Powered By Blogger
CÁC ĐẦU LĨNH BA ĐÌNH ĐANG 
TÌM CÁCH"KÉO MÂY" CHE BẦU TRỜI
Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh là câu nói của Mạnh Tử nhắn nhủ giới sĩ phu trong triều đình thời chiến quốc, mang ý nghĩa : Dân là quý nhất, kế đến là đất nước, thứ ba mới tới vua. 

Quan niệm cai trị nước trong thời quân chủ thường coi trọng việc xử thế với người dân. Đối với dân, chỉ có thể gần gũi họ chứ không thể khinh rẻ họ. Dân mới chính là gốc của Nhà nước, gốc có vững thì nước nhà mới yên ổn. Ý dân cần tôn trọng triệt để ( ý dân tức là ý trời). Người cầm quyền phải biết: cái gì mà dân yêu thích thì cũng tức là cái mà nhà cầm quyền cần phải tôn trọng, cái gì mà dân ghét bỏ thì cũng là cái mà nhà cầm quyền cần phải bỏ. Thuận dân thì sống mà nghịch dân tức là đã đi vào con đường cụt của sự sống. Vì "quan nhất thời dân vạn đại". Nhà cách mạng đầu thế kỷ 20, cụ Phan Bội Châu cũng đã từng định nghĩa về vai trò của "dân" và nhà nước như sau: 
“Dân vẫn là đại biểu cho trời mà quyền dân vẫn thay được quyền trời, dân tức là trời.." Thế nên trong Hải Ngoại Huyết Thư cụ Phan Bội Châu cụ đã từng nhấn mạnh dân và nước như sau:
Người, dân ta; của dân ta,
Dân là dân nước, nước là nước dân.
…Sông phía Bắc, bể phương Đông
Nếu không dân cũng là không có gì
(Hải ngoại huyết thư)

Có dân mới có nước, thế nên dân là yếu tố quan trọng trong cấu trúc xây dựng quốc gia. "Dân là gốc của nước, gốc vững thì nước yên", "Vua là thuyền,  dân là nước, nước  có thể chở thuyền, cũng có thể làm lật thuyền" , các quan đại thần, các bậc sĩ phu ngày xưa thường dùng những câu nói đó để nhắc nhở người lãnh đạo đất nước cần phải biết tôn trọng người dân, mặc dù họ thấp cổ bé miệng, nhưng một khi họ đồng lòng thì không có gì có thể tồn tại được trước sức mạnh đoàn kết của họ. 
Các quan cũng cần nên biết đến một điều căn bản là: "Quan nhất thời, dân vạn đại" - Người làm quan chỉ có thời hạn ngắn, còn làm dân thì là mãi mãi, làm người dân mới lâu dài. Do vậy, làm quan cần phải biết được hiện tại và tương của mình trong lòng dân tộc?? để khi đương chức cũng như khi mãn nhiệm được dân tin, dân quý. Các ông quan đang dùng bạo lực với dân, nên coi câu thành ngữ này như một lời nhắn nhủ nhẹ nhàng, sâu sắc đến với những người đang "làm quan" trong bộ máy cai trị độc tài hiện nay. Đám quan thiểu số trong bộ máy đàn áp của tà quyền csVN, đang cố sống bám vào chế độ bán nước, sẳn sàng phản bội lại tổ quốc và dân tộc để tận trung với thiên triều. 

Các ông bà quan trong bộ máy tà quyền cs hiện nay, đừng nên quá ngu muội say mê quyền lực và tiền tài mà bỏ quên những điều căn bản trong việc khăng định vai trò và cách xử thế của "quan" với "dân" trong mọi thời đại, mọi thể chế chính trị. Đây là yếu tố quan yếu để các quan còn có thể tồn tại trong lòng dân tộc khi chế độ độc tài độc đảng cáo chung. Nếu trong lúc đương quyền bàn tay đã nhuộm quá nhiều máu dân lành thì cũng nên sớm sám hối quay về với dân tộc để còn nhận được sự tha thứ kịp thời.

Các quan cs nên nhớ rằng, một khi bước ra khỏi cửa quan là trở thành dân là phải về chung sống cùng với dân. Bởi thế, khi làm "quan" phải làm thế nào cho xứng với sự kỳ vọng, niềm tin của nhân dân. Đây cũng chính là giai đoạn quan trọng cho sự tồn vong của gia đình các quan về chiều. Khi ấy dân còn tin yêu, còn kính trọng để cho họ cùng tồn tại trong cộng đồng dân tộc hay không, còn tùy thuộc vào cách xử thế của các quan ngày hôm nay. Dân dể đi đến đồng thuận đi đến mẩu số chung hơn quan vì họ không có tiền tài, quyền lực và danh vọng trong tay, vì thế sức mạnh của họ có thể lên đến con số hàng triệu hàng chục triệu người dân khi phải đối diện với người cầm quyền. Ngược lại quan không bao giờ đạt đến con số hàng triệu quan đồng lòng với nhau bao giờ? vì quan bao giờ cũng là nhóm thiểu số nắm quyền lực đang sống dựa vào dân.

Tổ tiên VN trong suốt quá trình dựng nước và mở mang bờ cỏi về phương nam hơn 4000 năm qua, hầu hết các vị lãnh đạo đất nước thường luôn giử mối quan hệ "quan" - "dân"  một cách tốt đẹp để có thể tổng hợp  được sức mạnh của toàn dân. Đặc biệt là sức mạnh của người dân đối với công nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Danh nhân Nguyễn Trãi từng khẳng định: "Làm lật thuyền mới biết sức dân mạnh như nước" "Dân là gốc". Chính vì vậy, người "làm quan" phải luôn biết chăm lo cho cuộc sống nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân, bởi nhân dân chính là gốc, là cội nguồn, là động lực phát triển và thay đổi xã hội. Có vậy, đất nước mới phát triển, non sông vững bền và lòng người mới quy phục.

Ngày nay, giới lãnh đạo chóp bu của tà quyền cộng sản luôn dựa vào Tàu Cộng và sức mạnh của bạo lực để tồn tại, Việt gian csVN đang dùng "Luật An Ninh Mạng", "Luật Bảo Vệ Chế Độ" như TBT Nguỹen Phú Trọng đã từng lên tiếng trong khi tiếp xúc với các cử tri Hà Nội trong mấy ngày sau cuộc biểu tình rầm rộ của người dân ở các tỉnh phía nam trong ngày 10.2.2018 vừa qua. Đám đầu lĩnh Ba Đình đang lấy tay tìm cách kéo mây từ Singapor  che trời để trấn áp dân và đè bẹp các ý nguyện hầu bảo vệ đảng và chế độ.

Đây là một hành động được coi là à nghịch thiên!! vì "ý dân là ý trời", không ai có thể che trời để ngăn cản tiếng nói của dân. Nếu như người cộng sản coi dân như là địch và chỉ còn biết dùng dùi cui hành xử với người dân , đó chính là ngõ cụt về chính trị của Ba Đình - Nhà tù của chế độ cộng sản không thể nào nhốt hết những người yêu nước chống giặc ngoại xâm Tàu Cộng và chống cái sai trái của các đỉnh cao ngu dốt Ba Đình.
   
Nghe nhìn các quan "ăn nói" để thấy được bản chất thật và nét văn hóa ngu dốt của các quan, một đám quan lớp 3 trường làng, họ đã có những phát ngôn bừa bải làm thiên hạ phải bịt mủi và chê cười . Gần đây nhất đã xuất hiện  nhiều phát ngôn quá đà để lộ trình độ văn hóa và kiến thức của các quan cộng sản trong bộ máy tà quyền hiện nay quá kém cỏi.  Những tiếng nói đại diện cho chế độ mà người dân hay đề hay cập tới đó là ông Tổng Trọng, ông Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Xuân Phúc tự là Ma Dzê in VN, ông này còn có hổn danh là " Cờ, mờ, Sờ, đờ..". Một người khác mà người viết muốn nói tới đó là Thượng tướng Võ Trọng Việt, cựu Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cựu Thứ trưởng Quốc phòng, hiện đang là thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội kiêm "Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa 14", một người từng mang nhiều trọng trách qua trọng trong bộ máy lãnh đạo hiện nay có một chức năng nổi cộm làm sửng sốt mọi đó là  thiên tài "kéo mây "  từ Hồng Kông, Singapore về Việt Nam. Thiên tài của đảng cs làm cả thế giới giật nẩy mình, luôn cả Thái lan cũng bái phục. Người Thái họ kéo mây ( làm mây nhân tạo) để tạo mưa gây phúc lợi cho người dân trong mùa hạn hán , còn thiên tài Võ Trọng Kiệt kéo mây từng Singapor về VN để che phủ bầu trời giùm cho đảng, bắt đầu cho việc bưng bít thông tin trái chiều để tiếp tục mị dân bằng hệ thống thông tin dối trá từ 800 tờ báo, truyền thanh, truyền hình gia nô. Ông thiên tài này phát biểu rất ấn tượng như sau:
Hiện nay, ‘gu gờ’ và ‘bê… bê tê bốc’ đang lưu giữ dữ liệu của cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam tại trung tâm dữ liệu đặt tại Hồng Kông và Singapore. Nếu qui định của luật này có hiệu lực thì doanh nghiệp này phải dịch chuyển đám mây điện toán, đám mây ảo về Việt Nam để mở trung tâm dự liệu tại Việt Nam là hoàn toàn toàn khả thi…"


Từ sự kém cỏi đó nên phát sinh ra nhiều hệ lụy trong khi lãnh đạo đất nước, hệ lụy đầu tiên là mất nhiều phần đất vào tay Tàu Cộng, kế đến là kinh tế. Cũng vì kém cỏi thiếu khả năng, lại tư tôn vô lối, nên 43 năm sau ngày cướp được toàn bộ tài sản , vàng bạc, châu báu, đất đai ,  khoáng sản, ....và luôn cả 16 tấn vàng trong ngân hàng Quốc Gia VN,  đám đầu lĩnh Ba Đình đã không biết cách xử dụng thật hợp lý trong việc điều phối nền kinh tế quốc dân, nên trong phút chốc đã đưa đất nước đi vào con đường bế tắc. Nền kinh tế quốc dân không có cơ hội để cất cánh. Thiếu khả năng lãnh đạo, đến khi gặp khó khăn, chỉ còn biết bán nước, bán dần đất đai , tài sản của quốc dân để cứu nền kinh tế tụt hậu, xuống dốc trong hơn một thập niên qua. Đó chính là bộ mặt thật của đám đầu lĩnh Ba Đình, nên chúng phải cố tâm triệt hạ FB và dùng dùi cui trấn áp người dân trên 3 miền đất nước để khỏa lấp sự bất tài trong việc đưa đất nước đi lên. 
Kéo mây từ Singapor về VN, dùng dùi cui và luật rừng chỉ là phương tiện để che đậy sự bất tài, thất bại chính trị, thất bại kinh tế ...Giáo Dục Đào tạo, Nông Nghiệp,  Khoa Học Kỹ Thuật....và cái thất bại lớn nhất của đảng cs là không thu phục được lòng dân sau 43 năm tồn tại với bộ máy đàn áp khổng lồ được thiết lập trên 3 miền đát nước. Người dân đi biểu tình rầm rộ trong ngày 10.6.2018 tại nhiều tỉnh thành miền nam VN, cho thấy lòng dân đã không còn gì với đảng csVN. Bây giờ cho dù có kéo thêm nhiều đám mây khác từ nước ngoài về VN để che kín bầu trời VN, thì đó cũng chỉ là những làn hơi hấp hối sau cùng của đảng trước giờ lâm chung. Mượn lời thơ "Dân Tộc Đã Vùng Lên" của thi sĩ Phan Huy để thay lời kết.

...Ruộng có thể bị chiếm
Nhà có thể bị cướp
Quê cha không thể mất
Dân tộc đã vùng lên

Cả nước đồng đứng dậy
Vẹm hoang mang tháo chạy
Chúng ngoài miệng hung hăng
Lòng vô cùng khiếp hãi

Dân tộc là chính nghĩa
Dân tộc là quê hương
Dân tộc là con đường
Tự do và quyền sống

Quyết diệt loài quỉ Cộng
Vì tương lai Việt Nam.

(Phan Huy)

Hậu duệ VNCH Nguyễn thị Hồng 20.6.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét