Powered By Blogger
PHÓ GIÁO SƯ_TIẾN SĨ LU PHAN THỤ HỒNG XUÂN
BỘ MẶT CỦA TRÍ THỨC ĐỎ THỜI ĐẠI HCM
Cơn bảo về cái "LU" tới nay đã 4 ngày rồi mà vẩn chưa giảm cường độ trên FB. Đây là một hiên tượng về văn hoá đần của một số trí thức đỏ trong bộ máy lãnh đạo các ban ngành trên 3 miền đất nước của thời đại HCM, đó là trường họp của bà Phan thị Hồng Xuân.

Tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP. HCM khóa IX vào chiều ngày 12/7, Phó giáo sư - tiến sĩ Phan Thị Hồng Xuân - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Dân tộc học - Nhân học TP.HCM - đã bất ngờ đưa ra lời đề nghi với UBND TP.HCM về sáng kiến trang bị lu nước để chống ngập khiến cả hội trường xôn xao. Cụ thể, tại phiên thảo luận về chống ngập, bà Xuân đề nghị sáng kiến: "nên trang bị lu nước cho người dân để phòng chống ngập cho TP.HCM"
Nữ PGS.TS này lý luận rằng, người dân ở nông thôn thường trang bị các lu nước rất to để mỗi lần mưa xuống là hứng nước mưa, vừa tích trữ được nước sinh hoạt vừa giảm lượng nước trôi ra ngoài gây ngập úng.

Được biết bà PGS.TS này là một nghị viên của Hội Đồng ND/TP.HCM, qua phát biểu của bà này người ta thấy được chân dung của bộ mặt trí thức đỏ nước CHXHCNVN. Đám trí đỏ này  thăng quan tiến chức không bằng thục tài mà bằng  hai đầu gối, nước bọt , quan hệ gia tộc  và với cây dù của đảng csVN.

 Bà Xuân là một thức trí thức núp dưới cái dù của đảng csVN, miệng ngậm vàng bước vào các cơ sở công quyền. Sau phát biểu gây bảo của bà dân cư mạng xúm nhau săn tìm lý lịch của bà, thì được biết mẹ bà này là chị của Bộ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn văn Thể, bà này kêu ông Thẻ bằng cậu. Ông Bộ trưởng Thế từng vang danh với con đường sắt Cát Linh Hà Đông đã sắp tắt thở sau 8 năm thi công-một con đường sắt đọi vốn từ 8000 lên 18000 tỷ đồng, nhưng chũng không sao chào đời theo đúng qui trình của các lãnh cao cấp Bộ GTVT, thì đúng ra con đường sắt này phải ra khỏi bụng mẹ từ tháng 12/2018. Vừa qua Hộ Đồng Nhân Dân các ông bà cụ nghi TP hà Nội lại một lần nửa giơ tay lên để mượn thêm vốn nhà nước cứu con đường do nhà thầu TQ khởi công từ năm 2011 cho đến nay. Xem nguồn:https://cafeland.vn/tin-tuc/uong-sat-cat-linh-ha-ong-boi-tin-lan-thu-8-thach-thuc-du-luan-79696.html


Bà Phan Thị Hồng Xuân ngây ngô lý luận rằng, chỉ cần mỗi nhà có một cái lu đựng nước là thành phố giảm ngập, đây là kinh nghiệm dân gian Việt Nam và học tập kinh nghiệm từ Nhật. Kiến thức chuyên nghiệp của bà PGS/TS hoàn toàn rỗng tuếch,và chỉ làm trò cười cho người dân.

Thực tế người Việt ở nông thôn xưa kia chỉ dùng lu chứa nước mưa để uống chứ không phải chống ngập. Còn người Nhật chưa bao giờ dùng lu để chống ngập mà đó là một hệ thống, chứa, dẫn, điều tiết nước quy mô rất lớn.

Một điều đáng nói là sau khi phát biểu của bà Xuân được lan rộng trên mạng, một trận cuồng phong với lượng ném đá chưa từng thấy trên mạng FB đã nổi lên trên mạng xã hội, theo ước tính của người dân, thì số đá này có thể làm được  thêm con đường cao tốc Bắc Nam thứ hai.

Chuyện cái "lu" của bà Xuân được một số báo lề phải bênh vực cho sáng kiến này và các bồi bút thi nhau tính toán con số lu để cung cấp cho dân cư TP.HCM trong mừa mưa  2019 này, một bồi bút có tên là Vũ ngọc Bảo đã làm một phép tính về số lu chứa lượng nước mưa để chống ngập cho thành hồ, bài viết của bồi bút này được đăng trên báo Pháp Luật ngày 13.7.2019 như sau

PHÉP TÍNH NGU VỀ CÁI LU CỦA ĐÁM BỒI BÚT

Theo thông tin trên trang Wiki về TP.HCM thì dân số TP hiện là 8.637 triệu người trên diện tích đất là 2.061 km2. Trong đó có 7.087 triệu người sống trong 19 quận nội thành với diện tích tổng cộng là 494,33 km2. Do hiện tượng ngập lụt chỉ xảy ra trong nội thành, hơn nữa lượng mưa tại nội thành cao hơn nên chúng ta cân nhắc tính toán cho nội thành về tính khả thi của đề xuất.

Chúng ta giả sử TP trang bị cho mỗi hộ nội thành một cái lu, bình quân dân số một hộ là bốn người như vậy chúng ta cần 1.772 triệu cái lu. Còn nếu trang bị mội người một cái sẽ là 7.087 cái lu.

Như vậy, giả sử mỗi người trang bị một cái lu 1m3 khi tổng số nước có thể chứa là 7.087 triệu m3 còn mỗi nhà một cái lu sẽ chứa được 1.772 triệu m3.

Lượng mưa trung bình TP. HCM hàng năm khoảng 2.000mm/năm, trong khoảng 155 ngày có mưa. Ngày có mưa nhiều khoảng 200mm. Tạm tính là những ngày có thể gây ngập lụt là lượng mưa khoảng 100mm/ngày. Suy ra tổng lượng nước mưa vào quận nội thành ngày mưa 100mm (gọi là mưa nhiều). 41,8 triệu m3.

Nếu mỗi nhà một cái lu 1m3, thì lượng nước chứa 1,772 triệu m3 = 4,24 % tổng lượng nước mưa. 

Nếu mỗi người có một cái lu thì tổng lượng nước mưa chứa được khoảng 7.087 triệu m3 chứa bằng 17%  lượng nước mưa. Nguồnhttps://plo.vn/ban-doc/y-kien-ban-doc/lu-hoan-toan-co-kha-nang-chong-ngap-845766.html
Cái ngu của các thiên tài toán học gia nô không cách biệt quá xa với cái ngu của bà Xuân là bao nhiêu. Nhìn chúng làm tính để bênh vực cho cái ngu của bà PGS.TS Xuân, để thấy chúng là một bầy "đại ngu chỉ vì cái "LU", nếu bà Xuân không lên tiếng, lũ gia nô chung quanh bà Xuân không làm tính giùm cho bà Xuân thì không ai biết chúng ngu.

Chúng có thể rùm beng về cái "Lu" bà Xuân trên hàng chục tờ báo của hệ thống truyền thông gia nô đảng. Nhưng ngược lại về tình hình biển Đông ở Bãi Tư Chính, khi Tàu Cộng hoành hành ở ngoài bờ biển VN thì chúng im như chó cúm. Cái ngu và hèn của bọn này là thế đấy! Một thứ trí thức gia nô, trí thức đỏ khôn nhà dại chợ!! Với dân chúng có thể đem hàng trăm lực lượng CS cơ động, dân phòng và đũ các loại đển để đánh dân cưởng chế cướp nhà cướp đất...Nhưng khi giặc đem tàu vào hải phận của VN thì chúng tìm giải pháp sống chung hoà bình với giặc, đúng theo các công ước quốc tế về biển (?). Với Hải Tặc thì bọn này lịch sự dùng luật ra để nói chuyện với cướp, ngược lại với dân thì chúng dùng bầy đàn đi cướp nhà dân bằng luật cao bồi!! Đất nước chúng tôi vói một đảng hèn hơn 70 năm chục năm làm mưa gió trên chính trường VN. Mẹ VN phải thổn thức hàng giờ hàng phút vì đám con hoang Pắc Bó.

Trở lại vấn đề cái lu, chúng nó tính toán ra số lượng nước của một lần mưa là giãm được 17% của số nước mưa làm ngập thàng phố, nhưng chúng quên rằng 7.087 cái lu chỉ chứa được số nước mưa cho một lần trời đổ mưa, chứ không thể chứa lượng nước mưa liên tục trong vài trăm ngày của mùa mưa. Trình độ toán học của bọn gia nô chỉ ở một chừng mực giới hạn. Chúng quên rằng biết bao nhiêu cái lu để chứa lượng nước mưa của thành "hồ" nếu như mưa kéo dài liên tục trong nhiều ngày liên tiếp của suốt 5, 6 tháng của miền nam VN?

Mùa mưa khá rõ rệt ở miền Nam bắt đầu từ cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 cho đến hết tháng 10. Ngoài mưa và náng TP.HCM không có mùa nào khác. Thế nên khi người dân thấy mấy ông gia nô nịnh bà Xuân đã ló cái ngu tập thể của đám đảng viên cs ở thành hồ.
Chính vì đảng cs có quá nhiều đảng viên lớp 3 trường làng từ thượng tầng xuống tới hạ tầng cơ sở nên đất nước phải mang nợ ngập đầu cũng chỉ vì chử " NGU" tổ bố trên trán từng đảng viên. Chúng kéo bầu đàn thê tử ra làm quan để thoát nghèo, tên Bí thư tỉnh Hà Giang đã không ngần ngại trả lời như thế. Xem nguồn: http://vi.nnews.space/ca-nha-bi-thu-ha-giang-lam-quan-anh-em-toi-giup-nhau-thoat-ngheo-20190524.html
Sự bất hạnh của dân tộc VN hiên nay là vì trong cơ chế đảng có quá nhiều trí thức lớp ba trường làng. Các đầu lĩnh Ba Đình vì nghèo nên phải cố gắng bằng mọi giá để cướp cho được miền nam VN, để rồi bán từng phần đất nước cho Tàu Cộng - một phần trừ nợ chiến tranh, một phần chia chác nhau trong thượng tầng lãnh đạo. Nhìn đảng viên cs thi đua xây biệt phủ, đi xiêu xe, nhậu nhẹt hàng chục ngàn đô la cho một lần nhậu.... để thấy tư duy của đảng viên cộng sản chỉ là để làm lợi cho bản thân, gia đình, người thân của chúng và lợi ích nhóm, hàng trăm công trình đắp chiếu, làm ăn tới đâu lỗ tới đó...Chúng phá hoại đất nước đến mức không còn bút mực nào để viết hết ra tội trạng của chúng với dân tộc và đất nước VN. Một đất nước mà thành phần lãnh đạo đất nước không dám minh bạch tài sản của mình trước quốc dân khi được kêu gọi kê khai tài sản? Tham qua trên 3 miền đất nước như giòi bọ nhúc nhich đầy khắp nơi. Chỉ còn lại một số có chút ít lương tâm thì yên phận giương mắt nhìn bầy giòi bọ ngày càng phát triển mà không làm sao ngăn chận.
Tóm lại từ chuyện cái lu mớii thấy được cái ngu dốt lớp 3 trường làng trong hàng đảng viên cs đang lãnh đạo trong các ban ngành của bộ máy tà quyền csVN, con số thiệt không sao mà đếm hết!

Đám lớp 3 trường làng này rất khinh thường kiến thức của người dân nên chúng tha hồ mở miệng thúi ra để phát ngôn bất chấp hệ quả của câu nói sau đó!

Người viết xin được dẩn chứng một số các câu nói ngu của các lãnh đạo cs VN, đứng đầu là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với cụm từ: Cờ, mờ, sờ, đờ", Ma dzê in VN. Xin mời xem clip video ghi lại hình ảnh và những câu nói "ngu"của đám quan chức csVN, dưới đây: https://www.youtube.com/watch?v=bxQZvj8Mdgk



Chuyên về cái lu chống ngập cho thành "hồ" của bà PGS.TS Phan thị Hồng Xuân  ngày hôm nay làm người dân nhớ lại sáng kiến của PGS.TS Bùi Hiền cách đây 2 năm khi ông này phát minh ra bộ chử cải cách sau 20 năm nghiên cứu (?). Bộ chử tiếng Việt cải tiến của y đã được  Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Tổng thư ký Hội ngôn ngữ học Việt Nam và đương kim Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, bình luận như sau:
"Nếu cải tiến chữ Quốc ngữ theo đề xuất này thì các học giả sẽ trở thành người vừa đọc vừa đánh vần, viết sai chính tả, phải đi học lại từ đầu; tất cả các tài liệu khoa học sẽ thành văn bản cổ, chỉ các nhà nghiên cứu về chữ cổ mới có thể đọc được."
Câu chuyện cái lu lòi ra cái ngu của các đầu lĩnh Pắc Bó và trí thức đỏ thời đại  HCM là câu chuyện dài nhiều tập kể hoài không hết. Nhưng người viết đành phải ngưng vì phải đi mua mấy cái lu gấp để chóng ngập, không thì đám công an đến thu phí vì không làm theo lời cháu Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Nguyễn văn Thế thì khổ đời dân nghèo vì phải trả đũ thứ phí nay lại thêm phí chống lời khuyên của cháu ông Bộ trưởng Bộ GTVT.

Biên khảo Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 16.7.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét