Powered By Blogger
ĐÂU MỚI LÀ NÉT ĐẸP CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ VN?
Cái đẹp người phụ nữ VN được tôn vinh ngưỡng mộ vẩn là những nét đẹp nằm trong  khuôn khổ lễ giáo , thuần phong mỹ tục của truyền thống văn hóa Việt tộc, đẹp sao để còn hảnh diện, tự hào là con dân một nước có 4897 năm văn hiến. Cái đẹp đó không phải là cái đẹp 3 vòng của những nơi tuyển lựa hoa hậu.

Ngày nay trong một xã hội đang đảo điên vì sự tàn phá của văn hóa Marx và cái tư tưởng vô đạo HCM  (TT-HCM) làm mất đi nét đẹp truyền thống của người phụ nữ VN có trước đó, và "tư tưởng HCM" đang đưa phẩm giá phụ nữ VN xuống thấp, còn là nguyên nhân đưa đến tình trạng suy đồi về đạo đức qua hình ảnh các cô gái Việt và các thanh niên trần truồng chạy nhảy, múa may quay cuồng sau những lần thắng giải của các đội túc cầu CHXHCNVN. Lớp bùn nhơ của TT-HCM, một thứ văn hóa cặn bã phát xuất từ Mác-Mao đang dính chặt trên thân thể các cô gái, họ đang làm xấu đi cái đẹp và phẩm giá của người phụ nữ  VN. Dù rằng, nét đẹp ngày nay của người phụ nữ cần có chút thay đổi làm sao phù hợp với thời đại, nhưng cũng không vì thế mà vượt quá xa khuôn khổ  của nền văn hóa truyền thống tốt đẹp mang đầy tính nhân văn của Việt tộc, có như thế giá trị về nhân phẩm của người phụ nữ mới được gia tăng. 
Người phụ nữ ngày nay phải cố gắng thoát ra được cái tôn vinh trần tục của "tư tưởng HCM", một thứ tư tưởng cặn bã, vô đạo, dâm dục, phi nhân đang làm băng hoại xã hội VN, đang lôi kéo người phụ nữ đi ngược với truyền thống đạo đức của Việt tộc. Người phụ nữ ngày nay nên cố gắng  tạo cho mình được một nét đẹp thuần khiết như đóa sen, một giống hoa thật rạng rỡ và ngát hương khi hòa mình trong  bùn, đây mới là loài hoa hiếm quý cao sang tỏa hương thơm và rạng nét đẹp thanh khiết trong môi trường kém chất lượng như XHCNVN ngày nay.
Cái đẹp rồi sẽ phai tàn
Chỉ còn để lại nết nàng gái ngoan
Muôn đời phụ nữ đa đoan
Thờ chồng dạy trẻ tân toan một đời!
Một thương má lúm nụ cười
Hai thương ăn nói những lời mật hoa
Ba thương biết sống chan hoà
Tấm lòng nhân ái gần xa tiếng lành!
Đâu cần môi đỏ mắt xanh
Tóc vàng áo hở loanh quanh bày hàng
Nét đẹp phụ nữ Việt Nam
Tam tòng tứ đức vô vàn thanh cao
(Tố Ngọc Trần)
Trong kho tàng văn hóa đạo đức truyền thống của Việt tộc từng ca ngời cái đẹp của người phụ nữ từ những chi tiết nhỏ nhất trên cơ thể người phụ nữ như đôi mắt đến cái chân mày lá liễu, được ví như : " cửa sổ của tâm hồn", đôi mắt đẹp nếu được đi kèm với đôi lông mày lá liễu thanh tú thì các chàng trai không uống rượu cũng “say lừ đừ”. 

Hoa thơm hoa ở trên cây 
Đôi mắt em lúng liếng, dạ anh say lừ đừ. 

Những người con mắt lá răm 
Đôi mày lá liễu đáng trăm quan tiền.

Nhan sắc, nét đẹp trên người của các cô gái đáng được các chàng trai ưa nhìn và  khen thầm nhờ vào nụ cười hay cái cổ tay trắng ngà...: 

Cổ tay em trắng như ngà 
Con mắt em liếc như là dao cau 
Miệng cười như thể hoa ngâu 
Cái khăn đội đầu như thể hoa sen. 

Hay: 

Hai má có hai đồng tiền 
Càng nom càng đẹp càng nhìn càng ưa 

Nét đẹp của người phụ nữ VN không phải là tụ điểm của 3 vòng; càng không phải là nét đẹp lộ thiên của một thân hình bốc lửa  không có mảnh vải che thân như các vũ nữ sexy; những cái đẹp như thế chỉ cuống hút được các loại đàn ông tầm thường  chỉ  có cái đầu mang nhiều dục tính, đó là những cái đẹp mang tính thương mại. Cái đẹp của một người phụ nữ chính là sự hài hòa giữa bề ngoài và nội tâm. Nhan sắc nổi trội nhưng nội tâm trống rỗng thì chỉ là cái đẹp khơi gợi dục vọng. Có một nội tâm phong phú, tốt lành, tự khắc người phụ nữ cũng trở nên duyên dáng, đằm thắm hơn. 

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người.


Hay

Một thương tóc bỏ đuôi gà
Hai thương ăn nói mặn mà có duyên
Ba thương má lúm đồng tiền
Bốn thương răng lánh hạt huyền kém thua
Năm thương cổ yếm đeo bùa
Sáu thương nón thượng quai tua dịu dàng
Bảy thương nết ở khôn ngoan
Tám thương miệng nói lại càng thêm xinh
Chín thương cô ở một nơi
Mười thương con mắt hữu tình với ai


Nếu như ai đó nói: " Cái nết đánh chết cái đẹp" hoặc có người hài hước nói rằng " Cái đẹp đánh bẹp các nết", qua hai câu nói trên cho thấy cái đẹp hay cái nết cái nào cũng được tuyên dương tuỳ theo bản chất và dục tính của con người. 
Một trong những điều mà nhiều người băn khoăn, đó là con gái thời nay hình như ăn mặc... mát mẻ quá! Nhiều cô bé học sinh trung học đã phơi phới mặc áo 2 dây ra đường. Không ít bạn trẻ cho rằng cái đẹp ngày nay là càng "phô" được nhiều càng tốt. "Trông mấy cô gái trẻ ngày nay cứ thấy... tưng tức mắt thế nào ấy" 
Cái đẹp của phụ nữ thực sự nằm ở tâm hồn chứ không phải chỉ ở bề ngoài. Cái đẹp bề ngoài cũng rất quan trọng nhưng nó chỉ thực sự đẹp khi có vẻ đẹp của tâm hồn chiếu rọi. Nhiều chàng trai trẻ đã nói về cái đẹp của cô gái: "Điều mà phụ nữ cuốn hút nam giới chính là vẻ bề ngoài song cái khiến họ xiêu lòng lại nằm ở bên trong tâm hồn người con gái". Nên chăng, một số bạn gái trẻ cũng cần xem lại mình...Vẻ đẹp nết na, dịu dàng chính là bản tính nữ giới thiên bẩm, là điểm khác biệt để làm nên phái nữ. Vì thế không bao giờ cái đẹp bên ngoài có thể đánh bẹp được cái đẹp tâm hồn thực sự của người phụ nữ có văn hóa. Bởi thế người xưa thường nói: “Tướng tại tâm sinh” là có ý như vậy. 
Phẩm hạnh luôn là  “Khuôn vàng, thước ngọc” đối với phụ nữ. Vậy cái đẹp của người phụ nữ Việt Nam được tìm thấy ở đâu? nó không phải là hình hài vóc dáng bề ngoài, cái đẹp thật sự của người phụ nữ  được tìm thấy từ phía bên trong, nơi trái tim của các bạn. 


TÔN VINH CÁI ĐẸP TRỌN VẸN CỦA MỘT HOA HẬU THÁI LAN 

Trong tất cả các hoa hậu hiện nay trên thế giới thường được ca tụng về cái sắc nhiều hơn cái đẹp hoàn hảo tư hai mặt trong và ngoài. Cái đẹp của các hoa hậu trên thế giới chỉ làm xao xuyến con người trong khoảng khắc không được truyền tụng lâu dài với thời gian. Người viết muốn giới thiệu về cô gái hoa hậu Thái lan, cô không thuộc giai cấp quí tộc thượng lưu , mà xuất thân trong gia cảnh rất nghèo trong xã hội ngày nay, cha mẹ cô ly dị nhau từ khi cô còn bé, cô sống vất vả và lam lũ bên cạnh mẹ cô, một người lượm rác (ve chai) để bán kiếm sống và nuôi cô đến ngày khôn lớn. Cô gái Thái Lan đó có tên là Mint Kanistha 17 tuổi, nếu cô như sống ở một nước như  CHXHCNVN , chắc chắn cô sẽ không bao giờ có cơ hội đoạt được cái vương miện hoa hậu. Vì ở VN muốn dự thi Hoa Hậu là phải thuộc giai cấp khỉ đít đỏ, con ông cháu cha hay thuộc giai cấp có tiền, mới có cái có hội thành công như cô này.
Tân Hoa hậu 2015, cô  Mint Kanistha Thái Lan, 17 tuổi, đã không ngần ngại đội vương miện quỳ dưới chân người mẹ làm nghề nhặt rác của mình để cảm tạ. Bức ảnh và gia cảnh nghèo của mẹcô đã nhanh chóng lan nhanh khắp thế giới. Mint Kanistha sinh ra trong gia đình nghèo khó, mẹ cô làm nghề nhặt rác để nuôi con. 

Ngày cô được xướng tên là người chiến thắng cuộc thi trên, người mẹ tảo tần này khóc nức nở dưới sân khấu. Mẹ cô muốn ôm cô ngay nhưng Mint phải nán lại sân khấu để chụp ảnh cùng ban tổ chức và các cô gái khác.
Trong số các bức ảnh đó, bức ảnh Mint Kanistha đầu đội vương miện và quỳ dưới chân mẹ cảm tạ công ơn của bà gây xúc động hơn cả. Hình ảnh này lan rộng ra khắp thế giới tạo thành một hiện tượng hiếm có trong giới Hoa hậu ngày nay. Cô Mint Kanistha đã nhận được nhiều sự ca ngợi khắp nơi, là cô gái hiếu thảo, đẹp bên trong tâm hồn lẫn bên ngoài.  Hiện, Mint vẫn thường giúp mẹ phân loại và dọn rác như bình thường để bà sớm hoàn tất công việc. 

Cô hoa hậu Thái lan 17 tuổi ấy là một hình ảnh thật tuyệt vời về một người phụ nữ đẹp cả trong lẩn ngoài, “Cô ấy thật đẹp từ ngoại hình tới tâm hồn”; “Tuyệt vời, cô gái nhỏ dễ thương”; “Một người phụ nữ đáng tôn vinh về nét đẹp thật hoàn hảo!”... Cô Mint Kanistha: “Mới là người đẹp”.

Hậu duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng 14.12.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét