Powered By Blogger
CSVN ĐÃ DÙNG "LRAD" - MÁY PHÁT ÂM THANH VỚI CƯỜNG ĐỘ CAO TRONG NGÀY 15.5.2017
Vào ngày 15.5.2017 tại Diễn Châu-Nghệ An tà quyền csVN đã cho phép đám CAND của đảng dùng máy phát âm thanh với cường độ phát cao, để chống lại với đoàn biểu tình đòi người với sự tham dự của Linh Mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân Song Ngọc. Hành động này đã đưa việc bức hại người biểu tình ôn hoà lên tầm cao mới.
Đây là loại vũ khí do Hoa Kỳ sản xuất, tuy không gây thiệt hại về sinh mạng, nhưng nó làm hại đến cơ quan thính giác của con người, nếu như được phát lâu dài vào các đối tượng trong vùng phát âm. The Long Range Acoustic Device (LRAD) là một vũ khí của quân đội Hoa Kỳ sử dụng, được Bộ Nội Vụ Hoa Kỳ đặt hàng trong trận chiến lần thứ hai tại Irak (2003-2011). LRAD được quân đội Hoa Kỳ trang bị tại cảng Basra phía nam - một cảng quan trọng của Irak về kỷ nghệ dầu thô. LRAD được hãng American Technology Corporation chế tạo và sản xuất.
Ngày 5.11.2005 chiếc tàu du lịch viễn dương Seabourn Spirit của Na Uy, đã bọn hải tặc Somalia tấn công, sự kiện này dẩn đến việc trang bị LRAD cho các tàu hành khách viễn dương để tự vệ trước bọn hải tặc khi phải đi qua vùng biển Somalia. Cảnh sát Hoa Kỳ đã sử dụng LRAD lần đầu tiên vào năm 2009 để chống lại đoàn biểu tình bất hợp pháp trong kỳ họp hội nghị thượng đĩnh G.20 ở Pittsburgh. Cảnh sát Hoa Kỳ ở New-York và Boston đã được trang bị loại máy LRAD.

LRAD là loại máy (súng) phát âm rất mạnh với tần số từ 2100-3100 Hertz với áp suất cường độ mạnh lên tới 150 dB. Độ phát xa từ 500 cho tới hơn1000 mét tuỳ theo loại có công suất phát mạnh hay yếu.
Những âm thanh vào khoãng 134 dB là làm hại cho thích giác con người nếu như nghe lâu. Thông thường âm thanh từ các máy bay phản lực hay chiến đấu cơ phát ra có thể lên tới 150 dB, ở độ cao 100 mét. Âm thanh của truyền hình trong phòng - khoảng cách 1 mét tới tai người nghe vào khoãng 85 dB. Những âm thanh có cường đô áp suất lớn từ 120 đến 140 dB sẽ làm hại đến thính giác của con người.

CSVN đang sử dụng là loại LRAD 1000RX, phát ra tối đa 152dB trong phạm vi 500 mét tới 1000 mét, đây áp suất âm hưởng vượt qua khỏi giới hạn cho phép của con người (130dB), với áp suất âm hưởng này, có thể làm rách màng nhĩ. Có nhiều nguồn tin cho rằng Hệ thống phát âm thanh tầm xa Long Range Acoustic Device (LRAD) mà CSVN dùng khủng bố người dân thời gian gần đây, được các ngân hàng của tà quyền csVN mua các máy LRAD từ Cty America Technology Corporation tại San Diego vào cuối năm 2013, và tặng lại cho Cảnh Sát Biển VN ( trị giá khoảng 3 tỷ đồng VNĐ/ 1cái) http://www.defencevn.com/…/lap-at-he-thong-loa-my-cho-tau-c…

LRAD RX trên tàu Cảnh Sát Biển 8001
Hệ thống phát âm thanh tầm xa LRAD là một thiết bị có thể chỉnh hướng âm thanh ở góc 30 độ để phát vào khu vực nào đó, nên người điều khiển có thể phát âm thanh vào một khu vực họ muốn. LRAD không giống như là một cái LOA PHƯỜNG bình thường mà những người đứng gần loa bị ảnh hưởng nhiều hơn người ở xa. LRAD cũng không giống như các loa dùng để tuyên truyền, mà chúng ta thường thấy nơi các phường xóm.
Một điều đáng nói là : khi mua máy phát âm thanh này, csVN đã cam kết dùng để trang bị cho Cảnh sát biển đi tuần tra, để bảo vệ bờ biển thuộc chủ quyền VN; chống cuớp biển, chống các tàu lạ...các tàu nuớc ngoài xâm phạm...lãnh hải.
Ngày 15.5.2017 bọn người vô nhân tính csVN đã đánh đồng người đi biểu tình phản đối việc bắt ông Hoàng Đức Bình trái phép tại Diễn Châu là những hải tặc, những tội phạm hình sự vi phạm chủ quyền VN, nên chúng dùng tới LRAD để phóng vào đoàn người biểu tình, một hành động cực kỳ man rợ và thô bạo chống lại nhân dân.
VÀI NÉT VỀ DECIBEL (dB)
Âm thanh cũng có thể được phân biệt lớn hay nhỏ, điều này phụ thuộc vào cường độ năng lượng được truyền tải qua sóng âm trong môi trường dẫn. Cường độ của sóng âm càng lớn thì áp suất âm càng cao và ngược lại. Mỗi âm thanh đều được tạo thành bởi sự kết hợp của nhiều sóng âm khác nhau, âm thanh to hay nhỏ chính là sự cảm nhận của chúng ta đối với cường độ, tần suất và tốc độ của sóng âm.
Cường độ âm thanh được đo lường thông qua một số điểm tham chiếu nhất định, một trong số đó chính là ngưỡng âm có thể nghe được. Cường độ âm thanh được tính bởi đơn vị decibel (dB). Một decibel (dB) có giá trị bằng 1/10 bel, được đặt từ tên của nhà sáng chế Alexander Graham Bell. Tỷ lệ decibel đại diện cho tỷ lệ âm thanh đối với một giá trị tham chiếu tiêu chuẩn. Theo các nhà khoa học, tai người có thể nghe được cường độ âm thanh ở 100,000,000,000,000 (1014) đơn vị, một tiếng hét sẽ có cường độ khoảng 1,000,000 (106) lần so với tiếng thì thầm. Mỗi 10-dB gia tăng trong âm thanh sẽ đại diện cho 10 lần gia tăng của cường độ âm với độ lớn gấp đôi.
Nghe âm thanh quá lớn có thể làm chấn động và gây hại cho thính giác. Cơ quan quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp OSHA (Occupational Health and Safety Administration) đã đưa ra thông cáo về giới hạn định mức tiếng ồn khi làm việc, trong đó có điều khoản giới hạn âm thanh ở mức 90dB đối với điều kiện làm việc 8 tiếng/ngày. Các tiếng ồn trên 140dB là quá lớn và chắc chắn sẽ gây hại cho thính giác khi tiếp xúc lâu dài, trong đó có tiếng ồn từ môi trường giao thông hay các máy móc có tiếng ồn lớn (máy cắt cỏ, motor…). Các buổi hòa nhạc (thường có cường độ âm thanh từ 120dB trở lên) cũng không ngoại lệ.
BẢO VỆ THÍNH GIÁC TRƯỚC ÂM THANH QUÁ LỚN
Ngoài thị trường hiện nay chúng ta có thể tìm mua những nón bảo hiễm có gắn bộ phận bảo vệ âm thanh. Các loại nón này thường dùng trong kỷ nghê hoặc các công nhân làm đường xá, vì những nơi này có nhiều tiếng ồn ào khi phải dùng máy đụt đá, đụt bê tông...Ngoài ra chúng ta còn có thể tìm thấy những vật bảo vệ thính giác bằng ny lon hay silicon. Tuy nhiên vật để chống âm thanh tương đối hữu hiệu và ít tốn kém nhất là dùng giấy vệ sinh cuộn tròn và nhét vào lổ tai. Xin mời xem hình hướng dẩn dưới đây.
CHÚ Ý: 
Với các em trẻ em nhỏ học sinh, âm thanh hay tiếng ồn có cường độ trên 115 dB được coi là nguy hiểm vì có thể gây điếc, hay thích giác sẽ bị tổn thương đưa đến việc nghe kém dù chỉ tiếp xúc 1 lần trong thời gian từ 3 đến 15 phút.

Bài viết được sưu tầm trên các trang mạng của nước ngoài, các từ dịch không chuyên môn, có thể không đúng với các danh từ về kỷ thuật thông dụng, mong qúy vị thông cảm. Hy vọng của người viết - mong sao góp được phần nào hữu ích cho đồng bào chúng ta khi đi biểu tình đòi công lý và dân chủ tự do. Và có cách đối phó lại với bọn tà quyền csVN - khi chúng dùng loại máy phát âm thanh LRAD để bức hại thính giác đồng bào chúng ta như ngày 15.5.2017 vừa qua ở Diễn Châu. 


Côn An cộng sản VN là những loài máu lạnh, không mang trong người dòng máu của giống dân Lạc Việt, chúng chỉ biết ra sức bảo vệ đảng và thiên triều, mặc cho người dân ra sao thì sao. Đám con hoang này là di sản của hồ chí minh, một loại Lê Chiêu Thống thời đại - đang tạo quá nhiều hệ lụy trên quê hương VN hơn 7 thập niên qua. Xin mượn đoạn cuối của bài thơ " Bài Ca Đồng Tâm của thi sĩ miền Bắc Phan Huy để thay lời kết cho bài viết này:

Bao năm qua ta sống đời tôi mọi
Lũ rợ Hồ giặc Hán quá tham gian

Biến chúng ta thành tầng lớp dân oan

Không nhà cửa đất đai và quyền sống
Nay đã rõ ai loài phản quốc

Ai là phường bán nước buôn dân

Ai rước về cái chủ nghĩa phi nhân

Ai dâng hiến cơ đồ cho đại Hán
Hãy vùng lên cùng toàn dân tộc Việt!

Quyết diệt Hồ đuổi Hán phục quê hương

Nguyện đồng tâm và không hề sợ hãi

Đảng Cộng nô đang giãy chết cuối đường

Nguyen Thi Hong, 17.5.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét