Powered By Blogger
BỌN CƯỚP NGÀY KHÔNG NGỪNG TÌM CÁCH 
CƯỚP VÀNG TRONG DÂN
Sống trong một đất nước mà chính quyền luôn tìm cách vơ vét tài sản của người dân, người dân chỉ còn là miếng mồi ngon cho bầy sói đói sùng sục ngày đêm. Dân bước ra đường thì sợ bị lừa đảo cướp giật, ở trong nhà thì chúng vào tận nhà để cưởng chế mang đi tài sản của cải vật chất và quăng người dân ra đường bất chấp luật pháp dư luận lên án. Cướp là cứ cướp thôi, không khác gì bọn côn đồ cướp giật ngoài đường, hành vi này người dân thường nghe chúng hay lập đi lập lại là " bạo lực cách mạng" đồng nghĩa với búa và lưỡi liềm của bọn Mafia csVN lúc nào cũng phải nhuốm máu người dân trên con đường xây dựng XHCN. Một nhà nước không đũ uy tín với dân, gần đây nhất là cuộc biều tình của giới tiểu thương chợ An Đông, họ đã bãi chợ một ngày để xuống đường đồng loạt phản đối UBND quận 5 về việc thu 217 tỉ đồng để nâng cấp cho chợ An Đông, nhưng 4 năm qua không sửa chửa, mặc dù tiền đã vào từ năm 2013 và cất trong ngân khố quận 5. http://tuoitre.vn/217-ti-dong-tieu-thuong-dong-sua-cho-an-dong-gio-o-dau-20170920175602389.htm

Dân tiểu thương chợ An Đông biểu tình ngày 19.9.2017

Thiên đường XHCNVN được đảng xây dựng 42 năm qua là những hình ảnh đen tối nhất lịch sử Việt Tộc. Quyền tư hữu của người dân luôn bị rình mò để cướp đoạt.

Từ những năm về trước, khi đồng tiền VN bị lạm phát, vàng trong ngân khố không cánh mà bay ( bốc hơi), giá vàng đô la tăng vọt, nền kinh tế bị suy sụp vì các công ty lớn của nhà nước bị phá sản vì nạn tham quan trong các cơ sở kinh doanh nhà nườc , bọn lãnh đạo các ngành thường rút ruột của công để làm lợi cho cá nhân gây thiệt hại cho nền kinh tế quốc dân. Nhà nước không còn hy vọng mượn nợ nước ngoài trong khi nợ công lên cao, có thể nói là nạn chìm xuồng có thể xảy ra bất cứ giờ nào. Đảng và nhà nước CHXHCNVN ngày đêm đang tìm cách cướp hết số vàng dự trử trong dân, một món béo bổ mà bọn cướp ngày chỉ cần tốn vài tấm giấy là có thể thu về cho đảng  khối vàng này từ những người dân nhẹ dạ tin vào đảng cướp ngày.

Nhìn lại tổng số lượng vàng mà người dân từng gửi tại các ngân hàng vào năm 2012 lên tới khoảng 160 tấn nhưng đến nay chỉ còn lại khoảng 2,86 tấn, điều này cho thấy uy tín của ngân hàng và niềm tin vào nền kinh tế do các quan tham của đảng điều hành đã tụt xuống tới mắt cá của bàn chân. Các tổ chức xếp hạng quốc tế có uy tín như Standard & Poor’s, Moody’s và Fitch Ratings đã từng xếp hạng thấp cho các ngân hàng ở VN, vì thế các đầu lĩnh Ba Đình trong ngành ngân hàng đã tự thẹn và không dám công khai bảng xếp hạng các ngân hàng VN trong năm 2017 trước nhân dân, đúng với câu tốt khoe xấu che! Nếu đã được các cơ quan đánh giá về ngân hàng có uy tín trên thế giới như: Standard & Poor’s, Moody’s và Fitch Ratings, đã xếp hạng mà không công bố thì không có ý nghĩa. Bên cạnh đó, việc xếp hạng tín nhiệm NH và công khai kết quả là cần thiết để minh bạch hóa thông tin, qua đó người dân sẽ dựa vào mức độ rủi ro của từng NH để đưa ra quyết định “chọn mặt gửi vàng” Vì hệ thống ngân hàng của VN từ lâu đã làm mất niềm tin trong việc giao dịch với khách hàng.2017.http://plo.vn/kinh-te/quan-ly-kinh-te/nhnn-noi-ve-viec-giu-bi-mat-ket-qua-xep-hang-ngan-hang-727961.html

Dưới đây là những đại án làm rúng động ngành ngân hàng 20 năm qua:

1/Ngày 8/9/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với ông Đặng Thanh Bình, sinh năm 1954, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 285, Bộ luật Hình sự. Đây là lần đầu tiên, một cán bộ ngân hàng cấp cao đến Phó Thống đốc bị khởi tố.

2/Vụ án EPCO – Minh Phụng  dây là vụ án kinh tế nổi tiếng trong thập niên 90 của thế kỷ trước. Vụ án đã gây thiệt hại kinh tế rất lớn cho một số bên liên quan, đặc biệt là các ngân hàng cấp tín dụng, với số tài sản, tiền phải thi hành án gần 6.000 tỷ đồng. Hai công ty Epco và Minh Phụng phải bồi thường và thanh toán các khoản nợ cho 6 ngân hàng gồm Incombank (nay là VietinBank), Vietcombank, Eximbank, Saigonbank, Ngân hàng Đại Nam và Ngân hàng Gia Định (nay là Vietcapitalbank) tổng số tiền gần 6.000 tỷ đồng và 32,6 triệu USD…

3/Vụ án Ngân hàng Việt Hoa: Vụ án xảy ra vào những năm cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21 với 58 người bị khởi tố về tội tham ô, cố ý làm trái và lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân hơn 293 tỷ đồng và 84 triệu USD. Trong đó, tham ô của Nhà nước là 213 tỷ đồng và 69 triệu USD, lừa đảo chiếm đoạt tài sản XHCN 15 triệu USD và 15 tỷ đồng; lừa đảo của công dân 65 tỷ đồng.

4/Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt hơn 4.911 tỷ xảy ra tại VietinBank là vụ án lớn nhất trong lịch sử ngành Ngân hàng Việt Nam tính đến thời điểm lúc bấy giờ (xử đầu năm 2014). Tổng số tiền các đối tượng đã huy động trong vụ án này lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, thông qua lãi suất cao, đánh tráo hồ sơ, làm giả chứng từ. Nếu xét về số tiền thiệt hại, tuy không bằng vụ Epco Minh Phụng nhưng mức độ thiệt hại thực tế thì lại là lớn nhất trừ trước đến nay.

5/Đức Kiên (bầu Kiên) và các cựu lãnh đạo ACB , tổng số tiền thiệt hại do bầu Kiên gây ra được cơ quan điều tra xác định là gần 1.700 tỷ đồng, chưa kể hơn 400 tỷ lỗ kinh doanh vàng. Các cựu lãnh đạo ACB bị cho là cố ý làm trái, chủ trương sai khiến ngân hàng thiệt hại 719 tỷ đồng.

6/Vụ án xảy ra tại Agribank Nam Hà Nội với 18 bị cáo phần lớn là nguyên cán bộ lãnh đạo của ngân hàng Agribank, tổng số tiền các bị cáo gây thiệt hại cho ngân hàng là gần 2.500 tỷ đồng.

7/Vụ Phạm Công Danh và Ngân hàng Xây dựng: Tính đến thời điểm này thì vụ Phạm Công Danh mới là đại án lớn nhất với số tiền được xác định thiệt hại lên đến 18.000 tỷ đồng.

8/Vụ Hà Văn Thắm và 50 đồng phạm gây thiệt hại nghiêm trọng với tổng số tiền là hơn 2.000 tỷ đồng. Trong đó, hành vi cố ý làm trái là chi lãi suất ngoài trái quy định của Nhà nước gây thiệt hại cho OceanBank hơn 1.500 tỷ đồng.

Thử hỏi với thành tích này, làm sao đồng bào có thể đặt niềm tin vào các ngân hàng do tập đoàn Mafia cộng sản điều hành?? Thế nên đảng cướp ngày đã vận dụng trí óc của các đỉnh cao tìm ngay biện pháp vét vàng đang có trong nhà dân, để đấp vào ngân sách thiếu hụt trầm trọng hiện nay. Ngày nay bọn cướp ngày không còn ngang nhiên cướp vàng công khai bằng bạo lực như ngày chúng vào miền nam 30.4.1975, mà phải dùng những thủ đoạn tinh vi hơn để bù lổ cho ngân sách quốc gia bị bọn tham quan và con cháu, thân nhân của đảng đã phá hoại trong nhiều năm qua làm thất thoát hàng triệu tỉ.  

Các chuyên gia đỉnh cao của bọn cướp ngày đã đưa nhận định:" số vàng giữ trong két sắt của người dân vẫn rất lớn, ước tính lượng vàng trong dân còn rất lớn, khoảng 500 tấn (13,3 triệu lượng, tương đương trên 20 tỉ USD). Đây là tài sản quí báu cho đảng trong lúc này, nên không ngày nào mà chúng không nghĩ đến việc cướp hết số vàng còn tiềm ẩn trong dân. Cướp được số vàng này thì dự trữ ngoại hối quốc gia sẽ có thêm vài chục tỉ đôla".

Gần đây nhất là  Văn phòng Chính phủ tiếp tục có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tên phó đảng cướp ngày đã yêu cầu Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng tiếp tục tập trung nghiên cứu, có giải pháp phù hợp cướp hết các nguồn ngoại tệ, vàng trong dân để phục vụ cho đầu tư phát triển. Bần cùng sinh đạo tặc là như thế. Một đất nước sau 42 năm làm kinh tế, đám Mafia cộng sản VN  đã phá hoại hết tài nguyên của đất nước làm cạn kiệt  rừng vàng bạc biển bởi những chiến lược ngu xuẩn trong việc hợp tác với Trung Cộng, đưa đến việc mất luôn biển đảo.

Để chiêu dụ sự ngớ ngẩn của dân trong việc chìa vàng ra cho đảng cướp. Bọn đầu lĩnh nghiên cứu một cách thức để tạo niềm tin (?) cho người gởi vàng như sau: sau khi đưa vàng cho nhà nước, người dân sẽ nhận một tấm giấy vừa nhẹ lại có giá trị mà đảng cướp gọi là "chứng chỉ vàng". Như vậy, người dân có thể cất giữ, cầm cố tại ngân hàng hoặc mua bán trên sàn vàng khi cần tiền. Thật là một chiêu bài cướp vàng hoàn hảo, được băng đảng Mafia dùng giấy đi cầu để đổi lấy vàng trong dân, một chiến thuật khá tinh vi với hy vọng thu được 500 tấn vàng đang nằm trong tủ sắt của dân. 

VGCS lúc nào cũng nghỉ nhiều phương pháp tốt nhất để lột da người dân. Một đảng mất uy tín như thế mà giới nhân sĩ trí thức đành lòng ngũ vùi trên quê hương đang lầm than và bị bách hại bởi đảng độc tài độc đảng đang ngày đêm đưa đất nước vào vòng nô lệ của giặc Tàu.


Đảng Trọng đảng Hồ tuy hai mà một
Cùng ngọn cờ liềm búa gốc Liên xô
Cùng Lê nin, Mao, Sít, chủ gia nô
Cùng chủ nghĩa lưu manh đầy khốn khiếp


Đảng Trọng đảng Hồ ác gian lừa bịp
Hồ tay sai quốc tế phản ông cha
Trọng con hoang Tàu chệt bán quê nhà
Duy chỉ khác Hồ dâm mà Trọng lú
( trích thơ Phan Huy " Đảng Trọng đảng Hồ")
Không thể nhẩn nhịn tiếp tục được nửa, 42 năm gọi là thống nhất đất nước đảng cs đã làm gì được cho nền độc lập của VN ?, làm gì để mang hạnh phúc lại cho người dân?, giờ này người dân đã quá rõ, đảng đã làm nền kinh tế quốc dân bị tụt hậu tận đáy, tiền VN đồng năm nào cũng lạm phát, cán cân chi tiêu của ngân sách nhà nước trong một thập niên qua không năm nào  không bội chi, nơ công ngày càng càng phình to, giáo dục xuống cấp....không một phạm trù nào do đảng chủ truơng mà được suôn sẻ, không mất mát, phí phạm và thành công? Đứng lên thôi đồng bào ta ơi!!, một lần hy sinh sau cùng để con cháu chúng ta được sống trong tự do với đầy đũ quyền làm người và quyền tư hữu được bảo đảm, không còn cảnh người bóc lột người của một xã hội nhân bản và công bằng.

Nguyễn Thị Hồng 21.9.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét