" MẠNG NGƯỜI KHÔNG QUAN TRỌNG" - ĐỪNG LẤY LÀM LẠ TRƯỚC BẢN CHẤT PHI NHÂN CỦA NGƯỜI CỘNG SẢN !!!
Nhân tính, thú tính có sẵn trong mỗi con người, loài người cần phải vận dụng bản năng tri thức của một sinh vật thượng đẳng nhằm loại trừ thú tính man rợ trong bản thể để hướng tới nhân tính văn minh trong tiến trình phát triển tư tưởng của con người. Trong việc làm đó luật lệ, giáo dục và tôn giáo đóng góp rất quan trọng trong việc đánh bại thú tính gia tăng nhân tính. Nếu không đánh bại được thú tính thì con người trở nên man rợ, cần phải cách ly với xã hội loài người , nơi mà môi trường sinh hoạt chung của những con người lương thiện.

Từ xưa cho tới ngày hôm nay, một yếu tố quan yếu mà con người thường hay sử dụng để cảm hóa trấn áp thú tính đó là đặt ra các luật lệ để kìm hãm sự phát tiết của thú tính nơi nội tâm của con người. Tuy nhiên cũng có ngoại lê, vì luật lệ do con người đặt ra thì con người cũng có thể dùng nó để tăng thêm thú tính thay vì giảm bớt nồng độ, đó là trường hợp của các nước độc tài toàn trị, các nước này thường sử dụng luật pháp hay tôn giáo làm bình phong để che chắn cho chế độ và các thành viên của chế độ, điển hình là CHXHCNVN một đất nước mà "Luật lệ" là hình thức để bảo vệ độc tài, che mắt thế giới về một nhà nước dân chủ pháp trị trá hình - chỉ mang tính hình thức mà không có nội dung. CHXHCNVN được ban tuyên giáo phô trương như là một nhà nước dân chủ XHCN - bản chất dân chủ của nó hơn hẳn các nước dân chủ tự do gắp trăm làn (?!) và pháp trị của nhà nước CHXHCNVN chính là sự bốc thơm cho cái gọi là luật đảng - đảng viên đảng cộng sản được ưu đải trong " Luật do đảng csVN  ban hành" và luật của đảng làm ra để bảo vệ sự tồn tại của đảng không mang tính công bằng của một nhà nước Dân Chủ Pháp Trị, một nhà nước mang danh là Dân Chủ Pháp Trị, thì phải có cái quyền chế tài không thiên vị hay bao che từ cấp lãnh đạo cao nhất trong xã hội, cho tới thứ dân khi phạm luật.

Một chính đảng, muốn nắm được chính quyền theo mô thức vương đạo, ít ra phải chứng tỏ trước nhân dân là một đảng chân chính, vững mạnh về tổ chức, đưa ra được các chủ trương, chính sách ích quốc, lợi dân mang tính thuyết phục và khả thi. Đảng cộng sản VN trong quá khứ và hiện tại đều không chứng minh được điều vương đạo này trước quốc dân - đảng csVN với thượng tầng là những thành phần lãnh đạo thiếu đạo đức không có khả năng lãnh đạo và điều hành đất nước. Đảng chỉ là một tập hợp phát triển nhờ vào vũ lực và sự tuyên truyền dối trá để lừa bịp đồng bào của mình và dư luận thế giới. 

Người dân sống trong xã hội hiện nay không ít lần đã từng băn khoăn, thắc mắc lẫn phẫn nộ về cách đối xử giửa người và người bằng những hành động rất dã man , dù biết rằng nhân tính được khuyến khích, đề cao nhưng thú tính vẫn tồn tại một lượng rất lớn trong mỗi con người ngày hôm nay vì giáo dục đào tạo đã không chú trọng đến nhân bản. Con người chỉ biết chạy theo vật chất những cám dổ trong nếp sống, chạy theo nếp sống các nước tư bản, bỏ lại các yếu tố cần thiết trong việc chăm sóc và đào tạo con người theo hướng THIỆN của "nhân chi sơ tính bổn thin" phải triệt để tận diệt thú tính để nhân tính lên ngôi - đã có nhiều biện pháp, từ giáo dục cho đến cưỡng bức nhằm ngăn chận thú tính bùng phát gây ảnh hưởng đến cuộc sống lành mạnh của xã hội loài người, từ lúc con người biết sống thành tổ chức cộng đồng đến tổ chức nhà nước văn minh thời nay. 


ĐẢNG CỘNG SẢN KHÔNG CHỦ TRƯƠNG ĐÀO TẠO CON NGƯỜI LƯƠNG THIỆN 

Tư tưởng của những con người Tư Bản Đỏ ngày nay đều có chung một mẩu số, họ xem con người ngang với những phương tiện để họ đi lên trong sự nghiệp phục vụ cho nhóm thiểu số lợi ích.Trên thực tế, đảng csVN là một tập đoàn có nhiều chính trị gia bất chính, bất lương, đã làm mất niềm tin của nhân dân, khiến màu săc chính trị bị thay màu, vì số đảng viên với bản chất vô đạo đức, vô nhân tính tồn tại quá nhiều trong đảng. 

Con người khác với con vật là khi gần gũi, phát sinh ra yêu thương và có sự gắn kết những con tim, gắn kết tình ruột thịt, máu mủ lại với nhau Nhân tính là yếu tố căn bản để phân biệt giữa Người và Động vật máu lạnh - Nhân tính được hình thành nhờ chính con người và cũng sẽ mất đi khi con Nnười bỏ rơi và lãng quên nó. Nhân tính có thể tìm thấy nơi con người khi gặp khó khăn, hoạn nạn con người sẵn lòng chia sẻ, giúp đỡ nhau, trong tình tự dân tộc như " chị ngã em nâng", " Thương người như thể thương thân", "bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn" .. " đó chính là Việt Đạo, là truyền thống nhân bản của tổ tiên VN đã để lại qua Ca Dao, Tục ngữ, Ngạn ngữ..phát xuất từ khi có mặt nền văn hóa Văn Lang trên nước ta

Tinh thần biết qúy trọng con người là yếu tố quan yếu trong việc xây dựng chế độ cưu mang nhiều con người tốt thay vì quá nhiều con người xấu. Để có được một xã hội hài hòa công bằng giửa các giai cấp khác nhau trong xã hội, còn tùy thuộc vào nền giáo dục đào tạo của chế độ. VNDCCH từ lúc khởi đầu xây dựng một nước XHCN đúng mực, hồ chí minh từng khẳng định :"giáo dục có vai trò hết sức to lớn trong việc cải tạo con người cũ, xây dựng con người mới, bởi "Thiện, ác vốn chẳng phải là bản tính cố hữu, phần lớn đều do giáo dục mà nên", từ đó ngành GD và ĐT miền bắc đua nhau thực hiện lời vàng ngọc này của bác.  Giáo dục cộng sản đặt trọng tâm vào việc đào tạo con người phục vụ cho đảng và xây dựng XHCN nặng về tuyên truyền chính trị, thế nên, đến nay hơn nửa thập kỹ, nền giáo dục đào tạo của VNDCCH và CHXHCNVN đả sản xuất ra được một hàng ngũ tham những thối nát nhất trong lịch sử VN,  vô tâm với sự tồn vong của đất nước, vô đạo với ngay với chính dân tộc mình-sẳn sàng hy sinh hàng triệu thanh niên miền bắc, để xua vào cuộc chiến vô nghĩa xâm lăng miền nam - được chỉ đạo bởi đệ tam quốc tế cộng sản,  họ sẳn sàng phản bội đất nước trong sự nghiệp làm tay sai cho thiên triều, như là dâng đất, biển , đảo cho đàn anh môi hở răng lạnh Trung Cộng. 

Nơi các nước văn minh sự đào tạo phát triển " con người" là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng xã hội đạo đức và công bằng", để hổ tương vai trò này của nhà nước rất cần đến sự hổ trợ của tôn giáo, đó là một sự đóng góp rất cần thiết và thiết thực trong vai trò hướng thiện con người. Một quốc gia không có sự giúp đở của tôn giáo và giáo dục không đề cao giá trị nhân bản trong đời sống hàng ngày sẽ đưa đến một xã hội mà con người bị tha hóa về mặt đạo đức, đưa đến tình trạng xã hội đầy bất ổn mọi bình diện.  "Con người” với bản tính THIỆN (không ÁC TÍNH) là cứu cánh cho sự tha hóa về đạo đức. Chăm lo đến con người, biết quí trọng con người, coi con người là động lực chính của mọi sự phát triển, để từ đó có thể kết tụ được một xã hội tốt đẹp và thăng hoa - Ngược lại, trong chế độ độc  tài toàn trị "con người" không còn đáng được trân trọng, đạo đức suy đồi, xã hội xuống cấp - Điu này thấy được qua một thí dụ tuy nhỏ nhưng rất điển hình về sự việc va chạm trong lúc giao thông mới cách đây vài ngày, giửa hai xe, môt là của nữ đảng viên đảng cộng sản VN,  bà Dương Thị Thùy Trang, Chánh văn phòng Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng với một người khác là một anh sinh viên. Sau khi xảy ra tai nạn , bà này không hỏi han gì đến thương tích của anh sinh viên lái xe gắn máy ngã xuống đường và bị thương tích. Bà tài xế xe du lịch này chỉ chú ý đến chiếc xe hơi của mình có bị hư hao hay trầy xước gì không? không đếm xỉa gì tới anh sinh viên bị thương, đã vậy còn huênh hoang tuyên bố trước nhiều người đang có mặt tại hiện trường: "mạng người không quan trọng" một cách rất thản nhiên...đây là thứ tư tưởng cặn bã không phải chỉ có nơi một cán bộ đảng viên như bà Dương Thị Thùy Trang mà người dân còn thấy nó hiện diện khắp nơi trong tư duy của hầu hết bốn triệu đảng viên đảng csVN. Hậu quả của một chính sách giáo dục không chú trọng về việc phát huy nhân tính mà chỉ biết chú  trọng đến chính trị và những con người chỉ biết chăm sóc có bộ lông bên ngoài thân hình của mình giống như loài thú, loại giai cấp này ngày càng sống xa rời với xã hội nhân bản.

CÁC PHÊ PHÁN VỀ NỀN GIÁO DỤC CỦA CỘNG SẢN HIỆN NAY

Trong hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung Ương đảng khóa XI, thảo luận về cải tổ giáo dục, Tiến sĩ Hoàng Tụy, một nhà giáo lão thành và nhà toán học quốc tế đã phát biểu : Giáo dục của ta đang lạc điệu không giống ai, sự «không giống ai» nầy đôi khi chúng ta tự coi là bản sắc độc đáo để tự hào và cố gìn giữ. Sự lạc hướng, lạc điệu nầy nhìn từ gốc vấn đề tức là từ triết lý giáo dục, tư duy, quan niệm cơ bản về mục tiêu đường lối, cung cách làm giáo dục. Nói cách khác, nhà trường không thể chỉ dạy chữ, dạy kiến thức mà còn phải dạy làm người


Một em học sinh tại Hà Nội mới 14 tuổi, đã phải dùng từ “thối nát” để miêu tả giáo dục VN dưới thời xã hội chủ nghĩa, mà em cho rằng dù có “cải tới, cải lùi” cũng vô phương cứu chữa, cần phải dẹp bỏ và “làm lại từ đầu” qua một cuộc “cách mạng giáo dục”. Giáo dục đào tạo của chế độ “Thối nát “ đến nỗi một cô giáo hiệu trưởng sẵn sàng bưng bít chuyện một ẹm học trò lớp 2 vô phước bị xe hơi của cô do tài xế lái thẳng vào sân trường đâm gẫy đùi. Cô hiệu trưởng cũng sẵn sàng bịt miệng hàng trăm giáo viên, hàng ngàn học sinh, áp lực họ nói theo điều dối trá để chạy tội cho cô. Hóa ra cũng cô hiệu trưởng này từng thành lập “quỹ đen” nhằm ăn chận tiền học sinh.https://news.zing.vn/hoc-sinh-gay-chan-gia-nhu-co-hieu-truong-xuong-xe-xin-loi-post722089.html

 “Thối nát” đến nỗi một học sinh cấp 3 tại Hà Nội bị chấn thương trong một vụ nổ phòng thí nghiệm, dẫn đến bỏng cấp độ 3, mà vụ nổ lại bị nhà trường giấu nhẹm để tránh né trách nhiệm. https://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/nu-sinh-phan-dinh-phung-bong-nang-vi-no-trong-phong-thi-nghiem-3538059.html



Nền giáo dục CHXHCNVN đang xuống dốc vì không những thiếu chuyên môn, thiếu tổ chức mà còn thiếu đạo đức – một nhân phẩm cần có nhất của nghề dạy học. Rồi lại thấy xảy ra hiện tượng cần “hồng” hơn “chuyên”, khi sinh viên được duyệt xét vào đại học không bởi trình độ học vấn, mà dựa trên lý lịch gia đình; khi hiệu trưởng và giáo viên sẵn sàng cấm sinh viên học sinh xuống đường biểu tình chống Trung Quốc, họ đang sẳn sàng cho hành động phản quốc ngay trước mặt các sinh viên hay học sinh của mình. Sách giáo khoa bậc tiểu học đề cao việc phi nhân trong các phép tính cộng trừ. Dạy cho những mần non biết yêu các ác cái mất đạo đức của hồ chí minh và đảng csVN. Biết thương cái khát máu của Stalin, Mao những tên đồ tể khát máu trên thế giới trong thế kỷ 20, lối giáo dục hoàn toàn đi ngược với truyền thống nhân bản của Việt Đạo. Một đứa trẻ từ nhỏ được hấp thụ trình độ như vậy, khi lớn lên, con người trong XHCN chỉ có hình thù là giống con người, nhưng cái tâm là súc vật với nhiều thú tính. Do đó VN hiện nay là nước đứng đầu về nạn ung thư - nhiều thứ hai trên thế giới vì con người thiếu đạo đức, trong mua bán và VN cũng đang đứng trong top 3 về việc phá thai. Các Tướng CA là trùm các đường dây buôn lậu và đánh bài trên mạng, đây là giai cấp hèn vói giặc ác với dân.  Các cán bộ đảng viên thượng tầng, trung tầng thi đua xây biệt phủ. Ngày nay trong xã hội VN, bước ra đường thì cướp dạo còn trong nhà đôi khi cũng không yên thân vì nạn cướp có giấy tờ hành nghề...Xã hội thối nát chưa từng thấy, vậy chứ bộ máy tuyên truyền cứ ra rã với thành các thành tích tưởng tượng từ các quan tham trong hàng ngũ lãnh đạo hiện nay.

Trong khi đó tại miền Nam thời trước 1975, các nhân sự lãnh đạo đất nước đều xuất thân từ nền giáo dục nhân bản bản, dân tộc và khia phóng bước ra vơi thực tài thật sự trong cái học của họ, bộ trưởng hay tổng trưởng giáo dục được bổ nhiệm là những người xuất thân từ ngành giáo dục và các vị khoa trưởng không do Bộ giáo dục bổ nhiệm mà được bầu từ các giáo sư hội đồng khoa. Theo giáo sư Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thứ Trưởng Bộ Văn Hóa Giáo Dục và Thanh Niên VNCH, “ Những gì thuộc phạm vi chính trị nhất thời đều phải ngưng lại trước ngưỡng cửa học đường”. Giáo dục thời VNCH là công việc chuyên môn của những người làm giáo dục chứ không thuộc phạm trù chính trị , và chính sự độc lập giữa giáo dục và chính trị là nhân tố tạo ra những thành tựu. 

Dựa trên nền tảng nhân bản, dân tộc và khai phóng, người học sinh miền Nam từ lớp mẫu giáo đến hết bậc Trung Học đều được dạy môn Công Dân Giáo Dục. Ở bậc tiểu học học sinh được dạy về quyền và bổn phận của một công dân. Lên Trung Học Đệ Nhất Cấp, học sinh được giảng dạy về: Cá nhân và gia đình, tổ chức ở học đường, bổn phận của học sinh, đời sống xã hội và tôn giáo, quyền và bổn phận một công dân. Bước sang Đệ Nhị Cấp nhà trường tiếp tục giáo dục về Quốc Gia, Liên Hiệp Quốc, Phong Tục, Kinh Tế, Chính Trị....Mặc dù giáo dục độc lập với chính trị, học đường miền Nam vẫn rèn luyện học sinh trở thành những công dân với ý thức chính trị và ý thức dân chủ để sẵn sàng đóng góp cho xã hội, đất nước và nhân loại. Độc lập vì thế không có nghĩa là “phi” chính trị mà là không bị phụ thuộc vào các đảng chính trị, đảng cầm quyền hay chính quyền. Giáo dục VNCH đã xây dựng được một xã hội mà vương đạo là hướng tiến. là nền tảng của sự phát triển chân thiện mỹ do đó con người sống trong xã hội biết coi như đồng bào, thương yêu đùm bọc lẩn nhau không như xã hội hiện nay.

Tóm lại: Trong xã hội VNCH rất ít những con người mang thú tính kể luôn những người cầm súng đều là nhưng người được đào tạo trong một môi trường nhân bản rất tốt. Và những con người như bà Dương Thị Thùy Trang thì lại càng không có trong xã hội VNCH. Bà Trang chi là lớp người không có nhân tính, đại diện cho chế độ độc tài độc đảng, khinh rẻ mạng sống con người, một thứ vô đạo ( không có tôn giáo), nên loại người này chỉ sở hữu một tư duy chứa đầy thú tính. Mượn vần thơ trích trong bài thơ " 2018 nhìn lại non sông" của thi sĩ Phan Huy để thay lời kết.

Tại sao oan nghiệt thế này?
Cả một xứ sở đắng cay nhục nhằn
Trước bầy thổ phỉ vô luân
Tay sai quốc tế phi nhân bạo tàn
Tại sao chính nghĩa Cờ Vàng
Thua đau trước ngọn cờ hoang búa liềm
Để cho đảng cướp Lê nin
Nắm đầu nòi giống nhấn chìm nô vong

Ngày nay nhìn lại non sông
Tang thương dâu bể mênh mông đất trời
Chín mươi triệu kiếp con người
Lỡ lầm tuyệt vọng khóc đời khổ đau
Trong lăng lão tặc ma đầu
Tiểu nhân đắc ý vểnh râu nằm cười
Trên ngôi đảng cướp đười ươi
Tham tàn quỉ quyệt hơn mười lần xưa.
(thơ Phan Huy)

Lý Bích Thủy 5.5.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét