Powered By Blogger
NGÀY 8/3 MANG Ý NGHĨA GÌ?

Ngày 8/3 hiện nay chỉ còn sót lại trên một số nước thân cộng và các nước nằm trong quỉ đạo của đệ tam QT3 cộng sản. Các nước tự do không có ngày nầy. VNCH trước 1975 cũng không có ngày 8/3. CHXHCHVN là nước CS nên còn vinh danh ngày 8/3
.
Hôm nay mồng tám tháng ba
Giá hoa thì đắt, giá quà thì cao
Tiền lương tiêu hết hồi nào
Thù lao, tiền thưởng chẳng trao lễ này…
Ai đem quà cáp kềnh càng
Riêng tôi dâng tặng cho nàng thơ thôi
Hoa hồng mấy bữa héo rồi
Còn thơ thơ tuyệt vời là thơ
(thơ vui - sưu tầm) 

Thật ra đây là ngày mà phong trào phụ nữ đứng lên đòi quyền sống, bị cách mạng Nga lợi dụng để sau đó trở thành một phong trào ngoại vi tiếp tay với đảng cs Liên Xô trong việc cướp chính quyền của người cộng sản Bolshevik. Vì thế Lenin sau khi cướp được chính quyền vào tháng mười 1917, ông đã thổi phồng ngày này lên thành ngày quốc tế của các nước theo cộng sản. Và ngày 8/3 sau đó, vào năm 1977 mới được LHQ công nhận, các quốc gia trong khối XHCN coi đó là quốc tế, nhưng thật ra đó chỉ là ngày phụ nữ tại các nước trực thuộc hệ thống đệ tam quốc tế. Riêng tại nước Đức sau khi thống nhất năm 1990,  dân chúng Đức không có vinh danh ngày 8/3, ngày này chỉ có trước 1990 trong vùng thuộc phạm vi của cộng sản Đông Đức. Ngày phụ nữ của Đức đó là ngày Muttertag ( ngày mẹ) vào tháng năm.

Sau cuộc Cách mạng tháng Mười, Alexandra Kollontai và Vladimir Lenin đã biến ngày này thành ngày lễ chính thức ở Liên bang Xô viết, nhưng đó là một ngày làm việc cho đến năm 1965. Và kể từ ngày 8 tháng 3 năm 1965, theo lệnh của Chủ tịch Liên bang Xô viết, ngày này được tuyên bố là một ngày nghỉ ở Liên Xô "để kỷ niệm những thành tích xuất sắc của phụ nữ Liên Xô trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa cộng sản, trong việc bảo vệ Tổ quốc của họ trong Chiến tranh ái quốc vĩ đại, chủ nghĩa anh hùng và sự hy sinh quên mình ở tiền tuyến lẫn hậu phương, và đánh dấu sự đóng góp to lớn của phụ nữ để tăng cường tình hữu nghị giữa các dân tộc, và cuộc đấu tranh cho hòa bình. 

Đến hôm nay ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 chỉ là ngày lễ chính thức tại các nước cựu cộng sản hoạt thân cs như Afghanistan, Angola, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Bulgaria, Burkina Faso, Campuchia, Cuba, Gruzia, Guinea-Bissau, Eritrea, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Lào, Madagascar, Moldova, Mông Cổ, Nga, Nepal, Tajikistan, Trung Quốc, Turkmenistan, Uganda, Ukraina, Uzbekistan, Việt Nam và Zambia. 

Và một số quốc gia khác cựu cộng sản, như Cameroon, Croatia, Romania, Bosnia và Herzegovina, Bulgaria và Chile vẩn còn ngày 8/3, nhưng không được coi như ngày lễ. 

THÂN PHẬN NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG CHẾ ĐỘ CS
Thời CCRĐ 1953-1956, HCM và các nhân vật cs cao cấp lợi dụng sự giúp đở của  bà Nguyễn Thị Năm (Cát Hạnh Long), vốn là một người đàn bà giỏi làm ăn trên đất cảng Hải Phòng, từ nhiều nghề khác nhau trong đó có buôn bán tơ, sắt vụn, bà đã sớm thành đạt trên thương trường, xây nhà tậu ruộng…Nhà giàu, được giác ngộ nên bà Năm trở thành nguồn cung cấp tài chính cho cách mạng thời từ trước tháng 9 năm 1945 mà bây giờ gia đình tập hợp lại thành một hồ sơ dày đặc từ việc góp 20.000 đồng bạc Đông Dương tương đương bẩy trăm lạng vàng đến thóc gạo, vải vóc, nhà cửa …Khi Cuộc cải cách ruộng đất triển khai vào năm 1953, những hành động yêu nước của bà Nguyễn Thị Năm bị cho là “giả dối nhằm chui sâu, leo cao vào hàng ngũ cách mạng để phá hoại.” và bà trở thành địa chủ đầu tiên bị đem ra “xử ”. Bà bị lên án với tội danh “tư sản địa chủ cường hào gian ác”. Sau những cuộc đấu tố với đủ các thứ tội ác được gán ghép bà đã bị đem ra xử bắn ở Đồng Bẩm, tỉnh Thái Nguyên vào 29 tháng 5 âm lịch (tức 9 tháng 7) năm 1953 và được báo chí đương thời coi là phát súng hiệu cho một cuộc vận động “long trời lở đất”…
Trong chiến tranh gọi là chống Mỹ, người phụ nữ bị đảng bắt "phải đi thanh niên xung phong" để vô Nam đánh Mỹ, "giải phóng" miền Nam, hay xây dựng cầu cống đường xá trên đất Bắc giống như nhà văn Dương Thu Hương đã trải qua và kể lại trong Thiên Đường Mù. Đến sau 1975, họ trở về quê, tiền bạc không có, tuổi tác lại già, kiếm chồng không ra nên phải canh kỳ trứng rụng rồi kiếm đàn ông già đã có gia đình, tình nguyện hiến dâng thân thể (kèm với rượu thịt, tiền lót tay) mới mong có được cái bầu để có con hú hí lúc về già. Đó là câu chuyện " Cả làng không chồng"https://vietbao.com/a75649/ca-lang-khong-chong-bi-kich-chung-cua-nguoi-phu-nu-duoi-che-do-cs 
Em là thanh niên xung phong
Đắp đường, tải đạn, long đong tháng ngày
Đảng nuôi hai bữa một ngày
Cơm độn ba bát, muối đầy lòng tay
Áo quần hai bộ đổi thay
Một năm đi phép 10 ngày... không lương
Cho nên chẳng có người thương
Xuân tình chợt gặp giữa đường với nhau
Nói ra bảo kể khổ đau
Thời gian thấm thoát bước mau về già
Sốt rừng da mái, mắt lòa
Đảng cho giải ngũ về nhà ăn rơm!
Tuổi xuân chôn chốn Trường sơn
Nhiều cô thai nạo vứt chân cây rừng
Về làng chân bước ngập ngừng
Tương lai mờ mịt, gối trùng, lưng cong
Biết khôn đã chót vào tròng!!!
Đến nay qua nhiều thập niên làm kinh tế thất bại, nợ công vượt trần, đảng đã bán người phụ nữ đi lao nô, đi làm dâu xứ lạ, đi làm đĩ điếm khắp nơi trên thế giới..rồi đến ngày 8/3 tổ chức vinh danh phụ nữ (?!), hình thức đó mang ý nghĩa là một thứ bánh vẻ  để che đậy các tội ác của bác và đảng với người phụ nữ VN. Đó là sự thật về ý nghĩa của ngày 8/3 trong thiên đường cs.

Võ Thị Linh 8.3.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét