ĐẠI SỨ NHẬT GỬI THƯ CẢNH CÁO THỦ TƯỚNG VN ĐỪNG QUỴT  47.000 TỈ

VN trong thời cộng sản trị  là một Quốc Gia với những lãnh đạo với trí tuệ bại liệt về khả năng xây dựng đất nước, tạo hạnh phúc cho người dân, họ chỉ còn có một dây thần kinh tốt nhất là phá hoại, nên không thể nào đứng vững được trên đôi chân của mình, các trí tuệ cộng sản chỉ biết làm sao để có thể dựa dẫm được vào nước khác,  hết dựa vào Liên Xô rồi tới Tàu Cộng. Năm này qua năm khác chỉ biết vay mượn nợ, để có tiền đút túi và duy trì sự sống cho nhóm chuyên viên phá hoại dất nước. Đây chính là định hướng XHCN về chiến lược trồng  người và các chuyên gia kinh tế của bác và đảng.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio, ngày 26/11/2018 đã gửi thư tới Thủ tướng Việt Nam, Bí thư thành ủy TPHCM và các lãnh đạo bộ ngành, cho biết TPHCM đã “chậm thanh toán” cho các nhà thầu thi công và nhà thầu tư vấn số tiền lên đến hơn 100 triệu đôla (tính đến ngày 16/11). Đây là tuyến đường sắt được thực hiện bằng vốn ODA của Nhật Bản từ năm 2007. https://news.zing.vn/tuyen-metro-so-1-o-sai-gon-va-la-thu-canh-bao-cua-dai-su-nhat-post894548.html

Báo Tuổi Trẻ trích thư của Đại sứ Nhật cho biết dự án được đánh giá là “rất quan trọng” này đã không được chính phủ Việt Nam phân bổ ngân sách từ tháng 10 năm ngoái vì sự chậm trễ trong việc phê duyệt quyết định điều chỉnh đầu tư.
Tuy nhiên đến năm 2009, mức đầu tư này đã được tính toán lại và “đội vốn” lên gần gấp 3 lần, tới 47.000 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay ODA của Nhật là gần 42.000 tỉ đồng (88,4%) và phần còn lại là vốn đối ứng của TPHCM. Việc điều chỉnh này cũng khiến cho dự án phải lùi lại 6 năm, đến năm 2012 mới được chính thức khởi công lại.
Được biết, tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên được Thủ tướng Việt Nam thông qua vào năm 2006. Sau đó, Việt Nam ký vay vốn ODA của Nhật Bản để thực hiện dự án này vào năm 2007, với tổng mức đầu tư ban đầu là 17.000 tỉ đồng.

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên ban đầu thuộc Dự án nhóm A theo quyết định số 1453/QĐ-UBND ngày 6/4/2017 của UBND TP.HCM. Tuy nhiên, dự án sau khi điều chỉnh thuộc tiêu chí dự án quan trọng quốc gia theo Nghị quyết số 49/2010/QH12 ngày 12/9/2010 của Quốc hội.

Trong đó, gói thầu xây dựng đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố mới đạt khối lượng 50%. Còn gói thầu xây dựng đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son đạt 66%. Trong khi gói thầu xây dựng đoạn đi trên cao và depot đạt 77%. Cuối cùng, gói thầu mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ra và bảo dưỡng đạt 32%.
Dự án bắt đầu triển khai từ tháng 3/2007 và dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2018. Thế nhưng, sau hơn 10 năm triển khai, Metro Bến Thành - Suối Tiên mới hoàn thành 56% khối lượng thi công.
Trong lá thư cảnh báo gởi đến các ban ngành và cả thủ tướng cờ mờ sờ của VN, Đại sứ Kunio cho biếthiện số tiền chậm thanh toán cho nhà thầu thi công và nhà thầu tư vấn tại dự án đã lên đến hơn 100 triệu USD (tính đến ngày 16/11/2018). Ông cho rằng áp lực lên các nhà thầu cũng đã đến mức giới hạn, đồng thời nêu quan ngại rằng nếu đến cuối tháng 12/2018 mà các vấn đề này không được giải quyết, dự án sẽ buộc phải ngừng thi công.
ĐẢNG CƯỚP CSVN CHỈ BIẾT QUỴT NỢ VÀ LỘT DA NGƯỜI DÂN
CHXHCNVN dưới  sự lãnh đạo của các trí tuệ ngu dốt,  GDP quá thấp trong khu vực, nên được Quốc tế thương tình cho vay vốn , viện trợ , tuy nhiên đến khi nhận được sự ưu đải của thế giới. Về nguồn vốn ODA,  đám tham quan lãnh đạo đất nước không biết dùng tiền đầu tư vào việc tạo hạnh phúc cho nhân dân.
Mặc khác, vì thiếu khả năng phát triên quốc gia, thay vì dùng nguồn tiền ODA  đúng nơi đúng chổ, thì lại đem đi đầu tư tràn lan vào những dự án không hiệu quả cao... cuối cùng hết vốn, lại không có nguồn tiền khác để bù đắp, ên kiếm chuyện xù nợ là chuyệ đương nhiên của đám lãnh đạo Ba Đình. Mặt khác, các  quan tham vì dốt nát thiển cận đua nhau rút ruột các dự án, vơ vét ngân sách đưa đến tình trạng suy kiệt nền kinh tế và Ngân Sách Nhà Nước. Đám tham quan này từ thượng tầng xuống đến hạ tầng, nhỏ ăn theo nhỏ lớn ăn theo lớn, đến như tấm gươnng Nguyễn Phú Trọng, một lãnh đạo cao cấp nhất cũng không dám kê khai tài sản một cách minh bạch, khi được dân yêu cầu.  Thế mới biết được đảng csVN chỉ là một bầy sâu đang đục ruỗng cả quê hương.
Đất nước lâm vào bế tắc từ  nhiều năm qua nên các giải quyết hay nhất của Ba Đình là nghĩ  ngay đến vấn đề quỵt nợ, là một chiến lược lâu nay được đám lãnh đạo Ba Đình  gọi là quốc sách "vơ vét" theo truyền thống của đảng luu manh.
Bối cảnh của VN ngày hôm nay là một đất nước bị phá sản toàn diện về kinh tế sau 43 năm được đảng khốn nan csVN tích cực phá hoại ở mọi góc độ. 
Nợ Quốc gia khổng lồ,  đất nước thì có hàng trăm ngàn Tiến sỹ, Thạc sỹ, chuyên gia kinh tế chiến lược lại thiếu tầm hiểu biết sâu rộng để phát triển kinh tế vĩ mô, nên tìm hết cách này hay cách khác để phát triển chiến lược hướng vào túi tiền người dân để tồn tại., tìm cách thu vét 500 tấn vàng trong dân, đánh thuế cao và đề ra nhiều thứ thuế để bòn vét tận cùng người dân - một loại thuế có một không hay trong lịch sử thuế thế giới, như thuế "đồng cỏ".. trâu bò ăn cỏ trên đất nước VN, chủ phải đóng thuế. Xem sự thật tại https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nhieu-nong-dan-thanh-hoa-phai-dong-phi-dong-co-khi-chan-tha-trau-bo-3739310.html. 

QUỐC SÁCH VƠ VÉT CỦA MAFIA CSVN

Đã vậy các chuyên gia kinh tế cọng sản còn đưa ra một đạo luật và được Quốc Hội  thông qua, có hiêu lực từ 15.1.2018,  cho phép các ngân hàng được phá sản. Tức là được phép cướp tiền của dân một cách hợp pháp trắng trợn mà không phải ra toà hay ngồi tù. Tổng thống Hoa Kỳ ông Donald Trump tìm hết mọi cách để phát triển kinh tế bằng cách hướng ngoại,  bóp cổ thằng Trung Quốc và những nước ăn bám Hoa Kỳ để tạo phúc lợi về cho đất nước và người dân của mình. Trông người mà ngẫm đến ta, người có quyền lực ở VN chỉ biết ngồi trông đợi sự bố thí của quốc tế và người Việt sinh sống ở Hải Ngoại để phát triển kinh tế. Khi bị thế giới ngoãnh mặt,  lại quay về đem dân mình ra lột da-một thứ lãnh đạo đáng khinh bỉ nhất trong lịch sử Việt tộc. Tóm lại chiến lược phát triển kinh tế của các chuyên gia Ba Đình chỉ có khả năng lột da người dân, hoàn toàn không có bản lĩnh để sánh vai cùng thế giới. Còn đám người tự nhận là "nhân sĩ trí thức" thì hùa theo đảng cướp để ca tụng, tán dương các hành động cướp bóc dân của đám cướp ngày, đám N" vô sĩ trí thức" này thường viết bài để vẻ đường cho hưu chạy, mở lối để cứu đảng cướp trước những chỉ trích gay gắt của dư luận nhằm đánh lạc hướng dân đang hướng vào đảng. Mượn bài thơ của thi sĩ Phan Huy để thay lời kết

NHỮNG THẰNG XUÂN TÓC ĐỎ Đất nước thời đại Hồ chí Minh Giữa bầy đàn đồ đảng súc sinh Nổi lên những thằng Xuân Tóc Đỏ Ma đầu quỉ quyệt tựa yêu tinh Ngày nào dưới chế độ thực dân Của bọn người mủi lỏ ngoại nhân Cũng có mấy thằng Xuân Tóc Đỏ Mà nay nhiều đến gấp nghìn lần Những Xuân Tóc Đỏ này từ đâu? Chúng biến thân từ đám bọ sâu Từ lũ chuột chù hay chồn cáo Từ bầy hổ báo hoặc diều hâu Những Xuân Tóc Đỏ này nhờ ai? Nhờ bác gian manh đảng quái thai Ban ơn thưởng huệ cho em út Đặt chúng ngồi lên những chiếc ngai Những Xuân Tóc Đỏ này đang làm gì? Chúng ngồi chót vót đỉnh quyền uy Tự tung tự tác quyền sinh sát Đất nước nhân dân chẳng kể gì Những Xuân Tóc Đỏ này là ai? Còn ai trồng khoai trên đất này! Là bầy quỉ đỏ trung ương đảng Khét tiếng tham tàn mặc thị phi. (Thơ Phan Huy)

Hậu duệ VNCH Lý Bích Thủy 30.11.2018
Hoa tự do phải tưới bằng máu
 Kỷ niệm mùa đản sinh 91 của Việt Nam Quốc Dân Đảng
(12/1927-2018)
Khi cái lạnh của mùa đông về trên xứ người, làm tôi chợt nhớ  tới cái lành lạnh mùa giáng sinh Hà Nội năm 1927,  vì nơi đó là nơi mà người Việt có thể tìm thấy được" Vị mặn của quê hương VN" đó là vị mặn của Việt tình, cái mặn mồ hôi, mặn nước mắt, mặn cả máu của bao thế hệ anh hùng gìn giữ và tưới thắm mảnh đất này như những:" đoá hoa máu Nguyễn Thái Học và các anh hùng Việt Nam Quốc Dân Đảng vị quốc vong  thân. vào đầu thế kỳ 20". 


Cái vị mặn đó được các nhà sử học mác-xít tới nay vẩn viết thiếu khách quan, thiếu trung thực về Việt Nam Quốc Dân Đảng và cuộc khởi nghĩa Yên Báy (17/6/1930) , mặc dù tên tuổi của những người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa  Yên Báy để giành độc lập từ trong tay thực dân Pháp,  được đặt tên  trên các đường phố Hà Nội và nhiều tỉnh thành lớn trên 3 miền đất nước. Những tấm gương yêu nước của những người trẻ tuẫn quốc trong cuộc cách mạng long trời lở đất vào năm 1930 để cứu đất nước nằm trong vòng tay của đế quốc Pháp, tới nay vẩn còn quá ít thanh niên trong nước và hải ngoại biết đến, thậm chí có những người như ông Nguyễn Khắc Đạm, con trai ông Nguyễn Khắc Nhu, công tác ở Viện Sử học cũng chưa bao giờ  lên tiếng về người cha anh hùng nổi tiếng của mình. 

Những góc khuất của cuộc cách mạng dân tộc đã nổ ra ở  Yên Báy cách đây 91 năm, dưới sự lãnh đạo của Việt Nam Quốc Dân Đảng, cần phải viết lại, để làm điểm sáng cho những người đang dấn thân trên con đường cách mạng dân tộc dân chủ.  Tinh thần nhiệt tình yêu nước và coi cái chết nhẹ tựa lông hồng của các lãnh tụ Việt Nam Quốc Dân đảng: luôn biết “đặt quyền lợi quốc gia dân tộc lên trên quyền lợi của đảng phái và cá nhân”, đó là một mốc son chói lọi trong trang sử cứu nước của Việt tộc.

TUỔI TRẺ NGUYỄN THÁI HỌC

Tuổi trẻ chính là những con người có thể đáp ứng mọi nhu cầu của lịch sử, luôn bước đi theo tiếng gọi núi sông. Ngày 25.12.1927, tại làng Thể Giao ngoại thành Hà Nội, những sinh viên, nhà giáo, nhà văn, nhà báo, trí thức, công nhân trẻ...của VN đã bí mật thành lập một chính đảng quốc gia để đánh đuổi xâm lược, cứu dân tộc thoát khỏi ách cai trị của thực dân Pháp, giành độc lập cho nước nhà, lấy tên là Việt Nam Quốc Dân Đảng.

Nguyễn Thái Học và Việt Nam quốc dân đảng
(Trích thơ Hồ Đắc Duy)
Quốc Dân đảng đã liên kết lại
Các đồng chí cùng ở bên nhau
Lần đầu họp ở Thể Giao
Chỉ trong mấy tháng người vào khá đông
"Hồn cách mệnh", dòng sông của Đảng
Gieo vào lòng tư tưởng vì dân
Đảng viên trong nước nhiều lần
Bầu ra tổng bộ, bao gồm mấy ban
Nguyễn Thái Học cử làm chủ tịch
Phó đức chính giữ việc chỉ huy
Trưởng ban Ám Sát: Song Khê
Ký Con, Nhượng Tống thêm nghề chế bom
Biết Thái Học: linh hồn của Đảng
Pháp cho người đeo đẳng bám theo
Năm nghìn, giải thưởng được treo
Chúng đem tiền bạc làm xiêu lòng người
Giết được người, người nào chẳng thấy
Đảng Quốc Dân tiếng dậy như cồn
Phố phường cho rải truyền đơn
Giết Tây, ám sát nổ bom vang rền...

Trong dòng sử cận đại có Nguyễn thái Học (1902-1930), một tuổi trẻ can cường thà rơi đầu chứ không cúi đầu trước giặc Pháp, ông là một sinh viên trẻ 25 tuổi được bầu làm đảng trưởng một chính đảng cách mạng có tên là Việt Nam Quôc Dân Đảng. Ông mất vì bị thực dân Pháp hành hình khi ông ở tuổi 28. Ông trở thành anh hùng dân tộc lừng danh với cuộc tổng khởi nghĩa Yên Báy ngày 10/2/1930, tuy thất bại nhưng danh thơm vẫn còn lưu truyền. Câu nói nổi tiếng của ông là: " Không thành công cũng thanh nhân".

Nguyễn Thái Học người sinh viên với tuổi ngoài đôi mươi, vốn sẵn có bầu máu nóng thương nước yêu nòi; Năm 1925, ông gửi cho Varenne, Toàn quyền Đông Dương hai bức thư đề nghị cải cách nền công nghệ ở Việt Nam, và nhất là nên thiết lập một trường Cao đẳng Thương Mại ở Hà Nội, và kèm theo cả một dự án giúp dân nghèo được sống cuộc đời tương đối dễ chịu hơn. Nhưng cả hai bức thư đều không được phúc đáp.

Chưa chịu thất vọng hoàn toàn. Tháng 6 năm 1927, Nguyễn Thái Học lại gửi đơn đến Thống sứ Bắc Kỳ, xin phép xuất bản một nguyệt san lấy tên là " NAM THANH" với mục đích là phổ biến, nâng cao trình độ Trí Đức Thể dục cho đồng bào ta, khuyến cáo Pháp nên chú trọng về Nông, Công Thương nghiệp. Nhưng cũng không được nhà cầm quyền Pháp chấp thuận, viện lý do là địa chỉ không đúng. Sự thực bởi Nguyễn Thái Học ở trong tổ chức Nam Đồng Thư Xã, nên đã bị ghi vào " Sổ đen " của sở Mật thám Bắc Kỳ.

Khi đảng được thành lập vào ngày 25/12/1927, Ông được tín nhiệm vào vị trí đảng trưởng một đảng cách mạng bí mật dùng vũ lực đế chống Pháp với nguồn vũ khí tự túc - bằng cách tự rèn luyện và chế tạo, một số khác lấy từ các lính Pháp bị giết, hoặc đột nhập vào các kho vũ khí của lính Pháp . Ông chủ trương tự túc việc trang bị vũ khí cho cuộc tổng nổi đậy, không cậy nhờ vào bất cứ một một nguồn ngoại viện nào. Tự tổ chức khách sạn, nhà in, làm báo...để kiếm kinh phí cho việc trang bị quân vụ để hoạt động, tổng lực của VNQDĐ là nhân dân VN. Trong khi đó thì đảng cs do Hồ chí Minh lãnh đạo, hết nhờ Nga, tới Mỹ, rồi tới Tàu Cộng để có vũ khí giết hại chính đồng bào mình và những người yêu nước không chấp nhận theo  Mác Mao.

Người trẻ Nguyễn Thái Học là đảng trưởng của Việt Nam Quốc Dân Đảng ( VNQDĐ) - một chính đảng đầu tiên có một chương trình dựng nước theo thể chế dân chủ kiễu Âu-Mỹ. Kế hoạch dân chủ hoá không chỉ cho VN mà cho cã Lào và Miên ( 3 nước Đông Dương) vì có sự tương quan về địa lý chính trị. Đây là chính đảng đầu tiên của VN đấu tranh dân chủ cho cã 3 nước Đông dương. Hệ tư tưởng của đảng tổng hợp từ các tư tưởng của Jean-Jacques Rousseau về cách tổ chức Xã Hội bình đẳng- như Chế độ Cộng Hoà Dân Chủ của Pháp, Cuộc cách mạng Tân Hợi 1911 và hệ tư tưởng Tam dân của Tôn Dật Tiên. Nhưng Ngyuễn Thái Học bị ảnh hưởng trực tiếp từ tư tưởng các cụ Phan Châu Trinh và Phan Bội Châu, những nhà cách mạng tiền bối trong thời kháng Pháp mang tư tưởng Dân Chủ và cách mạng nhân quyền Pháp 1789. Hai cụ Phan là những nhà đấu tranh dân chủ đầu tiên của VN. Hai cụ là những người được Nguyễn Thái Học ngưỡng mộ lẩn kính phục. Cụ Phan Bội Châu sau này trở thành đảng trưởng danh dự của VNQDĐ.

VNQDĐ là một tập hợp quốc dân không phân biệt giai cấp và thành phần xuất thân để tạo chính lực cho một cuộc Tổng Khởi Nghĩa vào ngày 19.2.1930. Cuộc cách mạng độc lập dân chủ bằng võ lực đầu tiên của VN do một chính đảng quốc gia khởi xướng vào thời ấy, hoàn toàn đứng trên đôi bàn chân của mình về nhân vật lực (ũ khí và đạn dược). Những người trẻ anh hùng VNQDĐ đã làm một cuộc cách mạng long trời lở đất khắp các tỉnh thành bắc phần, tuy cuộc cách mạng thất bại nhưng đã để lại trong lòng dân VN một tinh thần kháng giặc xâm lược thật kiêu hùng qua hình ảnh của 13 vị anh hùng  Việt Nam Quốc Dân Đảng.

Cuộc cách mạng dân tộc do VNQDĐ chủ trương thất bại, nhưng không vì thế mà VNQDĐ bị biến mất trong cộng đồng dân tộc. Các đảng viêng thế hệ đi sau vẩn noi gương của các tiền bối đi trước với lý tưởng: "Dân Tộc Độc Lập-Dân Quyền Tự Do - Dân Sinh Hạnh Phúc". Ngày nay các đảng viên Việt Quốc trong và ngoài nước vẩn âm thầm chiến đấu cùng với các chiến sĩ dân chủ khác trên mọi mặt trận để nhanh chóng  kết thúc công cuộc cứu nước đã kéo dài 43 năm qua trên quê hương chúng ta.

Mourir pour sa patrie
C'est le sort le plus beau
Le plus digne...
d'en vie...
Chết vì tổ quốc
Chết vinh quang
Lòng ta sung sướng
Trí ta nhẹ nhàng...

(Nguyễn Thái Học)

Bốn câu thơ bằng tiếng Pháp trên của Nguyễn Thái Học đọc tại pháp trường trước khi bị Pháp xử chém vào ngày 17 tháng 6 năm 1930. Nội dung bài thơ nói lên lòng tự hào được vinh dự làm người cống hiến, hy sinh cho đất nước và dân tộc, thể hiện thần thái của người tử tù hiên ngang đón nhận cái chết trước mặt kẻ thù.

Cuộc cách mạng dân tộc vẩn tiếp tục đi tới cho tới khi nào trên quê hương chúng ta không còn bóng dáng độc tài độc đảng năm quyền cai trị mà không qua bầu cử tự do, không còn kiểu dân chủ XHCN của csVN thiết lập, không còn bất công, không còn giai cấp dân oan trên 3 miền đất nước, không còn cảnh tàu lạ đâm tàu của ngư dân trong vùng biển thuôc chủ quyền VN...và nhất là phải lấy lại được những vùng biển đảo, Ải Nam Quan, 1/2 thác Bản Giốc, 11.000km vùng biển thuộc khu vực Bắc Bộ .....đã bị mất vào tay kẻ thù truyền kiếp Tàu Cộng. Chính vì những lý tưởng cao cả đó nên người này nằm xuống thì người khác sẽ đứng lên, hàng ngàn hàng chục ngàn đảng viên đã hy sinh để chống  lại hai kẻ thù nguy hiểm của Việt tộc đó là thực dân và cộng sản. 


Kỷ niệm 91 năm 25.12.1927-25.12.2018 ngày sinh nhật Việt Nam Quốc Dân Đảng , những người trẻ hải ngoại chúng tôi không quên ghi lại lời nhắn nhủ của đảng trưởng Nguyễn thái Học với các đảng viên Việt quốc còn sống sau cuộc tổng khởi nghĩa 10.2.1930 và đồng bào:

“…CHÚNG TÔI ĐI TRẢ NỢ NƯÓC ĐÂY,
CÁC ANH EM CÒN SỐNG CỨ NGƯỜI NÀO VIỆC ẤY,
CỜ ĐỘC LẬP PHẢI NHUỘM BẰNG MÁU,
HOA TỰ DO PHẢI TƯỚI BẰNG MÁU!
TỔ QUỐC CÒN CẦN ĐẾN SỰ HY SINH CỦA CON DÂN NHIỀU HƠN NỮA!
RỒI THẾ NÀO CÁCH MẠNG CŨNG THÀNH CÔNG!”

Một nén tâm hương dâng lên chư vị tiền bối và các đảng viên VNQDĐ đã hy sinh cho sự nghiệp Dân Tộc Độc Lập-Dân Quyền Tự Do -Dân Sinh hạnh Phúc.

Hậu duệ VNCH Võ thị Linh 30.11.2018
ĐÚNG NHƯ LỜI TIÊN TRI CỦA BÁC "HÙ"
"Thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng gấp mười ngày nay” 


Miền nam VN thường chỉ có 2 mùa nắng và mưa, mùa nắng nóng bức khô da, mùa mưa kéo dài 6 tháng, thành phố với hàng triệu người ngày này qua ngày nọ phải bì bõm dưới nước để kiếm sống, đó chính là một sinh hoạt của thời đại HCM trong mùa mưa. Những nơi như Quận Bình Thạnh, quận Tân Bình, quận Nhất, Gò Vấp, đường ra phi trường ngập lai láng. Riêng đường Nguyễn Hữu Cảnh, nghe nói là có hệ thống "siêu máy bơm" gì gì đó của tập đoàn Quang Trung, bơm kiểu nào "siêu" quá nên con đường này bị ngập cả ngày vẫn chưa hết ngập!
Mùa mưa trên thành phố Hồ Chí Minh năm nay, 
Ôi rầu rĩ biết bao! 
Bao năm chống ngập rồi, 
Mà giờ sao lênh láng phố phường! 
Tiền dân chi ra bao nhiêu, 
Sao chẳng làm ra ngô ra khoai! 
Ôi bao nhiêu ông cam kết thật hay, 
Nhưng nay vẫn quá ê chề! 

Mùa mưa trên thành phố Hồ Chí Minh … 
Là mùa mưa ngập úng... kinh hoàng!!!" 
( trích nhạc chế: " Mùa mưa trên TP Hồ chí Minh))


Vào lúc 15h chiều 25.11.2018 ở Sài Gòn, cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ, kèm gió giật mạnh khắp nơi, hàng loạt con đường ngập sâu, có nơi ngập từ 0,5 – gần 1 mét, khiến hàng trăm xe chết máy, phải dắt bì bõm ở những nơi như  đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7), An Dương Vương (quận Bình Tân), Phan Văn Hớn (quận 12) Nguyễn Văn Hưởng (quận 2), Tô Ngọc Vân, Kha Vạn Cân (Thủ Đức)…
Nhờ ơn đảng ơn bác "hù"  Sài Gòn nay được gọi lại cho đúng, thay vì gọi là  " Thành hồ" thì phải được gọi lại cho đúng là "Biển Hồ". Vì Sài Gòn sẽ trở thành một hồ nước khổng lồ sau những cơn mưa lớn. 


Theo như lời Ông Đỗ Tấn Long (trưởng phòng Quản lý hệ thống thoát nước mưa - Trung tâm điều hành chống ngập nước TP HCM), một đỉnh cao trí tuệ thành "hồ"  cho biết, nguyên nhân đầu tiên khiến thành phố chưa thể giảm ngập là việc triển khai quy hoạch chống ngập quá chậm (?!).Không biết 43 năm qua các ông thuộc Trung tâm điều hành chống ngập nước TP HCM, đã chèo chống cách gì mà Sài Gòn mức độ ngập ngày càng khủng khiếp hơn xưa ? Mặc dù thành phố đã chi cho việc chống ngập từ nhiều năm qua có trên vài chục ngàn tỷ đồng cho việc này. Một công trình mà các đỉnh cao trí tuể TP.HCM gọi là hồ điều tiết nước siêu khủng cho thành phố với mức đầu tư 10.000 tỷ đồng, nhưng đến nay đã ngưng dự án, không hiểu các ông đã rút ruột kiểu nào mà công trình này đã phải bỏ dỡ nửa chừng(?!)
Được biết các quy hoạch thoát nước mưa (quy hoạch 752) của các ông được xác định đến năm 2020 xây dựng 6.000 km cống, song hiện chỉ khoảng 2.590 km được đầu tư; phải xây 140 hồ điều tiết hỗ trợ thoát nước nhưng chưa hồ nào hoàn thànhViệc nạo vét kênh rạch cũng chỉ đạt được 1% so với kế hoạch. Vậy thì dân Sài Gòn phải chờ đến 50 năm nửa mới bớt ngập sau mổi cơn mưa?
Theo thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ, Việt Nam hiện nay có khoảng trên 24.000 tiến sĩ, nhưng cho tới nay sau gần nửa thế kỷ, các trí tuệ hàng đầu của đảng csVN đã miệt mài  quy hoạch, xây dựng và phát triển các thành phố, tuy nhiên hầu hết thành phố lớn trên 3 miền đất nước đều bị ngập nước trầm trọng sau những cơn mưa lớn. Thiên tài đảng ta, những hiền tài của CHXHCNVN thật ưu Việt nếu không nói là số 1 Đông Nam Á.
Một hiền tài của miền nam VN trước 1975, Ông Kiến Trúc Sư Ngô Viết Thụ, một người không bao giờ tự tôn mình đỉnh cao trí tuệ như các trí thức cs, nhưng ông là một công dân nước VNCH, với khả năng của ông lúc bấy giờ đã từng đóng góp nhiều kiến trúc có tầm nhất trong khu vực thời đó.

Ông từng là thành viên Hội Kiến trúc Sư Pháp SADG (Société des Architectes Diplômés par le Gouvernement) từ 1955 và thành viên Kiến trúc sư Đoàn Việt Nam từ năm 1958. Năm 1962, ông là người châu Á đầu tiên trở thành Viện sĩ Danh dự của Viện Kiến trúc Hoa Kỳ (H.F. A.I.A.) đồng lúc với một số kiến trúc sư danh tiếng cùng thời như J.H. Van den Broek, Arne Jacobsen, Steen Eiler Rasmussen, Hector Mestre, Amancio Williams, Hernan Larrain-Errazuriz, Emilio Duhart H., Jerzy Hryniewiecki và John B. Parkin.





Trước khi rời Sài Gòn, kiến trúc sư Ngô Viết Thụ căn dặn lại rằng: Không được phát triển thành phố về hướng Nam & Đông Nam. Nếu muốn mở rộng thành phố thì hãy mở rộng về hướng Tây và Tây Bắc. Vì hướng Nam và Đông Nam là nơi duy nhất thoát nước cho thành phố Sài Gòn.


Tuy nhiên với lòng tham vô đáy của các lãnh đạo đảng cộng sản tại thành "Hồ" và nhóm lợi ích trong đảng csVN, nên bọn tham quan này thi nhau quy hoạch phát triển thành phố từ không ngập đến ngập nặng đúng với lời tiên tri của bác "hù" cách đây nửa thế kỷ .

Sự tiên tri của bác "hù" được ghi lại như sau: Khi đến dự một buổi lễ tân gia của 1 đồng chí cao cấp trong BCT bác "hù" chỉ vào căn nhà và nói :"Thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng gấp mười ngày nay”, hiện thực đã chứng minh lời bác ý  nói còn quá khiêm tốn, vì nhà cửa của các cán bộ, hay lãnh đạo bây giờ to hơn 100 lần ngày xưa, thành "hồ" thì ngập 10, 20 lần hơn trước 1975, ngẫm đi ngẫm lại dân Sài Gòn phục tài tiên tri của bác quả thật cao minh , sáng suốt.
Riêng Hà Nội, độ ngập sau những cơn mưa, nay cũng nhiều gấp 10 lần hơn xưa, một thành phố mà người dân ưu ái và rất hân hạnh gọi tên là "Hà Lội".
Mời xem những hình ảnh Hà Lội ngập nặng sau những cơn mưa. 
Trước 1975, người Sài Gòn thường hay tự hào với bài hát của nhạc sĩ Y Vân đã sáng tác: "Sài Gòn đẹp lắm!" thì nay người dân Sài Gòn phải đổi lời nhạc thành "Sài Gòn ngập quá Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi!" . Đó là thành quả cách mạng  sau 43 năm  người dân được sống dưới thiên đường xã nghĩa.

Ôi đất nước tôi!!

Một dân tộc cô đơn, cứ tự mình huyễn hoặc để rồi chuốc lấy bao nhiêu nước mắt, tủi, hờn...Đau hơn nữa, đất nước mình không thiếu anh hùng, cũng không thiếu sự thông minh, cương cường, dân sẵn sàng đạp bằng sóng dữ, chỉ thiếu người lãnh đạo, thiếu một minh chủ có uy, có tín, có tâm, có tầm...để san bằng những bất công, san bằng hón đá cản " Bác, Đảng và chủ nghĩa hoang đường"để VN minh châu trời đông. Đất nước mình đã làm cho cô giáo Trần thị Lam phải thổn thức trong một bài thơ:" Đất nước mình ngộ quá phải không anh"?. Người viết xin phép được lấy 4 câu đầu trong bài thơ của cô giáo Lam, để thay lời kết cho bài viết này:

Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm

Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...

Hậu duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng 26.11.2018
VIỆT CỘNG VÀ PHẢN ĐỒ ĐANG GẶM NHẮM
 NỀN TẢNG VIỆT VÕ ĐẠO
Phải hiểu như thế nào để đúng với cụm từ Võ đạo ( Việt võ đạo) của Vovinam ?. Một Việt võ sĩ coi võ đạo là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Một người dụng võ phải hiểu biết rỏ mục đích vì sao phải dụng võ? Có được như vậy mới phân biệt một Việt võ sĩ và một võ phu. Người Việt võ sĩ luôn trau dồi trái tim từ ái theo đúng truyền thống văn hoá nhân bản của Việt tộc. Võ đạo và võ thuật là hai phạm trù khác nhau mà không thể hoà tan,  chỉ hổ trợ lẩn nhau để bù dấp những thiếu sót của một người dụng võ và làm cho võ thuật có ý nghĩa hơn, để con đường vương đạo luôn nở hoa và đầy ấp những người biết dụng võ sao cho có ý nghĩa.

Tâm nguyện của sáng tổ Nguyễn lộc là dùng chủ thuyết "Cách mạng Tâm Thân" để làm cái xương sống cho căn nhà Vovinam. Cái "chính đạo" mà sáng tổ chúng ta mong muốn là đưa môn phái tiến tới nhân võ đạo bằng truyền thống văn hoá nhân bản của Việt tộc, dưới cái tên gọi là Việt võ đạo; đó là một sự tích luỹ từ cái đạo làm người của Việt tộc dựa trên nền tảng văn hoá nhân văn, 
 Việt võ đạo là cái đạo của người dụng võ, xuất phát  từ cái vốn văn hoá tích luỹ  gần 5000 năm,  bao gồm  tinh thần chống giặc giữ nước... của dòng giống Lạc Việt; một giống dân cùng chào đời trong cùng một bọc để rồi làm chủ nền văn minh lúa nước, một nền văn minh xuất hiện đầu tiên trên thế giới, cách đây hơn 10.000 năm trước công nguyên.  Cũng từ nền văn minh lúa nước mới tụ hình được Văn hóa Hà Mỗ Độ, Văn hóa Đông Sơn, Văn hóa Hòa Bình, rồi tới văn hoá làng mạc.v.v. 
Võ thuật và võ đạo có thể nói  là sự kết tinh  từ văn hoá làng mạc của người Việt cổ.  Vì từ khi người Việt cổ biết quây quần với nhau trong cùng một bộ tộc, nên xuất hiện được cái văn hoá làng mạc. Để bảo vệ sự tồn vong của giống nòi, nên nghệ thuật khéo léo trong việc sử dụng tay chân và vũ khí đã ra đời, sau đó dần dà theo thời gian để có một nghệ thuật cao trong các thao tác  về tay chân... rồi dẩn tới việc kết hợp với vũ khí. Bộ môn võ thuật được tom góp và cô đọng lại để trở thành một nghệ thuật giử nước, bảo vệ làng mạc.  Sau này nó trở thành một phương tiện hữu hiệu trong chiến tranh, diệt trừ cái ác, cứu khốn phò nguy. Một khi con người quây quần với nhau trong khuôn khổ một cái xã hội căn bản làng mạc, thì Việt tộc chúng ta nghĩ ra được những phương pháp để bảo vệ sự sinh tồn của giống nòi bằng nghệ thuật tự vệ và chiến đấu bằng tay chân với những vũ khí thô sơ lúc ban đầu, phương pháp tự bảo vệ ngày càng thăng hoa về mặt nghệ thuật để có thể hình thành những môn phái sử dụng võ thuật bản địa.

Cũng từ nền văn minh lúa nước đã sinh sản ra cái đạo của những người sinh ra cùng một bào thai và cùng lớn lên trong một xã hội nông nghiệp như người VN chúng ta. Khi sinh sống bằng nghề làm ruộng, nhà nông phải biết đến hoàn cảnh chung quanh để chu toàn và thu hoạch được thật nhiều thành quả nhất. 

Một người lãnh đạo của môn phái Vovinam không thể là một kẻ thất phu, chỉ biết thuần việc sơn đông mãi võ mà phải am tường qui luật tuần hoàn của trời đất và nội lực của mình, để thu hoạch được cao nhất như trong câu ca dao truyền khẩu:

Người ta đi cấy lấy công,
Tôi nay đi cấy còn trông nhiều bề,
Trông trời, trông đất, trông mây,
Trông mưa, trông gió, trông ngày, trông đêm.
Trông cho chân cứng, đá mềm,
Trời an, bể lặng mới yên tấm lòng.

Ca dao nói lên được tính hợp quần trong khai thác nguồn  sống trong văn hoá làng mạc, cũng từ tính hợp quần  trong một đơn vị nhỏ nhất là gia đình
đã đưa đến tinh thần đoàn kết một lòng từ già đến trẻ trong việc chống giặc được thể hiện nơi hội nghị Diên Hồng thời nhà Trần, và cuối cùng đã đánh bại được đạo quân hung hản và tàn ác nhất là quân  Nguyên Mông đến xâm chiếm nước ta vào năm 1284 do Thượng hoàng Trần Thánh Tông triệu tập.

Trên đồng cạn dưới đồng sâu,
Chồng cày vợ cấy con trâu đi bừa.

Ca dao còn đề cập được tính thực dụng của cây tre - trong văn hoá làng mạc cây tre dùng để làm vũ khí ngăn giặc ngoại xâm, gìn giử bảo vệ nền văn hoá truyền thống không bị đồng hoá bởi Hán tộc, Ngoài ra tre còn cho ra những sản phẩm gia dụng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày, và cây tre còn là nguồn cội của nguyên lý cương nhu phối triển, một triết lý căn bản để hình thành nền võ thuật và võ đạo của môn phái Vovinam-Việt võ đạo chúng ta.

"thân gầy guộc, lá mong manh
mà sao nên lũy nên thành tre ơi
ở đâu tre cũng xanh tươi
cho dù đất sỏi đất vôi bạc màu..."
Hay:

Tre già anh để pha nan,
Lớn đan nong né, bé đan giần sàng.
Gốc thì anh để kê bàn,
Ngọn ngành anh để cắm giàn trầu, dưa.

VIỆT CỘNG VÀ PHẢN ĐỒ HUỶ DIỆT NỀN TẢNG VIỆT VÕ ĐẠO ?

Cái đạo làm người của Việt đạo, có thể tìm thấy dể dàng trong kho tàng văn học trong những câu ca dao, thành ngữ và tục ngữ của chúng ta, như: Lá làm đùm lá rách - Một con ngựa đau cả tàu chê cỏ - Công Cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra/ một lóng thờ mẹ kính cha, cho tròn chử hiếu mới là đạo con....hay:  “Ai ơi, chớ bỏ ruộng hoang,. Bao nhiêu tấc đất, tấc vàng bấy nhiêu", " Máu chảy ruột mềm" ......Một cây làm chẳng lên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao"......"Tiên học lễ hậu học văn" " Trai thời trung hiếu làm đầu, gái thời tiết hạh là câu trao mình"..Tổ tiên chúng ta đã giáo dục các thế hệ con cháu Rồng Tiên bằng cách truyền khẩu từ nhiều ngàn năm qua để tạo ra một cái trật tự cho xã hội và làm cho con người sống chung trong cộng đồng xã hội có được một hướng đi vào chân thiện mỹ.

Việt võ đạo kết tinh của những sự chắt chiu từ nền văn hoá truyền thống dân tộc. Đó là gốc rể để xây dựng một xã hội tốt mà trong đó con người biết yêu thương đùm bọc nhau để cùng nhau thăng tiến.

Tuy nhiên, trong kho tàng văn học truyền khẩu của Việt tộc, người ta cũng thấy những câu như: "Cha làm thầy, con bán (đốt) sách" hay "Đời cha vo tròn, đời con bóp bẹp", hai câu có ý nghĩa gần giống nhau. Người nghe hay đọc được những câu tục ngữ này ít nhất cũng hiểu được rất rõ các câu nói của người xưa ấy muốn ám chỉ đến việc gì rồi. Truyền thống đạo lý Á Đông nói chung, Việt đạo nói riêng đều rất coi trọng người thầy (sư phụ). Một người Thầy dạy chữ hay dạy võ ngày xưa có vị trí cao hơn cả cha mẹ (quân, sư, phụ). Cho đến thế kỷ XX, người thầy trong chính thể nhân bản của VNCH, tinh thần "Tôn sư trọng đạo" vẩn còn được giử nguyên phong cách và giá trị của nó.

Coi thường cha mẹ bị coi là bất hiếu, mang trọng tội rồi, huống chi coi rẻ làm ngược lại lời thầy (sư phụ) thì được coi là phản đồ một thứ tội đại nghịch bất đạo. Tôn sư trọng đạo, tuy xuất hiện từ hàng ngàn năm trước ở VN đượm sắc thái Nho Giáo của xã hội phong kiến xưa, nhưng đó là một truyền thống tốt đẹp của đạo làm người , một thứ văn hoá đẹp còn được lưu giử đến ngày nay mà không bị đào thải, cuối cùng trở thành một kim chỉ nam trong môi trường giáo dục, tinh thần đó được chế độ VNCH tôn trọng tuyệt đối. Ngày xưa miền nam VN không có ngày nhà giáo như trong chế độ cộng sản trị, cộng sản chỉ dùng việc tôn vinh nhà giáo để làm bình phong cho một nền giáo dục phi đạo đức, làm băng hoại nhiều thế hệ sau 1975 ở miền nam.
Cộng sản đã áp đặt "tư tưởng HCM"ở mọi nơi mọi chốn, một thứ tư tưởng vô đạo đức của một tên đồ tể được báo chí thế giới xếp hạng cao trong những tên đồ tể khét tiếng  của thế kỷ XX. Xem nguồn:
Mặt trận văn hóa trong thời cộng sản trị rất quan trong, nó là một trong ba mặt trận (chính trị, kinh tế và văn hóa) rất quan trọng mà người Cộng Sản phải chiếm lĩnh có bằng được sau khi chiếm được chính quyền. Mục tiêu tối hậu của đảng cs không phải chỉ làm cách mạng chính trị mà phải làm cách mạng văn hóa nữa. Người CS quan niệm có lãnh đạo được phong trào văn hóa, Đảng mới có thể có được ảnh hưởng đến dư luận, việc tuyên truyền cho chủ nghĩa Cộng Sản của Đảng mới có hiệu quả. Đó là lý do bắt buộc đảng cs phải triệt hạ nền tảng Việt võ đạo của Vovinam. Một khi triệt hạ được nền tảng này, người môn sinh Vovinam sẽ không còn tư duy quốc gia dân tộc trong trái tim từ ái, mât đi tinh thần ái quốc, từ đó người môn sinh dể dàng làm tay sai cho đảng hắc đạo csVN, và nhanh chóng trở thành kẻ vô cảm trước việc bán nước và làm tay sai cho thiên triều. Không những Vovinam là nạn nhân của thời ma quỷ và cái ác lên ngôi, mà các tôn giáo lớn như Phật Giáo và Công Giáo.... cũng chung số phận như Vovinam. 

Cái gọi là Chủ nghĩa Marx và "tư tưởng HCM" được các võ sư phản đồ trong Hội Đồng Chưởng Quản Môn Phái và Hội Đồng VS Tương Trợ Hải Ngoại tiếp tay với đảng cộng sản âm thầm đưa vào môn phái Vovinam, trước tiên là từ các võ đường trong nước, xong lan dần ra tới hải ngoại, đã đốt cháy hết nửa căn nhà truyền thống Vovinam - mà các bậc danh sư trong môn phái đả vất vã dựng lên tại miền nam từ năm 1954- đến tháng tư 1975. Vovinam Việt Võ Đạo dưới tấm bảng chỉ đường của đảng csVN đã từ vương đạo bước qua ranh giới chánh tà, để chính thức biến thành một thứ  hắc đạo trong giới võ thuật truyền thống dân tộc. Ngày nay Vovinam Quốc doanh hợp tác chặt chẻ vi bạo quyền cs để sản xuất ra một thế hệ hắc đạo đi ngược lại với tâm nguyện của sáng tổ Nguyễn Lộc và các danh sư tiền bối trong giai đoạn xây dựng tiên khởi 1964 dến 1975. Chủ nghĩa Marx và " Tư tưởng HCM" đều không thống thuộc văn hoá nhân bản của Việt tộc.

Từ ngày bầy ma quỷ có mặt trong sinh hoạt môn phái, thì nền tảng Việt Võ Đạo, lịch sử môn phái cùng với bảo vật trấn môn là "Chủ Thuyết Cách Mạng Tâm Thân" đã bị bọn phản đồ này bứng gốc ra khỏi môn pháiĐám ma quỷ còn sửa đổi điều tâm niệm và hệ thống điều hành môn phái. Nếu như thầy sáng tổ và các cao đồ của võ sư Nguyễn Lộc đã dày công xây dựng và phát triển môn phái, thì ngày hôm nay, các phản đồ đã đốt hết sách vở của thầy mình để chính thức đưa Vovinam Việt Võ Đạo tiến nhanh tiến mạnh trên con đường hắc đạo. 

MỘT ĐÔI NÉT VỀ SÁNG TỔ NGUYỄN LỘC.

Khi HCM dùng cái chiêu bài Việt Minh ( tiền thân của cs) để qui tụ những người yêu nước chống Pháp vào năm 1944. Rất nhiều thành phần yêu nước và các đảng phái quốc gia cũng đã lầm như sáng tổ chúng ta. Nhưng cái bộ mặt xảo trá, phi nhân, vô đạo của HCM, một con người làm tay sai của đệ tam quốc tế quốc tế cộng sản, một thứ tôi mọi cho Stalin Mao Trạch Đông để nhuộm đỏ nước VN. Sau khi thấy mình đã lầm, sáng tổ Nguyễn Lộc đã không còn hợp tác với ác ma HCM, rời bỏ hàng ngũ Việt Minh như một số người yêu nước khác và trở về cộng tác với người quốc gia, mục đich là phát triển và gieo trồng những hạt nhân yêu nước trong giới thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên VN thời đó, bằng vào chủ nghĩa dân tộc lồng trong chủ thuyết "cách mạng tâm thân".

Môn sinh ngày nay là phận hậu bối, nếu không giử được nét truyền thống từ sáng tổ  thì cũng không nên bán rẻ hay đi ngược lại lý tưởng của sáng tổ Nguyễn Lộc. Sáng tổ là người yêu nước chân thành, tích cực chống lại chủ nghĩa Thực dân và Cộng sản một cách tuyệt đối, không chấp nhận ác đảng csVN và sự lãnh đạo của HCM trên đất Bắc trước khi ông di cư vào nam năm 1954.
Chúng tôi những người trẻ ở hải ngoại, là những hậu bối,  lên án tất cả những võ sư, HLV nào đã đốt cháy tinh thần quốc gia dân tộc của sáng tổ Nguyễn Lộc và lên án tất cả những môn sinh nào đang cộng tác với bạo quyền cộng sản, để trở thành những tội đồ trong việc gián tiếp buôn dân bán nước và hổ trợ cho các lực lượng vũ trang đàn áp, cướp đất, tài sản ...của nhân dân VN. 

Hình ảnh Vovinam quốc doanh trong nước và một số ở Hải Ngoại, hiện nay, là một nhóm hắc đạo, những đứa con hoang của môn phái đang đem từng tâm huyết của  võ sư Nguyễn Lộc ra vo tròn bóp méo.

TINH THẦN QUỐC GIA DÂN TỘC CỦA SÁNG TỔ NGUYỄN LỘC

Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đất nước bị Thực dân Pháp đô hộ, là một thanh niên yêu nước sống trong cảnh nước mất nhà tan, cố võ sư đã hăng say tham gia phong trào thanh niên sinh viên yêu nước chống thực dân Pháp thời bấy giờ. Là một thanh niên yêu nước trong ban Lãnh đạo của “Thanh niên Ái Quốc Đoàn” với lý tưởng phục vụ quốc gia dân tộc do nhà cách mạng Đinh Khắc Thiệt lãnh đạo, Cố võ sư Sáng Tổ quan niệm muốn đưa cuộc cách mạng dân tộc đến chỗ thành tựu, cần phải gây cho thanh niên một tinh thần dân tộc, một ý thức học tập tu dưỡng, một ý chí quật cường, một nghị lực quả cảm, song song với một thân thể khỏe mạnh, vững chắc, có sức chịu đựng bền bỉ, dẻo dai, có đầy đủ khả năng tự vệ hữu hiệu. Sự kiện Võ Sư Sáng Tổ là thành viên lãnh đạo trong Việt Nam Thanh Niên Ái Quốc Đoàn do LS Đinh Thạch Bính cháu của nhà cách mạng Đinh Khắc Thiệt kể lại cho sử gia Phạm Trần Anh - một thành viên của Tổng Đoàn Vovinam Việt Võ Đạo trước 1975 (LS Đinh Thạch Bích đang ở Cali và là một nhân chứng sống qua nhiều thời kỳ của lịch sử...)


Ấp ủ hoài bão lớn lao ấy, nên ngoài việc trau dồi học vấn và đạo đức, võ sư Sáng Tổ còn nỗ lực học hỏi, nghiên cứu, luyện tập nhiều môn võ thuật khác nhau. Với tố chất thông minh, Võ sư Nguyễn Lộc đã nhanh chóng tiếp nhận những tinh hoa võ thuật Việt Nam. Võ sư Sáng Tổ nhận thấy môn võ nào cũng có những ưu điểm, đặc điểm riêng, song với thể tạng mảnh khảnh nhỏ bé của người Việt, nếu chỉ đem phổ biến một phương pháp nào thôi thì khó đạt được kết quả như ý. Hơn nữa, trong mọi cuộc chiến đấu, vấn đề tinh thần và danh dự vẫn là hai yếu tố quan trọng để quyết định sự thành bại nên cố võ sư sáng tổ đã chủ trương xây dựng một nền Võ Đạo Việt Nam.


Với tấm lòng yêu nước nồng nàn, người thanh niên Nguyễn Lộc đã tìm tòi học hỏi, nghiên cứu từ môn Võ và Vật cổ truyền Việt Nam đến việc phối hợp, thái dụng các tinh hoa võ thuật trên thế giới để sáng tạo thành một môn phái riêng, đặt tên là VOVINAM VIỆT VÕ ĐẠO... (Tổng Đoàn Thanh Niên Võ Đạo Việt Nam)


Trong thời kỳ kháng chiến các môn sinh Việt Võ Đạo đã chiến đấu dũng cảm và đã có rất nhiều người hy sinh trong công cuộc kháng chiến chống Pháp. Sau một thời gian sống chung với Việt Minh, cố Võ sư đã nhận thấy rõ bộ mặt thật của đảng Cộng Sản núp dưới danh nghĩa kháng chiến để bành trướng chủ nghĩa Cộng sản phi nhân và sát hại những người quốc gia kháng chiến nên tháng 8 năm 1948, võ sư Nguyễn Lộc rời bỏ vùng kháng chiến trở lại Hà Nội. 

Trong một di cảo của Võ sư Sáng Tổ viết trong một đêm mưa gió bão bùng của núi rừng Tam Đảo tỉnh Vĩnh Yên Việt Bắc, võ sư Sáng Tổ viết lại tâm tình trước khi rời bỏ cái gọi là Phong Trào Kháng Chiến của Việt Minh Cộng Sản: “Ta đã cạn nước mắt, mất tiếng cười vì cuộc đời, nhưng ta đã được quay về với linh hồn trắng trong, nhân hậu của NGƯỜI THỰC NGƯỜI. Nhưng ta đã vượt khởi lên trên những tối tăm, tội lỗi của NGƯỜI CHẲNG NGƯỜI. Bao đớn đau tan hồn, nát xác người đã gieo ở ta, ta đã gặt hái những bông hoa cao đẹp nhất ở sự THƯƠNG YÊU và THA THỨ vô bờ”. 
Trở về Hà Nội, võ sư Sáng Tổ tiếp tục mở lớp dạy võ nhằm đào tạo một thế hệ thanh niên Quốc Gia Việt Nam với lý tưởng cách mạng Tâm Thân để cứu quốc và kiến quốc. Năm 1951, Võ sư Sáng Tổ thành lập Việt Nam Võ Sĩ Đoàn vừa âm thầm chống thực dân Pháp vừa chống Việt Minh Cộng sản, mở rộng việc truyền bá võ thuật qua các lớp võ đại chúng tại sân trường Hàng Than, Hà Nội. 

Sau khi Việt Minh Cộng sản cấu kết với Thực dân Pháp chia đôi đất nước ngày 20-7-1954 nên Võ sư cùng các môn sinh đồng chí hướng di cư vào Nam. Nhận thức rõ bản chất độc tài, vô nhân của Cộng sản Bắc Việt, Võ sư Sáng tổ đã chính thức thành lập Võ đường Vovinam ở Sài Gòn, đồng thời cử các Võ sư môn đệ phụ trách huấn luyện võ thuật cho Hiến Binh Quốc gia (của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa) tại Sài Gòn, Trung tâm Huấn luyện Hiến Binh Quốc gia Thủ Đức (của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa), các lớp võ cho Công binh (Quân lực Việt Nam Cộng Hòa).
Tóm lại, võ sư HLV Vovinam quốc doanh dưới tấm bảng chỉ đường của đảng hắc đạo csVN, đã trở thành những kẻ phản đồ, bất trung, phản phúc, khinh sư diệt tổ đi ngược với tâm nguyện sáng tổ . Rất may trong số môn đồ của Vovinam chính thống, vẩn còn những môn đồ trung trinh với lỳ tưởng của sáng tổ, quyết tâm giử vững giềng mối và những cột nhà chính của môn phái Vovinam, nên đã thành hình được một tập hợp ở hải ngoại để phát huy tinh thần vì quốc gia và dân tộc của sáng tổ đã đi. Đó là Tổng Liên Đoàn Vovinam-Việt Võ Đạo Thế Giới (TLĐ/VVN-VVĐ/TG) ; La Fédération  Mondiale de Vovinam-Vietvodao ; The Vovinam- Vietvodao World Federation. Một điều mà chúng tôi những môn sinh hậu bối vẩn còn tôn trọng là cái chính danh của TLĐ/VVN-VVĐ/TG) - biết giử đúng truyền thống của môn phái từ ngày được thành lập chính thức vào năm 1964 và TLĐ sinh hoạt hoàn đoàn độc lập với hệ thống Vovinam quốc doanh mang màu sắc hắc đạo. Rất mong TLĐ/VVN-VVĐ/TG luôn giử vững tay chèo tay chống trên con đường chính đạo để  đưa con thuyền Vovinam chính thống vượt thắng những cơn sóng dử vươn ra bể lớn.

Môn sinh hậu bối Nguyễn Thị Hồng 24.11.2018