Powered By Blogger
NGÀY HIỀN MẪU 
NÉT VĂN HOÁ VĂN LANG

Hạnh Phúc nhất của một người con là khi bạn có Mẹ và còn Mẹ ...!!! Mẹ là để yêu....để thương...để trân trọng .....và để luôn điểm tựa ấm cúng nhất đời con.
Việt đạo luôn đề cao đến lòng hiếu kính đối với đấng sinh thành, lòng biết ơn đối với người đã mang nặng đẻ đau. Việt đạo là truyền thống tốt đẹp của ông cha ta từ xưa tới nay, một trong những nét văn hoá Văn Lang có từ thời Hùng Vương.- để dạy cho con Lạc cháu Hồng biết cách sống ân nghĩa mặn mà, thuỷ chung sâu sắc giữa con người với con người chung trong một bọc, gọi nhau là đồng bào.
Ngày xưa, thời Hùng Vương thứ 6, Hoàng tử Tiết Liêu tức Lang Liêu con trai thứ 18 của Vua Hùng Huy Vương, được truyền ngôi báu vì đã dâng lên vua cha một món ăn đầy ý nghĩa, đó là cái bánh chưng bánh giày. Hai chiếc bánh này được truyền tới ngày hôm nay đó là nét văn hoá độc đáo có hơn 1500 năm trước thiên chúa giáng sinh..
Bánh chưng, bánh giầy là loại bánh truyền thống của Việt tộc nhằm thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn của con cháu đối với cha mẹ và đất trời. Đây là loại bánh duy nhất có lịch sử lâu đời trong ẩm thực truyền thống Việt Nam còn được sử sách nhắc lại, bánh chưng có vị trí đặc biệt trong tâm thức của tộc Việt về nguồn gốc tổ tông. Bánh giầy có hình tròn và bánh chưng hình vuông, noí lên được ý nghĩa vuông tròn thuỷ chung trong Việt tình, có trước có sau, có cội có nguồn..
Vuông tròn còn tượng trưng cho trời đất, bánh được gói bằng lá xanh bọc ngoài, đặt nhân trong ruột bánh, mang ý nghĩa tượng hình Cha Mẹ sinh thành, nét văn hoá mang triết lý sâu sắc về lòng hiếu thảo của con cái với đấng sinh thành. Bánh Chưng bánh Giầy còn nói lên được tầm quan trọng của cây lúa nước, một nền văn minh cổ đại trên thế giới. Hoà Bình ( Bắc Việt) là cái nôi của nền văn minh lúa nước của người Việt cổ.
Con người có tổ có tông
Như cây có cội như sông có nguồn
Câu ca dao trên giúp ta hiểu được về đạo lý làm người. Lòng tôn kính, sự biết ơn không thể thiếu trong mỗi con người, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay luôn phải trau dồi những phẩm chất cao quý đó, hãy biết rèn luyện, phấn đấu bằng những hành động nhỏ nhất vì nó không tự có trong mỗi chúng ta. Chúng ta cần phải biết ơn những người đã có công dẫn dắt ta trong cuộc sống nhất là đối với những người trực tiếp giúp đỡ chỉ bảo ta như cha mẹ
Bàn tay mẹ...
... quạt nồng cho con những trưa nắng hạ...
Bàn tay mẹ...
... đấp thuốc lên những vết thương ứa máu...
Bàn tay mẹ...
... nâng mặt con lên và lau khô những giọt nước măt...
Bàn tay mẹ...
.....là nguồn ấm cho đời con..
(sưu tầm)
Mother´s Day ( tiếng Anh), Muttertag (tiếng Đức), fête des Mères (tiếng Pháp), festa della mamma ( tiếng Ý), là tên gọi của các nước về ngày hiền mẩu. Ngày hiền mẫu năm nay tại một số nước trên thế giới được tổ chức vào ngày 14.5.2017. Ngày hiền mẫu của các quốc gia trên thế giới có khác nhau về thời gian nhưng giống nhau về nội dung. Trước 1975, miền nam không có ngày hiền mẩu, nhưng người phật tử miền nam thường coi ngày rằm tháng bảy âm lịch - ngày báo hiếu, hay là ngày hiền mẫu.
Sau 1975 khi việt cộng chiếm miền nam chúng dùng ngày 8.3 là ngày tôn vinh phụ nữ của thế giới XHCN miển cưỏng dùng làm ngày hiền mẫu để mị dân về cái đạo hiếu của người cộng sản (?!). Chúng đưa Marx và Tư Tưởng HCM vào hiến pháp để làm nền tảng xây dựng Xã Hội và trồng người cho chế độ độc tài bán nước. Văn Hoá Marx đã triệt hạ tận gốc rể nền văn hoá Văn Lang, một nền văn hoá truyền thống lâu đời của Việt tộc.
Để thấy sức tàn phá của văn hoá Marx khốc liệt như thế nào thì hãy nhìn những hành động của hồ chí minh, một con người chưa bao giờ biết đến ngày giổ của cha mẹ mình là ngày nào, vậy thì, loại người này làm gì biết đến ngày hiền mẫu của Việt tộc...Một con người kiệt xuất khác trong hàng ngũ lãnh đạo đảng csVN, đó là Trường Chinh, từng là Tổng Bí Thư và cũng từng là Chủ Tịch nước, hắn đã đem cha mẹ mình ra đấu tố trong thời CCRĐ. Cái hiếu đạo của văn hoá hoá Marx và tư tưởng hồ chí minh là như thế đó!! Nên, di sản hồ chí minh chỉ để lại một đám con hoang, vừa mang dòng máu ngoại chủng Mác, Lê Nin , Mao.. pha lẩn với dòng máu Lê Chiêu Thống nên trở thành những thứ bại hoại làm nhục quốc sĩ trong nhiều thập niên qua, khi đám vô sĩ này chỉ biết qùi gối trước Thiên triều để chập nhận kiếp làm tay sai cho giặc.

Với Việt đạo, con người phải biết nhắc nhở nhau cái ơn, cái nghĩa sinh thành, biết hành xử đúng mực, nghĩa là phải biết đến chử hiếu. Từ quan niệm đó, ngoài lòng hiếu đối với cha mẹ, rất quan trọng, nó còn nói đến hiếu với quốc gia xã hội, hiếu với dân. Như thế, mới đưa quan niệm về hiếu đạo lên tầm cao của nhân bản. Có thể nói trung với nước và hiếu với dân là một nền tảng đức hạnh của cấp lãnh đạo với xã hội. Một đức tính tốt mà những đỉnh cao trí thậm tệ hiện nay đều không có, họ đã đảo ngược đức hạnh, quay lưng lại với truyền thống để làm kiếp nô tài cho Bắc Kinh, tức là trung với đảng hiếu với thiên triều.
Hơn thế nữa, một người khi thể hiện đạo hiếu, thì trong lòng phải thanh khiết không mong cầu, vô điều kiện. Có như vậy thì tâm hiếu mới đạt đến kết quả trọn vẹn. Hoàng tử Tiết Liêu, ông đã thể hiện tâm hiếu với vua cha mà trong lòng không mong cầu. Nhờ tâm hiếu vô điều kiện nầy ông đã được vua cha truyền lại ngôi báu, Để trở thành Hùng Vương thứ VII., tức Hùng Chiêu Vương (雄昭王): 1631 - 1432 (TCN).
Nhân ngày hiền mẫu năm nay, xin những người con hiếu hãy nhớ lấy lời ru của mẹ VN, nhớ tới cội nguồn, nhớ về nền văn hoá Văn Lang, một thời thịnh trị kéo dài 2879 năm trước khi bị Tàu xâm lăng.
Hãy dùng hình ảnh mẹ Việt Nam trong ngày Mother´s day đễ xoá đi màu đỏ của học thuyết Marx Lénin và Tư Tưởng hcm,. dùng tiếng ru của mẹ VN để xem đó như những lời khuyên, nhắn nhủ đến những đứa con hoang, sớm quay về lại với cội nguồn của Việt tộc.
Mẹ VN nhiều thập niên qua đã quá khổ đau vì những đứa con hoang, nếu, chúng không có khả năng quay đầu để trỡ về với Việt tộc, thì chúng ta không thể khoan dung được nữa, phải đứng lên làm một cuộc cách mạng toàn diện thay đỗi xã hội để con cháu Hùng Vương sớm có thể cất cánh trong cộng đồng thế giới tiến bộ...để đất tổ rạng trời đông.... để Việt tộc còn có thể vươn lên trong bể tình bao la từ tấm lòng của mẹ VN, từ lời ru tiếng hát câu hò mà mẹ đã ầu ơ .... nơi mà tình Việt đã phát sinh từ chiếc võng đào nơi Động Đình Hồ.
Bống bồng bông, bống bồng bông
Võng đào mẹ bế con rồng cháu tiên
Để cho nước mắt mẹ thôi rơi, xin mẹ đừng than khóc nửa...vì chúng con vẩn còn đây những đứa con của mẹ vẩn còn đây....những đứa con lớn lên bằng dòng sữa của mẹ vẩn còn đây..

Bichthuy Ly 12.5.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét