Powered By Blogger
TÔI HIÊN NGANG GIỬA LÒNG ĐẤT MẸ.
Nhin về sự chuyễn động của phong trào chống Formosa nối tiếp với sự tranh đấu công bằng xã hội và dân chủ tự do cho VN, người bàng quang đều nhận thấy có một điều gì rất nghịch lý về sự đóng góp của phái nữ trong việc đấu tranh cho công bằng xã hội và dân chủ tự do, được thấy qua những hình ảnh hiện có trên các mạng truyền thông lề trái. Nhìn những hình ảnh này, người ta tự hỏi: "ý thức về quốc gia dân tộc của phái nữ hơn hẳn phái nam chăng??". Với hình ảnh những người phụ nữ còn trẻ trong lứa tuổi mà sự đua đòi về vật chất cao hơn ý thức về chính trị.
Cô Vũ Hằng của Hà Nội và cô Võ Hồng Ly của Sài gòn là hai đại biểu chính thức của người phụ nử can trường, biết dấn thân bất chấp sự đàn áp thô bạo của tà quyền csVN.
Trước đại hoạ mất nước, họ đã biết gát lại những ham muốn bình thường của một người phụ nữ để tham gia biểu tình vào sáng chúa nhật, họ rất cam đãm nêu cao biểu ngữ chống Formosa đơn độc giửa lòng Sài Gòn và Hà Nội. Chúng tôi, những người trẻ hải ngoại đánh gía rất cao cho hành động này. Những hình ảnh người phụ nữ chân yếu tay mềm ngày càng xuất hiện nhiều trong việc hưởng ứng lời kêu gọi cứu quốc của Linh mục Nguyễn văn Lý. Họ đứng hiên ngang như bà Trưng bà Triệu trên lưng voi với cờ ngũ sắc xua quân ra trận để chống giặc Tàu xâm lăng VN.
Chúng tôi rất kính phục và ngưởng mộ họ. Khi theo dỏi thời cuộc ở VN trong 3 chúa nhật vừa qua, nhận thấy rằng đây là một vấn đề hết nghịch lý trong việc đấu tranh cho một tổ quốc đang điêu linh vi nạn xâm thực của Đại hán, mà hoạ mất nước đang gần kề và họ là hiện thân của những người phụ nữ thầm lặng đi tìm sự trường tồn cho tổ quốc và Việt tộc. Nhìn họ chúng tôi tự hỏi, chẳng nhẽ ngày nay ý thức về sự cứu quốc và hưng quốc không còn tồn tại trong tư duy của thanh niên VN ??, nếu thanh niên VN đều như thế thì vấn đề mất nước chỉ là vấn đề thời gian. Nói như thế, để xem xét lại vai trò của người thanh niên ngày nay trước hiện tình của đất nước ra sao? Nếu như nói, thanh niên là rường cột của nước nhà thì người thanh niên ngày nay phải có tác phong làm trai như quan niệm của cụ Nguyễn Công Trứ, đó là:
Vòng trời đất dọc ngang ngang dọc 

Nợ tang bồng vay trả trả vay 
Chí làm trai nam bắc đông tây 
Cho phỉ sức vẫy vùng trong bốn bể

Còn nửa người thanh niên qua lăng kính của cụ Nguyễn Công Trứ là:
Cũng có lúc mây tuôn sóng vỗ 

Quyết ra tay lèo lái trận cuồng phong. 
Chí những toan xẻ núi lấp sông 
Làm nên tiếng anh hùng đâu đấy tỏ

Đó mới là những thanh niên của tổ quốc mong cho mai sau và là nguồn sáng cho trong việc cứu nước và xây dựng đất nước. Tổ quốc không mong chờ nơi những thanh niên chỉ biết sáng xỉn chiếu say và những thanh niên chỉ biết đắm chìm cã tuổi xuân trong nghiện ngập. Hiện nay các đối tượng nghiện ma túy chủ yếu ở độ tuổi từ 18-30 tuổi, độ tuổi xuân sức và đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Độ tuổi này cũng là lực lượng chính xây dựng và làm thay đổi bộ mặt xã hội.
Như thống kê năm 2014, số thanh niên trên toàn quốc là hơn 25 triệu người, chiếm 27,7% dân số cả nước.
Trong số đó những thanh niên ngày nay sa đoạ và mất đi lý tưởng chống giặc ngoại xâm và tinh thần đối kháng với các bất công xã hội ngày càng leo thang. Họ không còn biết quan tâm những gì đang xảy ra chung quanh mình chỉ biết chạy theo các cám dổ của vật chất mà đảng csVN đã đầu độc trong chính sách ngu dân để trị. Đám đầu lĩnh Ba Đình âm thầm phát triển nguồn kinh tế đen bằng cách che chở cho việc buôn bán ma tuý trên khắp 3 miền đất nước VN, để làm tê liệt sức đề kháng truyền thống chống ngoại xâm của giới thanh niên VN. Với chính sách này, các đầu lĩnh Ba Đình đã đưa thế hệ thanh niên VN chìm đắm trong nghiện ngập, ma túy , bia rượu...để rồi thế giới phải kinh ngạc với bảng xếp hạng tiêu thụ bia, nước CHXHCNVN chiếm hạng ba về lượng tiêu thụ bia hàng năm so với các quốc gia khác trong vùng Đống Nam Á. Người thanh niên VN có nên tự hào về thành tích này hay không?? CHXHCBVN tuy một nước nghèo nàn vể kinh tế so với các nước lân bang nhưng lại là một cường quốc về Bia, nhục nhả hay tự hào?

Chúng tôi xấu hổ nhất là hàng trăm ngàn cán bộ đảng viên trong Bộ CA chỉ biết đến việc cướp đất cướp nhà và của cải nhân dân, họ thích thú trong việc làm sao đàn áp người yêu nước đi biểu tình ôn hoà thật thô bạo để làm hài lòng thượng cấp và thiên triều. Ngược lại người CAND chưa bao gìờ có hành động hay biện pháp ngăn chặn các tội phạm hình sự của các băng đảng xã hội đen về trộm cắp cướp của giết người hay dứt điểm cá ổ buôn bán ma túy ở VN, vì đó chính là một trong nhiều nguồn sống của đảng, là đầu mối thu nhập quan trọng của đảng và các quan tham trong quân đội và ngành công an ND.
Theo báo cáo chính thức của Bộ LĐTB&XH, đến tháng 9/2014 toàn quốc có hơn 204 nghìn người nghiện ma túy nằm trong danh sách của Công an, tăng gần 23 nghìn người (tăng 12%) so với cuối năm 2013. Đó là chưa kể con số nằm ngoài sự kiểm soát, con số này gấp 3, 4 lần cao hơn con số chính thức. Lý do là những người nghiện ma tuý chỉ khi nào phạm tội hình sự hay trộm cắp thì CA mới thiết lập được danh sách chính thức, còn không phạm tội thì không thể đưa vào danh sách của CA.
Theo thống kê ngày 15-6-2012, Cục phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội), dân số cả nước gần 87 triệu người, của vùng Tây Bắc gần 15 triệu người, số người nghiện ma túy lại chiếm tới 27,2% số người nghiện ma túy của cả nước
Trong cái xã hội toàn trị ngày nay của nưóc CHXHCNVN, ngành CA lên ngôi, điều đó nhận thấy được từ hình ảnh của Trần Đại Quang Bộ Trưởng Bộ CA được đưa lên vị trí Chủ Tịch nước, kiêm luôn Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh. Thế nên ngành CA tha hồ mà thu hoạch mùa màng trên lưng nhân dân và các băng đảng xã hội đen mua bán ma túy lẩn tội phạm hình sự.
VĂN HỚA ĂN NHẬU CỦA THANH NIÊN VN.
Song song vấn đề Thanh niên VN nghiện ngập ma túy sẳn sàng chôn vùi tương lai của mình qua sự cám dổ của độc chất heroin, bên cạnh đó người ta còn thấy, hàng ngày sau giờ làm việc là tụ tập nơi các quán nhậu bên vĩa hè hoặc trên bàn nhậu trong xóm, trong gia đình, để thi thố tài năng trong việc nâng cao nồng độ rượu trong cơ thể hơn là nồng độ yêu nước.
Hãy đến các quán cà phê, quán nhậu và nghe các chàng thanh niên này khoe về xe xịn, điện thoại cao cấp, áo quần hàng hiệu. Và hình như họ chẳng chút quan tâm tới sĩ diện quốc gia và mối hờn của dân tộc trong việc Formosa đang đầu độc biển VN.
Không biết những người thanh niên trẻ hôm nay nghĩ gì khi nghe ông Viện trưởng Viện Kinh tế của nước CHXHCNViệt Nam Trần Đình Thiên nhắc lại lời một chuyên gia kinh tế nổi tiếng tại diễn đàn tổng kết 30 năm phát triển kinh tế Việt Nam ngày 19/11/2015 vừa qua: ‘Hiện nay Hàn quốc xuất khẩu ông chủ sang Việt Nam, còn Việt Nam chủ yếu xuất khẩu lao động sang làm thuê cho Hàn Quốc!’. Ông Thiên cũng trích lời GS Trần Văn Thọ khi nói rằng: ‘… Cứ cái đà này (tiếp tục xuất khẩu lao động) thì Việt Nam sẽ là quốc gia đi làm thuê cho toàn thế giới’. Nghe như vậy người thanh niên VN có thấy đau lòng không?.
Căn cứ theo nghiên cứu đánh giá do Viện Chiến lược và Chính sách y tế tiến hành về tình hình sử dụng, lạm dụng bia rượu tại Việt Nam hiện nay chỉ ra rằng: Người Việt Nam tiêu thụ 1,3 tỷ lít bia, hơn 300 triệu lít rượu mỗi năm, tiêu xài hàng trăm nghìn tỷ đồng. 63% người uống rượu bia là cánh mày râu trong đó giới thanh niên ngày nay chiếm một tỉ lệ cao, và cao nhất trong nhóm TN là trí thức có tỷ lệ sử dụng vượt trội nhất. Người phụ nữ VN ngày càng thất vọng về gìới thanh niên ở VN, đúng ra người TN chính là thành phần phải hăng hái đưa lưng ra gánh vác việc nước, nhưng ngược lại thì họ đưa lưng ra gánh từng kết bia về để nhậu, họ yêu bia hơn yêu nước.
Giới thanh niên cho rằng nhậu càng nhiều càng bản lĩnh, tửu lượng ngày càng cao càng được nể phục! Nhậu trở thành “bản sắc văn hóa” (hay tệ nạn - có người gọi là quốc nạn). Số liệu từ các nhà máy rượu bia cho biết bình quân mỗi người Việt Nam uống 15,8 lít bia và 3,9 lít rượu/năm. Họ chỉ biết đến nhậu, từ sáng tới trưa, từ chiều tới tối, từ chạng vạng đến khuya, kéo theođó là vô vàn hệ lụy. Không chỉ là “rượu vào lời ra” mà còn tăng độ liều mạng trong mọi hành động, trong giao thông cho đến quan hệ đồng loại và cả đạo đức xã hội. Xa lánh việc đang bị cộng sản đè đầu cởi cổ trong nhiều thập niên qua.
Thanh niên VN ngày nay dường như thiếu vắng hoàn toàn khả năng tự làm chủ bản thân và mơ hồ về mục tiêu phấn đấu. Thế nên mới có câu "Đảng thì lầm đường thanh niên thì lạc lối".
May mắn thay trong dòng sinh mệnh của dân tộc, người phụ nữ VN không lạc lối, họ hiên ngang trong giửa lòng sài Gòn với cái biểu ngữ: "Formosa cút khỏi VN". Chúng tôi thật ngưởng mộ và khâm phục họ, những người phụ nữ của con cháu Trưng , Triệu của Cô Giang Cô Bắc luôn đi đầu trong đấu tranh cho độc lập dân tộc, cho dân quyền tự do và dân sinh hạnh phúc. Với mục tiêu cao cả đó, người phụ nử VN đã không còn sợ hải sự đàn áp của bạo quyền cs VN và không trông chờ đến sự dấn thân nhập cuộc của hàng ngũ thanh niên VN và trí thức bệnh hoạn ngày hôm nay. Để đi đến thành quả lớn lao trong tương lai , cuộc cách mạng dân tộc bao giờ cũng bắt đầu từ những hạt nhân rất nhỏ nhưng đũ mạnh lan toả để rồi bùng lên thiêu đốt tất cả hệ lụy còn tồn đọng mấy thập niên qua trên đất nưóc VN, mà đảng cs là nguyên nhân của các vấn nạn đó.
Chúng tôi viết bài này để ca ngợi tinh thần yêu nước của các cô Võ Hồng Ly, Cô Vũ Hằng và mhững người phụ nữ khác đã đi biểu tình trong ngày 19.3.2017 vừa qua, họ dám dấn thân vì đại cuộc, dám bước đi ngay từ khi bánh xe lịch sử mới chuẩn bị lăn bánh, thay vi ở lại nhà lo việc riêng cá nhân hay gia đình mình, họ không còn có quan niệm là trông chờ một lãnh tụ, không trông chờ sự dấn thân của các đấng mài râu... Họ đã cương quyết bước theo gương anh hùng của bà Triệu: "Tôi chỉ muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá trường kình ở biển Đông, lấy lại giang sơn, dựng nền độc lập, cởi ách nô lệ, chứ không chịu khom lưng làm tì thiếp cho người".
Cám ơn tấm gương can đảm của những người phụ nữ Sài gòn, Hà Nội đã bước qua sợ hải để tiếp tục đứng dậy cùng với Nghệ An Hà Tĩnh và đồng bào cả nước vì tương lai của tổ quốc và dân tộc VN. Cám ơn những người đã và đang giử ngọn lửa đấu tranh tại ba miền đất nước.

Bichthuy Ly 20/3/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét