Powered By Blogger
LỊCH TÀU CÓ NGUỒN GỐC
TỪ LỊCH VẠN NIÊN VIỆT 
(Tết Nguyên Đán của Ta hay Tàu?)
Từ lâu người Trung Hoa thường hay chôm Credit ngân hàng văn hóa và trí tuệ Việt Nam chúng ta để bổ xung văn hóa Trung Hoa.
1. Tử Cấm Thành là một kiến trúc rất độc đáo, niềm tự hào của dân tộc Trung Hoa, là chứng tích huy hoàng cho một thời phong kiến và là dấu ấn quyền lực của các vị hoàng đế Trung Quốc. Thế nhưng do kiến trúc sư Nguyễn An (1381-1453), người VN là trưởng công trình chỉ huy việc xây dựng tử cấm thành. Khám phá ra việc này từ những nhà nghiên cứu người Đức. Xin mời mời xem Video Clip nói về việc này bằng tiếng Đức có phụ đề Việt ngữ.
2. Ông tổ súng Thần Cơ của người Trung Hoa cũng là người VN. Trong “Vân Đài loại ngữ”, Lê Quý Đôn nhắc đến một tình tiết: “quân Minh khi làm lễ tế súng đều phải tế Trừng”.Súng thần cơ của Nguyên Trừng, là một súng lớn có đầy đủ các bộ phận cơ bản của loại súng thần công ở những thế kỷ sau này. Nòng súng là một ống đúc bằng sắt hoặc bằng đồng. Hồ Nguyên Trừng đặc biệt cho chế tạo nhiều loại thần cơ lớn gọi là “thần cơ pháo”.
Thần cơ pháo thực chất là cỡ lớn được đặt cố định trên thành hoặc trên xe kéo cơ động. Quân Minh bao phen kinh hoàng về loại súng này mà không hiểu nổi. Nhưng cuộc kháng chiến của nhà Hồ thất bại và không được dân ủng hộ, trong lúc quân giặc giương cao cờ “phù Trần diệt Hồ”. Giặc Minh bắt được nhiều súng thần cơ, bắt được cả nhà sáng chế ra nó.
Nên nhớ lại rằng vào thời Hồ Nguyên Trừng, thế giới còn đang thai nghén về súng đại bác thì chúng ta càng tự hào về những sáng chế của ông.
3. Âm lịch của người Trung Hoa là một phó bản từ Âm lich vạn niên của người Việt cổ. Từ lịch vạn niên của người Việt mới biết được ngày Tết Nguyên Đán của chúng ta được tính theo Việt lịch hoàn toàn khác với lịch Tàu


Chúng ta cần rõ tinh tường 
Lịch ta có gốc bắt nguồn từ đâu? 
Lịch Vạn Niên Việt có lâu 
Trống đồng Ngọc Lũ khắc câu trả lời:

"Đông Sơn - Vũ Đế khác đời"
Lịch tàu lấy Kiến Dần soi định hình 
Tết NGUYÊN ĐÁN... Tết của mình
Không dây với tết Bắc kinh bọn tàu! 

Cộng trung đừng tuyên truyền bừa
Dân đen chẳng biết bị lừa quàng xiên! 
Lịch tàu kế thừa Vạn Niên 
Đó là phó bản uyên nguyên giải trình! 

Tết ngày xum họp gia đình 
Rước Ông Bà chút nghĩa tình cháu con
Tết Cha tết Mẹ cho tròn
Tết Thầy sau rốt là xong ba ngày! 

Ngày xuân kể chuyện người tài
Việt Nam xưa có thua ai... ??? tàu phù!!! 
Tử Cấm Thành hoạch định trù
NGUYỄN AN là Kiến Trúc Sư công trình! 

Một tòa thành quách lung linh 
Tự hào Việt tộc sản sinh nhân tài
Tàu phù có muốn chối bai
Nước Đức còn giữ văn bài Nguyễn An

Hồ Nguyên Trừng chế súng thần
Gọi Thần cơ pháo vô vàn uy danh
Nhà Hồ bại trận nhà Minh 
Ông được trọng dụng thành Tả Thị Lang! 

Việt Nam đã có thần công
Thế giới đại bác trong vòng nghén thai
Việt Nam đáng tự hào thay
Phát minh rất sớm qua tay tàu phù!!! 

Ngày xuân kể việc đời xưa
Để con cháu biết kẻ thù bắc phương 
Để không lạc lối lầm đường 
Nghe tàu xuyên tạc quên ơn Vua Hùng!!! 

Quên mình con cháu Tiên Rồng
Quỳ dâng đất nước non sông cho tàu! 
Quên bao xương máu đồng bào
Thắm từng tấc đất ngọn rau ta dùng!!!
(Thi sĩ Trần Tố Ngọc)

TRỐNG ĐỒNG ĐÔNG SƠN VÀ ÂM LỊCH VIỆT


Trên mặt trống đồng Ngọc Lũ , các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một lịch vạn niên của người Việt. Lịch cổ truyền của người Trung Hoa “kiến Dần”, lấy tháng Giêng – tháng Dần – là chính sóc (sóc = ngày đầu năm mới) và hầu hết các sách báo hiện nay trong nước đều cho rắng âm lịch mà chúng ta đang sử dụng bắt nguồn từ lịch "kiến Dần" của người Hoa. Đó là một điều sai lầm tai hại về Âm lịch Việt và Âm lịch Tàu. Các nghiên cứu về Âm lịch Việt có trên mặt trống đồng Đông Sơn, đã phá bõ được các luận điệu của các sử gia Hán tộc, cho rằng nguồn gốc âm lịch của VN bắt nguồn từ thời Hán Vũ đế (140 TCN), còn gọi là lịch "kiến Dần". Trống đồng Ngọc Lũ của VN đã hiện diện trước thời Hán Vũ Đế rất xa.
Thật hãnh diện cho Việt tộc chúng ta trong thời ban sơ đã phát minh được một Âm lịch vạn niên cho người Việt. Xem ý nghĩa những hình vẽ trên bề mặt trống đồng Ngọc Lũ
Tết Nguyên Đán của Việt Nam hay còn gọi là Tết Cả,Tết Ta, Tết Âm lịch, Tết Việt Nam hay chỉ đơn giản Tết) là dịp lễ quan trọng nhất của Việt Nam
Ngày Tết là dịp để mọi người hân hoan chúc cho nhau những điều tốt lành nhất cho năm mới và bỏ qua hết những xích mích đã làm mất lòng nhau trong năm cũ. Ai ai cũng đều tay bắt mặt mừng và dành nhiều thì giờ đến thăm họ hàng, bạn bè, và bà con lối xóm. Ngày Tết còn là ngày khởi đầu cho một hy vọng mới, một cố gắng mới, và một cuộc đời mới trong tương lai.
Ngày Tết cũng là ngày đoàn tụ. Người đi làm ăn xa xôi đến mấy cũng cố trở về quê, tức là nơi mình được sinh ra hay quê quán của cha mẹ, để ăn Tết và cúng tổ tiên cùng mừng tuổi ông bà, cha mẹ, họ hàng, và bà con lối xóm. Mọi người đều nghỉ ngơi và ăn chơi cho bỏ những ngày làm lụng vất vả. Những phong tục truyền thống của ngày Tết, làm sống lại Việt Tình qua cách "tế giao" để có sự hoà hợp với Trời Đất trước bàn thờ Tổ tiên.
Ta về ta tắm ao ta
Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn
Những ai còn mang trong người dòng máu Lạc Hồng xìn hãy cùng nhau giử gìn Hồn Việt, giử gìn Văn Hoá truyền thống Việt và cần phải phân biệt cái nào là bản sắc văn hoá Việt và cái nào là của Tàu, yêu nước không chỉ đơn thuần bằng những tuyên ngôn nẩy lửa, bằng những lời nói dao to búa lớn trên các mạng xã hội, mà phải biết tự hào mình là người Việt, là con cháu Hùng Vương đích thực. Người giao chỉ không phài là người Tàu. Để xóa nguồn gốc Việt tộc, Ban Tuyên Huấn đảng csVN đã phái tên sư quốc doanh Thích Chân Quang đi thuyết giảng nhiều nơi trên đất nước VN, những bài giảng điên đảo thị phi về nguồn gốc Lạc Việt, tên sư trọc nầy đang ra sức bóp méo về nguồn gốc Lạc Việt của người Việt cổ và còn phạm thượng đến Thần tướng Lý Thường Kiệt, cho rằng việc LTK đem quân đánh Tống là HỔN, xem:


Cuối năm 2017 đảng cho tên PGS.TS Bùi Hiền trình làng một bộ chử tiếng Việt cải tiến làm mẹ VN phải cau mài và dư luận nổi sóng. Một âm mưu thâm độc để chuẩn bị cho việc sát nhập vào Đại Hán.
Thích Chân Quang và PGS.TS Bùi Hiền là con cháu Lê Chiêu Thống đang thi hành chiến lược của Thiên Triều trên mặt trận Văn Hóa để chuẩn bị cho việc sát nhập VN vào Tàu, mà tên TBT bán nước Lê Khả Phiêu đã ký vào Hiệp Định Thành Đô năm 1990. Tên Thích Chân Quang thì chứng minh VN là em và Tàu là anh, nếu đem quân sang đánh Tàu tức là hổn, đây là một âm mưu thâm độc nhằm giết chết truyền thống chống Bắc phương của tổ tiên, đưa vào tâm thức nhân dân tư tưởng thần phục Đại Hán, Còn tên Bùi Hiền thì tính xóa toàn bộ chử quốc ngữ để thay bằng thứ tiếng Việt mà y gọi là cải tiến? nhưng thực chất thì để đồng hóa tiếng Việt với tiếng Tàu. Đảng bán nước cộng sản đang từng bước đưa Việt tộc vào mắt xích của Đại hán. Đảng csVN đã bán nước, bán luôn HỒN VIỆT một cách vô tội vạ để mua lòng Đại Hán về ngôi vị thái thú nước nam mặc kệ tương lai của Việt tộc.
Chúng ta những ai còn lưu tâm tới sự sống còn của đất nước thì phải luôn nhớ tới: tiếng Việt còn, nước Việt còn " nước Việt có minh châu trời đông hay không còn tùy thuộc vào việc biết giử gìn tiếng Việt trong sáng, nó sẽ là động cơ thúc đẩy con cháu chúng ta nối gót tiền nhân quyết tâm đòi lại đất nước. Như thế, dân tộc ta mới có đủ điều kiện phát huy truyền thống văn hóa Việt không đượm màu sắc ngoại lai theo kiểu cộng sản. Thế nên chúng ta phải biết cái nào là cái của TA và cái nào là của TÀU.
Bùi Hiền là vật tế thần 
Lão không ngu... chẳng tâm thần thế ni! 
Gọi Bùi phản động không sai
Tình báo trung cộng được gài thật sâu!
Đảng cộng bán nước cúi đầu 
Giao đất chưa hẳn phai màu Việt Nam 
Phải diệt quốc ngữ nước Nam
Cộng trung mới chiếm giang san vẹn toàn!
Bốn ngàn năm Văn hóa còn
Ngàn năm đô hộ chẳng đồng hóa ta! 
Vì ta có ngôn ngữ nhà
Hội nhập thế giới tiếng là Việt Nam!
( trích TIẾNG TA CÒN , NƯỚC TA CÒN của Thi sĩ Trần Tố Ngọc)


Hơn bao giờ hết, nếu bạn là người Việt chân chính, đang thao thức vì vận nước, thân phận của Việt tộc trước nạn Hán hoá, xin hãy tìm hiểu thật nhiều về văn hóa và lịch sử của Việt tộc, như thế chúng ta mới có thể tự hào là người Việt một dân tộc văn minh trước dân Đại Hán, hơn hẳn Đại Hán về nhiều mặt. Đánh Tàu không những ở chiến trường để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ mà chúng ta còn phài đánh chúng trên mặt trận văn hóa để tách cái TA trong cái TÀU, rồi đưa tất cả cái nào là của ta trở về lại đúng vị trí của nó, đừng để bị các sử gia Trung Hoa lừa phỉnh bôi bác về mặt sử liệu cũng như một số vấn đề mà người Tàu đang giấu diếm như người viết đã trình bày phía trên. Từ đây, chúng ta có thể nói thẳng với quân xâm lược Bắc phương :"Hoàng Sa Và Trường Sa là của VN" chứ không phải của Tàu và Tết Nguyên Đán là phong tục có từ lâu đời và được tính theo Âm Lịch Việt.
Xin mời xem tiếp nơi:
ĐỌC THÊM:
1.Trống đồng Ngọc Lũ 
2.Ý nghĩa những hình vẽ trên bề mặt trống đồng Ngọc Lũ
3.Chùm ảnh trống đồng Đông Sơn
Bichthuy Ly 18.1.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét