Powered By Blogger
CHÚNG LÀ LŨ CHÓ - ĐÁNG ĐƯỢC DỰ BUỔI TIỆC DO 
ÔNG ÍCH KHIÊM KHOẢN ĐÃI

Ông Ích Khiêm là một danh tướng thời nhà Nguyễn (1829-1884 hay 1887?) ,  ông sống trong bối cảnh VN đang lâm vào tình trạng bị thực dân Pháp xâm chiếm, triều đình thì thối nát vì nạn bè phái và lộng quyền bởi một nhóm quan lại bất tài, hèn nhát trước thế giặc. Ông là người duy nhất trong sử Việt đải tiệc các quan tham, nịnh bợ, quan hèn, quan cầu an ...trong triều đình lúc bấy giờ, bằng một tiệc toàn là thịt chó.

Đó là lối chửi khéo của Ông Ích Khiêm vào mặt bọn quan xu nịnh, tham nhũng, những con sâu mọt chỉ biết hưởng bổng lộc a dua chứ không có đóng góp gì trong việc xây dựng đất nước, hoặc chống giặc giử nước. Rất tiếc vì tính tình cương trực đơn độc chống với bầy quan tham, bất tài xu nịnh đương thời, nên đã uống thuốc tự tữ trong lúc bị giam trong tù, để khỏi phải chứng kiến bầy quan bất tài xu nịnh lộng quyền, đang tàn phá đất nước. Nguồn:
1.ÔngÍchkhiêm(1832-1887) https://vi.wikipedia.org/wiki/%C3%94ng_%C3%8Dch_Khi%C3%AAm

Thịt chó ông dùng để đãi đằng các quan chó trong buổi tiệc mang ngụ ý chửi khéo đám tham quan, lộng quyền, nịnh bợ....trong triều đình lúc bấy giờ. Đám quan này toàn là một lũ chó, chúng không là người. Trong khi, đất nước đang bị ngoại xâm bởi thực dân Pháp, nhưng đám chó này chỉ biết tâng bốc nhau, kéo bè kéo phái thành một nhóm lợi ích, lộng quyền trong triều vì vua còn nhỏ tuổi không thể quyết định được việc nước mà phải nhờ đến các quan phụ chính như Nguyễn Văn Tường, Tôn Thât Thuyết....đây là một cách chửi thâm thuý của người xưa, thuộc văn hoá chửi dân gian của Việt tộc.

Thịt chó dùng để đãi quan chó, đó là một lối miệt thị, khinh bỉ đám người vô tích sự, chúng gây dựng sự nghiệp, thăng quan tiến chức bằng bọt mép và bằng hai đầu gối, bằng họ hàng thân thích...mua quan bán chức, chứ không bằng thực tài. Ông Ích Khiêm vì tính tình cương trực không khuất phục nịnh bợ nên ông thường bị đám chó này dèm pha và nhiều lần gặp khó khăn.


Trong văn hoá dân gian khi chửi người Việt thường hay lấy con vật bị khinh rẻ để tạo thành câu chửi của người bình dân . Chó, bò ..là những con vật mà người Việt chúng ta thường hay sử dụng trong các câu chửi như dưới đây:
 "Lòng lang dạ thú"
 "Lòng lang dạ sói". (Lang là loại chó rừng) 
"Chó cắn áo rách",
 "Nhăng nhẳng như chó cắn ma"
 "Chó sủa là chó không cắn"
"Trơ như đầu chó đá"
Đồ chó má, hay chó đẻ..
Chó Hoang mà cứ nghĩ mình là Bà Hoàng của xã hội ...
Cảm ơn đời/ Nếu không có sóng gió /Ta sẽ không biết được đứa nào là: " CHÓ hay là NGƯỜI ".

Con chó ở VN thuộc giai cấp hèn vì nó hay ăn phân người và khác với chó ở tây phương là loại thú cưng. Nên, khi giận chưởi nhau người Việt hay lấy chó ra làm vật để so sánh và để chửi nhau, dùng hình ảnh dơ bẩn để miệt thị đối phương.

Thời Ông Ích Khiêm sống không khác bối cảnh ngày nay ở đất nước thiên đường CHXHCNVN. Một đất nước mà quan tham có mặt khắp nơi khắp chốn, chúng xài siêu xe, ở nhà biệt phủ, ăn nhậu mổi đêm không dưới vài chục ngàn đô la. Chúng kết bè kết phái để hình thành một nhóm lợi ích, có những nơi cha con chồng vợ anh em quan bí thư tỉnh hơn chục người đều nắm các chức vụ quan trọng trong các cơ quan tại tỉnh như tỉnh Hà Giang. Đã vậy tên quan đầu tỉnh là Triệu tài Vinh này từng tuyên bố: "Anh em tôi giúp nhau thoát nghèo có gì sai?" một câu nói thuộc văn hoá Pắc Bó.. giai cấp nón cối dép râu còn được gọi là "4V", mang ý nghĩa "vào, vơ, vét, về". 

Chúng xúm nhau vào làm quan để vơ vét rút ruột công trình để mang về nhà cho gia đình!! Thế nên trong bộ máy cầm quyền của CHXHCNVN, người dân phải è cổ đóng thuế để nuôi  135 thứ trưởng và 264 phụ tá Thứ Trưởng...Đây là một bộ máy chứa đầy quan chó tham nhũng, chối bỏ trách nhiệm của mình khi bị hư hại hay đắp chiếu các công trình bị chúng rút ruột...Các việc làm của cấc quan chó này xảy ra trên 3 miền đất nước của cái gọi là thiên đường XHCNVN.

Một nơi khác là tại Cần thơChủ tịch UBND huyện Phong Điền, Thành phố Cần Thơ có 16 người bà con họ hàng đang làm ở các ban, ngành huyện và các xã.

Tỉnh Hải Dương có gia đình Bí thư huyện ủy Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến và Phó bí thư Phó bí thư thường trực huyện uỷ Kim Thành Lê Ngọc Sang ngự trị hầu hết các cơ quan công quyền ở cả 21 xã, thị trấn của huyện chẳng khác nào quản lý chính quyền theo kiểu 'gia đình trị' như thời phong kiến.

Tại huyện Mỹ Đức có 13 phòng, ban thì có hơn 10 người là anh em, họ hàng với lãnh đạo huyện là Lê Văn Sang.

Đây chỉ là một số tiêu biểu cho bọn quan chó đang lãnh đạo bộ máy công quyền khắp nơi trên đất nước VN hiện nay từ trung ương tới địa phương.

SỰ BÊ THA CỦA CÁC QUAN THAM

Theo tin từ báo Dân Trí: Công an tỉnh Nam Định khi đột nhập để triệt phá ổ bạc theo hình thức xóc đĩa tại thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường.

Điều khiến dư luận sốc là trong số các đối tượng bị bắt giữ có hai ông quan chánh của huyện. Một ông là Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Chánh văn phòng Huyện ủy và ông kia là Huyện ủy viên, Chánh văn phòng Ủy ban Nhân dân huyện. Hai ông quan chánh này, ngồi ở cương vị đáng lẽ phải khiến cả xã hội nể phục. Vậy mà các ông lại mê xóc đĩa. Thế mới lạ!

Chuyện đánh bạc của 2 ông này gợi nhớ đến 2 quan chức ở Sóc Trăng chơi cờ, "sát phạt" nhau mỗi ván cờ chung độ tiền tỉ rúng động dư luận một thời.

Sự "ăn chơi" của các quan thì không chỉ có cờ bạc, mà hình thức còn thiên hình vạn trạng. Ví như tổng GĐ PMU18 Bùi Tiến Dũng với các “bữa tiệc của quỷ” ngoài những món cao lương mỹ vị, nhà hàng còn có đầy đủ dịch vụ như bar, Karaoke, massage, và cả chân dài phục vụ từ A đến Z...

Ví như quan nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau chơi nhà, với biệt phủ lộng lẫy còn hơn cả cung vua, phủ chúa. Và hàng ngàn, hàng vạn quan chức khác đã và đang đua tranh với ông này về độ to, độ hoành tráng xa xỉ!

Ông Trịnh Xuân Thanh một tham quan bị Tổng Trọng đưa quân qua Đức bắt về là một tên tham quan nổi tiếng chơi xe, nhân vật đang "hót" trên các phương tiện thông tin đại chúng bấy lâu nay, đáng được tôn lên hàng… đại ca.

Ngoài ra còn các tham quan xã ở Đồng Thái (Ba Vì, Hà Nội) nổi đình đám với việc “cắm” quán ăn nhậu, hát hò 3,5 tỷ đồng.

Ví như phó công an xã Hải Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cưỡng bức cháu T. đang học lớp 8, chuyện bại lộ còn mở miệng xin lỗi, mong khổ chủ "cho một con đường sống".

Và còn hàng ngàn hàng chục ngàn hàng trăm ngàn những cuộc "ăn chơi" của các quan tham csVN khác trên khắp 3 miền đất nước, khó mà kể hết ra đây!

Đó là những tin lượm từ báo Dân Trí - thuộc hệ thống tuyên truyền của một trong các loa nhà nước csVN loan báo, không phải do phản động nước ngoài phịa ra. Nguồn: https://dantri.com.vn/dien-dan/nghi-ve-mot-so-quan-chuc-an-va-choi-20160824071955099.htm
THÀNH TÍCH CỦA ĐCSVN
Trong lý lịch các đảng viên chóp bu của đảng csVN phần lớn đều ghi là tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư... CHXHCNVN quả thật là một cường quốc về trí thức trong hàng ngũ lãnh đạo có một không hai trên thế giới, lý do: hầu hết đều là học vị đều do đảng cấp hay thông qua lò ấp tiến sĩ. Văn Bằng được đảng cấp là văn bằng phá hoại và bằng tham nhũng thì nhiều đếm không xiết. Xem ra những những đỉnh cao ăn hại, phá nát đất nước này khi bắt tay vào việc nào thì việc đó không chậm trể, hư hao, thất thoát hay đội vốn thì cũng sẽ bị lỗ lã, vụ điển hình  và đình đám nhất là Tổng Cty Điện Lực VN (EVN).  Tính tới thời điểm này số nợ mà EVN đã nợ là 475.357 tỉ đồng, mỗi ngày EVN phải trả khoảng 38 tỉ đồng tiền lãi ngân hàng. EVN làm ăn thua lỗ từ nhiều năm nhưng các ông lớn thì đi siêu xe, lương trên 600 triệu năm chưa tính các tiền thưởng cũng như các ưu đãi khác dành cho các xếp lớn...Các đỉnh cao trí tuệ trong EVN và Bộ Công Thương thì vô trách nhiệm tuyên bố vung vít, gây bất ổn dư luận. Xem:http://lybichthuy.blogspot.com/2019/05/evn-v-oi-s-u-tr-o-tr-en-c-ua-nh-u-ng-th.html.
LŨ CHÓ PHÁ HOẠI TẬN TÌNH TÀI SẢN QUỐC GIA
Thành tích của đảng csVN sau 44 năm nắm vận mệnh đất nước từ Bắc chí Nam như sau:
1. Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc Viện Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố một báo cáo cho thấy, Nhà nước đã bao cấp 14 ngàn (14.000) tỷ đồng mỗi năm cho các tổ chức quần chúng công, điển hình như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội phụ nữ, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên và Công đoàn. Ước tính phần chi ngân sách cho các tổ chức quần chúng công cao gấp đôi dự toán ngân sách cho Bộ Giáo dục, Bộ Y tế và gấp 5 lần cho Bộ Khoa học Công nghệ. Nguồn: https://nhatvanguyet.wordpress.com/…/lang-phi-ngan-sach-nu…/
2. Những dự án nghìn tỷ “đắp chiếu” gây lãng phí, lãi mẹ đẻ lãi con, đưa đến thất thoát ngân sách nhà nước.. thiệt hại lớn hơn cả tham nhũng. Một số vấn đề mà người dân hết sức quan tâm là các doanh nghiệp NN hay Liên Doanh làm ăn ngày càng thu lỗ. Người dân còn chứng kiến vào tháng đầu năm 2017 xuất hiện một số dự án, công trình quy mô lớn không thể đưa vào hoạt động, không tạo ra tăng trưởng, việc làm, nộp NSNN, thua lỗ nặng nề và nguy cơ phá sản, tổn thất lớn đến tài sản quốc gia.
2.1.Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nợ 475.000 tỷ đồng: Báo cáo tài chính 6 tháng năm 2016 của EVN ghi nhận doanh thu đạt gần 131.000 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Song chi phí tài chính tăng mạnh hơn 15.500 tỷ đồng đã khiến EVN bất ngờ báo lỗ 716 tỷ đồng, lỗ của công mẹ gần 930 tỷ đồng. Tính đến 30/6/2016, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu hợp nhất của EVN đạt lần lượt là 663.000 tỷ và 187.700 tỷ đồng. Cho tới nay nợ phải trả của EVN tăng lên 475.000 tỷ đồng, trong đó vay nợ tài chính lên tới 395.000 tỷ đồng. Nguồn1: https://tuoitre.vn/evn-no-gan-nua-trieu-ti-dong-1214764.htm
Nguồn 2: http://lybichthuy.blogspot.com/2018/12/tap-oan-ien-luc-e.html?view=flipcard
2.2 Theo báo cáo của Thanh tra Bộ Tài chính tiết lộ, Tập đoàn Công nghiệp Than Vinacomin - Khoáng sản Việt Nam (TKV) nợ hơn 100.000 tỷ đồng. Như vậy, cứ mỗi ngày, TKV phải trả 12 tỷ đồng tiền lãi ngân hàng. Nguồn:
Tuy bị thua lỗ nhưng đám VC chóp bu hàng tháng có mức thu nhập trên dưới nửa tỷ đồng: ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch Hội đồng thành viên nhận 626,4 triệu đồng, tương ứng 52,2 triệu đồng/tháng. Nguồn:nhttps://vtc.vn/tap-doan-than-khoang-san-loi-nhuan-lao-doc-lanh-dao-van-nhan-luong-nua-ty-dong-d278124.html
2.3. PVN mất trắng chục nghìn tỷ đồng ở Venezuela: Tại cuộc họp báo cuối năm 2013, ông Phùng Đình Thực thời điểm đó là Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), đã thừa nhận “thất bại” bất đắc dĩ ở Venezuela. Sau 3 năm ký kết hợp đồng, mọi kỳ vọng gửi gắm ở dự án liên doanh khai thác dầu nặng Junin 2 tại quốc gia dầu mỏ này đã phải tạm dừng. Tổng mức đầu tư dự án được loan báo lên tới 12,4 tỷ USD, phân kỳ làm hai giai đoạn, ban đầu rót 8,9 tỷ USD, giai đoạn 2 rót 3,5 tỷ USD. Phần vốn mà phía Việt Nam phải đóng góp tương ứng với tỷ lệ tham gia 40% trong hợp đồng là 1,241 tỷ USD. Nếu tính cả “phí tham gia hợp đồng” (bonus) 584 triệu USD thì tổng nhu cầu vốn của phía Việt Nam là 1,825 tỷ USD. Nguồn: https://v3.thanhnien.vn/…/pvn-mat-trang-ca-chuc-ngan-ti-don….
2.4. Viettel Global lỗ 6.800 tỷ ở châu Phi, nợ 18.700 tỷ: Theo báo cáo được công bố, năm 2016 Viettel đạt doanh thu hơn 226.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 43.200 tỷ đồng. Dù doanh thu tăng trưởng nhưng lợi nhuận năm 2016 của Viettel giảm tới 2.600 tỷ đồng (gần 6%) so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính khiến lợi nhuận Viettel sụt giảm là do khó khăn tại các thị trường nước ngoài, mà cụ thể là Tổng Công ty Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global). Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2016 của Viettel Global cho biết, công ty này lỗ trước thuế tới 1.860 tỷ đồng và lỗ sau thuế hơn 2.100 tỷ đồng.
2-5.PVC lỗ 3.500 tỷ đồng dưới thời ông Trịnh Xuân Thanh: Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) gắn liền với tên tuổi của ông Trịnh Xuân Thanh, người từng nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị.
2.6. Dự án thua lỗ ngành công thương nợ 55.000 tỷ đồng: Đáng chú ý, ngành Công Thương có 12 dự án nghìn tỷ khác đang quay quắt với những dự án “đắp chiếu” không thể hoạt động, chậm tiến độ, kém hiệu quả, làm ăn thua lỗ, điển hình là nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ, dự án nhà máy gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2, nhà máy nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất, nhà máy đạm Ninh Bình… Cho đến nay, tổng số lỗ của 12 nhà máy này đã lên đến khoảng 16.000 tỷ đồng, tổng số nợ lên đến 55.000 tỷ đồng, trong khi tổng tài sản là hơn 57.600 tỷ đồng.
2.7.Kết quả giám sát trong báo cáo của Kiểm toán Nhà nước, cơ quan thẩm tra nêu ví dụ, tại Tổng công ty Xi măng Việt Nam có hai doanh nghiệp mất an toàn về tài chính là Vicem Tam Điệp và Vicem Hải Phòng. Riêng Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Tam Điệp, Bộ Tài chính cho biết đến cuối năm 2016, vốn đầu tư của chủ sở hữu là 1.132 tỷ đồng. Tuy nhiên, do số lỗ quá lớn (1.120 tỷ đồng) nên vốn chủ sở hữu chỉ còn 68,86 tỷ đồng. Đặc biệt hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu là 28 lần, trong khi hệ số thanh toán nợ ngắn hạn chỉ là 0,55.
"Như vậy, công ty đã mất gần hết vốn, mất an toàn về tài chính nghiêm trọng và không đảm bảo khả năng thanh toán nợ".
3.Tàu điện Cát Linh - Hà Động của VN tới hôm nay vẩn chưa vận hành, tốc độ trung bình 35 km/h. Dự án có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008 trong đó vốn của Chính phủ Việt Nam là 133,86 triệu USD. Thêm vào đó là nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc 419 triệu USD. Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD, đội vốn khoảng 333 triệu USD. Con số mới nhất là 891,9 triệu USD, đội giá thêm 339,1 triệu USD (tương đương 7.000 tỷ đồng, tăng gần 40%). https://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%C6%B0%E1%BB%9Dng_s%E1%BA%AFt_%C4%91%C3%B4_th%E1%BB%8B_H%C3%A0_N%E1%BB%99i.

Lịch trả tiền vay vốn 250 triệu USD bổ sung làm đường sắt Cát Linh - Hà Đông của China EximBank. Theo đó, Việt Nam có 9 năm để trả nợ cho China EximBank bắt đầu từ tháng 1/2016 đến 15/11/2025. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã trả nợ được hai năm mặ dù chưa hoạt động để thu hồi vốn, tiền này cũng trích từ tiền thuế của dân.  Còn 7 năm nữa để hoàn tất việc trả nợ gốc lẫn lãi. Mỗi một năm, kỳ hạn trả nợ chia làm hai lần, vào 21/1 đầu năm và 21/7 giữa năm. Số tiền phải trả mỗi kỳ là 14,4 triệu USD, tương đương với 325 tỷ đồng. Như vậy, trung bình một năm, Việt Nam phải trả nợ cho Trung Quốc khoảng 650 tỷ đồng vốn vay để làm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Đường sắt này cho tới nay vẩn chưa được đưa vào hoạt động, và các nghị viên của thủ đô Hà Nội lại biểu quyết mượn thêm vốn để đấp vào con đường sắt này. Xem: http://lybichthuy.blogspot.com/2019/04/ang-csvn-co-tai-tinh-sang-suot-nhu-ang.html?view=flipcard
Tình trạng lãng phí ngân sách nhà nước bởi đầu tư và mua sắm hầu hết không theo đúng trình tự dự toán. Ô tô công tại các bộ, ngành dư lên tới 2.300 chiếc nhưng nhiều cơ quan, đơn vị vẫn tiếp tục mua sắm thêm, Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 23/5/2017, Ủy viên Thường trực, Ủy ban Tài chính Ngân sách (UBTCNS) của Quốc Hội, ông Lê Thanh Vân chia sẻ về việc có 402 tổ chức, 748 cá nhân vi phạm kỷ luật về ngân sách bị xét xử đúng mức dưới cái dù của đảng. Điều này cho thấy sự hoang phí của các lãnh đạo 402 cơ sở trên toàn quốc đã phá hoại tiền thuế của nhân dân một khoảng rất lớn về việc di chuyển hàng ngày của các đỉnh cao không não. Khi bước vào vị trí lãnh đạo đám người này chỉ biết xây dựng bè phái chia chác quyền lợi lẩn nhau, họ chưa bao giờ có tư duy xây dựng đất nước.

Trên đất nước CHXHCNVN hôm nay đám quan chó "con ông cháu cha", là những thái tử đảng lên nối ngôi đang nở rộ ở VN do quy luật tự nhiên của các chế độ độc tài toàn trị, là khi nắm quyền quá lâu thì hiện tượng gia tộc hoá chính quyền sẽ xuất hiện. Các thái tử đảng vừa chiếm đặc quyền vừa chiếm đặc lợi như tham nhũng, lạm dụng chức quyền, sống xa hoa phung phí trên tiền thuế của nhân dân,  tha hồ du hí với gái đẹp....cuộc sống như một lãnh chúa của thời phong kiến. Nguồn: http://lybichthuy.blogspot.com/2019/01/quan-lon-bo-ng-anh-uoc-chxhcnvn-thuong.html?view=flipcard
ĐẢNG NÓI GÌ VỀ THAM NHŨNG??
Theo như  báo cáo của Tổng Thanh tra CP Phan Văn Sáu, trong 10 năm, ngành thanh tra đã phát hiện 670 vụ với 1.815 đối tượng có hành vi, biểu hiện tham nhũng với số tiền, tài sản liên quan là 1.022 tỷ đồng, 73,6 ha đất; chuyển cơ quan điều tra 274 vụ, 429 đối tượng có dấu hiệu tội phạm tham nhũng.
Các vụ án tham nhũng được phát hiện, xử lý với số lượng lớn, đã khởi tố 2.530 vụ án tham nhũng với 5.447 bị can; truy tố 2.959 vụ, 6.935 bị can; xét xử 2.628 vụ, 5.870 bị cáo.
Trong số 59.750 tỷ đồng và trên 400 ha đất thiệt hại do các vụ án, vụ việc tham nhũng gây ra, số đã thu hồi là 4.676,6 tỷ đồng và trên 219 ha đất, tỉ lệ tuy hàng năm đều tăng nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với số tài sản bị chiếm đoạt.
Đến nay có 879 cán bộ, công chức nộp lại quà tặng với tổng giá trị 3,3 tỷ đồng; có 10 trường hợp vi phạm được phát hiện và xử lý.
Cả nước có 918 người đứng đầu và cấp phó đã bị xử lý do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, trong đó xử lý hình sự 118 trường hợp; xử lý kỷ luật 800 trường hợp. Tuy vậy, số người đứng đầu bị xử lý còn ít so với số vụ việc tham nhũng được phát hiện, xử lý. Một số vụ án lớn chưa quy trách nhiệm và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu.
Nguyên nhân là còn có sự bao che, thiếu kiên quyết, nể nang, né tránh trong xử lý. Mặt khác, biện pháp phòng ngừa này trong nhiều trường hợp lại đặt người đứng đầu vào tình huống xung đột lợi ích. Nếu tích cực kiểm tra, phát hiện tham nhũng trong nội bộ, thì có thể phải đối mặt với việc bị xử lý trách nhiệm hoặc ảnh hưởng đến uy tín, thành tích của bản thân và đơn vị. Các sự việc này không phải phản động nước ngoài phịa ra để viết mà là do nguồn báo gia nô chính thức của đảng csVN viết: https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chong-tham-nhung/tham-nhung-lam-thiet-hai-gan-60-000-ty-dong-hon-400ha-dat-315168.html
Và theo thượng tướng VC Lê Quý Vương, thứ trưởng Bộ Công an, cho biết trong 10 năm, cơ quan công an các cấp đã khởi tố điều tra gần 3.000 vụ án, hơn 7.000 bị can phạm tội về tham nhũng. Theo thống kê, các vụ án tham nhũng đã gây thiệt hại trên 23.500 tỷ đồng.
Chỉ số nhận thức tham nhũng (Corruption Perceptions Index - CPI) của CHXHCNVN được xếp thứ 117 trên 180 nước (tháng 1/2019). Nguồn: https://trithucvn.net/tin-tuc-vn/to-chuc-minh-bach-quoc-te-viet-nam-xep-hang-117-180-ve-chi-so-tham-nhung-nam-2018.html
Tóm lại, quê hương Việt Nam của chúng ta không nhỏ với đơn vị kích thước, dân số, đất đai, biển đảo, rừng cây v..v… nhưng lại yếu kém về phát triển kinh tế, giáo dục, xã hội, và văn hóa… do trong bộ máy cầm quyền có quá nhiều quan chó, một loại quan tham chuyên ăn cắp của công, rút ruột công trình, lạm dụng quyền thế...Tướng CAND thì đi bảo kê hệ thống đánh bạc xuyên quốc gia, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng khi đi họp Quốc Hội để trao đổi nhau thuốc kích dục thay vì bàn việc bảo vệ lãnh thổ, biền đảo đang bị Trung Cộng gặm nhắm..
Sau 44 năm nắm toàn bộ quyền lực trong tay đảng viên csVN đã thi nhau phá nát đất nước nhiều mặt.
1. Giáo dục:
Theo chỉ số Human Development, Việt Nam đứng hàng 121/187, có nghĩa là dưới trung bình. Không có một trường đại học nào của Việt Nam được lọt vào danh sách trường đại học có danh tiếng và có chất lượng.
2. Bằng sáng chế:
Theo International Property Rights Index, Việt Nam đứng hàng 108/130 tính theo giá trị trí tuệ.
3. Môi sinh
Theo chỉ số ô nhiễm, Việt Nam đứng ở vị trí 102/124.
4. Thu nhập tính theo đầu người:
Tuy thu nhập quốc gia của Việt Nam đứng hàng 57/193, Việt Nam lại đứng hàng 123/182 quốc gia tính theo thu nhập bình quân đầu người. Có nghĩa là Việt Nam đứng trong nhóm 1/3 quốc gia cuối bảng có thu nhập đầu người thấp nhất.
5. Tham nhũng:
Theo chỉ số tham nhũng mới nhất của tổ chức Transparency International, Việt Nam đứng hàng 116/177 có nghĩa là thuộc  các quốc gia cuối bảng.
6. Tự do ngôn luận:
Theo chỉ số tự do ngôn luận (freedom of press), Việt Nam đứng vị trí 174/180, chỉ hơn Trung Quốc, Bắc Hàn, Syria, Somalia, Turkmenistan và Eritrea, có nghĩa là nằm trong nhóm thấp nhất thế giới.
Nếu chúng ta im lặng, thì bề mặt xã hội sẽ càng ngày càng bi đát hơn, người dân sẽ chịu thêm nhiều sưu cao thuế nặng từ bộ máy mục nát từ thượng tầng xuống tới hạ tầng. Việt Nam mất đất do Phạm văn Đồng ký công hàm bán nước ngày 14/09/1958 vời hai hiệp ước được ký kết ngày  30/12/1999 và ngày  25/12/2000 từ đám đầu lĩnh Ba Đình: Nguyễn văn Linh, Đổ Mười, Lê Khả Phiêu...với Trung Quốc để giử tình hữu hảo của 2 đảng cộng sản Việt Trung. chúng đã: dâng Ải Nam Quan, 1/2 thác Bản Giốc, Núi lão Sơn, Hoàng - Trường Sa, 720 km2 đất đai dọc biên giới, lãnh hải của vịnh Bắc bộ (123’ 700 km2). 

Hai vị cựu tướng cộng sản là: Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên và Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cuối tháng giêng 2010 đã lên tiếng cảnh bào về việc đám đầu lĩnh Pắc Bó đã  cho 10 doanh nghiêp  thuê rừng đầu nguồn trên 50 năm với tổng diện tích 305.3534 ha, trong đó Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc chiếm trên 264.000 ha; 87% ở các tỉnh xung yếu biên giới". Đây là mối đe doạ về an ninh quốc phòng cho VN.

Phần trình bày trong bài viết này chỉ là một phần nhỏ trong các thành tích đảng csVN đã gây ra cho Việt tộc trong 44 năm qua, cái mà đảng luôn miệng nói là vì tổ quốc..vì dân (?). Bọn quan chó thường mượn danh nhân dân để che đậy các hành vi tham những của chúng.

Người dân trong nước phải một lần lên tiếng, một lần đứng thẳng người lên để đòi lại tất cả những gì mà người dân đã mất vào tay tà quyền csVN từ nhiều thập niên qua. Xin mượn những đoạn trích trong bài thơ "Đứng Thẳng Người Lên Việt Nam" của thi sĩ Phan Huy để thay đoạn kết:

đứng thẳng người lên hỡi Việt Nam!
lắng nghe Nam Quan gào mất đất
lắng nghe Hải đảo khóc Hoàng Sa
lắng nghe Cao nguyên hờn Bô xít
.....
đứng thẳng người lên hỡi Việt Nam!
bao nhiêu năm rồi ta hèn nhát
nhận giặc làm bạn, phỉ làm cha
tủi hổ núi sông hờn tổ quốc
.....
đứng thẳng người lên hỡi Việt Nam!
noi gương cha ông từng tranh đấu
theo chân người xưa cùng tiến lên
đừng ngại phải hy sinh xương máu

đứng thẳng người lên hỡi Việt Nam!
tự ta phải tự cứu chính mình
đừng mong phép mầu trên ban xuống
đừng mơ vẹm phỉ có nhân tình tình

làm cho rỡ mặt non sông
rạng danh nòi giống Lạc Long kiêu hùng
nghìn năm kim cổ soi chung
tấm gương dân tộc anh hùng Việt Nam
(Phan Huy)


Bài viết này có thể nghe phóng viên Nghệ Lữ đọc trong clip Video:


Biên khảo Lý Bích Thuỷ, 12.7.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét