NƯỚC MẮT NGƯỜI PHẬT TỬ

Việt Nam hiện có 14.775 ngôi chùa, chiếm 36% tổng số di tích Việt Nam và khoảng 600 ngôi tu viện PGVN hải ngoại đang có mặt trên 30 quốc gia ở khắp các châu lục. Phật giáo ngày xưa là niềm hảnh diện của tổ quốc và Việt tộc đạo đồng hành với thế tục để cứu độ chúng sinh,
Trong thời Đinh, Lê, Lý, Trần là những triều đại rực rỡ nhất của PGVN, mái chùa  là nơi mà từ vua tới quan dân đoàn kết với nhau trong việc xây dựng đất nước.
Tuy nhiên hình ảnh cao đẹp đó của PG đến đầu thập niên 1960, ở miền nam VN, Phật Giáo Ấn Quang đã để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng dân tộc VN về sự tấp nập của thần quyền trong việc lật đổ thế quyền, đưa đến thãm hoạ mất miền nam vào ngày 30/4/1975. 
Chuyện thưở xa xưa các bóng chùa
Miền nam khốn khổ chuyện hơn thua!
Dân tôi bừng dậy niềm chua xót…
Vì bầy sư trọc chùa Ấn Quang
Sau 1964, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất được chia làm hai khối: khối Ấn Quang và khối Việt Nam Quốc Tự. Khối Ấn Quang, gồm 3 đoàn thể, do Thượng tọa Thích Trí Quang và Đại đức Nhất Hạnh lãnh đạo biểu lộ khuynh hướng thân cộng (Mặt trận Giải phóng Miền Nam) và hoạt động chống lại chính quyền Việt Nam Cộng Hòa, mà cao điểm là cuộc bạo loạn cướp chính quyền năm 1966 nhưng bị thất bại.
Khối Việt Nam Quốc Tự, với 8 đoàn thể, biểu lộ khuynh hướng thân chính quyền và được công nhận là đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.
Lực lượng Phật giáo Việt Nam được thành lập dưới quyền lãnh đạo của Viện Hóa Đạo để tranh đấu và đề đạt nguyện vọng như yêu cầu chính quyền quân sự tái lập lại chính quyền dân sự và Mặt trận Giải phóng miền Nam giải giới và rút về vĩ tuyến 17.
Sự phân chia giữa hai khối kéo dài cho đến khi chính quyền Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ ngày 30/4/1975.

Những hình thức lễ lạt lớn của Phật giáo đều bị cấm, kể cả việc treo cờ. Cuối năm 1975, nhiều cuộc đụng độ giữa Phật tử và công an đã xảy ra, 12 người tự thiêu nhưng cũng không làm thay đổi quyết tâm đặt giáo hội Phật giáo dưới quyền kiểm soát của chính quyền cộng sản.
Để hóa giải ảnh hưởng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất và nắm Phật giáo trong tay, ngày 7/11/1981 chính quyền cộng sản Việt Nam cho ra đời Hiến chương thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, qui tụ 9 tổ chức giáo hội, hội, và hệ phái trên toàn quốc, trụ sở đặt tại chùa Quán Sứ, Hà Nội.
Sơ đồ tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam không khác gì sơ đồ của một đảng phái hay hội đoàn dân sự, với những cấp trung ương, tỉnh thành, quận huyện, thị xã và thành phố thuộc tỉnh.
Quyết tâm biến Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành một công cụ chính trị của chế độ thể hiện rõ rệt trong Điều 7 của Hiến chương:
"Giáo hội Phật giáo Việt Nam hoạt động theo đúng Giáo pháp, Giáo luật Phật chế và Pháp luật của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Giáo hội Phật giáo Việt Nam là tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam".
Ngoài ra Hội đồng Trị sự, tức cơ quan điều hành, còn có nhiệm vụ giới thiệu tăng ni, cư sĩ Phật tử tham gia các cơ quan dân cử, tổ chức chính trị xã hội.
Từ sau khi Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra đời, mà quần chúng Việt Nam gọi là 'Giáo hội Phật giáo nhà nước' hay 'Giáo hội Phật giáo quốc doanh', tầm hoạt động và ảnh hưởng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất suy giảm hẳn. http://baomai.blogspot.de/2013/09/phat-giao-viet-nam-va-hai-giao-hoi.html

MÁI CHÙA TRONG NỀN ĐỆ NHẤT CỘNG HOÀ

Ngôi Chùa là nơi thờ Phật và hiển nhiên là biểu tượng tâm linh của dân tộc, như HT. Thích Mãn Giác đã nói:“Mái chùa che chở hồn dân tộc”
Nhưng mái chùa dưới thời của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, là nơi mưu việc thống trị thiên hạ của các sư Ấn Quang-những kẻ đội lốt nhà tu, vì thế mái chùa không còn là nơi cứu khổ độ sanh, mà Chùa là trung tâm của thế quyền, một quyền lực của ngầm của miền nam VN trong suốt 20 năm tồn tại

Ma tăng Thích Trí Quang
Đại diện cho PGVN trong nền đệ nhất cộng hoà là Phật Giáo Ấn Quang-trung tâm quyền lực thứ hai của đất nước không nằm trong quốc hội, chính phủ, nhưng nằm nơi mái chùa. Các hàng giáo phẫm PG Ấn Quang-từ khi Tổng Thống Ngô Đình Diệm nắm chính quyền, ông là một nhà công giáo thuần thành, thế nên các lãnh đạo Phật Giáo mang một mặc cãm là bị chèn ép bởi thế lực của công giáo-từ đó phát sinh ra sự tranh chấp ngầm giửa hai thế lực thần quyền và thế quyền tại miền nam đã đưa tới việc cộng sản xâm nhập, lợi dụng - đưa đến việc Phật Giáo bạo loạn hậu phương từ đầu thập niên 60 (tk.20). Tham vọng của các  lãnh đạo PGẤQ là thần quyền phải là những sứ thần, những quốc sư cho thế quyền-giống như các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Nguyễn......nhưng lại bị lá chắn của người công giáo qua hình ảnh của vị tổng thống đương nhiệm.
Ngày xưa, mái chùa là hình ảnh quen thuộc đã đi vào tiềm thức của dân tộc. Bởi vì chùa – nơi mà sư cụ, sư bác thì hiền từ, sư bà, sư cô thì dịu dàng. Đời sống của chùa đơn sơ đạm bạc, phong cảnh chùa thì tịch tĩnh nên thơ, tiếng chuông chùa êm ả như tiếng tỉnh thức của lòng mình:
Thoảng bên tai một tiếng chày kình,
Khách tang hải giật mình trong giấc mộng
(Chu Mạnh Trinh)
Mùa xuân Tết đến, sau những ngày vui chơi với gia đình, làng nước, người người bảo nhau đi lễ chùa. Khi xuân còn phơi phới, lòng người hân hoan, gió xuân hiền hòa, trăm hoa đua nở…thật trên đời không có gì đẹp hơn là Đi Lễ Chùa.

Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ
Xem Cầu Thê Húc xem Chùa Ngọc Sơn
Đài Nghiên, Bút Tháp chưa mòn
Hỏi ai xây dựng nên non nước này?
(Ca Dao)
Chính vì thế mà Hội Chảy Chùa Hương là một hội lớn của dân tộc, giống như những cuộc hành hương về Mecca mỗi năm của hằng triệu người Hồi Giáo.

Hôm nay đi Chùa Hương
Hoa cỏ mờ hơi sương
Cùng thầy me em dậy

Em vấn đầu soi gương
(Nguyễn Nhược Pháp)

Chùa VN trước đây còn là một nét văn hoá đẹp trong tâm linh của Việt tộc, mái chùa là biểu hiện của sự tôn kính sự giác ngộ, vị tha, và là nơi cứu độ chúng sinh thoát cảnh trầm luân khổ ải của xã hội.

Nhưng từ  1960 cho đến ngày 30/4/1975, mái chuà không còn là nơi che chở hồn dân tộc, nơi tụ tập của những người đội lốt tu hành để hoạt động chống thế quyền, dưới sự chỉ đạo của đảng cộng sản VN.

Cũng ngay từ đầu cuộc bạo loạn, nhiều quan sát viên Việt Nam đã tố cáo Trí Quang là một điệp viên cộng sản. Nói chung, các chứng cớ cũng cho thấy quan điểm này là đúng. Sinh ra ở miền Bắc, Trí Quang đã phục vụ cộng sản Việt Nam trong cuộc chiến Pháp-Việt. Anh của Trí Quang là một quan chức trong chính quyền Bắc Việt, một sự thật được chính Trí Quang xác nhậnKhi những cuộc phản đối nổ ra ở Nam Việt Nam, có thông tin cho thấy người anh trai này đã cầm đầu các chương trình hoạt động bí mật của Bắc Việt ở Miền Nam. Trong tháng Sáu năm 1963, Trí Quang thúc đẩy các Phật tử tìm kiếm hậu thuẫn từ phía Việt cộng để chống lại chính quyền của Ông Diệm. Những phương pháp vận động chính trị của Trí Quang gần giống với những phương pháp của cộng sản và tiến bộ hơn hẳn phương pháp của những Phật tử khác. Khi cộng sản chiếm Miền Nam năm 1975, Trí Quang được bố trí một công việc ở Huế và ông ta không có một phát ngôn chống đối nào đối với chế độ, trong khi họ cầm tù rất nhiều sư đã có thành tích tranh đấu. 
http://ghpgvntn-toiacphatgiaoanquang.blogspot.de/2009/11/mark-moyar2-su-chinh-tri-ho-mang-quang.html
họp tại chùa Ấn Quang chuẩn bị đi biểu tình “chống Mỹ Nguỵ”

MÁI CHÙA TRONG NỀN ĐỆ NHỊ CỘNG HOÀ
Sau khi Ông Diệm bị lật đổ cá sư Ấn Quang vẩn không dừng lại, tiếp tục đem bàn thờ xuống đường quậy phá miền nam. Tại trung tâm Sài Gòn, những cuộc biểu tình lớn do Ấn Quang phát động hàng ngày để tạo tình trạng bất ổn ngay hậu phương của miền nam.

Trong cuộc nổi loạn mùa hè 1966, ông Bùi Quang Sạn, một tín đồ thuần thành của Phật giáo chỉ huy trưởng Đơn vị Tình báo tác chiến tại Quảng Nam đã bị bắt giam cùng với hàng trăm vị là các viên chức chính quyền và các chính Đảng. Các vị này đã bị Phật Giáo giam bốn mươi ngày tại “chùa” Phổ Đà tức Phật Học Viện Trung Phần ở số 340, đường Phan Châu Trinh, Đà Nẵng. Trong suốt thời gian này Phật Học Viện Trung Phần đã trở thành “Tổng Hành Dinh Quân Đoàn Vạn Hạnh”.“Thượng tọa” Thích Minh Chiếu, Tuyên Úy Vùng 1, Quân khu 1 là “Tư Lệnh Quân Đoàn Vạn Hạnh”

Khi bị bắt, Phật giáo đã bắn bể bàn chân trái của ông Bùi Quang Sạn, nhưng “Quân Đoàn Vạn Hạnh” đã không cho ai băng bó cả. Chẳng những thế, mà “Quân Đoàn Vạn Hạnh” còn trói thúc ké hai tay ông ra sau lưng và buộc ông phải đi bộ cùng với nhiều người bị bắt. Vì thế, trong số tù nhân Phật giáo này có hai ông Ngô Hải Quảng và ông Nguyễn Kim Thành phải dìu ông Bùi Quang Sạn đi trên đường phố đến chùa Phổ Đà. Trước mắt đồng bào, nhiều người đã thấy ông Bùi Quang Sạn đi chân đất với bàn chân trái bê bết máu, mặt mày trông rất đau đớn. Nên biết, khác hơn cả tù thời Pháp và Việt cộng. Tất cả tù nhân của Phật giáo Ấn Quang đều bị “Quân Đoàn Vạn Hạnh” buộc phải cởi bỏ áo quần ngoài chỉ được mặc quần áo lót, phải cởi bỏ luôn giày, dép, vớ, phải đi chân đất trên các đường phố, khi vào nhà tù Phổ Đà các vị tù này cũng không được mặc áo quần dài chỉ được mặc đồ lót và phải đi chân đất. Và họ đã ở trong nhà tù Phổ Đà, bị đánh đập bốn mươi ngày mới được giải cứu. Nguồn: 
http://honviet.co.uk/HanGiangTranLeTuyen_CuocBaoLoanBanThoPhatXuongDuongTaiMienTrung_Muahe1966.htm


Những cuộc bạo loạn tại miền trung năm 1966 để Phật giáo Ấn Quang đưa ra một yêu sách là đòi phải thành lập chính phủ dân sự. Mặc dù biết những đòi hỏi của Phật giáo là quá đáng, nhưng Trung tướng Nguyễn Văn Thiệu, Chủ tịch Ủy ban Lãnh đạo Quốc gia, đã triệu tập Quốc dân đại hội và tuyên bố sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội Lập hiến trong vòng sáu tháng. Song, vì chưa đạt được mục đích nên Phật giáo lại tiếp tục biểu tình. Lần này với những biểu ngữ và dùng loa phóng thanh hô to những khẩu hiệu : ”Đả đảo Thiệu-Kỳ, Thiệu-Kỳ phải từ chức”.

Bàn Phật xuống đường:
Trước khi nói đến chuyện bàn Phật xuống đường. Tác giả Hàn giang Trần Lệ Tuyền nói v xuất xứ từ hơn ba ngàn cái bàn Phật đã nằm la liệt trên khắp đường phố Đà Nẵng. Nên biết, trong hơn ba ngàn cái bàn Phật đó, có rất nhiều cái bàn Phật dã chiến. Vì không có đủ bàn Phật, nên chỉ ở các cổng chùa mới có những bàn Phật trang nghiêm, còn ở các nơi khác thì các “thầy” ra lệnh cho “đoàn Thanh niên Phật tử Quyết tử” ( viết tắt là ĐTNPTQT) tay cầm búa, gậy ngang nhiên vào nhà Phật tử khiêng bàn Phật của họ ra đường, cũng nên biết trong nhà của đồng bào Đà Nẵng chỉ có một cái bàn thờ, họ thường để tượng, ảnh Phật ở trên và thờ chung với Tổ tiên, ông bà, có gia đình nghèo họ để bàn thờ trên mặt tủ. Khi ĐTNPTQT, đến khiêng bàn thờ họ nhất định không cho, vì biết đem bàn thờ, đem tủ ra đường phơi nắng, dầm mưa thì chắc chắn sẽ bị hư, bị gãy. Nhưng rồi họ cũng không ngăn cản được, bởi trên tay ĐTNPTQT, toàn là búa, gậy, gạch, đá.
http://honviet.co.uk/LsNguyenVanChuc_QuachThiTrangCongCuCuaVCPhaNatDeNhatVNCH.htm


Nhưng thấy cũng chưa đủ, ĐTNPTQT đã đi vào các chợ khiêng những chiếc bàn vốn là của bà bán hàng xén, ông bán thịt, cô bán bún, chị bán tôm, tép, cá khô …đã bị bắt buộc phải bãi thị. Vì thế, khi đem ra đường trên mặt bàn còn dính đủ loại mặt hàng như : Đường, bột, tiêu, ớt, dầu, muối, mắm, thịt, vãy cá nhầy nhụa. Nhưng đã được ĐTNPTQT phủ lên một tấm nylon có in hình hoa lá đủ mầu sắc ( loại dùng để trải bàn) Rồi đem tượng Phật, có cái chỉ là một tấm ảnh Phật được lồng vào khung gỗ. Tiếp theo, ĐTNPTQT dùng những chiếc lon sữa bò hoặc những cái hộp đựng thịt, nhặt ở những nơi mà các xe thầu rác của sở Mỹ đổ ra, đem rửa sạch, đổ gạo và cắm nhang (hương) vào. Bên cạnh cũng là những chiếc lon như đã nói, nhưng khác hơn là nó được úp xuống, gắn đèn sáp đỏ lên. Tất cả được thượng lên bàn dưới chân tượng, ảnh Phật. Sau cùng là đốt nhang đèn.
Như thế, từ cái bàn bán hàng, bán thịt, bán bún …ngoài chợ, tất cả chúng đều nghiễm nhiên trở thành những cái bàn Phật, nhang, đèn, khói hương nghi ngút.

HT Thích Đôn Hậu tiếp đón Võ nguyên Giáp và Lê Duẩn

Tết Mậu Thân 1968, HT Thích Đôn Hậu đã lên đài phát thanh MTGPMN kêu gọi:
« Tôi Hòa thượng Thích Đôn Hậu, Đại diện Trung ương Liên minh các Lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam – Đại diện Chính phủ Cách mạng Lâm thời Miền Nam Việt Nam,- và Chánh Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất miền Vạn Hạnh ( miền Trung). Tôi long trọng tuyên bố : Kể từ giờ phút này, GHPGVNTN đã hoàn thành sứ mạng của lịch sữ. Vì vậy, tôi yêu cầu tất cả đồng bào hãy treo cờ Phật giáo, nếu nhà nào không có, thì hãy đến mua tại các chùa, để chào mừng cách mạng đã thành công và cũng để thể hiện rằng đồng bào không chống đối chính quyền cách mạng ».
https://saohomsaomai.wordpress.com/2013/02/18/bang-chung-pg-an-quang-la-vc-tra-hinh

PHẬT GIÁO SAU 1975 - HỮU THẦN QUI Y VÔ THẦN

Ngày nay trên địa bàn cã nước, những mái chùa không còn là nơi che chở hồn dân tộc mà là những nơi che chở cho bọn người vô thần, núp trong chiếc áo cà sa để phục vụ đảng và thiên triều theu định hướng vô thần của cộng sản VN. Một chuyện nực cười nhất là các hàng giáo phẫm hiện nay của Phật Giáo đi nghe những tên vô thần thuyết giảng về Pháp (vô thần-Tư tưởng hcm), vậy họ có là những tăng ni chân chính không? Dỉ nhiên là không, vì những tăng ni là do Bộ Công An đào tạo để quốc doanh hoá toàn bộ chuà chiền  của PGVN. 
Chùă Pháp Quang Q8 là cơ sở CS trước 1975. Có hầm chứa VC ẩn náu. Thích Đạt Hảo trụ trì lúc đó là cán bộ nằm vùng Nguyễn văn Oanh sanh 1954 Thich thiện Lương ở chùa Từ Phước bến Phạm Thế Hiển là thầy đám chuyên đám ma bắt hồn bắt kim có vợ và mấy con cùng ở trong chùa nay là Hòa Thượng thì họ tổ chức học tập theo gương mà cần gì học. Họ củng đã giống ra phết rồi. Một số hình ảnh dưới đây được tác giả lấy từ FB của Nguyễn Đức Hiệp: 
https://www.facebook.com/hophapthienvuong 

TÊN ÁC MA THÍCH CHÂN QUANG
Ban biên tập BA CÂY TRÚC có phổ biến cho bà con xem một video clip để nghe tên MA TĂNG là Thượng Tọa THÍCH CHÂN QUANG thuyết pháp cho rằng nước Việt và các nước đều ngang bằng nhau. Nhưng, với nước Tàu China thì nước Việt chỉ là người em nhỏ trong gia đình, phải kính cẩn đối với người anh China theo phong tục Á Đông là quyền huynh thế phụ, không được hỗn láo. “LÝ THƯỜNG KIỆT ĐEM QUÂN ĐÁNH TÀU LÀ HỖN”. Có lẽ, tên ma tăng Thích Chân Quang không biết “ăn cơm” mà chỉ biết “ăn cứt”. Ông bà ta thường có câu “uống nước nhớ nguồn”, tên ma tăng “ĐẦU TÔM” Thích Chân Quang nầy, không uống nước sông, nước suối mà uống “nước đái” nên bộ óc thối tha của nó toàn cứt, đái nên mới lộng ngôn, xúc phạm đến tổ tiên anh hùng LÝ THƯỜNG KIỆT của dân tộc Việt Nam chúng ta. Xem xong đoạn băng video clip nầy, tôi phải buộc miệng chửi thề một câu: “Đ.M… mầy, thằng ma tăng Thích Chân Quang chó đẻ!”
Nghe đoạn video clip ma tăng Thích Chân Quang phỉ báng vị Đại anh hùng dân tộc LÝ THƯỜNG KIỆT, bất kính với tổ tiên, bóp méo lịch sử …  tên ma tăng Thích Chân Quang thì đồng bào phỉ nhổ, đái vào cái bản mặt nham nhở của thằng ma tăng chó chết nầy để nó thức tỉnh, biết đâu là cội nguồn dân tộc.http://minhtrietviet.net/hay-quet-sach-bon-ma-tang-ra-khoi-chon-thien-mon/
Thượng tọa Thích Chân Quang này từng là kẻ bị tập thể gần 60 tăng ni trong chùa Phật Quang tố cáo bằng văn bản với hành vi hiếp dâm, lạm dụng tình dục ni cô, xây dựng giáo phái cực đoan. Ngoài ra y cũng bị hằng ngàn người lên tiếng vạch mặt từ trong ngoài nước.
Hiện nay, hai sư đoàn Công an đầu trọc (hay gọi là Phật giáo quốc doanh) của VGCS đã được huấn luyện thuần thục công tác tuyên vận, mật báo, phá rối, chia rẽ Phật giáo nhằm mục đích công cụ hóa Phật giáo trong nước cũng như ở Hải ngoại . Tôn giáo là nơi trú ẩn rất an toàn cho bọn giặc việt gian CS. Nếu như một tên việt cộng đội nón cối mang dép râu thuyết giảng về "luật nhân quả" thì chắc chắn hắn sẽ bị mọi người phản đối. Nhưng nếu cũng tên VC đó khoác áo cà sa và cạo đầu trọc thuyết pháp thì nhiều người lại tin như sấm! Chiếc áo không làm nên ông thầy tu nhưng đa số người đời vẫn bị hình thức bề ngoài chi phối rất nhiều. Qua sự kiện nói trên, chúng ta thấy rõ là bọn giặc quyết tâm thôn tính cộng đồng người Việt tại hải ngoại qua con đường tôn giáo. Như vậy, để đối phó lại, cộng đồng người Việt chúng ta tại hải ngoại phải nhất quyết tẩy chay tất cả những dĩa video thuyết pháp do bọn công an đầu trọc phát hành. Không riêng gì đạo Phật mà tất cả những tín đồ các tôn giáo khác cũng phải có những hình thức tẩy chay tương tự, bởi vì bọn giặc tấn công toàn diện,không chừa một tôn giáo nào. Song hành với biện pháp tẩy chay sản phẩm độc hại của bọn giặc, chúng ta phải nhất loạt tẩy chay những tên công an đầu trọc ra hải ngoại thuyết giảng và xin tiền. Thay vì cho bọn chúng tiền thì xin đồng bào hãy liệng cà chua, trứng thối vào mặt bọn chúng! Chúng ta cho tiền để bọn giặc xây chùa chính là chúng ta đã quảng cáo cho cái chế độ cộng sản ăn cướp! 
http://dangchihung.blogspot.de/2012/10/nhan-dien-ton-giao-quoc-doanh-ton-giao_21.html
Phật giáo trong nước ngày hôm nay là hình ảnh của một thời pháp nạn chưa từng thấy trong suốt chiều dài lịch sử của VN, tăng ni Phật giáo ngày nay chỉ còn biết đua nhau rước qủi vào chùa để thờ ngay trong chính điện, hàng ngày đốt nhang khấn vái tụng kinh cho chúa qủi, bõ qua tất cả tiếng thị phi thản nhiên bắt tay với qủi để mặc chúng sinh trầm luân khổ ải. Mái chùa ngày nay không còn là nơi che chở hồn dân tộc và truyền tải đức tin cho người Phật tử, chuà chiền ngày nay chỉ là nơi trú thân của bầy qủi đỏ, tăng ni chỉ là những tến ác ma do cộng sản dựng nên để tàn phá đức tin của chúng sinh vào Phật pháp. 

Người dân chỉ mong sao những con người tu Phật này, tín đồ thuần thành của Phật Giáo làm được 1/10 những gì họ đã làm trước 1975 , như là “bàn thờ Phật xuống đường”, “tự thiêu nằm vạ”, “Pháp nạn” tại miền Nam VNCH thì CS sẽ bấn loạn. Mong thì mong vậy thôi chứ cái tôn giáo này bị VC quốc doanh hoá hết rồi, còn đâu là hình ảnh phong quan của một thời quấy phá VNCH, làm bước tiến cho VC xâm chiếm miền nam VN. Bản chất của tu sĩ Phật Giáo Ấn Quang đã quá rõ, không cần nói gì thêm để che lấp ác tâm của các tu sĩ này.

Bạo quyền CSVN còn dàng dựng một Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam cuội, biến cơ chế này thành một công cụ, trong hệ thống các tổ chức ngoại vi của đảng, dưới cái dù của Mặt Trận Tổ Quốc.
Tệ hại hơn nữa, CSVN còn xâm nhập giáo hội này qua những đảng viên đội lốt tăng ni hầu lũng đoạn và điều hướng phật sự theo chiều hướng độc tài của đảng.
Sự nhúng tay vào Giáo Hội và điều hợp phật sự của đảng CSVN không những làm ô uế chốn thiền môn, mà còn góp phần làm suy đồi phẩm chất của tăng lữ.
Bạo quyền cũng vô luân đến mức độ dựng tượng của Hồ Chí Minh, một nhân vật lịch sử với bàn tay nhuốm máu hằng triệu dân Việt, trong một số các chùa và tự viện hầu thờ phương ngang hàng với chư bồ tát hay cả Đức Phật Thích Ca Mâu Ni
Đời sống người Phật tử ngày càng trầm luân khổ ải.... bất công của xã hội chồng chất không ngừng lên thân xác của chúng sinh ngày hôm nay gấp trăm lần hơn thời gian Thiệu-Kỳ còn tồn tại, nhưng người tu hành vẩn thản nhiên trước mọi nghịch lý của xã hội. Thiên chức của người tu hành là để cứu đời, giải thoát chúng sinh thoát lầm than, nhưng ngược lại các tu sĩ này họ đã bịt tai để không còn nghe tiếng khóc dân oan khắp các miền đất nước, tiếng hờn của mẹ VN, họ nhắm mắt để không nhìn thấy lũ qủi đỏ đang ra tay đánh đập những người yêu nước trước hoạ xâm lăng của Trung Cộng. Biển bị đầu độc, cá chết hàng loạt trên bờ biển VN, nhưng họ cũng mặc miển sao rước được tượng của "chúa qủi hcm" vào chùa để tụng kinh cầu an. Phải chăng họ đang sống đạo?? hay họ đang phủ phục dươí chân của qủi để chịu sự sai khiến của qủi, thay vì cạo đầu là để thề nguyền theo bước chân Phật - cứu độ chúng sinh.


Sư sải PG đang qui y với chúa qủi HCM
(ảnh Hội Phật Bút Tự Do)




Tuy nhiên dân tộc và Phật Giáo Việt Nam đang bị đại họa cộng sản, có thể dẫn đến vong quốc. Trách nhiệm của người Phật tử Việt Nam cũng như các hàng giáo phẩm là phải noi gương yêu nước của tiền nhân như Lý Công Uẩn, Thiền Sư Vạn Hạnh, Thiền sư Khuông Việt và Phật Hoàng Trần Nhân Tông, đứng lên, cùng với toàn dân tộc, giải thể độc tài đảng trị CSVN

Tổng hợp Lê Kim Anh 3.7.2017