Powered By Blogger
TRIẾT LÝ CỦA CHỬ " HÈN"
Người dân trong nước ngày nay, phần lớn chấp nhận cúi đầu tuân thủ cái quan niệm là việc của thiên hạ đừng nên mua dây buộc vào mình, phải nương theo thời thế để sống."Thời thế tạo anh hùng chứ không phải anh hùng tạo thời thế". Họ không bao giờ nghĩ rằng từ một ý tưởng của một cá nhân có thể thay đổi vận mệnh của cả một dân tộc. Họ đang học theo lề lối của miền bắc từ mấy mươi năm trước tuân theo một thói cố hữu là đọc báo đảng rồi làm theo nghị quyết. Người nào mạnh dạn hơn một tí thì chờ hàng xóm tắt hết đèn mới dám rón rén vặn nhỏ nghe đài địch ở miền Nam,nghe BBC. Trong ngôn từ giao tiếp thì nói theo ngôn ngữ của các cán bộ tuyên huấn, địch thì phải là phản động, ngụy, dã man, ta thì phải là anh dũng hy sinh...đảng, bác phải là "sáng suốt, quang vinh"...Học sinh luôn luôn phải ăn theo các bài văn mẫu, luôn luôn định khuôn sẵn...92 triệu người dân trong nước được dẫn dắt bởi các hệ thống truyền thông lề phải của ban Tuyên Giáo. Các trí thức, văn nghệ sĩ sống cuộc đời cung cúc ,tận tụy có miệng mà không dám nói, có đầu mà không dám nghĩ. Những giai cấp này khi sống dưới chế độ độc tài toàn trị chử "hèn" ngày càng phình to theo năm tháng
Chử "hèn" trong bài viết này không phải để ám chỉ giai cấp nghèo trong xã hội vì có nhiều người nghèo nhưng không "hèn". Chử "hèn" mà người viết muốn đề cập đó là chỉ hạng người đáng khinh bỉ như Lê Chiêu Thống hay Trần ích Tắc trong sử Việt. Nghĩa của chử hèn: bị người khinh, người hèn, nhút nhát trước hoàn cảnh, đê hè, ngu hèn, chưa đánh đã bỏ chạy, quì lạy trước sức mạnh. Cụm từ trong các nhóm chử trên đều mang ngụ ý khinh thường, chê bai những con người tồi tệ nhất trong cộng đồng Việt tộc, hạng người này còn thua các bô lảo thời nhà Trần tại Hội Nghị Diên Hồng vào thế kỷ 13. Một khi nhắc tới Lê Chiêu Thống là người ta muốn nhắc tới hạng người thuộc giai cấp lãnh đạo trong xã hội không biết đứng trên đôi bàn chân của mình. Chỉ vì quyền lợi của gia tộc để mại quốc cầu vinh. Hình ảnh của Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống là hình ảnh của tập đoàn Mafia csVN ngày nay, chỉ biết cúi đầu trước giặc Tàu, chỉ biết bảo vệ sự sinh tồn của đảng, nhóm thiểu số 4 triệu đảng viên và gia đình, bọn người này không hề biết đến sự tồn vong của 92 triệu đồng bào và sự toàn vẹn lãnh thổ.
Theo tin của BBC: Việt Nam đã ngưng khoan thăm dò khí đốt tại khu vực có tranh chấp ở Biển Đông, sau khi bị Trung Quốc đe dọa dùng vũ lực tại Trường Sa vào ngày 15/7/2017.
Một nguồn tin trong ngành dầu khí châu Á nói với BBC rằng Repsol, công ty của Tây Ban Nha đứng sau dự án khoan thăm dò, được lệnh phải rời khỏi khu vực. Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi công ty này xác nhận có một mỏ khí đốt lớn. Tin này đã được một nguồn ngoại giao của CHXHCNVN xác nhận.Theo nguồn tin ngành dầu khí, giới lãnh đạo Repsol được tà quyền cộng sản Hà Nội thông báo vào tuần trước rằng Trung Quốc đã đe dọa sẽ tấn công các căn cứ của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa nếu không dừng việc khoan thăm dò.
TQ mang dàn khoan 760 và khoảng 40 tầu gây hấn lô 136-03 Vũng Tầu. VN đã ngưng khoan thăm dò khí đốt tại khu vực 136-03 có tranh chấp ở Biển Đông, sau khi bị Trung Quốc đe dọa dùng vũ lực tại Trường Sa.
Thế nhưng báo chí chính thống khóa miệng không thấy báo nào ọ ẹ một tiếng. VN xuống thang một cách nhanh chóng, hèn thế?? TQ mới dọa mà đã ngừng khai thác rồi sao? Quân đội bách chiến bách thắng đánh 3 đế quốc Pháp, Mỹ, Nhật đâu rồi?
ĐẢNG ĐẦU HÀNG - BAN TUYÊN GIÁO IM RE - BÁO CHÍ LỀ PHẢI TỊT NGÒI - NHÂN SĨ TRÍ THỨC LẠC GIỌNG
Sau khi bị Trung Quốc đe dùng vũ lực tại Trường Sa "đảng ta anh dũng" treo cờ trắng, rút mỏ, rút khoan, rút bầy đàn thê tử chạy ra khỏi Bãi Tu Chính, trong khi toàn bộ hệ thống loa rè của đảng tắt tiếng. Lệnh đầu hàng đã được ban song hành với lệnh khóa mỏ, bịt mồm toàn diện các thái thú Ba Đình, để có thì giờ bàn mưu tính kế giải thích và mị dân về hành động hèn nhác của chúng. Từ sáng sớm ngày 24/07/2017 Việt Nam đã phải dừng việc khai thác tài nguyên dầu khí trên chính vùng biển đảo thuộc chủ quyền của mình. 300 triệu USD đầu tư vào dự án này đã bị đổ xuống biển bởi các thái thú Ba Đình.
Hành động đầu hàng của Ba Đình sẽ tiếp tay, tạo cơ hội cho Bắc Kinh tuyên truyền "xác định chủ quyền về đường lưởi bò " của chúng tại Bãi Tu Chính và biển đông. Hành động này của đám Thái Thú Ba Đình đi ngược lại các nổ lực xóa bỏ đường lưởi bò của Mỹ và các đồng minh Nhật, Ấn Độ..trong chiến lược mới của Donld Trump về biển đông trong mấy tháng qua. Hành động hèn nhát thô bỉ này cũng sẽ làm mất niền tin vào các tập đoàn dâu khí ngoại quốc đang có hợp đồng khoan thăm dò và hợp tác đầu tư khai thác dầu thô trong thềm lục địa VN.
DIỆT ĐẢNG NỘI THÙ
Đảng kia lãnh đạo ở đâu?
Để cho giặc cướp đem vào giàn khoan
Cắm vào mảnh đất giang san
Mũi khoan cướp nước ngênh ngang ngông cuồng.

Xưa nay đảng vẫn luôn mồm
Rằng ta vô địch anh hùng tài ba
Một vai gánh vác sơn hà
Đánh ba đế quốc tiêu ma năm nào.

Bây giờ sao đảng lặn sâu?
Đê hèn khiếp nhược cúi đầu cắn răng
Dám đâu mở miệng nói năng
Với anh đại hán hung hăng Tàu phù.

Thì ra đảng nghẹn xôi chùa
Lời thề Cộng sản, lá bùa Thành đô
Công lao dưỡng dục họ Mao
Ơn sâu cứu tử Đông Âu Tiểu Bình

Chung thờ Các mác Lê nin
Cùng xây chủ nghĩa ăn xin đại đồng
Sá gì tổ quốc non sông
Miễn sao Quốc Tế nhuộm hồng năm châu.

Búa liềm gãy đổ từ lâu
Đảng còn treo mãi trên đầu quê hương
Dựa vào lũ giặc bắc phương
Gây bao oan khốc tai ương giống nòi.

Trơ ra bản mặt tanh hôi
Làm tên nội ứng nuốt trôi quê nhà
Kẻ thù chẳng ở đâu xa
Chính là cái đảng gian tà xưa nay.

May thay vận nước đến ngày!
Giàn khoan thức tỉnh đêm dài Việt Nam
Đứng lên diệt đảng cuồng tham
Dựng nền độc lập nghìn năm phú cường.

(Thơ Phan Huy)


Lý Bích Thủy 25/7/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét