Powered By Blogger
NHỮNG CON SÓI GIÀ ĐANG ĐI 
TÌM BÃI ĐÁP CHO ĐCSVN
Trước tình hình bi đát về Kinh Tế, Chính Trị, Ngoại Giao...một Lê Lai cứu chúa lại thấy xuất hiện và đưa kiến nghị 42 trang lên Tổng Trọng, kêu gọi cải tổ chính trị và đoàn kết dân tộc kịp thời trước thềm đại hội đảng csVN vào vài tuần tới đây.
Theo BBC- bản tin mới nhất 1.10.2017:


Một cựu Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, Đức và nguyên cộng tác viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam vừa công bố một 'kiến nghị tâm huyết' trong đó kêu gọi đích danh Tổng bí thư Đảng CSVN ông Nguyễn Phú Trọng ra quyết định 'khép lại quá khứ', 'huy động toàn đảng' và 'dựa vào trí tuệ nhân dân cả nước' tiến hành 'một cuộc cải cách chính trị không thể trì hoãn'.
Kiến nghị do ông Nguyễn Trung, nguyên tổng thư ký Hội đồng Kinh tế đối ngoại của Chính phủ, cựu trợ lý của Thủ tướng Việt Nam Võ Văn Kiệt, đề ngày 24/9 và công bố trên truyền thông hôm 27/9/2017 đề nghị đảng đang cầm quyền duy nhất ở Việt Nam hiện nay 'lấy lại tên cũ' là đảng Lao động và tuyên bố 'trước quốc dân, đồng bào và quốc tế' quyết định đổi mới thành một 'đảng yêu nước của dân độc và dân chủ'.
Trong quá trình chuẩn bị Đại hội XII tôi đã kiến nghị thành lập nhóm ad hoc gồm các đồng chí Bùi Quang Vinh, Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh giúp đảng xây dựng nội dung Đại hội theo hướng xúc tiến cải cách
Cựu Đại sứ Nguyễn Trung, Người từng là thành viên Tổ nghiên cứu kinh tế đối ngoại của Thủ tướng Phan Văn Khải, cộng tác viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng chính phủ Việt Nam, bên cạnh nhiều nội dung quan trọng trong văn bản gồm 42 trang với ba phần lới và bốn phụ lục, cũng đề nghị Đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam ngay sau khi có các tuyên bố cải tổ 'trả lại tự do' cho tất cả tù chính trị 'bị tù vì bất đồng chính kiến với chế độ chính trị'.
Đồng thời kiến nghị đề nghị Đảng tiến hành cuộc vận động lớn trong cả nước nhằm thực hiện 'hòa giải và đoàn kết dân tộc', tạo ra 'đồng thuận' toàn dân tộc nhằm tiến hành 'thắng lợi cuộc cải cách đổi đời đất nước'.
Hôm nay, Nguyễn Trung trước tình hình nguy khốn của đảng nên cố xã thân làm một Lê Lai cứu chúa của thế kỷ 21. Người dân VN chúng tôi rất cảm ơn thiện chí sau cùng của mấy ông, nhưng chúng tôi không khỏi thất vọng trước bản kiến nghị của ông Nguyễn Trung, cũng như đã từng thất vọng với những người có đề nghị thay đổi trước ông không lâu. Thông điệp mà các ông mượn BBC để truyền những tín hiệu mới ra hải ngoại, người trẻ chúng tôi không thấy một điều gì có ý nghĩa sâu sắc về vấn đề HG-HH dân tộc, thay đổi bộ mặt xã hội và vai trò của đảng cs trong vấn đề lãnh đạo đất nước hướng về vấn đề cốt lỏi: sự khao khát người dân về " Dân Chủ Tự Do - thoát Trung" để đất nước được thật sự nở hoa, quốc thới dân an chung hưởng hạnh phúc và góp bàn tay thật sự vào việc xây dựng đất nước.
Bản kiến nghị của ông Nguyễn Trung công bố chỉ vài tuần trước Hội nghị Trung ương 6 của BCHTƯ Đảng Cộng sản Việt Nam được dự kiến diễn ra trong tháng 10/2017. Theo Quốc Phương của BBC thì bản kiến nghị này có tới 42 trang và nhiều phụ lục.
Tuy nhiên trong phần giới thiệu của Quốc Phương (BBC tiếng Việt) ngày hôm qua 1.10.2017, tuổi trẻ hậu Duệ VNCH hải ngoại chúng tôi lưu ý được mấy điểm nêu ra trong bản kiến nghị của con sói già Nguyễn Trung như sau:
Trong đó, ông Nguyễn Trung đã tóm lược các nét chính yếu của việc cải cách với  năm nội dung lớn, gồm:
Thứ nhất: cải cách chính trị sao cho nước Việt Nam là của người Việt Nam, theo đúng tinh thần cuộc Cách mạng Tháng Tám 1945 với các tiêu chí được nhấn mạnh là dân chủ, cộng hòa, độc lập, tự do, hạnh phúc.
Thứ hai: lấy kinh tế thị trường, nhà nước pháp quyền, xã hội dân sự làm ba trụ cột.
Thứ ba: xây dựng thể chế chính trị là một nhà nước pháp quyền dân chủ, rạch ròi tam quyền phân định.
Thứ tư: là bảo đảm các quyền công dân, quyền con người phổ quát giúp mang lại 'động lực cải cách',
Thứ năm: là nhấn mạnh toàn bộ đảng phái chính trị, hiệp hội phải hoạt động trong khuôn khổ xã hội dân sự, hiến pháp và pháp luật...

NHẬN ĐỊNH:
Cựu Đại sứ Nguyễn Trung, một Gobartschow của VN một con bài ách chủ mới của đảng csVN vừa đưa ra mô hình Lê Lai cứu chúa được Quốc Phương tâng bốc như là quốc bảo cứu quốc được BBC tường trình trong bản tin ngày 1.10. Trong đó có nói đến ước mơ của vị cựu Đại sứ 52 tuổi đảng, là đứng trước tình hình thập tử nhất sinh của đảng hiện nay về các bế tắc Kinh Tế, đã đưa ra kiến nghị cứu đảng, và ông này đang mơ màng dựng tượng đài quang vinh cho đảng sau khi ve sầu đã thoát xác, giống như Hồ chí minh đã làm vào những năm 1945-46. Nhận định của tên Lê Lai này như sau:" So sánh tương quan các lực lượng chính trị - kinh tế - xã hội ở nước ta trong tình thế cấp bách hiện nay, một lực lượng chính trị đủ mạnh và có sẵn như thế chỉ có thể là ĐCSVN đã chuyển đổi thành đảng của dân tộc (?!). Đây cũng là điều lý tưởng nhất có thể trong lúc này để tiến hành cải cách trong hòa bình theo tinh thần khép lại quá khứ và không hồi tố, vì thời gian và nguy cơ không chờ đợi!"
Quan sát những điểm trong kiến nghị để thấy cái tâm của tên Gorbartschow VN là đưa đảng cs tiến vào giai đoạn quang vinh mới trong hoàn cảnh bi đát về mọi mặt như hiện nay. Đảng vẩn còn có cơ hội nắm quyền bính trong tay sau khi cải tổ chính trị để bảo đảm an toàn cho 5 triệu đảng viên và đáp ứng nguyện vọng của một số các tổ chức chính trị và đồng bào.
Bản kiến nghị được Quốc Phương (BBC) ca tụng hết lời, coi như một văn bản được trình bày công phu 'không kém gì' một báo cáo chính trị, bản kiến nghị gồm 42 trang của tác giả Nguyễn Trung đề cập rất nhiều vấn đề, ý tưởng, được xắp sếp khá dày đặc, có luồng lạch, lôgíc, mang tính hệ thống, đặc biệt trong đó, ông dành một thời lượng nhất định đề cập hai nội dung giúp trả lời câu hỏi ai sẽ là hạt nhân, lãnh đạo cuộc đổi mới được gọi là "cuộc đổi đời của đất nước" và nên cải tổ chính trị, đặc biệt là tái cấu trúc nền chính trị đảng phái mà hiện nay là "độc đảng, toàn trị" cụ thể như thế nào. Hoan hô Quốc Phương tác giả bài viết ca tụng Gobartschow VN, ngòi bút này xứng đáng được tặng thưởng Huân chương Hồ chí Minh về tài nịnh đảng và Nguyễn Trung sau khi Nguyễn Trung đứng vào vị trí Quốc sư của đảng. ngay sau khi đảng vượt qua sóng gió về đến đích đúng Lôgic của mô hình Lê Lai cứu chúa của Nguyễn Trung.
Nội dung mà ông Nguyễn Trung cho là lớn cũng chỉ là nhai đi nhai lại cái củ của các ông bõ đảng-đi trước là Lê hiếu Đằng, GS Tương Lai...mà thôi. Như là: đổi tên đảng thành đảng Lao Động, bỏ điều 4 HP, tiến hành HG-HH, thả tù chính trị, bầu quốc hội có thêm 2 đảng ngoại vi của đảng cs, là Dân Chủ và Xã Hội tham dự cho giống thời kỳ 1946, một thời kỳ nham nhở nhất của sói chúa Hồ chí Minh....nhà nước pháp quyền với tam quyền phân lập.. Trong kiến nghị của ông chúng tôi thấy có một điều LẠ và một điều MỚI.
Có một điều LẠ: là không nghe ông này đề cập gì đến việc cho báo chí , đài phát thanh, truyền hình tư nhân được phép hoạt động trước khi tiến hành việc cải tổ chính trị ? để chứng tỏ sự cân bằng quyền lực trong hệ thống tuyên truyền đối lập với 800 tờ báo gia nô của cộng sản? Đây là mấu chốt của vấn đề thay đổi lớn trong việc cải tổ chính trị. Không biết ông Nguyễn Trung cố tình hay cố ý quên mấu chốt sơ đẳng này? Thiện chí của các ông lúc nào cũng nửa vời và cố tình tạo lổ chó cho mấy con sói già vượt rào.
Một điều MỚI: Là bó các tổ chức và đảng chính trị vào trong khung của Xã Hội Dân Sự và giới hạn chỉ có 2 tổ chức được đối lập với đảng csVN, là sao? Ông tính chơi trò là bắt cọp, beo, hùm, sư tử vào chùa đi tu, ăn đồ chay chơi hàng ngày với mấy sư sải và phải đi nghe kinh Phật mổi ngày như bên Thái Lan hay sao ông Nguyễn Trung? rồi chọ 2 con đắc đạo sau khi nghe kinh Phật trong số các con thú dữ này, đưa ra sân khấu đấu với đàn sói của đảng csVN? Chiến lược của ông khá tinh vi đấy!! Vai trò của XHDS hoàn toàn khác với đảng chính trị, ông biết điều này chứ? cái hay, cái tinh vi của Lê Lai là chổ này. Nói một cách dể hiểu là một cao thủ võ lâm bị ông và đảng cs đem phế hết võ công rồi đưa lên võ đài chính trị đấu với đảng cộng sản?. Sau rốt ông còn bày ra luật chơi đa đảng là chỉ cho phép hai người bị phế võ công được vào sân đấu , chiêu này khá hay đó ông Nguyễn Trung!!
Một lời khuyên của tuổi trẻ hậu duệ VNCH hải ngoại là các ông nên đi kiếm long mạch cho riêng ông, rồi yên tĩnh mà hưởng hạnh phúc cuối đời chờ tới ngày con cháu nó lo hậu sự tốt cho các ông, đừng quậy chi cho tình hình lở loét thêm mà mang tội với quốc dân và đồng bào. Đề nghị của ông chỉ thấy được con đường một chiều cho đảng. Các ông nhân sĩ trí thức xin đừng cố rống là cho dân và vì dân ? miệng lưởi các ông chưa hết mùi của Pắc Bó. Chơi kiểu như các ông mà đòi đi kiếm đồng thuận dân tộc ? các ông có bệnh thần kinh không vậy?

Giải pháp chính trị của con sói già Nguyễn Trung chỉ là một thứ thông lộ cho đảng tiếp tục cầm quyền cho đến khi được phong làm Thái thú An Nam vào năm 2020, một chiêu giải cứu của Lê Lai trước cuộc khủng hoảng trầm trọng về Kinh tế và Ngoại Giao, nhất là đang nằm trong gọng kềm của Cộng Hòa Liên bang Đức. Các ông muốn dùng lại chiến thuật " ve sầu thoát xác" của chúa đảng Mafia Hồ Chí Minh đã từng áp dụng trong thời kỳ phôi thai của 1945-1946 để triệt tiêu đối lập và bước lên đỉnh vinh quang của chính trị độc tôn tiếp tục theo đúng bài bản của các ông? đồng thời lừa gạt được cộng đồng thế giới như ở thời kỳ chiến tranh lạnh trước đây? Người Việt Quốc Gia, theo ông có thể đồng thuận với logic này của ông sao Nguyễn Trung?? Nằm mơ tiếp đi.
Hậu duệ VNCH miền Nam Đức
Lý Bích Thủy, 2.10.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét