Powered By Blogger
HOÀNG KỲ ĐÃ THÁP TÙNG CÙNG DÂN

XÃ KỲ HÀ ĐI ĐÒI CÔNG LÝ.
Viết tặng nhân dân xã KỲ HÀ, những người đã tin yêu, trân trọng lá hoàng Kỳ của VN, một lá cờ dân tộc có nguồn gốc xuất phát từ thời Hai Bà Trưng.
Hoàng kỳ từ hải ngoại vượt Thái Bình dương đã về VN và tới tay người dân xứ Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, đồng hành cùng bà con miền trung trên đường đi biểu tình đòi công lý cho việc bồi thường thảm họa môi trường do Formosa gây ra. Sự việc ô nhiểm môi trường diển biến gần một năm qua mà người dân vẩn chưa nhận được tiền bồi thường. Nổi căm phẩn của mgười dân ngày càng leo thang trước sự im lặng của bọn người hèn với giặc ác với dân (csVN).
Trong một góc nhỏ của quê hương VN hôm nay đã thực sự đổi thay, người dân ý thức được nếp sống trong tương lai với một chế độ mà trong đó cờ vàng ngự trị trên quê hương chúng ta, khi mà tà quyền cộng sản đã không còn một chút khà năng để điều hành quốc gia. Một bọn người chỉ biết tuyên truyền xảo trá, lừa dối người dân từ năm này qua năm kia. Giọt nước đã đến lúc tràn ly, tức nước phải vở bò, người dân bao nhiêu thập niên qua đã sống với lá cờ máu, một lá cờ xuất phát từ tỉnh Phúc Kiến bên Tàu vào thời kỳ đầu của Mao. Giờ đây họ đã thấy được sự khác biệt quá lớn giửa lá hoàng kỳ và lá cờ máu, để có một quyết định cho sự lực chọn làm biểu tượng cho việc đấu tranh cho nhân quyền và dân quyền.

Cờ đỏ thể hiện tinh thần của cuộc cách mạng đẩm máu do Mao lãnh đạo, lá cờ do đảng cs lựa chọn chứ không xuất phát từ ý dân và áp đặt lên đất nước từ hơn 7 thập niên năm qua, được nhập cảng từ Trung Cộng, xuất xứ từ lá cờ máu của Mao, là thể hiện sự độc tài, phi dân chủ, phi nhân bản, dối trá... Bản chất khát máu của lá cờ đỏ sao vàng đã được trải nghiệm bằng hàng triệu dân oan và xác chết của cuộc CCRĐ từ năm 1953-1956. Làm hàng tirêu người phải bỏ làng mạc di cư vào nam năm 1954. Rồi trong 20 chiến tranh xâm lăng miền nam đã nhuộm máu của khoảng 5 triệu xác chết của đồng bào 2 miền nam bắc.
Hôm nay đất nước đã bắt đầu bừng tỉnh từ xã Kỳ Hà, người dân nơi đây đã vất cờ đảng cờ sao vàng , là những lá cờ mbiểu tượng cho sự bất tín, dối trá của ngụy quyền cs vào sọt rác, mang cờ vàng 3 sọc đỏ tháp tùng với người biểu tình đến trước nhà ông chủ tịch xã Kỳ Hà, Huyện Kỳ Anh, Tỉnh Hà Tỉnh vào sáng nay 9.4.2017. để đòi công lý.
Lá hoàng kỳ mà VNCH đã sử dụng 20 năm, trong nền đệ nhất và đệ nhị Cộng Hoà ngày nay đã được người dân trong nước.tin yêu và trân trọng về gía trị đích thật của nó. Lá cờ vàng, đã từng bị người của phe thắng cuộc phỉ báng không tiếc lời, giờ đây đã đem lại niềm tin tất thắng vào việc thay đổi bộ mặt xã hội cho dân xã Kỳ Hà miền trung. Rồi đây, cờ vàng sẽ được nhanh chóng làn rộng kháp 3 miền đất nước một ngày không xa nửa.

Đây cũng là một bất ngờ ngoài sự dự đoán của các người quan tâm tới tình hình chính trị từ bấy lâu nay trong và ngoài nước. Miền nam, nhiều năm gần đây, lá cờ vàng đã được nhiều tổ chức chính trị treo, dán và rải khắp nơi ở Sài gòn và các tỉnh miền tây, nhưng chưa thật sự nhận được sự đồng thuận của mọi người, đó là điểm khác biệt với dân xã Qúi Hoà, lá cờvàng nhận được sự đồng thuận của toàn dân của xã, để làm ngọn cờ đầu đi đến nhà chủ tịch xã Kỳ Hà để biểu tình đòi công lý trong việc trả tiền bồi thường do Formosa đền bù.


Vinh dự này phải đươc ghi vào lịch sử đấu tranh, để quốc hội của VN Tự Do biểu quyết trong khi chọn lá cờ đại diện cho nước Việt thời hậu cs. Mượn dòng thơ của thi sĩ Thiên Kim để chấm dứt bài viết này.
MÀU CỜ VÀNG TÔI YÊU
Cờ Tổ Quốc tôi yêu từ thuở nhỏ
Nơi sân trường đứng dưới cột cờ thiêng
Rất trang trọng dưới Hoàng kỳ phất phới
Đàn trẻ hát Quốc ca lòng vui tươi
Này công dân ơi! Nghe như thúc giục
Chẳng hiểu nhiều nhưng yêu biết bao nhiêu
Sau lớn lên màu cờ đó cao siêu
Cùng với tôi cờ Vàng đi tị nạn
Hồn nước, tình quê chứa chan bàng bạc
Đồng lúa , thân tôi mang sắc da vàng
Ôi, rất thân thương! Đừng ai thắc mắc
Sao yêu màu cờ đến thế được chăng?
Tôi yêu lúa vàng ruộng đồng rực rỡ
Có nắng lụa êm chiếu sáng đất lành
Tôi yêu chiến binh hùng anh giữ nước
Tôi yêu quê xưa hiền dịu muôn lòng
Nơi chốn gia trang cờ Vàng trân trọng
Suốt cuộc đời này thương quý vô song!
Lòng tôi ngưỡng mộ cờ thiêng dân tộc
Đến hơi thở cuối, vào cõi mênh mông…
Thiên Kim.


Vo Thilinh, 9.4.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét