Powered By Blogger
CHIÊU TRÒ TUNG HỨNG CỦA CỘNG SẢN 
 VỀ SỰ TỒN TẠI CỦA VNCH
Theo tin tức của truyền thông cộng sản vừa loan báo cho biết: Sáng 18-8, nhiều đơn vị xuất bản (công ty sách VN, NXB Thanh Niên, NXB Công an nhân dân, NXB Khoa học xã hội) tổ chức giới thiệu các bộ sách. Ông PGS. TS Trần Đức Cường, nguyên viện trưởng Viện sử học, chủ tịch Hội khoa học lịch sử VN, tổng chủ biên bộ sách Lịch sử VN, đã có cuộc chia sẻ với báo chí về những điểm mới của bộ sách này:
- Bộ Lịch sử VN (15 tập)
- Văn hoá biển đảo VN.
- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (60 tác phẩm).
-  400 chữ quốc ngữ - sự hình thành, phát triển và đóng góp vào văn hoá VN.
- Lược sử Việt ngữ học, Hiên ngang Trường Sa...

Ông  Cường cho biết đó là công trình của hơn  30 nhà nghiên cứu sử học đã bỏ thời gian khoảng 9 năm như để hoàn thành bộ sử này với hơn 10.000 trang. Đây là bộ thông sử quy mô chưa từng có từ trước đến nay ở VN, từ thời khởi thủy cho đến những năm 2000. 

Một vấn đề được ông Cường tiết lộ thêm, đó là sự tồn tại của chính quyền Việt Nam Cộng hoà được nhìn nhận theo quan điểm của đảng.

Chính quyền Việt Nam cộng hoà là một thực thể ở miền Nam Việt Nam. Nó tồn tại trong gần 21 năm. Năm 1954 còn có một thể chế nữa gọi là Quốc gia VN. Sau đó đến năm 1955 thì Ngô Đình Diệm mới phế Bảo Đại để làm quốc trưởng, sau đó trưng cầu dân ý, bầu Tổng thống.
Việt Nam Cộng hoà là nối tiếp của Quốc gia VN. Nhưng vấn đề phải nghiên cứu cho rõ nguyên tắc vận hành của chính quyền này là gì? Đó là một thực thể trên lãnh thổ quốc gia VN.
Trước đây, khi nhắc đến chính quyền Việt Nam Cộng hoà, mọi người vẫn hay gọi là ngụy quân, ngụy quyền. Nhưng chúng tôi từ bỏ không gọi theo cách đó mà gọi là chính quyền Sài Gòn, quân đội Sài Gòn.http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20170818/tu-bo-cach-goi-nguy-quan-nguy-quyen-sai-gon/1371412.html

ĐỪNG NGHE CỘNG SẢN NÓI!

Đừng nghe những gì cộng sản nói về "cách gọi  Ngụy quyền được thay bằng Chính Quyền Sài Gòn và Quân Đội Sài Gòn", trong bộ sử mới phát hành do nhà nước cộng sản vừa mới phát hành. Chúng tôi tuy chưa được đọc chỉ mới nghe người chủ biên lên tiếng mà thôi, cho nên chúng tôi chỉ dựa vào cái tài liệu mà nhóm trí thức đỏ miền bắc viết trên Wikipedia để thấy lời nói của họ có đi đôi với hành động hay không? Thông thường thì đám trí thức đỏ hay sửa chửa những trang nói về VNCH hay QL.VNCH trên Wikipedia. Bách Khoa toàn thư chính là nơi thể hiện văn minh trí tuệ của đảng ra trước thế giới, nên buộc lòng nhà nước cộng sản phải quan tâm đến việc sửa chửa hàng ngày trên Wikipedia ( Wiki.) cho phù hợp với ý đảng.

Tò mò hành động của các sử gia đỏ nên chúng tôi tìm vào Wiki. xem các ông này "mần răng"  ra sao? Ôh! các ông sửa rất nhiều và thêm bớt cũng nhiều, tựu chung là nặng về tâng bốc chế độ bán nước hại dân hiện đang cầm quyền dưới sự lãnh đạo của đảng. Khi các ông sử gia đỏ nói về chính quyền VNCH và quân đội VNCH thì trước sau vẩn như một, nội dung vẩn cố tình bóp méo sự thật  tiếp tục bôi tro trét trầu như thường lệ không có gì mới cã. Nếu như ai vào đọc các trang viết về Việt Nam Cộng Hòa cũng vẩn còn còn phát hiện các chử Mỹ- Ngụy hay ngụy quyền trong các trang sử mới do sử gia đỏ viết. Xin mời vào Wikipedia để coi các sử gia đỏ thay đổi cách nói và viết về VNCH? nơi phần "ĐÁNH GIÁ" để biết thêm bản chất lừa lọc xảo trá của người cộng sản.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87t_Nam_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a

THỰC THỂ CỦA VNCH THEO QUAN ĐIỂM CÔNG PHÁP QUỐC TẾ

Việt Nam Cộng Hòa là miền Nam Việt Nam có lãnh thổ trải dài từ mũi Cà Mau đến vĩ tuyến 17 (sông Bến Hải) với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việt Nam Cộng Hòa còn là một quốc gia độc lập đã được  công pháp quốc tế  công nhận, còn có Quan sát viên thường trực Liên Hiệp Quốc và là thành viên của nhiều Tổ chức Quốc tế.

Việt Nam Cộng hòa là thành viên trong một số tổ chức quốc tế như Tổ chức Hiệp ước Đông Nam Á (SEATO), Ủy ban Kinh tế của Liên hiệp quốc về Á châu và Viễn Đông ECAFE, Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực FAO (1950); Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA (1957); Tổ chức Hàng không Dân sự Quốc tế ICAO (1954); Hiệp hội Phát triển Quốc tế IDA; Tổ chức Lao động Quốc tế ILO (1950); Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF (1956); Liên hiệp Viễn thông Quốc tế ITU (1951); Tổ chức Giáo dục, Khoa học, và Văn hóa Liên hiệp quốc UNESCO (1951); Quỹ Thiếu nhi Liên hiệp quốc UNICEF, Liên hiệp Bưu chính Quốc tế UPU (1951); Tổ chức Y tế Quốc tế WHO (1950); Tổ chức Khí tượng Thế giới WMO (1955), Ngân hàng Thế giới (1956), và Ngân hàng Phát triển châu Á (1966).

Trong khi đó miền Bắc VN dưới sự lãnh đạo của HCM, tuyên bố độc lập dựa trên cái nền tảng độc lập của Quốc Gia VN có từ tháng 3/1945. Một sự ăn cướp trắng trợn nền độc lập của nhà nước quân chủ lập hiến do vua Bảo Đại thành lập với người đứng đầu nội các là Thủ Tướng Trần Trọng Kim. Ngày 12-3-1945 Bảo Đại công bố tuyên ngôn Độc lập của VN :” Chiếu tình hình thế giới nói chung và tình hình Á Châu nói riêng, chính phủ VN long trọng công khai tuyên bố, kể từ ngày hôm nay, hiệp ước bảo hộ ký với nước Pháp năm 1884 đã được bãi bỏ và đất nước thu hồi chủ quyền độc lập quốc gia …” Sau đó Bảo Đại cho công bố dụ số 1 tuyên ngôn đầu tiên của thể chế mới Quốc Gia VN và một nội các mới được thành lập do Thủ Tướng Trần Trọng Kim đãm nhiệm. Không biết chứng nào các ông sử gia đỏ của  cs trung thực về vấn đề này?

CÁC SỬ GIA ĐỎ BLA..BLA VỀ VNCH

Về việc các quốc gia công nhận VNCH, một TS sữ học đỏ có tên là Nguyễn Nhã phát biểu hoàn toàn sai lạc, trích :

"Chính quyền Việt Nam Cộng hòa được thành lập ngày 26 tháng 10 năm 1955, với ông Ngô Đình Diệm là Tổng thống đầu tiên, sau khi có một thời gian ngắn dưới thời Quốc trưởng Bảo Đại, người sau đó bị phế truất và phải lưu vong tại Pháp. Chính phủ này được Hoa Kỳ và 77 quốc gia khác công nhận"http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/why-does-vietnam-give-up-on-calling-the-republic-of-vietnam-puppet-government-08212017123728.html


Vì ông Nguyễn Nhã tốt nghiệp Tiến sĩ tại chức hay bằng giả nên kiến thức của một trí thức dỏm của cộng sản quá giới hạn, nên có những phát ngôn không phải của một nhà sử học chân chính, ông này không biết gì về VNCH.

Ngay từ năm đầu thành lập có tất cả 35 nước công nhận chính thể VNCH, 2 năm sau con số này lên đên 48 nước tiếp tục công nhận VNCH và 8 nước cảm tình với VNCH nhưng không có trao dổi ngoại giao. Có hai nước Ấn Độ và Miến Điện bổ nhiệm Tổng lãnh sự ở Việt Nam dù không có giấy chấp nhận lãnh sự. Cambodia đã trao đổi đại diện.

Tính tới thời điểm 14/9/1958, sau 3 năm xây dựng nhà nước VNCH đệ nhất trên thực tế VNCH cũng đảm bảo được 3 tiêu chuẩn dân số, lãnh thổ, chính phủ; và tiêu chuẩn có năng lực tham gia vào mối quan hệ với các quốc gia khác thì có vẻ vẫn đảm bảo. Theo danh sách các nước công nhận VNCH cho tới ngày 7/8/1958 lưu ở Văn khố quốc gia Úc (NAA) có tới 62 nước chính thức hoặc hàm ý công nhận VNCH. Danh sách này ở trang 40-42 (và 44,45) trong hồ sơ "Saigon - Vietnam relations with other countries general [re Republic of Vietnam also known as South Vietnam]” gồm 157 trang số hiệu NAA: A4531, V221/5, có thể truy cập trực tuyến ở recordsearch.naa.gov.au.


Quốc gia VNCH tính tới thời điểm 1975 có tất cả 87 quốc gia trên thế giới công nhận và 8 quốc gia bán chính thức ( không có trao đổi đại sứ-nhưng đã bỏ phiếu cho VNCH gia nhập Liên Hiệp Quốc, hàm ý công nhận VN), đó là các nước Ireland (Ai-len), El Salvador, Peru, Panama, Uruguay, Iran, Ethiopia, Cộng hòa Dominica. Xem thêm các tài iệu liên quan đến việc công nhận VNCH:
http://lybichthuy.blogspot.de/2016/02/nhung-tieng-cho-tru-trong-em-cach-vai.html

Trong khí đó VNDCCH, sau khi ông HCM tuyên bố độc lập ngày 2.9.1945, cho tới cuối năm 1949 không có một quốc gia nào trên thế giới công nhận. Nước đầu tiên công nhận VNDCCH là Trung quốc vào ngày 18/1/1950, LX ngày 30/1/1950....  Cho đến 1975 VNDCCH chỉ có 49 quốc gia trong khối XHCN công nhận và thiết lập bang giao. Chưa bao các sử gia nô của cộng sản viết sử trung thực. Một sự đánh tráo lịch sử của các sử gia đỏ về chế độ VNCH. Những sự việc mà khi đem so sánh, thì thấy sự chênh lệch khá xa về tính chính danh của VNCH và VNDCCH trên trường quốc tế.



NHẬN ĐỊNH CỦA NGƯỜI TRẺ HẢI NGOẠI

Sử là sử, người viết sử cần có đạo đức nghề nghiệp, không được  đặt chủ nghĩa và lợi ích nhóm vào ngòi viết thì đồng bào mới có những trang sử trung thực đáng để đọc và nghiên cứu. Việc làm sử trong chế độ cs, khi mà người Viết sử không những là  thợ viết theo định hướng của đảng mà còn là gia nô của chế độ. Vậy thì cái gì họ nói làm sao có thể được coi là trung thực khi nói về một chế độ VNCH dựng lên trong 20 năm, tuy ngắn ngủi nhưng giá trị của nó đã vượt trội hơn VNDCCH và CHXHCNVN về nhân bản, Dân chủ, kinh tế, Giáo Dục và nhiều lãnh vực khác rất xa.  

Đến hôm nay dù cho các sử gia cộng sản có sửa đổi cách gọi ngụy quân thành quân đội Sài Gòn hay không, thì giá trị về tính chính  danh của chế độ VNCH  về mặt công pháp quốc tề chưa hề sút giảm ( Cho dù quốc tế đã có phần lãng quên), nhưng khi nào được hâm lại thì nó vẩn là dề tài nóng như những những năm VNCH còn tồn tại.

Sử gia cộng sản được đảng bật đèn xanh để sửa đổi từ gọi ngụy quân thành quân đội Sài Gòn nhưng sự kỳ thị và trù dập người thương phế binh VNCH vẩn bị tiếp tục như trong 42 năm qua. Ngay cả đến việc nhận sự trợ giúp nhân đạo từ người  Việt Hải Ngoại cũng bị làm khó dể, thậm chí nhà nước cộng sản nơi thành hồ còn ra rả phỉ báng hàng ngũ TPB/VNCH là phản quốc...bằng những từ ngữ khó nghe nhất trong ngày tri ân TPB tại DCCT ngày  17/7/2017, do tên côn đồ có bảo kê của đảng csVN là Phan Hùng và đồng bọn tổ chức bên ngoài hàng rào của DCCT .http://danlambaovn.blogspot.com/2017/07/con-o-quay-pha-buoi-tam-soat-suc-khoe.html. 


Như chúng đã từng biết từ ngụy quân đã có từ những ngày sau khi chia đôi đất nước năm 1954. Nhìn hai sự việc trái chiều hiện nay về người lính VNCH qua cách đối xử phân biệt và kỳ thị của đảng với các TPB/VNCH cho thấy quan điểm của đảng cs vẩn luôn coi quân đội Sài Gòn là giai cấp thù địch. Chiến thuật của người cộng sản là đổi màu theo từng giai đoạn biến động của lượng kiều hối chảy vào VN:

Ngày đi đảng gọi Việt gian
Ngày về thì đảng chuyển sang Việt kiều
Chưa đi phản động trăm chiều
Đi rồi thành khúc ruột yêu ngàn trùng

Dựa theo con số báo cáo của Pew Research Center, sau hơn một thập niên gia tăng liên tục, mà cao điểm là năm 2015 với mức gia tăng tổng cộng lên đến 13,2 tỷ USD kiều hối đổ về Việt Nam, kể từ năm 2016, con số này đã giảm còn 9 tỷ USD (tức giảm 31,8%). Mặc dầu cho tới nay ở thời điểm cuối tháng 7/2017, số lượng kiều hối 6 tháng đầu năm 2017 vẫn chưa được công bố, nhưng theo thông tin từ TP.HCM người ta được biết thành phố chỉ tiếp nhận được 2,1 tỷ USD. Nếu dựa theo con số hàng năm khu vực này thường chiếm khoảng 58% tổng lượng kiều hối chảy vào Việt Nam, thì có người ta có thể dự đoán kiều hối 6 tháng đầu năm 2017 sẽ ở vào khoảng 3,6 tỷ USD, cùng với dự báo 6 tháng cuối năm 2017, lượng kiều hối còn bị giảm 50% do tác động tăng lãi xuất của FED, thì kiều hối năm 2017 sẽ vào khoảng 5,4 tỷ USD, tức giảm sút gần 40% so với năm 2016. 

Lo sợ người Việt Hải Ngoại mà phần lớn là ngụy quân và ngụy quyền là nguyên do chính làm cho lượng kiều hối chảy vào VN bị sút giảm đến mức thấp nhất, nên người cộng sản khi nhổ nước bọt ra trước đây rồi phải liếm lại! Nên quan điểm sử quan của đảng về VNCH luôn biến dạng theo từng thời kỳ. Đây là thủ đoạn của cáo già HCM truyền lại cho các thế hệ cs đi sau - Hồ chí minh một đảng viên thuần thành của đệ tam QT đã từng tuyên bố giải tán đảng cộng sản vào ngày 1/11/1945, để xích gần lại với các đảng phái quốc gia. Bản chất của cộng sản là một Mafia khi nào cần đạt mục đích, thì từ bất cứ một thủ đoạn để lừa bịp nhân dân và người quốc gia lúc đó con tắc kè cộng sản lập tức đổi màu thích nghi với hoàn cảnh chung quanh.

Việt Minh, Việt Cộng, Việt Kiều,
Trong ba Việt ấy, Đảng yêu Việt nào ?
Việt Minh thì tuổi đã cao !
Việt Công ốm yếu, xanh xao gầy còm !
Việt Kiều thì vẫn còn son,
Đảng yêu, đảng quý như con trong nhà !
Chỉ cần một ít đô la,
Việt gian phản quốc hóa ra Việt kiều !


Trong khi Tổng chủ biên bộ sử Việt Nam: gọi “ngụy quân, ngụy quyền” là miệt thị!, thì tên  Trung tướng VC NGUYỄN THANH TUẤN yêu cầu kiểm tra xử lý bộ sử do Tổng chủ biên PGS-TS Trần Đức Cường phát hành. Dưới đây là phát biểu của một ông tướng VC như sau:

"Để phản biệt rõ ở Việt Nam chỉ có một chính quyền của dân, do dân và vì dân đó là chính quyền VNDCCH do Chủ tịch HCM lãnh đạo, còn các chính quyền khác đều là ngụy quyền . Danh xưng chế độ VNCH chỉ được bọn tay sai cho Mỹ tự xưng vậy nay các ông đứng về phía đồng bào yêu nước viết đúng lịch sử gọi đúng bản chất hay các ông đang làm đẹp lòng bọn cờ vàng và một nhóm trở cờ chống Đảng, chống nhân dân? Nếu các ông công nhận ở miền Nam có thể chế chính trị riêng là thực chất các ông đang lặp lại lập luận của Mỹ nhằm bao che cho tội ác xâm lược VN, là các ông đã quên mất hàng triệu con người đã ngã xuống để có ngày hôm nay hoà bình, phát triển để các ông ngồi viết sử, thế nhưng các ông đã xúc phạm vong linh của họ và xúc phạm hàng triệu con người ở cả hai miền Nam Bắc đổ máu xương làm nên điều kỳ diệu là đánh cho Mỹ cút, ngụy nhào, và với cách nhìn đó các ông đã biến cuộc chiến oai hùng lừng lẩy chống ngoại xâm thành cuộc nội chiến của hai miền Nam - Bắc, là cuộc chiến tranh ủy nhiệm của các nước lớn mà VN là nạn nhân, các ông đang làm cái việc mà CIA, Mỹ đã làm bao năm nay không thể làm được thì nay qua các ông đã biến thành sự thật ...Với cách làm này chúng tôi không thể gọi các ông là đồng chí mà nói thẳng rằng Đảng, nhân dân giao cho các ông viết sử, thế nhưng đã bị các ông lợi dụng làm việc không công cho Mỹ phá hoại đất nước. Với việc làm sai trái này chúng tôi yêu cầu Đảng, Nhà nước phải kiểm tra xử lý kiên quyết thu hồi đính chính trở lại tập sử nói về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và làm rõ trách nhiệm những người gây nên hậu quả sai trái này". hết trích http://vntb.org/trung-tuong-nguyen-thanh-tuan-yeu-cau-xu-ly-bo-sach-xuyen-tac-lich-su-do-phan-huy-le-lam-chu-bien.html

NHẬN ĐỊNH

Người trẻ chúng tôi không thấy có gì thay đổi về bản chất gian xảo của người cộng sản trong việc viết lại một đoạn sử về VNCH ? mặc dù chúng tôi chưa được đọc, nhưng xét qua các tuyên bố của các trí thức đỏ chúng tôi nhận thấy được:

1. Đừng bao giờ tin người cộng sản sẽ thành thật và trung thực hơn trong cách nhìn về VNCH. Cái nhìn của sử gia đỏ về VNCH  chỉ là cái nhìn theo quan điểm của đảng súc vật csVN.

2.Nhìn lại những bài viết có liên quan về VNCH trên Wikipedia để thấy người cộng sản nói một đường làm một nẻo, chưa bao giờ bỏ qua một dịp nào để xuyên tạc và viết sai lạc về chế độ VNCH và quân đội VNCH.

3. Riêng ông Trung Tướng Nguyễn Thanh Tuấn nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị có bao giờ thử suy gẩm tại sao nước Mỹ khi trải qua một cuộc nội chiến (1861–1865) sau đó đã nhanh chóng trở thành cường quốc của Thế Giới? Nước Đức, nước Nhật sau khi chấm dứt chiến tranh thứ II, từ một nền kinh tế phá sản toàn diện chỉ sau 20 năm xây dựng lại trở thành cường quốc của Âu Châu và Á châu? Nay Đức, Nhật còn là một trong 20 nước có nền kinh tế lớn trên TG.

Lý do thành công của các nước này là vì họ biết dẹp lòng tự ái, thù hằn để hàn gắn vết thương của chiến tranh và hết mực chăm lo gây dựng đất nước. Nhìn xem sau khi xáp nhập ý thức hệ Tư Bản vào Cộng Sản, người Đức đâu có ai đi học tập cải tạo, mọi người đều bình đẳng. Họ bỏ qua những tỵ hiềm xưa để tập trung vào làm cho quốc gia phú cường.

4. Người cộng sản VN chỉ lo trả thù giai cấp,  tự tôn là phe thắng cuộc quên đi lợi ích cả dân tộc. Cho tới nay sau nhiều lần tuyên bố thay đổi về chính sách với phe thua cuộc nhưng chúng tôi chưa bao giờ có cái nhìn lạc quan về các bộ sử mới do các trí thức đỏ viết và lại càng khinh bỉ hơn với thái độ thù nghịch kỳ thị của ông Trung Tướng Quân Đội cộng sản Nguyễn Thanh Tuấn. Trong bài viết của ông, ông nhấn mạnh mất mát riêng của gia đình ông, và dùng hận thù riêng chế thành nọc độc tiếp tục phun vào chế độ VNCH mà quên đi lợi ích của cả một dân tộc, quên đi cái đạo làm tướng của người xưa, quên đi bài học của Nguyễn Trải "Đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo" . Ông trung tướng với bộ não hoạn lợn này vẩn chưa bao giờ biết được tình hình tổng thể về tình trạng xuống hố cả nưỡc về mọi mặt như ngày hôm nay của CHXNCNVN, sau 42 năm gọi là " Thống Nhất đất nước và chấm dứt chiến tranh"?? Ngày nào đất nước còn những Trung Tướng như Nguyển Thanh Tuấn, thì VN mãi mãi không bao giờ cất cánh được, vẩn nghèo đói, lạc hậu, kinh tế phá sản vì đảng quyết trung thành với mấy cục vàng để được TQ bảo kê cho chức danh thái thú Anam.

5.Trò tung hứng của đảng VGCS, một tay đấm (Tướng Quân Đội cộng sản Nguyễn Thanh Tuấn) một tay xoa ( PGS-TS Trần Đức Cường) hay còn gọi là trống đánh xuôi kèn thổi ngược theo định hướng của đảng, chỉ làm đồng bào trong và ngoài nước thấy rỏ hơn về bản chất thô bỉ của phe thắng cuộc về các quan điểm chứa đầy hận thù giai cấp để tiếp tục trù dập những người từng cộng tác với chế độ VNCH.

Đức , Nhật sau chiến tranh thứ II, chỉ cần 20 năm miệt mài xây dựng lại trở thành cường quốc về kinh tế. CHXHCNVN dưới sự lãnh đạo tài ba của đảng VGCS, sau 42 năm đất nước hoàn toàn bị phá sản. Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào để rồi quăng nón cối dép râu chạy theo liếm giày Mỹ để xin viện trợ, nịnh Ngụy quân, Ngụy quyền nước ngoài để kiếm kiều hối. Đó là chân dung trung thực nhất của phe thắng cuộc.

Nguyễn Thị Hồng 23/8/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét