Powered By Blogger
HÃY CỐ GẮNG GIỬ GÌN VÀ BẢO VỆ LINH MỤC 
NGUYỄN DUY TÂN GIÁO XỨ THỌ HÒA 
Linh mục Nguyễn Duy Tân thuộc Giáo phận Xuân Lộc, những năm gần đây được biết đến là một linh mục can đảm, thường xuyên lên tiếng chống lại bất công trong xã hội. Với tiếng nói của mình, linh mục Tân đã bị tà quyền cs liên tục làm phiền mời làm việc với con số trên 20 lần. Hiện tại linh mục Nguyễn Duy Tân đang làm việc và trú ngụ tại trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Thọ Hòa.
Sinh hoạt trong một chế độ độc tài toàn trị, nếu như các vị Linh mục Công giáo nào tại Việt Nam có tiếng nói bảo vệ công lý, lên án bất công thường là những nạn nhân của tà quyền cộng sản và là cái gai trong mắt của các quan cộng sản hèn với giặc ác với dân. Từ việc ngăn cấm xuất cảnh, bôi nhọ, vu khống xuyên tạc trên truyền thông đến việc bị khủng bố trực tiếp đe dọa đến phẩm giá và tính mạng. Tà quyền còn kiếm nhiều cách để dập tắt tiếng nói của các vị LM đó.

Hôm nay ngày 4.9.2017 tại nhà thờ Thọ Hòa nơi Linh Mục Nguyễn Duy Tân quản hạt, một đám dư luận viên đã đi một xe Buýt lớn, đem theo vũ khí và cờ máu xông vào nhà thờ của LM Tân để gây rối. Người đứng đầu nhóm quậy phá là Nguyễn Trọng Nghĩa đã có hành động ập vào nơi ở của Linh mục Giuse Nguyễn Duy Tân và thực hiện hành động khủng bố tinh thần, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Thông tin trực tiếp từ Facebook của Linh mục Tân quay tại hiện trường xác nhận nhóm người này có mang theo hung khí gây sát thương đó là súng ngắn và lựu đạn. Sự việc xảy ra không có thương vong về người.

LM Tân đã nhờ các giáo dân đến để hổ trợ và bảo vệ. Hưởng ứng lời kêu gọi của LM Nguyễn Duy Tân, các giáo dân quanh khu vực nhà thờ Tân Hòa đã kéo đến tiếp cứu, 3 tên côn đồ bị bắt trói, sau đó các đồng bọn khác đều bị giáo dân khống chế, công an có mặt tâi hiện trường chỉ đứng để chứng kiến vụ việc. Sau đó Linh Mục Nguyễn Duy tân đã cho đám côn đồ này ra về.

Nhìn sự hung hăng của đám này vào những giây phút đầu khi tới nhà thờ và giờ phút sau sau cùng của chúng khi rời khỏi hiện trường đũ để thấy sự nhục nhã của đám " Giải Độc Chính Trị", DLV và Côn Đồ như thế nào?

Xin nhắc lại trong ngày Tri Ân các Thương Phế Binh VNCH tại DCCT trong 3 ngày từ 27/12/2016 đến ngày 30/12/2016, LM Nguyễn Duy Tân có phát biểu với các Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa cho rằng“Cộng sản VN sẽ bị giải thể vào năm 2018 và sẽ không mất một viên đạn nào. Năm 2018 là năm Việt Nam Cộng Hòa phục sinh dân tộc và Việt Nam sẽ có tự do, dân chủ, nhân quyền và Việt Nam sẽ trở nên thịnh vượng”.

Tà quyền csVN rất căm gan tức tối trước lời phát biều của LM Tân, nên phỉ báng LM Tân là: "Con quỷ đội lốt thầy tu". Tại địa phương mời vị LM này lên làm việc nhiều lần trong năm vừa qua và gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt phụng vụ tôn giáo. ”http://www.nguoicondatme.org/2017/01/linh-muc-nguyen-duy-tan-giao-xu-tho-hoa.html


Chắc chắn rồi đây việc quấy nhiễu vị LM này không dừng lại ở đây mà sẽ còn tiếp diển qua những bài bản khác. Xin giáo dân địa phận Xuân Lộc hãy hiệp thông đoàn kết thành một thành trì vững chắc, một khối đồng tâm sau lưng LM Nguyễn Duy Tân để ra sức bảo vệ một tiếng nói chính nghĩa của một vị chủ chăn uy vũ bất năng khuất trước bạo lực và sức ép của tà quyền csVN , đừng bao giờ để tiếng nói này bị dập tắt!! Trên quê hương tràn đầy thống khổ như ngày hôm nay, tiếng nói của LM. Nguyễn Duy Tân là những tiếng đại bác đang nã vào thành trì lương tâm của chế độ và giới vô cảm trước hiện tình đất nước đang bị chà đạp thô bạo bởi một chế độ độc tài toàn trị.

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN GIÁO XỨ THỌ HÒA

Năm 1978, khoảng 50 gia đình công giáo từ Long Khánh đến vùng đất Thọ Hòa lập nghiệp.  Thời gian đầu, giáo dân phải ra nhà thờ Long Khánh và Thánh Gia dâng lễ. Đến khi Giáo họ Thọ Lộc thành Lập (1980), giáo dân Thọ Hòa tham dự cử hành phụng vụ Lời Chúa và rước Thánh Thể tại Giáo họ Thọ Lộc. Năm 1993, Giáo  họ Thọ Hòa chính thức được thành lập với khoảng 140 gia đình công giáo và trực thuộc Giáo xứ Thọ Lộc. Cùng năm, cộng đoàn Giáo họ Thọ Hòa dựng một nhà nguyện tạm bằng tre, mái tôn và hàng tuần có thánh lễ tại đây. Năm 1997, sau khi được nâng lên thành GHBL Thọ Hòa, cộng đoàn bắt đầu tu sửa nhà nguyện khang trang hơn. Năm 2009, GHBL Thọ Hòa xây dựng nhà nguyện mới để có nơi thờ phượng Thiên Chúa, dâng thánh lễ và kinh nguyện. Ngày 13.10.2011, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh nâng GHBL Thọ Hòa lên thành Giáo xứ. Một năm sau 2012, Cha Giuse Nguyễn Duy Tân được bổ nhiệm phụ trách cộng đoàn Thọ Hoà. Nhờ sự hướng dẫn của Cha Giuse, các sinh hoạt mục vụ của cộng đoàn đã đi vào nề nếp, ổn định và đức tin của giáo dân Thọ Hoà ngày thêm vững mạnh như ngày nay.

Về địa dư:  GX-TH, phía Đông và Nam giáp xứ Thọ Lộc; Tây giáp Tân Phú; Bắc giáp Xuân Bắc. Có diện tích: 6,02 km2. Dân số: 2.185 người, có 180 gia đình công giáo ( 704 giáo dân) chiếm tỷ lệ là: 32,2% theo đạo công giáo. Dòng tu trong xứ hiện nay: Nữ Tỳ Chúa Kitô - Cộng đoàn Thọ Hoà. 
Linh Mục Nguyễn Duy Tân sinh ra và lớn lên ở giáo xứ Bắc Thần.

Địa chỉ liên lạc với Linh Mục Giuse Nguyễn Duy Tân: 272 Ấp Thọ Hòa , Xã Xuân Thọ, Huyện Xuân Lộc , Tỉnh Đồng Nai. ĐT: 0965 222 187

TÂM SỰ CỦA CỦA NGƯỜi  CHỦ CHĂN GX-THỌ HÒA
Ông nói từ nhỏ đến năm lên 47 tuổi, tôi chưa một lần nào được đi BẦU CỬ chính quyền các cấp ấp (ấp, xã, huyện, tỉnh, trung ương). Không phải vì tôi không quan tâm đến chính chị chính em gì, nhưng vì mỗi lần có đợt bầu cử, tôi lại gọi điện về nhà nhờ mẹ đi bầu giùm, và bầu ai cũng được, vì việc bầu cử của Nhà Sản chỉ là hình thức.

Đến khi tôi được nhập hộ khẩu vào xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc . Tôi cảm thấy thèm khát được đi bầu cử biết bao. Tôi mong ước, cực kỳ mong ước, VN ta được tiến bộ như Campuchia, việc bầu cử có Liên Hiệp Quốc giám sát. Lúc đó, tôi sẽ rất hãnh diện và hạnh phúc vô cùng, nếu được cầm lá phiếu đi bầu vị đại diện cho Dân Tộc. Tôi mong ước được quyền BẦU CỬ biết là dường nào!

NGÀY PHỤC SINH DÂN TỘC ĐÃ GẦN ĐẾN

Ngày nay, có khoảng 4 triệu người Việt sống lưu vong vì chạy trốn Cộng Sản. Có khoảng 500.000 người đi xuất khẩu lao động, và khoảng 150.000 Du học sinh. Họ đã biết Dân chủ là gì, và Cộng Sản là gì?

- Với sự phát triển của internet, kẻ ác không thể che đậy và bưng bít được nữa.
- Tôi tin tưởng, chắc chắn rằng: VN sẽ PHỤC SINH.
- Ngày đó: CÁI THIỆN sẽ chiến thắng CÁI ÁC,
- YÊU THƯƠNG sẽ chiến thắng HẬN THÙ,
- CÔNG LÝ sẽ chiến thắng GIAN TÀ,
- HÒA BÌNH sẽ chiến thắng BẠO LỰC.
- Ngày đó Dân Tộc VN sẽ được hưởng một nền DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN, hòa bình và thịnh vượng. Ngày đó 4 triệu dân sẽ quay trở về xây dựng lại Quê Hương.


Tâm sự của LM Tân chính là ước vọng của 94 triệu đồng bào trong và ngoài nước về tương lai của VN thời hậu cộng sản. Dân tộc ta ơi!! VN tôi đâu?

Gươm giữ nước của ông cha còn đó
Hãy vung lên chặt xiềng xích quân thù
Còn tiếc gì thứ chủ nghĩa tanh hôi
Mà đeo mãi cái búa liềm tàn khốc
Trước Hùng Vương và hồn thiêng Tổ Quốc
Chúng con thề đoạn tuyệt kiếp vong nô
Quyết chung tay quét sạch rợ Mao Hồ
Thà chịu chết không sống đời nô lệ!


(Trích Thơ "Bài Ca Khởi Nghĩa"-Phan Huy)

Võ Thị Linh, 4.9.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét