Powered By Blogger
HIỆN TƯỢNG FORMOSA THỨ II
XUẤT HIỆN Ở KIÊN GIANG!!

Cá biển, nghêu chết hàng loạt tại xã Dương Hòa, tỉnh Kiên Giang, ngày 10.05.2017.
Đất nước mình buồn quá phải không anh

Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc

Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa...

Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh

Anh không biết em làm sao biết được

Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu...??

( Trích thơ cô giáo TRẦN THỊ LAM

Trường PTTH chuyên Hà Tĩnh)



Biển chết vì thảm hoạ do Formosa I gây ra cho ngư dân miền trung, tới nay vẩn chưa có câu trả lời. Hôm nay vùng biển miền nam đã bắt đầu ô nhiễm. Cơ quan truyền thông lề phải với 800 tờ báo và hàng chục ngàn văn nô, vẩn ngậm miệng như hến. Riêng đám đầu lĩnh Ba Đình thì đang tìm cách ém các tin tức vừa mới xảy ra tại xã Dương Hoà trong mấy ngày hôm nay.
Một đất nước, nhìn đâu cũng thấy ô nhiễm môi sinh. Ngư dân ngày nay đi đánh bắt xa thì không được vì nạn tàu lạ đâm chìm, còn gần thì nguồn hải sản bị ô nhiểm. Từ một đất nước xa xôi như Cộng Hoà Liên Bang Đức cũng từng lên tiếng báo động cho dân chúng về các nguồn hải sản được nhập cảng từ vùng biển Tây Thái Bình Dương (VN). Một số dân Đức dùng nguồn hải sản nhập từ VN đã bị trúng độc phải nhập viện.https://mgift.vn/…/hai-lo-hang-thuy-san-viet-nam-bi-eu-canh…
Còn đảng và nhà nước vẩn chiêu trò củ, im lặng trước thảm họa đang đến cho toàn tộc Việt. Đắng lòng nhất là đám Mafia csVN đã và đang tìm cách đấu tố những người yêu nước như các Linh Mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục. Những vị chủ chăn can đảm nàytừng nhiều lần lên tiếng trưóc quốc tế và nhân dân VN về các thảm hoạ do Formosa gây ra.
Vô phúc cho dân tộc VN khi bị những thằng lãnh đạo ngu dốt cai trị đất nước.Nền kinh tế quốc dân đã phá sản. Hàng năm đều phải mượn nợ ngoại quốc để chi trả cho sự bội chi ngân sách. Trong năm 2017, đảng đã vay mượn 606.000 tỉ đồng để trả cho năm 2017 và 2018. 

Mong rằng nhân dân VN sớm thức tỉnh, đứng lên giải thể chế độ buôn dân bán nước để còn cứu kịp đất nước và con cháu Lạc Hồng trước khi VN biến mất trên bản đồ thế giới vào năm 2020 bởi hiệp ước Thành Đô do hai đảng cộng sản Trung-Việt ký kết vào năm 1990.
Cái nhà là nhà của ta
Cháu con phải gìn giử lấy!!

Đảng cộng sản đã thiếu trách nhiệm, thiếu khả năng quản trị đất nước cũng như việc bảo vệ nguồn sống và sự toàn vẹn lãnh thổ, nên chúng ta hơn bao giờ hết phải biết tự lực bảo vệ căn nhà VN của chúng ta, vì nếu không biết giử thì đảng csvN sẽ bán nốt cho Tàu Cộng.
Im lặng để làm kiếp nô lệ hay lên tiếng và hành động để sống còn trong cộng đồng thế giới, xin đồng bào trong nước hãy tự suy nghĩ và tìm lấy câu trả lời thích đáng, thời gian không đủ cho chúng ta tiếp tục suy tư như những năm trước đây. Mà phải nhanh chóng có quyết định cho tương lai vận mạng của chính chúng ta và tổ quốc VN.

Bichthuy Ly, 10.5.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét