ME NÓ! KHÔNG AI PHÁ HOẠI BẰNG BỌN PẮC BÓ!! - ĐẮNG LÒNG VỚI CÁI NGU CỦA ĐÁM BẮC CỘNG!!


Năm 1990, chúng đem bán các đầu máy chạy bằng dầu Mazut có công suất mạnh nhất trên thế giới dùng để leo lên độ cao trên 1500 mét so mặt biển, chỉ còn hiện hữu ở VN, dùng để chạy trên đoạn thiết lộ Tháp Chàm - Đà Lạt với giá bán sắt vụn rẻ mạt là 650.000 USD cho Thụy Sĩ .
32 năm sau bọn đầu lĩnh Bắc Bó NGU DỐT này phải dùng gần 1.200.000.000 USD tiền thuế của người dân, tính theo tỉ giá chênh lệch hiện nay để trang bị lại đoạn thiết lộ có một trong hai trên thế giới này.
Để xây dựng đoạn thiết lộ duy nhất ở châu Á này, vào năm 1901, Paul Doumer ký sắc lệnh lập đoạn thiết lộ Tháp Chàm - Đà Lạt. Tuy nhiên, đến 10 năm sau, dưới thời của toàn quyền Albert Sarraut, dự án này mới được xúc tiến xây dựng.
Đến năm 1932, đoạn đường ray trong đó có ba đoạn răng cưa để leo núi cho đoạn thiết lô từ Tháp Chàm đi Đà Lạt với tổng chiều dài 84km; qua 9 nhà ga, 5 đường hầm xuyên núi, 2 cầu lớn, 2 đèo cao là Ngoạn Mục và Đran, chính thức hoàn thành và đưa vào hoạt động với tổng chi phí hết hơn 200 triệu Franc.
Đoạn thiết lộ này có 3 đoạn phải chạy trên những đoạn đường răng cưa với độ dốc 12% (trong khi độ dốc tuyến đường ở đèo Furka tương tự bên Thụy sĩ có độ dốc tối đa là 11,8%) gồm Sông Pha-Eo Gió (độ cao từ 186m đến 991m), Đơn Dương-Trạm Hành (cao 1016m đến 1515m), Đa Thọ-Trại Mát (cao từ 1402m đến 1550m).
Tuy nhiên vì sự ngu dốt vô hạn của bọn cầm quyền quyền Pắc Bó, chúng đã cho tháo gở đoạn thiết lộ duy nhất ở Đông Nam Á này và các đầu máy chạy bằng dầu Mazut dùng để di chuyễn trên đoạn đường này, bán với giá thật rẻ cho Thụy Sĩ.
Lối làm Kinh Tế Thị Trường Theo Định Hướng XHCN của bọn Pắc Bó đã đưa đất nước vào thế phá sản với nợ công tính đến 6 tháng đầu năm 2022 là 4.073 triệu tỷ đồng, mổi đầu người dân tính luôn trẻ sơ sinh và người già phải gánh nợ công là 41 triệu đồng, chxhcnVN sắp lên đỉnh như nước bạn Sri lanka một ngày không xa.
Theo báo TNO, ngày 13.7, đoàn công tác Bộ GTVT do ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận về đề xuất dự án khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt với tổng mức đầu tư hơn 27.000 tỉ đồng.
Xin mời đọc thêm về lịch sử đoạn thiết lộ Tháp Chàm - Đà lạt nơi đường link: http://lybichthuy.blogspot.com/.../xe-lua-leo-nui-lat...
Hậu Duệ VNCH vùng nam Đức Anh Kim Le 14.7.2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét