Powered By Blogger
HIỂU SAO CHO ĐÚNG TỔ QUỐC VÀ LÁ CỜ ??
Cờ đỏ sao vàng là cờ tổ quốc?
Chúng ta ai ai cũng có cha mẹ ông bà, chúng ta không chun ra từ đất nẻ thế nên uống nước phải nhớ nguồn, phải nhớ tổ tiên, nhớ đến tổ Hùng vương, có như thế chúng ta mới có thể tự hào và tự tôn được.
Nếu như chỉ biết tổ quốc từ 1945 đến nay, thì đó là thứ tư duy ăn cháo đá bát. Trước nhất chúng ta cần phân biệt được việc yêu tổ quốc và yêu lá cờ là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Tổ quốc tôi không phải là tổ quốc của cờ đỏ sao vàng. Yêu lá cờ không đồng nghĩa với là yêu tổ quốc!! Vì sao như vậy? Lý do lá quốc kỳ là biểu tượng một giai đoạn của lịch sử VN chứ không phải là suốt chiều dài của lịch sử 4896 năm, lá cờ chỉ hiện diện trong một thời điểm nào đó của lịch sử rồi sẽ biến mất, trong khi đó tổ quốc vẩn trường tồn và đi tới với Việt tộc. Thế nên nếu bạn nói bạn yêu lá cờ thì chưa hẳn là bạn đã yêu tổ quốc VN. Yêu như vậy chỉ là yêu một triều đại nào đó thôi. Như vậy có gì là tự tôn và tự hào về triều đại cướp chính quyền của hcm năm 1945 trên đất Bắc? Một triều đại do hồ chí minh lãnh đạo, từng cấu kết với Pháp để chia đôi tổ quốc VN năm 1954 đã làm cho hàng triệu người phải rớt nước mắt khi phải rời bỏ nơi chôn nhau cắt rún, bồng bề vào nam để tìm tự do vì cuộc CCRĐ long trời lở đất từ năm 1952-1956, đả giết hại trên 172.000 người vô tội.
Những người sống ở miền Bắc trong khoảng thời gian 1945-1975, nếu như họ nói: "tôi yêu lá cờ đỏ sao vàng vì đó là lá cờ tổ quốc của chúng tôi!" Như vậy thì tổ quốc của những người này chỉ có mới là 1/2 tổ quốc VN, lý do: họ yêu nước VNDCCH yêu "hcm"chứ đâu phải yêu tổ quốc VN. Quý vị nên nhớ rằng: từ khi VNDCCH ra đời từ năm 1945 đến năm 1950 không có một quốc gia nào trên thế giới công nhận kể cã đàn anh Liên Xô. Mặc dù lúc đó hồ chí minh đã từng làm tay sai cho Stalin. Các nước chỉ công nhận VNDCCH sau khi Tàu Cộng và LX công nhận từ năm 1950 trở đi mà thôi. Thế nên nếu như người miền Bắc họ yêu VNDCCH thì đó là quyền tự do của họ. Số phận của tổ quốc VNDCCH ban đầu là như thế!.
Người Việt tự do, thường coi lá cờ vàng 3 sọc đỏ là biểu tượng cho ngọn cờ đi đầu trong cuộc cách mạng dân chủ hiện nay, là ngọn cờ chính nghĩa, biểu tượng của Tự Do, Dân Chủ và Hạnh Phúc. Họ quý và trân trọng vì nó mang đậm chất truyền thống của Việt tộc, hơn nửa nó tồn tại qua rất nhiều thời đại, mặc dù nội dung thay đổi, nhưng ít ra Việt tộc biết nó từng xuất hiện từ thời Bà Triệu Thị Trinh.
Đầu voi phất ngọn cờ vàng, 
Sơn thôn mấy cõi chiến trường xông pha 
Chông gai một cuộc quan hà, 
Dù khi chiến tử còn là hiển linh 
(Đại Nam quốc sử diễn ca-Phạm Đình Toái và Lê Ngô Cát)
Qua 4 câu ca dao đó chúng thấy được cờ vàng đã có từ khi bà Triệu Thị Trinh (225 - 248) khởi nghĩa cứu quốc dành độc lập cho VN.


Lịch sử Việt Nam trải dài qua các thời đại nước nhà độc lập tự chủ, Vua là Thiên tử tiêu biểu cho quyền uy của một quốc gia độc lập, tự chủ, thống nhất, và có chủ quyền. Màu Vàng truyền thống vẫn được sủng ái và tôn quý dành riêng cho Hoàng tộc, màu của dân da vàng, là màu của Việt tộc, đó mới là màu của Tổ quốc VN - và được lưu truyền qua nhiều thời đại.
Đến triều nhà Nguyễn, vua Khải Định (1916-1925) lá cờ Vàng được thêm một sọc đỏ ở giữa lá cờ, bề ngang sọc đỏ bằng 1/3 bề ngang lá cờ, gọi là cờ Long Tinh, được xử dụng tại Bắc và Trung kỳ. Nam kỳ còn thuộc Pháp đô hộ, vẫn sử dụng cờ tam sắc của Pháp. Thời Hoàng đế Bảo Đại, vị vua cuối cùng nhà Nguyễn, lá cờ Long Tinh được cải đổi, nền cờ vẫn màu Vàng, có thêm ba sọc đỏ ở giữa theo như quẻ LY (sọc đỏ giữa đứt đoạn) và được chính phủ Trần Trọng Kim ban bố ngày 8/5/1945.
Năm l948, Hoàng đế Bảo Đại cùng với đại diện các đoàn thể chính trị, tôn giáo, thân hào nhân sĩ trong nước họp tại Hongkong đã chọn quốc kỳ chính thức cho Quốc Gia Việt Nam do họa sĩ Lê Văn Đệ vẽ kiểu. Đó là lá cờ quốc gia, nền màu vàng, ba sọc đỏ ở giữa lá cờ, sọc đỏ ở giữa liền nhau, đã được Nguyễn Văn Xuân, Thủ tướng Chính Phủ lâm thời quốc gia Việt Nam ban bố ngày 2/6/1948.
Như vậy Cờ Vàng ba sọc đỏ không phải là cờ riêng của nền đệ nhất và đệ nhị Cộng Hòa, không phải là cờ của "ngụy quân, ngụy quyền, của chế độ miền Nam bại trận trong tháng Tư năm l975" theo như những áp đặt lếu láo, những gán ghép hồ đồ của tập đoàn CSVN. Các chế độ VNCH vẫn phải có trách nhiệm tiếp tục bảo vệ và vinh danh lá hoàng kỳ đại nghĩa, truyền thống, chính nghĩa đã có từ trước của dân tộc Việt Nam, nhằm bảo vệ quyền sống con người, quyền lợi dân tộc, quyền lợi của quốc gia, giữ vững biên cương bờ cõi của Tiền Nhân để lại, chống mọi áp bức, bất công để cho người dân an cư lạc nghiệp, đất nước giàu mạnh, phú cường.
CÒN CỜ ĐỎ SAO VÀNG THÌ SAO?
Ngày 2/9/1945, Hồ chí Minh thành lập cái chính phủ gọi là VNDCCH, lấy đảng kỳ nền màu đỏ, một ngôi sao màu vàng ở giữa của cái tổ chức “Việt nam Độc lập đồng minh Hội” tức Mặt trận Việt Minh, tiền thân của đảng Cộng sản Đông dương làm quốc kỳ cho nước. Lấy cờ của một tổ chức, một đảng phái để làm cờ Tổ Quốc là một sự áp đặt thô bạo và xúc phạm trắng trợn lên tinh thần, tâm tư, và tình cảm của một dân tộc.
Cờ đỏ sao vàng lại là lá cờ phỏng theo đảng kỳ của đảng Cộng sản Liên sô, đảng Cộng sản Trung quốc, biểu tượng cho một chế độ độc tài đảng trị, một chế độ làm tay sai và đánh thuê cho ngoại bang, một chế độ mang chủ thuyết ngoại lai Mác-xít - Lênin-nít - Mao Trạch Đông - áp đặt, nhồi nhét làm đảo lộn truyền thống văn hóa chính thống, cổ truyền và tác hại giá trị nhân bản của dân tộc Việt Nam qua 4896 năm dựng nước, giữ nước.
Cờ đỏ sao vàng được mệnh danh là lá cờ máu, máu của hằng triệu người dân lương thiện, vô tội đã đổ ra tẩm liệm, kết tụ bao oan khiên chưa được giải thoát bởi bàn tay sắt máu hung tàn của tập đoàn Cộng sản VN đã thảm sát, đã thủ tiêu cực kỳ man rợ khủng khiếp ở những thời điểm năm 1945 cướp chính quyền, trong phong trào cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm, trong 21 ngày tắm máu của gần sáu ngàn sinh linh bị thảm sát tập thể trong Tết Mậu Thân ở Huế, trong cái gọi là tổng công kích Tết Mậu Thân, trong rừng thẳm núi cao, dưới lòng đại dương sâu thẳm, trong các trại lao tù khổ sai trải dài từ Nam ra Bắc sau tháng tư 1975...!!!
Lá cờ đỏ sao vàng biểu tượng cho tội đồ phản quốc, bội phản dân tộc, bội phản tiền nhân, đê hèn cắt đất cắt biển của Tổ Quốc dâng cho quan thầy phương Bắc, mãi quốc cầu vinh. Cờ đỏ sao vàng là nguyên nhân cho sự nghèo đói, bệnh tật. dốt nát, chậm tiến, lạc hậu, đem đất nước và dân tộc thụt lùi lại thời trung cổ. Vì dưới lá cờ đó qua hơn năm thập niên gọi là “đi làm cách mạng cứu nước cứu dân” và qua “42 năm thống nhất lãnh thổ” mà dân tộc VN vẫn còn nghèo đói và bệnh tật.
Cò đỏ sao vàng mang ý nghĩa như thế, nếu như ai đó nói yêu cờ đỏ sao vàng, thì cứ yêu không ai cấm! Nhưng nếu người đó là dân oan, mà có tư duy yêu lá cờ đỏ sao vàng xem ra rất mâu thuẩn từ lời nói tới việc làm, vì chính cờ đỏ sao vàng là lá cờ từng tạo ra giai cấp "Dân oan" từ Nam ra Bắc từ năm 1950 cho tới nay.
Gần đây trên FB có những lập luận cho rằng tôi yêu lá cờ là yêu tổ quốc với lý do: tôi đã sống, lớn lên và gắn bó với lá đó, tôi chỉ biết yêu lá cờ đó mà không cần biết gì đến các lá cờ khác. Tư duy như vậy có thiển cận và hẹp hòi không?
TỔ QUỐC LÀ GÌ?
Một con người bình thường về tri thức khi uống nước phải nhớ nguồn. Muốn biết tỏ tường về tổ quốc như thế nào thì chúng ta nên bắt đầu từ ngày lập quốc của nước Văn lang thời Hùng Vương, trong suốt chiều dài thăng trầm của tổ quốc VN, không biết bao nhiêu là triều đại đã đi qua và cũng không biết là bao nhiêu lá cờ đã thay đổi. Mổi một triều đại đều có độ dài ngắn khác nhau về thời gian:
1. Thời đại Hùng Vương là thời đại trị vì các vị vua nước Văn Lang của người Lạc Việt. Hùng Vương thứ I là con trai của Lạc Long Quân, lên ngôi vào năm 2879 trước (Trước TC)


2.Nhà Thục (257-208 Triệu Vũ Đế
3.Nhà Triệu (207-111 TCN)
4. Trưng Nữ Vương (40-43)
5.Nhà Tiền Lý và Triệu Việt Vương (544-603)
7.Họ Mai (713 - 723) 
8.Họ Phùng (779-791)-Phùng Hưng, Phùng An
9.Họ Khúc (905-923) hoặc (905-930),
11.Dương Đình Nghệ và Kiều Công Tiễn (931-938)
12.Nhà Ngô và Dương Tam Kha (939-965)
13.Nhà Đinh (968-980)
14.Nhà Tiền Lê (980-1009)
15.Nhà Lý (1010-1226)
16.Nhà Trần (1226-1400)
17.Nhà Hồ (1400-1407)
18.Nhà Hậu Trần (1407-1413)
19.Khởi nghĩa Lam Sơn-Lê Lợi (1418-1427)
20.Nhà Hậu Lê - giai đoạn Lê sơ (1428-1527)
21. Nhà Mạc (1527-1592)
22.Nhà Hậu Lê - giai đoạn Lê Trung Hưng (1533-1788)
23.Đàng Ngoài - Chúa Trịnh (1545-1787)
24.Đàng Trong - Chúa Nguyễn (1558-1777)
25.Niên biểu Lê Trung Hưng - Chúa Trịnh - Chúa Nguyễn
26.Nhà Tây Sơn (1778-1802)
27.Nhà Nguyễn (1802-1945)- Thời Pháp thuộc
28.Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa 1945-1976- Miền Bắc
29.Việt Nam Cộng Hòa 1955-30/4/1975. Miền nam
30.Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN 1976-hôm nay

Diện tích của Tổ Quốc cũng thay đổi không ngừng, tới nay thì tổ quốc VN có 95.415.000 người với 54 dân tộc.


Như thế, thì tổ quốc VN không thể chỉ bắt đầu vào năm 1945 trong thời đại hồ chí minh. Đó là tư duy của những người miền Bắc đã sống và tôn sùng đạo đức ấu dâm của tư tưởng hồ tập chương (Hồ Chí Minh) người gốc hẹ, nên mới có tư duy thu ngắn và giới hạn tổ quốc VN một cách ích kỷ và tự tôn nghịch lý như vậy
TÓM LẠI:
Người trẻ chúng tôi, được sinh ra, sống và lớn lên ở hải ngoại, chúng tôi chưa hề biết gì về lá cờ đỏ sao vàng và cờ vàng 3 sọc đỏ của VNCH. Nhưng, chúng tôi là những người Việt Nam, biết Tổ Quốc là đất nước Việt tộc, đó là non sông gấm vóc mà cha ông truyền lại cho con cháu Hùng Vương. Trong trái tim chúng ta, Tổ Quốc là thiêng liêng, là duy nhất. Nói đến Tổ Quốc là nói đến sự toàn vẹn về lãnh thổ và suốt chiều dài của lịch sử 4896 năm. Tổ quốc VN không chỉ mới xuất hiện từ 1945 đến nay!
Chúng tôi biết đến tổ quốc VN và rất yêu chuộng lá hoàng kỳ mà người Việt tự do trên khắp thế giới đều tôn trọng nó. Không ai bắt bạn phải tôn trọng giống người Việt tự do, vì sở thích và lập trường chính trị mổi người có khác nhau. Với người trẻ chúng tôi Tổ Quốc là một chiều dài 4896 năm qua. Chúng tôi không có quan niệm tổ quốc của chúng tôi là 2 nền Đệ nhất và Đệ nhị Cộng Hòa.
Mổi một người dân đều có một Tổ Quốc, là nơi mình sinh ra và lớn lên, đó là mảnh đất được gầy dựng từ nhiều thế hệ đi trước, đó là đất nước của Tổ tiên, là non sông gấm vóc mà cha ông đi trước đã truyền lại cho con cháu các thế hệ sau. Tổ quốc là tiếng nói của con tim quốc dân VN, là thiêng liêng, là duy nhất. Nói đến Tổ Quốc là nói đến sự toàn vẹn về lãnh thổ, biển đảo và sự trường tồn 4896 năm lịch sử
Hiện nay có những người sống trong trong chế độ cộng sản đã đưa ra nhiều quan niệm hẹp hòi như: tôi đã sống và lớn lên trong lá cờ đó, nên tôi yêu lá cờ đỏ sao vàng?! Nếu nói như thế là tôi yêu cờ đỏ sao vàng chứ đâu phải yêu tổ quốc VN.
Một người biết yêu tổ quốc là người phải biết yêu hết chiều dài lịch sử của dân tộc và phải nhớ đến công khai sơn phá thạch của tổ tiên để có một giang sơn gấm vóc hình chử S và hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa như ngày hôm nay. Người viết xin mượn bài thơ của một thi sĩ miền Bắc -Phan Huy để làm thay đoạn kết của bài viết về lá cờ và tổ quốc VN.
Lá Cờ Đỏ


Cờ kia khát máu hôi tanh
Còn treo chi nữa trên thành Thăng Long?
Ấy là tủi nhục giống dòng!
Ấy là oan khốc con Rồng cháu Tiên!


Lá cờ đỏ hôi tanh màu máu ấy
Thứ phướng ma, bùa quỉ ếm dân ta
Có cội nguồn, gốc gác tự Trung Hoa
Do Mao quỉ trao cho Hồ chí Mén.


Lá cờ đỏ không có gì chính thống
Chẳng qua là Mao quỉ trác Hồ gian
Làm chư hầu cho đại Hán tham tàn
Đưa dân tộc trở về thời bắc thuộc.


Lá cờ đỏ trở thành cờ bán nước
Khi đảng Hồ lệ thuộc đảng Tàu Nga
Khi tên Đồng ký giấy hiến Hoàng Sa
Và miền bắc rơi vào tay Cọng sản.


Lá cờ đỏ là lá cờ đại ác
Vấy máu đào, ướp xác của người dân
Cải cướp ruộng vườn, thảm sát Mậu Thân
Và cuộc chiến xâm lăng đầy thú tính.


Lá cờ đỏ là lá cờ nô dịch
Dìm dân ta vào u tối lầm than
Tám mươi năm trong dốt nát cơ hàn
Ngu dân tộc để dễ bề thống trị.


Lá cờ đỏ là lá cờ của quỉ
Lũ mặt người, lòng thú, dạ sài lang
Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn
Rồi xúm xít quanh bàn ngồi đánh chén.


Lá cờ đỏ là lá cờ phản trắc
Quên giống nòi, quên tổ quốc thiêng liêng
Làm tôi đòi theo chủ nghĩa cuồng điên
Đi đánh mướn cho quan thầy xâm lược.


Lá cờ đỏ còn tròng trên đất nước
Còn đoạ đày áp bức của người dân
Còn buồn đau tủi nhục của tiền nhân
Còn hiểm hoạ của một ngày vong quốc.



Vo Thilinh 9/7/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét