Powered By Blogger
MƯA DẦM THẤM ĐẤT!


DÂN ĐÃ BIẾT CHỌN GÌ CHO MÌNH!!


Nếu như chúng ta nhìn lại những cuộc biểu tình trong nước từ nhiều năm qua đã có những biến chuyễn rất lớn so với lúc ban đầu. Lúc ban đầu khi mà người dân VN sống dưới chế độ độc tài toàn trị của cộng sản VN, khi xuống đường biểu tình người dân thường dùng lá cờ máu hoặc hình của hồ chí minh hay võ nguyên giáp để đi biểu tình chống Tàu Cộng xâm lăng VN. Đây là một việc làm hết sức khôi hài, ý thức chính trị quần chúng lúc bấy giờ chưa phân được rõ lằn ranh chính tà. Lý do: hồ chí minh, võ nguyên giáp ( xin phép không viết hoa các danh từ riêng của các tên tội đồ của dân tộc), cờ đỏ là hình tượng của một bộ phận làm tay sai bán nước VN cho Tàu Cộng.
Để mua lấy sự công nhận của một nước lớn trong khối XHCNVN, nên họ "hồ" chấp nhận hết mọi điều kiện do "mao" đưa ra, dù đó là việc dâng đất, biển, đảo cho đàn anh nước lớn. Sau khi chấp nhận mọi điều kiện của đàn anh đưa ra như phải dâng Ài Nam Quan, 1/2 Thác Bản Giốc....một số đảo trong quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, sau đó "hồ" nhận được bang giao của Tàu Cộng vào tháng 1/1950, một số cố vấn quân sự, chính trị và đạn dươc của tàu cộng cung cấp. Sau Tàu Cộng, rồi tới Liên Xô và 9 nước trong khối anh em XHCN công nhận VNDCCH, tồng cộng VNDCCH tới cuối năm 1950 chỉ có 11 nước anh em công nhận và lập quan hệ ngoại giao. Nhìn lại năm 1955 khi VNCH do Tổng Thống dân cử Ngô Đình Diệm thành lập ngay trong năm 1955 đã có tới 35 nước trên thế giới công nhận và lập bang giao. Thế chính danh của VNCH đã có ngay từ khi dựng nước, không như VNDCCH do họ "hồ" thành lập hoàn toàn không chính danh. Dù rằng, sau khi công bố độc lập vào ngày 2/9/1945, hcm đã có viết thơ xin Mỹ và Anh công nhận nhưng các nước này đều không màng tới lời năn nỉ của họ "hồ"-
Công hàm bán nước do "phạm văn đồng" ký, là cái kết của việc "hcm" xin đàn anh công nhận VNDCCH. Chơi với Tàu cộng là phải hiểu " bánh ít đi bánh quy lại". Khi nhận và khi trả, lãi xuất rất cao, không khi nào Tàu Cộng biếu không cho không cho VNDCCH dù cho đó là anh em XHCN. Công hàm bán nước của hai tên đầu lĩnh đảng csVN là một trong những nguyên nhân phát xuất ra đường lưởi bò trên biển đông của bọn Tàu Cộng. Do đó khi biểu tình mà mang theo hình cờ đỏ sao vàng ( cớ PhúcKiến), hình của những tên bán nước thì còn gì là ý nghĩa của cuộc biểu tình chống Tàu cộng??



Trở lại vấn đề ý thức chính trị của người đi biểu tình tại VN có sự biến chuyển lớn, ngày càng thấy rỏ hơn là do mặt trận truyền thông của lề trái trên các mạng xã hội, thích ứng và hoà nhịp với thời kỳ bùng nổ của Internet, các thông tin của người việt tị nạn hải ngoại đã đóng góp một phần qiuan trọng trong việc truyền đi những thông điệp cần thiết cho một cuộc chuyễn hóa ý thức chính trị của quốc dân và đồng bào trong nước, mà từ lâu đã thấm độc dược của cs.
Ngay từ lúc ban đầu của các cuộc biểu tình, chúng ta thấy, từ cờ đỏ sao vàng tháp tùng chung với người biểu tình...dần dần cờ đỏ, hình "hcm" và "võ nguyên giáp" thưa dần rồi biến mất. Sự kiên trì của người Việt tự do hải ngoại và trong nước đã thành công trong việc làm thay đổi ý thức chính trị của người dân trong nước bằng cách áp dụng chiến lược " mưa dầm thấm đất".



Sự thay đổi ý thức từ từ của người biểu tình, chúng ta thấy rõ nhất là từ những người chống Formosa, gần đây nhất là vào cuối năm 2016, những lá cờ ngũ sắc tháp tùng với đoàn người đi kiện Formosa của ngư dân và giáo dân Đông Yên , Song Ngọc - Kỳ Anh. Sư kiện mưa dầm thấm đất đã dẩn đến việc người dân xã Kỳ Hà - Kỳ Anh trong ngày 9.4.2017 đã dùng lá cờ vàng 3 sọc đỏ để đi biểu tình. Điều này cho thấy sự thành công lớn về mặt trận chính trị của người Việt tự do trong và ngoài nước nhằm thay đổi ý thức chính trị của quốc dân và đồng bào chúng ta trong nước.
Hiện tượng lá hoàng kỳ xuất hiện ở xã Kỳ Hà đã làm một số người ngạc nhiên và vội vã nghi ngờ cho là đó là việc làm phát xuất từ sự xúi dục của các tổ chức chính trị ngoài VN, nhưng họ đã không nhìn lại suốt chiều dài đấu tranh và những công sức đóng góp của mặt trận truyền thông của người Việt Tự Do trong nhiều năm qua nhất là khối người Việt hải ngoại với chiến lược "mưa dầm thấm đất". Thậm chí có những người cho rằng đó là do bọn cs dàn dựng để làm mất chính nghĩa của phong trào đòi quyền sống hiện nay tại các vùng chung quanh Vũng Áng, nơi bị nhiễm độc nặng nhất về mội trường bởi chất xã thải kỷ nghệ của Formosa đưa vào vùng biển của VN.
Có những việc thay vì tiếp sức hổ trợ dù cho đó là hổ trợ tinh thần với đồng bào trong nước nước, thì những người này lại quay ra nghi ngờ và dèm pha về sự trưởng thành ý thức đấu tranh người dân trong nước, là những người trực tiếp đối đầu hàng ngày với tà quyền csVN trong cuộc mưu sinh hành ngày. Hoàng kỳ xuất hiện ở xã Kỳ Hà, đó là ý dân, không phải là ý của những người làm chính trị sa lông hay trên bàn phím.
Với những góc độ nhìn như thế, tôi cho đó là thiếu khách quan, trong một lúc bất chợt, xúc động vì thấy lá cờ vàng xuất hiện trong cuộc biểu tình tự phát của khoảng 50-100 dân xã Kỳ Hà trong ngày 9.4.2017. Bộ óc khó hiểu của người Việt chúng ta là như thế đó. Chúng ta không quên những anh hùng bàn phím ở hải ngoại, khi thấy đồng bào trong nước biểu tình, các vị này làm những bản hướng dẩn nhiều điểm dành cho đồng bào trong nước (?). Nhưng nhìn kỷ thì các hướng dẩn đó hoàn toàn khác xa thực tế của những cuộc biểu tình trong nước.

Một số người Việt chúng ta có cái bệnh hoang tưởng và sợ hải vu vơ, không có lá cờ nào mà họ thấy vừa lòng. Trước đây, khi các cuộc biểu tình do LM Nguyễn Văn Lý kêu gọi, trong đó có lời kêu gọi đồng bào nên đem theo cờ ngũ sắc, liền ngay ngay sau đó trên FB nổi lên cơn giông bảo về lá cờ này. Họ viết bài tỏ ý lo sợ, rồi đây cờ ngũ sác sẽ làm lu mờ lá cờ vàng 3 sọc đỏ.. thậm chí họ cho là có người chủ trương bắt tay hoà giải hoà với vc theo nghị quyết 36 (?)... bla ..bla đũ kiểu. Bản chất của những ngưòi làm chính trị sa lông và dư luận viên là như thế!! Họ tự hào là họ có tầm nhìn xa cho tương lai (?!), nhưng rốt cuộc, tầm nhìn của họ chỉ có mấy mét trước mặt mà thôi. Cá nhân tôi, coi đám người này như những người đang mắc bệnh hoang tưởng, một thứ ung thư nảo đang ở thời kỳ cuối.
Trở lại vấn đề tự phát; nhìn những người phụ nữ đi biểu tình vừa qua ở xã Kỳ Hà, họ phát biểu một cách rất mộc mạc, thiếu chuẩn bị, rồi tới người thực hiện Livestream cũng không chuyên nghiệp, các lá cờ vàng làm trong lúc vội đi biểu tình.... có thể kết luận, đó là một phong trào tự phát, thiếu sự dàn dựng và chuẩn bị chu đáo. Cờ vàng được người dân làm ngoài tiêu chuẩn của một lá cờ vàng chuẩn mực: người dân họ chỉ dán hoặc may 3 sọc đỏ trên một nền vải màu vàng và chỉ dán có một bên, còn lại một bên thì không có dán 3 sọc đỏ.
Không một thành viên của một tổ chức chính trị nào của người Việt Tự Do lại đi hướng dẩn đồng bào mình làm một lá cờ vàng 3 sọc đỏ như thế hết. Nếu có, thì chúng ta cũng nên đặt dấu hỏi cho các tổ chức chính trị đó, sao lại có những nhân sự ngoại hạng như vâỵ?. Tóm lại có rất nhiều điểm khác nửa, cho thấy đây là một phong trào hoàn toàn tự phát, do sự căm phẩn của lòng dân, những nguời chân chất mộc mạc, chưa hiểu nhiều chiều sâu về chính trị, nhưng ít ra họ nhận biết và phân biện được chính tà.



Dân dĩ thực vi thiên" đó là động cơ cho việc tự phát của họ và trong cái chân lý " coi miếng ăn bằng trời" họ đã biết thế nào là một xã hội có thể mang đến hạnh phúc thật sự cho họ và cũng chính từ nhận thức đó là cờ vàng 3 sọc đỏ đã xuất hiện một cách rất tự nhiên trong lòng dân tộc chúng ta ngày hôm nay.
Ý dân là thế đó, một sự trưởng thành về tư tưởng và nhận thức chính trị của giai cấp bị bóc lột và áp bức. Ngày hôm nay, sau một năm dài không có một phương tiện gì khác để mưu sinh, vì ngoài việc họ sống bằng nghề khai thái hải sản và làm ruộng muối chung quanh vùng Vũng Áng, nơi có sự hiện diện của Cty Formosa, nông dân và ngư dân chung quang vùng Vũng Áng đã thật sự bị bế tắc. Mặt khác, bọn tà quyền cs từ lâu đã nhận được tiền của Formosa nhưng không thanh toán tiền thiệt hại cho dân. Có thể nói, sự thiệt của dân đã đến lúc quá tải, không còn một sự thiệt hại nào khác, lớn nửa mà họ phải gánh chịu. Do đó thà sống chết với tà quyền để tìm ra con đường tương lai cho con cháu hơn là im lặng để bọn tà quyền tiếp tục đè đầu đè cổ, mất hết tương lai và hướng đi của người dân.
Tóm lạì, là hoàng kỳ xuất hiện trong đoàn người biểu tình tại xã Kỳ Hà là một sự biến chuyễn về nhận thức và tư tưởng của quần chúng trong một chế độ độc tài toàn trị, mà tà quyền lấy bạo lực, tuyên truyền xảo tráo , bịp bợm để mị dân và cai trị đất nước từ nhiều thập niên qua. Ngày nay người dân trong nước họ chỉ biết một đối trọng duy nhất có thể đem lại cơm no áo ấm và hạnh phúc, đó là cái thể chế chính trị VNCH có trước đây ở miền nam VN, nhưng họ không biết biểu đạt ra sao trước một đối thủ chuyên dùng bạo lực với người dân, thế nên họ mới tìm về lá cờ vàng 3 sọc đỏ, để nói lên nguyện vọng, sự chọn lựa và ưóc muốn của họ khi hướng về một xã hội hạnh phúc tương lai. Người dân trong nước ngày hôm nay đã biết chọn gì cho mình và cho tương lai của mình. 


Cầu chúc người dân Kỳ Anh -Hà Tỉnh chân cứng đá mềm để sớm nhận lại được sự công bằng và tiếp tục sống cho đến khi có một sự thay đổi toàn diện của xã hội..


Bichthuy Ly 10/4/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét