc của việc tộc, không thể vì lý do gì mà đứng bên lề cuộc đấu tranh.
3. Nhìn cách trang phục của đoàn người đi biểu tình rất tự nhiên, không theo bất kỳ một sự hướng dẩn của những tổ chức thời cơ ở Hải ngoại khuyến cáo. Tội nghiệp cho các tổ chức này, nhào vô ăn có với cuộc tổng biểu tình nên dàn ra một số rào đón và hướng dẩn cho đoàn người biểu tình trong nưóc,một việc làm hoàn toàn đi xa với hoàn cảnh thực tế trong nước. Đám chính trị sa lông này còn đưa ra một bản hướng dẩn nhiều điểm về các nơi biểu tình vào ngày 5.3.2017 để làm điểm đến của đồng bào trong nước, thật là vô liêm sĩ cho bọn người chuyên lợi dụng thời cơ và lòng yêu nước cũa đồng bào yêu nước tại quốc nội để hô hào.
4. Những người thường tự xưng là thành phần phản tỉnh - nhân sĩ trí thức Sài Thành (?!) cũng không thấy có mặt để nói lên tiếng nói của mình nhằm hổ trợ cho cuộc đấu tranh đồng bào. Có thể họ còn đang lúng túng với những cái khó đang bó lấy thân? Họ là thành phần nào trong cộng đồng dân tộc? có còn là trí thức hay đã trở thành trí ngũ bưng tai bịt mắt để làm những con phổng đá trơ gan cùng tuế nguyệt?
5. Để đàn áp người yêu nước biểu tình ngày 5.3.2017 người ta ngạc nhiên khi thấy xuất hiện một đám người bận áo xanh da trời (lợt), đánh người rất hung tợn. Theo sự tiết lộ của ông Trịnh Xuân Thanh thì đám này chính là nhân viên Trật Tự Đô Thị của VN nhưng chúng là người TQ 100% . Bọn này chính là những thằng tù hình sự trộm cướp , giết người còn án ở bên TQ được đưa sang làm công nhân trong nhà máy Formosa khoảng 30.000 thằng tương đương 2 sư đoàn. Bọn này từ khi xảy ra vụ cá chết ở Formosa chỉ lo tập quân sự và các kỹ năng đàn áp , đánh đập dân nên chúng đánh rất ác và rất khát máu, chúng nói tiếng Tàu. Đây là tội ác mới của đám đầu lĩnh Ba Đình, con cháu Lê Chiêu Thống, rước voi về giày mã tổ, để lập công dâng lên đảng và thiên triều.
6. Đáng ca ngợi nhất vẩn là cuộc biểu tình của đồng bào giáo xứ Song Ngọc, rất bài bản và có được sự tổ chức rất trật tự, kỷ luật, chu đáo.... do cha Nguyễn Đình Thục hướng dẩn. Đây là một khối người đáng được trân trọng nhiều nhất, họ được chăm sóc tận tình của vị chủ chăn hết lòng vì giáo dân và đồng bào của mình, Cha JB Nguyễn Đinh Thục một vị chủ chăn rất xứng đáng được mọi người kính trọng
Qua cuộc biểu tình ngày 5.3.2017 tại Sài Gòn cho chúng ta thấy được bản chất hán nô của đám đầu lĩnh Ba Đình ngày càng gia tăng, chúng dùng Tàu Cộng để đàn áp người biểu tình. Từ đó chúng ta rút ra được một vấn đề: là hàng ngũ các lực lượng tham gia trấn áp đã không còn làm cho bọn Hán nô tin tưởng trong việc đàn áp người yêu nước. Hay nói khác đi là các cuộc vận động tâm lý chiến vào hàng ngũ những người bảo vệ đảng đã có hiệu quả. Mặt trận chiến tranh chính trị trên FB và Youtube đã đạt được thành quả đáng kể trong việc lung lạc tinh thần của đám người bảo vệ đảng.
Đó là những nhận định tổng quát về ngày tổng biểu tình toàn quốc 5.3.2017. Người Việt hải ngoại cám ơn, kính phục và trân trọng tấm lòng yêu nước của bà con khắp 3 miền đất nước đã can đảm đứng lên đối mặt với cường quyền, đòi lại công bằng xã hội, dân chủ tự do, nhân quyền cho nhân dân VN. Một việc làm mà hàng ngũ trí thức Hà Thanh và Sài Thành đã không dám dấn thân cùng với đồng bào của mình vì hèn nhát trùm chăn giống như con rùa rút đầu trước sự khổ đau của nhân dân về sự nhiễm độc của môi trường - đã và đang thầm lặng giết hại dân ta. Mượn câu nói của linh Mục JB Nguyễn Đinh Thục để kết thúc bài viết: "Sư đàn áp đã không làm người dân gục ngã "
Lý Bích Thủy 6/3/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét