Powered By Blogger


BẢN CHẤT CỦA NHỮNG JUDAS 
TRONG MÔN PHÁI VOVINAM
Phù hiệu Vovinam phiên bản

Ở bất cứ xã hội nào và ở vào  thời điểm nào trong môn phái hay ngoài xã hội cũng có những con người ích kỷ, chỉ biết lo cho bản thân mình mà không màng tới đồng môn và người chung quanh. Và mầm móng ích kỷ, vô trách nhiệm của những công dân hay môn sinh trong môn phái chúng ta, đó là hiện tượng thấy nhiều nhất trong xã hội độc đảng độc tài, một chế độ được điều khiển bởi những con người có tâm địa xấu xa. Nếu nhìn cho kỹ và khách quan, thì tất cả người dân trong xã hội đó đều đáng thương luôn cã những môn sinh trong các tổ chức do đảng lèo lái và lãnh đạo như Vovinam- Việt Võ Đạo chúng ta. Tất cã đều là nạn nhân của một guồng máy tồi bại, mà tương lai thì hoàn toàn đen tối, ngoại trừ một thiểu số đảng viên đảng cs được hưởng bổng lộc của chế độ cầm quyền.

Những tên Judas bán chúa thường hay xuất hiện vào những lúc có biến đổi về chính trị hay một biến động nào của thế quyền. Trong môn phái Vovinam chúng ta không được may mắn vì nạn Judas bán chúa đã xảy ra ngay khi Chưởng môn Lê Sáng còn sống. Đám võ sư này, khi thấy người thầy đáng kính của mình hết còn quyền điều hành môn phái (bị đảng cầm quyền tước đoạt) trong những ngày cuối đời. nên chúng chạy theo thế quyền để chôm Credit tài khoản của môn phái Vovianm dâng bán cho đảng cộng sản. Trước tiên, đám Judas này dùng những văn thư do chưởng môn ký để bắt đầu chiến lược thao túng Vovinam, chúng không ngần ngại khoa trương những quyết định thành lập do chưởng môn Lê Sáng ký, nhưng thật sự chử ký đó của chưởng môn đều không có giá trị về mặt pháp lý. Vì võ sư Lê sáng đã bị đảng cộng sản tước hết mọi quyền điều hành môn phái, ông không được cấp đai cho môn sinh và ra các quyết định để dùng trong sinh hoạt của môn phái kể từ ngày 29/04/1994.

Năm 1994, Tổng cục Thể dục Thể thao CHXHCNVN đã ngang nhiên thành lập một Ban Điều Hành cho VoViNam Việt Võ Đạo toàn quốc bằng quyết định 176 được ký ngày 29/04/1994 bởi Phó Tổng cục trưởng là Mai văn Muôn, theo đó thì Trưởng ban là ông Trương quang Trung, chức vụ là phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng, Tổng thư ký Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền là Trưởng ban. Ông Trương quang Trung không  là Môn sinh VoViNam, nhưng là đảng viên nên nắm quyền chi phối, lãnh đạo môn phái VoViNam trên toàn quốc. Và võ sư Chưởng Môn Lê Sáng được vc chỉ định làm “Cố Vấn Chuyên Môn” (Quyết định số 234/QĐ của TCTDTT ngày 4/5/1995). Coi như từ ngày đó võ sư chưởng môn Lê sáng của chúng ta chỉ còn làm công việc ngồi chơi xơi nước, xem các đệ tử của mình hàng ngày đánh roi múa quyền. Đó là cuộc sống những ngày cuối đời buồn tẻ của Chưởng môn môn phái Voviam lừng lẫy trước 1975.

Sau khi cấu kết với đám Judas (những VC nằm vùng trước 1975) trong môn phái Vovinam, đảng cộng sản VN đã tuyên bố chính thức với các môn sinh Vovinam -Việt Võ Đạo là kể từ đây Chức vụ Chưởng môn không còn giá trị nửa. Các việc quản lý thằng cấp và điều hành toàn bộ VoViNam trong và ngoài nước sẽ do LIÊN ĐOÀN VOVINAM-VN và QUỐC TẾ đãm nhiệm. 


Câu chuyện Judas bán Chúa vẩn thường được lưu truyền trong nhân gian để coi đó như là một hình ảnh của một thứ phản bội ghê tởm như: trò phản môn phái, phản thầy, tớ phản chủ, bạn phản bạn, con bán đứng cha mẹ, vì tham tiền của và danh lợi, những việc này không phải là chuyện hiếm xẩy ra trong xã hội biến dạng theo tư tưởng vô đạo đức của hồ chí minh. Vì lòng tham lam mà những con người  phút chốt sẽ trở thành nham hiểm như và thô bỉ tận cùng như thế đấy!

Giuđa Ítcariốt (Judas Iscariot,  chết năm 30-33 sau Công Nguyên) ,theo Tân Ước,là một trong mười hai tông đồ đầu tiên của Chúa Jesus Christus (Giêsu). Trong nhóm mười hai, Judas được biết như là người giữ "túi tiền" nhưng ông nổi tiếng đến với vai trò phản bội Chúa Giêsu và nộp ông cho các chức sắc Do Thái.  
Những Judas ngày hôm nay trong môn phái chính là Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản Môn Phái ( HĐVSCQMP) rồi tới Hội Đồng Võ Sư Tương Trợ Hải Ngoại (HĐVSTTHN), sau rốt là những cánh tay nối dài của Judas tại hải Ngoại, qua một số võ đường núp dưới bóng cờ vàng ba sọc đỏ để trục lợi cho đảng csVN. 

Gia đình Judas tiêu biểu của môn phái Vovinam đó là gia đình võ sư Nguyễn văn Chiếu, từ cha tới con trai, con gái, con rể đang đục ruỗng môn phái VVN.
http://www.baomoi.com/khi-lien-doan-vovinam-la-nha/c/17333829.epi


Một con sâu làm rầu nồi canh
Vài con sâu gớm bữa cơm lành
Một bầy sâu phá làng thối xóm
Những bầy sâu... ơi những bầy sâu..
Đục ruỗng cả quê hương

NGUYỄN BÌNH ĐỊNH CON TRAI NGUYỄN VĂN CHIẾU ĐĂNG KÝ BẢN QUYỀN " SỞ HỮU TRÍ TUỆ"  PHÙ HIỆU MÔN PHÁI VOVINAM




Một câu chuyện sôi nổi gần đây nhất của gia đình Judas Nguyễn Văn Chiếu, đó là việc cha Nguyễn Văn Chiếu và con trai Nguyễn Bình Định thông đồng với nhau trong việc đem phù hiệu của môn phái, sau khi sửa chửa một vài nét rồi đem  đi đăng ký "bản quyền sở hữu trí tuệ" . Được biết phù hiệu môn phái theo dòng lịch sử phát triển có từ khi sáng tổ Nguyễn Lộc thiết kế cho môn phái tức là vào cuối thập niên 1950, đó là di sản của môn phái vốn sẳn có từ trước khi Nguyễn Bình Định (con trai của võ sư NVC) chào đời. Thời gian sau, môn phái bắt đầu phát triển mạnh từ năm 1964 các vỏ sư trong Hội Đồng Võ Sư đầu tiên của môn phái năm 1964 đưa ra một dị bản từ sáng tác của sáng tổ Nguyễn Lộc. Dị bản này được sử dụng trong toàn môn phái thuộc lãnh thổ VNCH. Nay lại thấy con trai của ông NVC một trong những lãnh đạo bất chính của Vovinam quốc doanh trong nước, tạo ra một dị bản từ bản gốc của sáng tổ Nguyễn Lộc và Hội Đồng Võ Sư 1964, rồi chiếm hữu làm của riêng cho gia đình!!


Judas Chiếu ngoài chức vụ cao trong môn phái Vovinam Việt Võ đạo quốc doanh, ở vị trí của Liên đoàn Vovinam Việt Nam, ông Nguyễn Văn Chiếu đang giữ chức Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký. Ông Nguyễn Bình Định, con trai ông Chiếu giữ chức phó Tổng thư ký Liên Đoàn Vovinam VN ( quốc doanh).


Không cần phải bàn cãi, 4 chức vụ quan trọng này đã được 2 cha con nhà họ Nguyễn nắm giữ, thừa sức làm chủ mọi tình huống trong việc điều hành.  Có người nói vui: “Cha con một nhà, nắm giữ quyền hành sẽ tạo được sự thống nhất từ trên xuống dưới, quan trọng nhất là đỡ phải… họp”. Thế nên cũng chẳng lạ khi ông Nguyễn Bình Định vốn là chàng sinh viên môn bóng đá ĐH. TDTT/ TP.HCM bỗng chốc ngồi lên chiếc ghế to của làng võ. Sâu cha đẻ sâu con, chúng đang đục ruỗng môn phái VVN từ sau khi dâng môn phái cho đảng csVN.


Khi còn trực thuộc Liên đoàn Võ thuật TP.HCM,  Với tài điều hành của NVC trong các kỳ đại hội không bao giờ  bao giờ  đưa ra một bản báo cáo về tài chính nào. Trong khi đó, hàng năm để cấp bằng, thi cử từ cấp lam đai đến hoàng đai tam (gồm 7 cấp thi) đều phải nộp lệ phí từ 50.000 đến 200.000/môn sinh. Hiện TP.HCM có đến hơn 200.000 người tập luyện kể các các CLB trường học cấp I,II,III, đại học. Chỉ cần làm một phép cộng đơn giản, “tập đoàn Vovinam” này đang ăn nên làm ra với con số thu nhiều trăm triệu đồng mỗi năm. Nguồn báo cộng sản: http://www.baomoi.com/khi-lien-doan-vovinam-la-nha/c/17333829.epi

TẠI SAO NGUYỄN VĂN CHIẾU VÀ CON TRAI  ĐĂNG KÝ " BẢN QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ" ?


Sở hữu trí tuệ, hay có khi còn gọi là tài sản trí tuệ, là những sản phẩm sáng tạo của bộ óc con người. Ðó có thể là tác phẩm văn học, âm nhạc, phần mềm máy tính, phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp, v.v...Quyền sở hữu trí tuệ là các quyền đối với những sản phẩm sáng tạo nói trên. Trong số các quyền này có 2 quyền thường được nhắc đến là quyền tài sản và quyền nhân thân.

Các đối tượng của quyền sở hữu trí tuệ là gì?


Các đối tượng của quyền sở hữu trí tuệ là các loại hình sáng tạo khác nhau mà con người nghĩ ra. Các đối tượng này cùng với chủ thể của quyền sở hữu trí tuệ là mục tiêu bảo hộ của Hiệp định TRIPS và các điều ước quốc tế khác.

Người ta đã nhóm các loại hình sáng tạo của con người thành một số loại đối tượng của quyền sở hữu trí tuệ sau đây:

- Bản quyền
- Bằng sáng chế
- Thương hiệu
- Kiểu dáng công nghiệp
- Sơ đồ bố trí mạch tích hợp
- Chỉ dẫn địa lý

Ngoài bản quyền, các quyền còn lại được gọi chung là quyền sở hữu công nghiệp. Tại Việt Nam, các vấn đề về bản quyền do Cục Bản quyền Tác giả (Bộ Văn hóa – Thông tin) xem xét giải quyết. Các quyền còn lại thuộc phạm vi quản lý của Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ).

Thực chất của việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là gì?


Từ góc độ vật chất, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là nhằm đảm bảo cho người sáng tạo có thể khai thác giá trị kinh tế từ các sản phẩm sáng tạo của mình để bù đắp lại công lao sáng tạo. Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ luôn gắn với thời hạn bảo hộ. Ví dụ tác phẩm điện ảnh được bảo hộ 50 năm, thiết kế bố trí mạch thích hợp có thời hạn bảo hộ là 10 năm. Hết thời hạn này, các sáng tạo trở thành tài sản chung của nhân loại và tất cả mọi người có thể khai thác, sử dụng mà không phải xin phép hoặc trả thù lao cho người sáng tạo.

Đây chính là lý do những Judas trong gia đình Nguyễn văn Chiếu đã cố gắng bất chấp dư luận trong môn phái hoàn thành việc đăng ký " bản quyền sở hữu trí tuệ" về cái phù hiệu của môn phái. Gia đình võ sư Nguyễn văn Chiếu là những Judas thời đại, nổi cộm hơn Judas của thế kỳ thứ I sau công nguyên.

Chân dung của cha con  Nguyễn văn Chiếu và gia đình chỉ là những kẻ phản thầy, phản môn ăn cắp trí tuệ của võ sư sáng tổ và tập thể võ sư tiền bối trong Hội Đồng Võ Sư VVN năm 1964. Đó chính là sự đóng góp lớn lao về trí tuệ của hai chưởng môn đòi IILê Sáng và Chưởng môn đời III Trần Huy Phong. Lấy bản gốc của môn phái tạo ra dị bản khác để làm của riêng - đã thể hiện rỏ bản chất tham lam che khuất đi lương tâm của một môn sinh Việt Võ Đạo. 
Phản môn, bán thầy bán bạn, bán chúa...là hiện tượng xấu xuất hiện trong bối cảnh chính trị thay đổi hay xáo trộn. Nhưng với Vovinam là một hiện tượng mói lần đầu xuất hiện trong môn phái kể từ ngày có cuộc biến động chính trị vào tháng 4/1975, đảng công sản quốc doanh hóa bô môn Vovinam. Từ đó hàng ngũ Vovinam đã ngán ngẫm với thế thái nhân tình của những võ sư và HLV đã bứng gốc trái tim từ ái để giao nạp cho đảng cs, làm món quà tiến thân vào kiếp là Osin cho giặc cộng., đám Judas này quay mặt lại với môn phái và đồng môn. Ngoài ra csVN còn dùng bộ phận chân rết là Hội Đồng Võ Sư Tương trợ Hải Ngoại làm bình phong để thi hành nghị quyết 36/TW/ĐCSVN cho chiếu bài hòa giải hòa hợp vói các đồng môn Vovinam ở Hải Ngoại. Một chiến lược khá tinh vi dùng để  thôn tính luôn thành trì cuối cùng Vovinam thuộc Tổng Liên Đoàn VVN-VVĐ Thế Giới ( TLĐ VVN-VVĐ-TG) do các cao đồ của môn phái Vovinam trước 1975 thành lập ở Hải Ngoại và đó cũng là thành trì của những môn sinh Vovinam chính thống không thống thuộc sự điều hành của csVN - nằm trong kế hoạch thiên đô của chưởng môn đời hai Trần Huy Phong, để tách VVN khỏi vòng kim cô của đảng csVN và tồn tại cho đến khi nào cộng sản bị diệt vong.

Để phân biệt được các chân rết của cộng sản ở hải ngoại, chúng tôi kêu gọi các môn sinh đừng chú ý đến các là cờ vàng 3 sọc đỏ treo trong các võ đường hay trong các buổi biểu diển của VVN trước cộng  đồng ngưới Việt hải Ngoại, rồi cho đó là chống cộng, đâm đầu chạy theo là sa bẩy cộng sản. Cách hay nhất là nhìn các văn bản, văn thư  hành chánh của họ xử dụng:
1. Nếu Họ thuộc Vovinam Quốc Doanh là trên các văn bản đều có chử Liên Đoàn VoViNam Việt Nam, phía trên là Bộ Văn Hóa TT và Du Lich.

2. Nếu là trá hình, thì họ sẽ dùng chân rết là  Hội Đồng Võ Sư Tương Trợ Hải Ngoại cấp để phổ biến các văn thư văn bản sinh hoạt của Vovinam ở Hải Ngoại.

3. Còn riêng hàng ngũ Vovinam không thống thuộc sự điều  hành của cộng sản, đó gọi là TỔNG LIÊN ĐOÀN VOVINAM-VIỆT VÕ ĐẠO THẾ GIỚI (TLĐVVN.VVĐ-TG).Đây là bộ phận hoàn toàn khọng nằm dưới sự chỉ đạo của Hội Đồng Chưởng Quản Môn Phái, Hội Đồng Tương Trợ Hải Ngoại và Liên Đoàn VVN-VN hay Quốc tế.
Đây là danh sách các võ sư thuộc TLĐVVN-VVĐ/TG, qúi vị có thể tham khảo trong danh sách các võ sư đang hoạt động ở Hải Ngoại, nếu không có tên trong danh sách này, tức là họ thuộc hệ thống doanh của csVN. Ngoại trừ trường hợp của các võ đường trực thuộc Võ Sư Trần văn Bé và Nguyễn Văn Đông ở Hoa Kỳ , vì các võ đường cũng không hoan nghênh việc cộng tác với cộng sản VN.

Các võ sư Niên Trưởng phải bỏ nước xin tị nạn tại các quốc gia tự do gồm: Nguyễn Dần (bào đệ Vs Sáng Tổ Nguyễn Lộc), Hà Trọng Thịnh (Can), Bùi Thiên Nghĩa (Aus), Nguyễn Văn Thư (Usa), Trần Đức Hợp (Usa), Lê Trọng Hiệp (Usa), Nguyễn Văn Cường (Usa), Ngô Hữu Liễn (Usa), Phan Quỳnh (Usa), Phạm Hữu Độ, Lê Văn Phúc (Usa)…

Các võ sư cao cấp thời 1975 : Trần Huy Quyền (Aus), Nguyễn Văn Thông (Aus), Lê Công Danh (Aus), Trần Văn Bé (Usa), Nguyễn Xuân Ngọc (Usa), Phùng Mạnh Tâm (Usa), Nguyễn Văn Đông (Usa), Trần Văn Trung (Can), Nguyễn Hữu Tô Đồng (Can), Phạm Đình Tự (Can), Nguyễn Tiến Hoá (Usa), Huỳnh Trọng Tâm (Usa), Đặng Hữu Hào (Đức)…

Các võ sư, huấn luyện viên trẻ thời 1975 : Lê Thành Nhân (Aus), Phạm Văn Bảo (Usa), Nguyễn Văn Phụng (Usa), Trần Mỹ Đức (Usa), Tạ Văn Lương Việt (Usa), Trần Văn Vịnh (Usa), Nguyễn Thế Hùng (Usa), Võ Trung (Usa), Võ Thành Long (Usa), Võ Ước (Usa), Bùi Khắc Hùng (Usa), Nguyễn Chính (Usa – con ruột của Vs sáng tổ Nguyễn Lộc), Nguyễn Quân (Cháu ruột của Vs sáng tổ Nguyễn Lộc), Phạm Văn Thành (Usa), Nguyễn Văn Hoàn (Usa), Phạm Phú Thành (Usa), Lê Huy Chương (Usa), Lê Đoàn (Usa), Nguyễn Văn Nga (Usa), Lê Quang Liêm (Usa), Trần Văn Hoài (Usa), Đỗ Anh Tuấn (Usa), Trần Bảy (Usa), Huỳnh Thu Hà (Usa), Nguyễn Văn Kính (Usa), Lê Tấn Khanh (Usa), Tôn Thất Lăng (Usa) … Nguyễn Tiến Hội (Đức), Nguyễn Thành Xê (Đức), Nguyễn Hữu Sang (Ý), Nguyễn Điện (Pháp), Nguyễn Cao Khanh (Can), Phạm Ngọc Danh (Can)

Đọc thêm:

1.ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ VỀ CÁO TRI CỦA HỘI ĐỒNG CHƯỞNG QUẢN MÔN PHÁI VOVINAM QUỐC DOANH
http://lybichthuy.blogspot.de/2016/08/oi-ieu-suy-nghi-ve-cao-tri-cua-hoi-ong.html
2 Vovinam một con đường hai lối rẻ
http://lybichthuy.blogspot.de/2015/11/vovinam-viet-vo-ao-mot-con-uong-hai-loi_4.html

3.VOVINAM RỒI SẼ ĐI VỀ ĐÂU?
http://lybichthuy.blogspot.de/2017/05/vovinam-roi-se-i-ve-chieu-ngay-652017.html

4.MÔN SINH VOVINAM LÀM GÌ ĐỂ PHỤC VỤ DÂN TỘC VÀ NHÂN LOẠI ?
http://lybichthuy.blogspot.de/2016/05/mon-sinh-vovinam-lam-gi-e-phuc-vu-dan.html

Hậu bối Võ thị Linh 24.6.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét