Powered By Blogger
CÔNG TÂM - THUẬT CỨU NƯỚC
và GIỬ NƯỚC CỦA NGƯÒI XƯA
Công tâm là một nghệ thuật chính trị để đạt được thành công nhiều nhất mà ít tổn thất về nhân mạng. Đây là một chiến thuật thường dùng trong chiến tranh để bình định lòng dân và đánh vào hàng ngũ quân.địch., phá được thế giặc mạnh, được dùng trước khi công lương và công thành. Trong binh thư người xưa để lại có nói: "công thành chi hạ, công tâm chi thượng" hay "Thượng công tâm hạ công thành (đồn)".
Chữ Tâm độc tự thế mà hay
Thành bại được mất bởi chữ này

Tuổi trẻ gắng rèn già cố giữ
Cuộc đời gói gọn cả vào đây.
(ST)

Thế công tâm ngày nay là một mặt trận không ồn ào với tiếng súng, nhưng quyết liệt và triệt để, đã diển tiến nhẹ nhàng và hữu hiệu bằng truyền thông trên internet. Các tổ chức chính trị, những người yêu dân chủ đã mở rộng trận tuyến này và đánh mạnh vào thành trì cộng sản trong nhiều thập niên qua đế đối phó với hệ thống đàn áp khổng lồ của tà quyền cộng sản, cái mà bọn đầu lĩnh Ba Đình thường gọi là " diển biến hòa bình" của các thế lực thù địch.
Công tâm là một nghệ thuật để đạt được nhiều thắng lợi nhất trước khi kết thúc một giai đoạn cho cuộc đấu tranh giành độc lập của người xưa. Đây là một chiến thuật thường dùng trong chiến tranh để an định lòng dân. Cách dụng binh của người xưa để lại có đề cập đến một chiến thuật: "công thành chi hạ, công tâm chi thượng" hay "Thượng công tâm hạ công thành (đồn)". trước 1975 QL.VNCH đã giao việc công tâm cho Cục Chính Huấn - Tổng Cục Chiến Tranh Chính Trị để đánh vào hàng ngũ quân xâm lược Bắc Việt. Chiến thuật công tâm của VNCH đã làm rã ngũ 20 sư đoàn của địch, 200.000 cán binh cộng sản đã tìm về hàng ngũ quốc gia tính đến 1973.



Thế Công tâm của người xưa
Khi học lại những trang sử oai hùng trong cuộc kháng chiến trường kỳ lật đổ chế độ đô hộ của nhà Minh (1414 - 1427) do Bình Định Vương Lê Lợi và Nguyễn Trãi lãnh đạo (1418 - 1427), xin được ghi chép lại những nhận định hết sức tổng quát và đơn giản về một chiến lược Công Tâm do Nguyễn Trãi dâng lên cho Lê Lợi, người anh hùng áo vải ở đất Lam Sơn, để thực hiện công cuộc kháng chiến 10 năm đầy gian khổ chưa từng có trong lịch sử xưa nay. Đây chính là QUỐC BẢO để lấy lại nước, giữ nước và dựng nước mà tất cả người Việt đều có quyền hãnh diện thừa hưởng, học hỏi và áp dụng.

Nguyễn Trãi "không nói đến việc đánh thành" mà chỉ chú trọng "việc đánh vào lòng người". Đánh vào lòng người có nghĩa là phải dựa vào lòng dân, là phát động sức mạnh tổng thể của nhân dân. Đó là nội dung tư tưởng cơ bản của Bình Ngô sách và cũng là phương châm chính trị cơ bản của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. "Đánh vào lòng người" là dùng chính trị để tranh thủ lòng dân, thi hành các chính sách nhằm giác ngộ, thức tỉnh nhân dân, làm cho họ hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn, hành động của kẻ thù, đứng lên cầm vũ khí đánh đuổi chúng, giành lại độc lập cho đất nước.

Trước khi đi gặp Lê Lợi, Nguyễn Trãi đã hoàn tất chiến lược cứu nước qua tác phẩm Bình Ngô Sách. Tiếc thay, bản chiến lược Bình Ngô Sách này đã thất lạc. Tuy không biết Bình Ngô Sách trình bày những nhận định gì về con đường cứu nước và về tình hình ta và địch. Nhưng điều may mắn nhất của chúng ta là vẫn còn biết được một số nét chính của Bình Ngô Sách nhờ bài tựa của Ngô Thế Vinh (viết năm 1833) trong Ức Trai Di Tập (quyển 1): ‘Bình Ngô Sách hiến mưu chước lớn, không nói đến việc đánh thành, mà lại khéo nói đến việc đánh vào lòng người, cuối cùng nhân dân và đất nước của 15 đạo nước ta đều đem về cho ta cả.’ (Chiến lược Công Tâm)
Sau khi Bình Định Vương Lê Lợi đã dẹp xong giặc Minh năm 1427, Người đã ra lệnh cho Nguyễn Trãi soạn thảo bài tuyên cáo cho toàn dân biết và Nguyễn Trãi đã minh định chiến lược này qua bản Bình Ngô Đại Cáo (1427):

...‘Đem đại nghĩa để thắng hung tàn,

‘Lấy chí nhân mà thay cường bạo. ...

‘Ta mưu phạt tâm công , không đánh mà người phải khuất. ...( Công Tâm)
‘Tướng giặc bắt tù, xin thương hại vẫy đuôi cầu sống,
‘Uy thần chẳng giết, lấy khoan hồng thể bụng hiếu sinh. ... (Tâm Từ Bi, nhân bản)
‘Chúng đã sợ chết xin hòa, thực thà cầu sống,
‘Ta muốn toàn quân làm cốt, ngơi nghỉ cùng dân.
‘Chẳng những mưu kế cực sâu xa,
‘Cũng là cổ kim chưa nghe thấy. ...’ (Tâm Trí, Tâm Từ Bi )

Trong Bình Ngô Đại Cáo, Tâm Từ Bi đã thể hiện hết sức mạnh mẽ trong Chiến lược Công tâm qua sự bừng nở của Tâm Trí Tuệ áp dụng trong chiến tranh chưa từng nghe thấy từ xưa đến nay để bảo toàn lực lượng khởi nghĩa, giữ đúng lệnh khoan hồng cho các trấn thành cùng quan quân đối phương đầu hàng, giảm thiểu những tổn thất về sinh mạng cho cả hai bên đang trong cuộc chiến, chấm dứt chiến tranh, đi đến chiến thắng sau cùng và mang lại hạnh phúc cho toàn dân.
Nguyễn Trãi giỏi sử dụng chiến thuật dùng yếu đánh mạnh, dùng ít đánh nhiều và là một nhà tâm lý chiến đại tài. Ông là người đề xuất và thực hiện một mưu kế nổi tiếng vừa làm nản lòng quân xâm lược, vừa xây dựng niềm tin cho tướng lĩnh, binh sĩ và nhân dân ta là dùng mật ong viết lên lá rừng tám chữ “Lê Lợi vi quân, Nguyễn Trãi vi thần” cho kiến đục thành lỗ khiến quân Minh nghi là có thần giúp.
‘Tâm là chủ của thân. Thân là dụng của Tâm. Tất cả mọi việc lành, việc dữ đều do Tâm mình tạo ra. Tâm mình tu thiện thì thân mình an vui. Tâm mình làm ác thì thân mình khốn khổ. Đạo do Tâm học, Đức do Tâm chứa, Công do Tâm tu, Phưóc do Tâm tạo, Họa do Tâm làm. Tất cả công đức đều do Tâm của mình tự tu lấy, chứ không phải ngoài mình ra mà tìm kiếm được. Tâm ấy vô cùng tận, không thể phá hoại, không thể tạp nhiễm.
Chiến lược quân sự "đánh vào lòng người" của Lê Lợi và Nguyễn Trãi không chỉ đối với người dân Đại Việt, động viên nhân dân nhất tề đứng lên kháng chiến chống giặc, mà còn kéo cả quân Minh ngả theo nghĩa quân Lam Sơn, chống lại vua quan nhà Minh
Việt nam hiện nay đã đến độ chín mùi và cần thiết để có một thể chế DÂN CHỦ TỰ DO ( đa nguyên, dân chủ nhị nguyên, dân chủ văn hiến hay là dân chủ nhân bản) đó là một bước tiến tất nhiên của cộng đồng nhân loại và dân tộc Việt Nam.
Chế độ độc đảng đương thời phải được được thay thế không cần bàn cãi thêm. Quốc dân Việt Nam đang có nhu cầu về một cuộc cách mạng toàn diên và triệt để nhằm thay thế chế độ phong kiến, độc đảng trị Cộng Sản phi nhân bản, phản dân chủ đương thời.... vì hạnh phúc và sự trường tồn của Việt Tộc truớc hiểm họa mất nước vào tay Đại Hán. Muốn tiến hành việc cứu nước hửu hiệu thì phải gấp rút tiến hành một thế trận công tâm toàn diện để giải thể chủ nghĩa Cộng Sản và giải tán đảng Cộng Sản tại Việt Nam bằng một giải pháp "Lấy TÂM LỰC làm vũ khí đánh thức Hồn Việt, chế ngự VÔ CẢM"
Nhìn lại hành trình dựng nước của Việt tộc, lịch sử ngàn đời nước Việt cho thấy người Việt Nam rất kiên cường, khôn ngoan và quật khởi, hiện diện trong từng khúc quanh rất tích cực và chủ động. Ngày nay đất nước đang cần những người sỉ phu dấn thân trước khi quá muộn, bước ra nắm lấy vận mệnh dân tộc trong buổi giặc dã nhiễu nhương, xã hội loạn lạc, lòng người ly tán. Chiến lược CÔNG TÂM là điều kiện ắt có và đũ để hội tụ được Hồn Việt, đồng quy sức mạnh tổng thể của Việt tộc để loại chủ nghĩa bán nước, hèn của giặc hồ trong thời gian sắp tới đây.
Ngày hôm nay trước tình trạng giặc Tàu sỉ nhục quốc thể, hăm dọa võ lực, chiếm đoạt biển đảo...Quốc phá gia vong, thất phu hữu trách, nên đã đến lúc người sỉ phu phải bước ra như tuổi trẻ VN; hãy cùng nhau hoà mình với toàn dân, tiếp tay giải thể chế độ phi nhân hiện nay và đánh Tàu đòi lại những gì đã mất. Hãy lấy Tâm Lực làm vũ khí tranh đấu trong tinh thần nhân bản để giải trừ quốc nạn; hội tụ hồn việt để thay thế chế độ thối nát vì tham nhũng và độc quyền của ngụy quyền Hà Nội, để quốc dân đồng bào có được nhân quyền, dân quyền và quốc quyền... để Việt Nam trở mình và Minh Châu Trời Đông.

ĐỌC THÊM:
1. Trần Thủ Độ

2.Trần Hưng Đạo : Tinh hoa quân sự Việt Nam
3.Lê Lợi
4. Bình Ngô Đại Cáo
5.Hịch tướng sĩ của Đức Trần Hưng Đạo
Hậu duệ VNCH Bichthuy Ly, ngày 28.9.2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét