Powered By Blogger


GIÁO DỤC TINH THẦN CHỐNG GIẶC TÀU
GIỬ NƯỚC CỦA QLVNCH.
Trong các cuộc chiến tranh chống giặc cứu nước phần lớn VN chúng ta phải luôn đối đầu với quân xâm lược Phương Bắc trong suốt chiền dài lịch sử hơn 2000 năm, trong đó có gần 1000 năm đất nước chúng ta bị Bắc thuộc. Điều nầy chứng tỏ kẻ thù bậc nhất của VN chính là Đại Hán, một mối nguy hiểm luôn đe dọa cho an ninh quốc phòng của VN trong mọi thời điểm. Thế nên VN chúng ta cần phải có một chính sách ngoại giao vừa mềm dẻo vừa cứng rắn để có thể chận được bước tiến của phương Bắc, mềm dẻo chứ không nhu nhược như đảng cộng sản VN. Nước chúng ta lúc nào cũng nhỏ bé hơn Trung Cộng về mọi mặt nên quân đội lúc nào cũng phải chuẩn bị tác chiến dù trong thời bình. Chủ nghĩa bành trướng của Bắc Phương chính là lẽ sống là chân lý của các nước lớn độc tài và xấu tính như Trung Cộng. Suốt hơn 2000 năm qua, chưa bao giờ Đại Hán từ bỏ mộng xâm chiếm VN. Biết được những âm mưu của chủ nghĩa bành Trướng Quân Lực VNVCH đã có những chuẩn bị tinh thần tác chiến với quân xâm lược Tàu Cộng ngay trong thời gian thụ huấn quân sự của các cấp sĩ quan hiện dịch thuộc trường Võ Bị Đà Lạt. Trong buổi lễ mản khóa quân trường số một này thường phải có buổi diển tập lại trận đánh của vua Quang Trung đại phá quân Thanh vào mùa xuân Kỷ Dậu năm 1789. Đó là trận đánh oai hùnh nhất trong lịch sử VN với một cuộc điều binh thần tốc ra kinh thành Thăng Long đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược. Đây là cách trang bị tinh thần chống giặc tàu giử nước dành cho cấp sĩ quan hiện dịch của QL.VNCH, những người mang trọng trách bảo vệ cho an ninh quốc phòng của nền đệ nhất và đệ nhị Cộng hòa tại miền nam VN. 

Đây là sự khác biệt giửa QL.VNCH và Bộ Đội Bắc Việt về tinh thần kháng Tàu. Trong khi QL.VNCH được trang bị tinh thần quyết chiến với quân Tàu xâm lược, trong khi Bộ Đội Bắc Việt học cách đánh giày cho Đại Hán.

Theo sử ghi, kể từ ngày 21/11 năm Mậu Thân (1788) quân Thanh chiếm được kinh thành Thăng Long. Tới ngày 24/11, Nguyễn Huệ nhận được tin cấp báo của Ngô Văn Sở, ngay ngày hôm sau (25/11) ông lập tức lên ngôi hoàng đế lấy niên hiệu là Quang Trung, rồi ra lệnh xuất quân. Vua Quang Trung truyền cho quân lính và tướng sĩ ăn Tết Nguyên Đán trước. Đúng ngày 30 tháng chạp năm Mậu Thân (25/1/1789) sẽ xuất quân, Định trước rằng ngày 07 tháng Giêng thì sẽ tổ chức tiệc mừng ăn Tết khai hạ ở thành Thăng Long.

Lịch trình hành quân của Vua Quang Trung là: Ngày 29/11, vua Quang Trung kéo quân ra Nghệ An và đến ngày 20/12 (15/1/1789) ông mở tiệc khao quân tại Tam Điệp, đến ngày 30 tháng Chạp (25/1/1789) tổng tấn công tiêu diệt quân Thanh. 
quang-trung-nguyen-hue-2
Như vậy, kể từ khi lên ngôi Hoàng đế đến khi tiêu diệt toàn bộ quân Thanh, nghĩa quân Tây Sơn do vua Quang Trung chỉ huy vừa hành quân vừa đánh giặc trong khoảng thời gian 1 tháng 10 ngày. Trong bốn mươi ngày đó đoàn quân phải di chuyễn trên một đoạn đường dài 1.200 dặm (tương đương 600km) với quân số là 10 vạn có 5 vạn từ Huế và 5 vạn tại Thanh Nghệ và 300 thớt voi lửai, là loại thú khổng lồ được thuần dưỡng, và đựoc sử dụng chung với bộ binh của Đại Việt. Voi được ví như những cổ  xe tăng thời nay. Trên lý thuyết quân của vua Quang Trung  nếu muốn đến Thăng Long thì 1 ngày phải đi được 30 dặm (tức 48km) và phải đi liên tục không có ngày nghỉ. Cách điều quân thần tốc này, tới nay vẩn chưa có một lập luận nào có thể giải mã được chiến thuật kỳ diệu này một cách thật thuyết phục. Đây cũng là một trong những yếu tố đem lại thắng lợi cho Vua Quang Trung.

Thừa hưởng truyền thống đánh giặc của cha ông, các cấp chỉ huy của quân lực VNCH đã được trang bị tinh thần chống giặc xâm lược Tàu Cộng từ ngay khi còn đang thụ huấn quân sự trong quân trường, không như Quân Đội Nhân Dân của cs Bắc Việt, khi bước vào huấn luyện chỉ biết giáo dục căm thù và trung thành với đảng mà quên đi trang bị tinh thần chống giặc giử nước của người xưa trước kẻ thù truyền kiếp, đó là giặc đến từ phương bắc (Đại Hán=TQ). Nên khi giặc vào tới biển đông mà Hải quân ND vẩn cương quyết bám bờ, xây dựng hòa bình với giặc. Khi chúng chiếm xong Gạc Ma 1988, rồi đến các hòn đảo khác trong Trương Sa thì vẩn tiếp tục bám bờ xây dựng tình hữu nghị, môi hở răng lạnh với giặc mặc cho chúng tung hoành vùng biển chủ quyền của đất nước. Một quân đội không bao giờ biết đặt quyền lợi của tổ quốc trên hết. Chỉ biết đảng và thiên triều quên đi bổn phận bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ,

Trước năm 1975 trường Võ Bị Đà Lạt đã từng đào tạo được cho Quân lực Việt Nam Cộng hòa được 35 khóa, 30 khóa đã thực sự ra trường với 6.664 sĩ quan hiện dịch. Trong số đó sau này có được 61 vị tướng lãnh. Tất cả các buổi lễ mản khóa của trường sĩ quan Võ Bị Đà Lạt đều có trình diển trận đánh Hà Hồi và Ngọc Hồi của Vua Quang Trung năm 1789, một chiến thắng của quân dân Đại Việt, đánh đuổi quân nhà Thanh ra khỏi bờ cỏi, đem độc lập về cho nước nhà. Chấm dứt mộng bành trướng của chủ nghĩa đế quốc Nhà Thanh trên 185 năm ( 1789-1974). Đến đầu tháng 1/1974, bọn Bành Trướng Bắc Kinh cho tàu chiến xuống khu vực Hoàng Sa thuộc chủ quyền VNCH, để rồi đụng độ với Hài Quân VNCH vào ngày 19.1.1974. Tình hình VNCH sau khi ký hiệp Định Paris 1973 đã bị gặp nhiều khó khăn về chiến cụ và đạn dược, tuy nhiên Hải Quân VNCH không hèn để giặc chiếm giử đảo HS mà không chống cự như bộ đội HQ ND tại đảo Gạc Ma vào năm 1988
Để chiếm lấy thế thượng phong cho trận hải chiến vào ngày 19.1.19741HQ.VNCH  chủ trương bắn trước vào đầu giặc xâm lược Bắc Phương gây thiệt hại nặng nề hải đội của Trung Cộng. Sau, vì hỏa lực yếu kém, nên phía HQ.VNCH phải rút lui.  Thới gian đó là thời gian mà QL.VNCH phải vừa đánh giặc xâm lược vừa đánh giặc trong là cộng sản Bắc Việt.+
Giáo dục Nhân Bản của QL.VNCH

NHẮC LẠI TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA 1974

Với trận Hải Chiến Hoàng Sa, Hải Quân VNCH đã noi gương Đức Trần Hưng Đạo đánh đuổi quân “Nguyên mới” ra khỏi lãnh hải. Tuy không thành công, nhưng Hải Quân VNCH đã nói lên ý chí quật cường và bất khuất của quân dân Việt Nam Cộng Hoà. Trong năm 1974 cũng như hiện nay, Trung Cộng vẫn là một quốc gia có vũ khí nguyên tử và Hải Quân Trung Cộng vẫn là một trong những Hải Quân hùng mạnh nhất thế giới. Trong lịch sử Hải Quân hiện đại, chưa có một hải quân nào trên thế giới dám ngang nhiên tấn công trước chiến hạm của Hải Quân Trung Cộng, ngoại trừ Hải Quân Việt Nam Cộng Hoà. Trận Hải Chiến Hoàng Sa là một trận Hải Chiến thật sự đầu tiên và cuối cùng của Hải Quân Việt Nam Cộng Hoà. Xin mời xem chi tiết tại link:
https://honviet.co.uk/HQDaiTaPhamManhKhue_TranHaiChienGiuaVietNamCongHoaVaTrungCong.htm

Tinh thần chiến đấu chống ngoại xâm của Quân Đội VNCH thật hào hùng, không làm hổ thẹn tiền nhân, không bao giờ bám bờ chung sống và xây dựng hòa với giặc, cũng không bao giờ chịu khuất phục trước một hỏa lực mạnh hơn mình. Một quân đội chỉ biết chiến đấu vì tổ quốc và quyền lợi của nhân dân. Một chế độ tốt sẻ đào tạo được một quân đội tốt để bảo vệ quốc gia. Không như QDND , HQND- CHXHCNVN, giặc tới, thì lo bám bờ xây dựng tình hữu nghị với giặc, tuần tiểu chung với giặc,  thế nên 11.000km2 biển trong vùng Vịnh Bắc Bộ... các đảo trong quần đảo Trường Sa từ từ lọt vào tay Tàu Cộng.

Một quân đội thiếu tinh thần kháng Tàu xâm lược, chỉ biết ngày đêm bảo vệ đảng, chưa bao giờ biết bảo vệ vùng lãnh thổ chủ quyền do cha ông để lại. Một chế độ hèn nên đã đào tạo ra một giai cấp lãnh đạo hèn, lo biết ôm chân giặc mà quên đi trách nhiệm với tổ quốc và nhân dân.

Ta Là Ngụy


Ta là Ngụy! Ta tự hào là Ngụy!
Ngụy như ta cương quyết giữ sơn hà
Ngụy như ta oanh liệt giữ Hoàng sa
Đem cái chết để báo đền nợ nước
Ngụy như ta đường cha ông tiếp bước
Thờ Hùng Vương quốc tổ giống Rồng Tiên
Chống kẻ thù truyền kiếp bốn nghìn năm
Noi gương sáng bao hùng anh nữ kiệt
Ngụy như ta sáng danh nòi giống Việt
Ải địa đầu của thế giới tự do
Cứu năm châu thoát khỏi ách Cộng nô
Cả nhân loại ngày nay còn ghi nhớ
Ngụy như ta dù công trình dang dở
Vẫn trung thành cùng lý tưởng quốc gia
Vẫn hoài bảo một ngày về cứu nước
Ngụy như ta là những Ngụy văn Thà
Lý Bích Thủy 18.9.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét