Powered By Blogger
HÃY HÀNH ĐỘNG TRƯỚC KHI QUÁ TRỂ!!
CỘNG SẢN VN ĐÃ DÂNG KHU VỰC BÃI TƯ CHÍNH CHO TQ
Nhìn từ phản ứng yếu ớt của đám đầu lĩnh Ba Đình, các loa thuộc hệ thống truyền thông truyền hình gia nô cụp đuôi nín thở không dám hó hé trước việc Haiyang Dizhi 8 ngang ngược đi vào khu vực 200 hải lý thuộc bờ biển VN. Điều này cho thấy bộ mặt bán nước của đám đầu lĩnh Ba Đình và đảng csVN đã lần hiện ra rất rỏ rệt.

Theo những tin tức được kiểm chứng đám đầu lĩnh Pắc Bó đã dâng khu vực Bãi Tư Chính từ lâu cho Tàu Cộng, thế nên Hoa Hậu Áo dài của BCT đảng csVN Nguyễn Thị Kim Ngân đã bị triệu về Bắc Kinh để nhận thêm các chiếu chỉ mới từ hoàng đế Tập Cận Bình. Còn Nguyễn Xuân Phúc vội vã thân hành tới Bộ Tư Lệnh Cảnh Sát Biển ngày 11/7/2019 để ra chỉ thị cho CSB không được có hành động xua đuổi Tàu thăm dò Haiyang Dizhi 8 của TQ ở khu vực Bãi Tư Chính, nơi mà Nguyễn Phú Trọng đã kéo cờ trắng đầu hàng giặc Tàu từ tháng 7/2017, nơi mà đối tác của tập đoàn PetroVN là Cty năng lượng của Tây Ban Nha Repsol, phải dừng khai thác và rút giàn khoan của mình ra khỏi này, đây là một dự án đã làm VN bị thiệt hại khoảng 200 triệu đô la đã đầu tư vào đây". Đó cũng không phải lần đầu các Tàu Hải Giám của TQ đã đến vùng này, từ tháng 6/2012 đã có bốn  chiếc hải giám 83, 84, 66 và 71 của Trung Quốc đã xâm phạm vào vùng biển này, đến nay thì TQ đã đi qua lại trong vùng này như chổ không người. Mấy ngày qua cũng không ngoại lệ, chiếc Haiyang Dizhi 8 đi vào vùng biển VN chỉ cần 2 tàu Hải Giám đi theo hộ tống,  không rầm rộ như lần Hải Dương 981 đi vào vùng biển VN vào năm 2014. Màn hài kịch này giửa đàn anh csTQ và csVN chỉ mới bắt đầu để lừa gạt nhân dân VN về thềm lục địa 200 hải lý của VN, một thềm lục đia mà csTQ đã nhiều lần coi như ao nhà vì công hàm bán nước của tên thủ tướng VNDCCH Phạm văn Đông đã dâng vùng biển VN cho TQ năm 1958. 

Hơn một tuần qua khu vực này vẩn yên tỉnh không có vụ đụng độ nào xảy ra trong vùng này, không như các FB và youtube đã bình luận và đưa tin rất xa sự thật về những diển biến ở bãi Tư Chính. Haiyang Dizhi 8 của tàu Cộng vẩn đi đây đi đó vào những chổ mà TQ đã lên kế hoạch thăm dò trong sự bảo vệ của 2 tàu hải Giám và 4 tàu CSB của VN.
.
Hiện nay, Trung Cộng đã đưa tàu về phía tây Bãi Tư Chính, có nghĩa là đang tiến sâu hơn vào thềm lục địa Việt Nam. Haiyang Dizhi 8 tiến hành hoạt động thăm dò địa chấn tại vùng biển phía tây Trường Sa. Đây là vị trí của các lô dầu khí hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của VN (EEZ).

Theo Reuters ngày 27/6/2012 tập đoàn dầu khí Trung Quốc đã từng thông báo mời thầu 9 lô dầu khí ngoài khơi VN. Sau đó VN họp báo phản đối về việc này. Nguồn:https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/petro-vn-hol-conf-06272012092351.html Vị trí các lô dầu khí mà TQ từng gọi thầu này trùng với hải trình thăm dò của Haiyang Dizhi 8, từ lô 130 đến lô 156 trong những ngày qua.
Hai tàu kiểm ngư của Việt Nam là KN-272 và KN-468 trong mấy ngày qua đổ dầu chạy bám theo Haiyang Dizhi 8 để hộ tống, không hề có hành động quyết liệt nào để tống cổ bọn xâm lược TQ ra khỏi lãnh hải VN. 

Việc này trùng hợp với nguồn tin từ Bắc Kinh, do một quan chức Trung Quốc đã tiết lộ cho biết: Việt Nam đã nhượng lại Bãi Tư Chính cho Trung Quốc khai thác, để đổi lại các khoản vay và lãi suất không trả nổi có thể lên tới 10 tỷ USD.
 Sau đó VN họp báo phản đối về việc này. Nguồn:https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/petro-vn-hol-conf-06272012092351.html
Tập đoàn Dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc – CNOOC cũng đã từng thông báo mời gọi các công ty nước ngoài tham gia đấu thầu các lô dầu khí ở ngoài khơi, bao gồm cả Biển Đông và biển Hoa Đông, theo tin của RFI. Các lô mà TQ gọi thầu là các lô từ 128 đến 154, đó là những lô mà PetroVietnam đang tiến hành những hoạt động thăm dò cùng với các đối tác của mình. Cũng vào thời điểm này , ngày 26.6.2012 phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lương Thanh Nghị, tuyên bố việc phía Trung Quốc ngang nhiên mời thầu chín lô dầu khí tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam như thế là hành động phi pháp và không có giá trị. Nếu đảng csVN không dâng các lô đó, thì TQ chắc cũng tự tiện gọi thầu tại khu vực đó.
Và cũng tại nơi đây, dưới áp lực của TQ vào tháng 7/2017, các đầu lĩnh Ba Đình đã yêu cầu đối tác của mình là nhà thầu Raspol của Tây Ban Nha phải rút ra khỏi khu vực này. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đã lên tiếng yêu cầu hãng năng lượng của Tây Ban Nha, Repsol, ngưng khai thác một dự án ở khu vực ngoài khơi bãi Tư Chính làm VN bị thiệt hại khoảng 200 triệu đô la đã đầu tư vào dự án có trữ lượng 45 triệu thùng dầu và 172 tỷ feet khối khí gas.

"Dự án ở khu vực ngoài khơi phía bãi Tư Chính" chính là mỏ dầu khí ‘Cá Rồng Đỏ" – nơi mà vào tháng Bảy năm 2017, cả PetroVietnam lẫn Repsol và chính quyền Việt Nam đều âm thầm "giương cờ trắng" đầu hàng TQ và cuốn gói ra khỏi nơi đây, một khu vực nằm trong thềm lục địa của VN. Nguồn: https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-43514595

Giờ đây những hoạt cảnh của Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Thị Kim Ngân trong mấy ngày qua chỉ là để che mắt nhân dân về việc chúng đã bán khu vực bãi Tư Chính cho đàn anh csTrung Quốc từ nhiều năm qua
Kịch bản tại khu vực Bãi Tư Chính 7/2019 không khác gì kịch bản tại đảo Gạc Ma vào năm 1988 với xác của 64 chiến sĩ HQND

Hành động bán nước này của đám chóp bu lãnh đạo đảng csVN được đậy kín trong những cái lu chống ngập của PGS/TS Phan thị Hồng Xuân để nhân dân không chú ý đến việc bán đảo Tư Chính. Tội ác này của csVN sẽ được ghi nhận, để định tội trước toà án nhân dân của nước VN dân chủ tự  do hậu cs.

… Dân Việt ơi!… chớ thờ ơ vô cảm
Hãy noi gương lớp trẻ Hồng Kông
-Người khởi động mùa xuân nhân loại
Nã thẳng viên-đạn-dân-chủ-tự-do
Làm lung lay thành trì xã hội chủ nghĩa
-Kẻ gây khổ đau nhân loại đã bao năm!…

… Một dân tộc cam chịu nhục hèn!…
Như bầy cừu trơ nhìn đồng loại
Bị xé xác!… vì chưa phải là mình!…
-Là tự giết mình trước bầy lang sói!…

… Vẫn biết tự do dân chủ là chính nghĩa
-Quyền làm người Thượng đế đã ban cho
… Nếu không tự cứu lấy mình
Trăm năm vẫn nhục!… ngàn năm vẫn hèn!…

… Dòng giống Việt con Hồng cháu Lạc
Giặc Bắc phương từng thất đảm kinh hồn!…
Ba lần ta thắng Nguyên-Mông!…
Chôn “danh bách thắng”!… vùi thây Bạch Đằng!…

Việt ta uy mãnh thần kỳ!…
Con châu chấu nhỏ!… nghiêng xe Tống triều!…
Mùa xuân Nguyễn Huệ danh lừng!…
Giặc nhà Thanh phải cúi đầu, nhục thân!…

… Hãy đứng thẳng!… vượt thắng nỗi sợ hãi!…
Việt tộc ta không hề biết cúi đầu!…
…Hãy đứng dậy hôm nay trước khi quá muộn!…
Khóc hận thiên thu nhìn con cháu mọc đuôi sam?!…

( Trích thơ HỒNG KÔNG HÔM NAY
VIỆT NAM NGÀY MAI của thi sĩ Kiu Vũ)

Tham luận chính trị - Hậu Duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng 15.7.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét