VINFAST RÚT KHỎI HỘI CHỢ TRIỂN LÃM XE Ô TÔ IAA ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI MUNICH VÀO THÁNG 9/2023 TỚI
Đứa con ngoại chủng Vinfast có khai sinh ở VN vừa tuyên bố rút khỏi triển lãm ô tô IAA ở Munich vào tháng 9/ 2023 mà không đưa ra lý do nào dù tại đây sẽ có sự góp mặt của các thương hiệu như Tesla, Volkswagen, BM, ở Opel, BYD, Dongfeng.
Được biết cuộc triển lãm ô tô quốc tế "IAA MOBILITY" là hội chợ thương mại quan trọng nhất thế giới về các loaị xe 4 bánh gồm: xe du lịch, vận tải, và những sáng tạo mới phát minh trong việc phục vụ ngành ô tô trong giai đoạn hiện nay và cho tương lai phù hợp với môi trường thân thiện. Nó đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1897, năm nay cuộc triển lãm sẽ được tổ chức tại thủ phủ của tiều bang Bayern là Munich ( München), đây là lần thứ II được tổ chức ở Munich.
Nơi đây cũng là trụ sở chính của ông lớn ngành sản xuất xe lừng danh trên thế thế giới mang thương hiệu BMW của Đức.
Trong cuộc triển lãm mang tính quốc tế, là sân chơi của các ông lớn ngành sản cuất xe hơi trên thế giới, còn Vinfast chỉ là con ếch còn ngồi dưới đáy giếng trước những phát minh và sáng tạo không ngừng của thị trường tự do các cường quốc sản xuất ô tô. Đó là lý do mà Vinfast phải chuồn khỏi sân chơi này, Phạm Nhật Vượng có sáng tạo được cái quái gì cho ngành ô tô đâu ? chỉ có những hàng cũ lỗi thời VF8; VF9 thì làm sao có thể gì với thế giới. Thị trường xe ô tô trên thế giới, mổi năm nếu nói về đẳng cấp, thì Vinfast nên tự xấu hổ đều có hàng mới cho khách hàng, còn Vinfast hàng cũ chưa xong thì làm gì có hàng mới để trình làng.
Hiện Phạm Nhật Vượng còn phải bận rộn suy nghỉ các chiều lừa đảo mới, đâu có thời giờ mướn thợ TQ để phác hoạ cho các mẫu mã mới, mà có bán được xe đâu làm gì dám sản xuất hàng mới?? Tại IAA các ông lớn toàn đưa ra những mẫu mã mới chưa có trên thị trường, không nhẻ Vinfast đem xe cũ lỗi thời đến trinh diện với người Đức và báo chí quốc tế ?? trừ khi Vượngvin đã đứt dây thần kinh xấu hổ.
Tiện đây người viết rất mong ông bà truyền thông bẩn của Vinfast trong nước và truyền thông bẩn ở Phố Bolsa Mỹ - nên đến Đức tham dự cuộc triển lãm IAA ở Munich miền nam nước Đức, để có cái nhìn về các xe điện đẳng cấp thế giới, sẽ là những chiếc xe ô tô của những phát minh dành cho tương lai, để các ông bà này có cơ hội mở mắt ra với trình độ đi lên của thế giới bên ngoài Phố Bolsa và VN.
Với chiến lược lắp ráp, Vinfast mãi mãi là người đi sau trong ngành sản xuất ô tô nói chính xác hơn là Vinfast không bao giờ bắt kịp được cuộc chạy đua khốc liệt của các ông lớn về sản xuất xe ô tô. Vinfast còn đang ở những bước đi khởi đầu của xe ô tô chạy bằng Pin điện thể rắn, thì các ông lớn xe ô tô nhưu Mỹ, Đức, Nhật, Pháp, Anh ....đã đi đôi hia bảy dặm để sản xuất ra các xe chạy bằng nhiên liệu vô tận là Hydro.
Thí dụ cụ thể, nếu Vinfast không biết thân phận của mình mà ráng bon chen vào cuộc chơi của IAA lần này, thì chỉ rước lấy xấu hổ về cho VN mà thôi - các sản phẩm của Vượng vin hoàn toàn đã lỗi thời nếu không nói là lạc hậu trước những bước tiến nhãy vọt về cuộc chạy đua sản xuất ô tô xanh, thân thiện với môi trường. Vinfast hiện nay chưa xứng tẩm với bất cứ một ông lớn nào về ngành này.
Thế nên việc Vinfast của Phạm Nhật Vượng không dám chường mặt ra tại IAA lần này ở Munich vào tháng 9/2023 cũng là chuyện để hiểu, vì Vinfast chỉ là con dế ốc tiêu, một hãng lắp ráp hàng mua từ TQ chứ không phải là hãng chế tạo và sản xuất ra một chiếc xe ô tô bằng trí tuệ và sự sáng tạo của mình như: Tesla, Mercedes, WV, Audi, BMW, HonDa Huyndai ....Nhiều người VN hiện vẩn lầm lẩn về Vinfast , họ cứ tưởng sản phẩm của Vinfast tung ra thị trường là do Vinfast sản xuất ra từ óc sáng tão và trí tuệ của mình, nhưng Vinfast chĩ là kẻ trung gian và tiêu thụ giùm hàng TQ,i. Nhiều khách hàng khờ khạo của Vinfast cứ tưởng mua xe Vinfast để cho thấy tấm lòng yêu nuớc (?), một suy nghỉ quá ngây thơ, đi xe Vinfast tức là quảng cáo giùm cho hàng TQ. Khả năng của VinVượng hiện nay chỉ sản xuất được con ốc vít bắt bảng số mà thôi, còn lại là nhập từ TQ.
Tại buổi hội thảo chuyên ngành công nghiệp phụ tùng và dịch vụ ô tô Automechanika 2023, ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết sản lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam chưa đạt mức trung bình 500.000 xe/năm, các sản phẩm chủ yếu đến từ việc nhập khẩu và lắp ráp. Vì vậy, khiến nền công nghiệp ô tô nước ta chưa thể kiện toàn.
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”. Nguồn:https://24hmoney.vn/news/viet-nam-moi-chi-san-xuat-duoc-cai-oc-vit-bien-so-xe-o-to-c2a1811564.html
CÁC SÁNG TẠO MỚI CỦA MERCEDES
Một trong những điểm nổi bật của triển lãm tại gian hàng ở Munich là một nghiên cứu cho thấy bản xem trước của C-Class chạy điện sắp được trình làng ở IAA vào tháng 9 tới đây. Mẫu xe này có kích thước của CLA có lẽ được gọi là EQC và được lên kế hoạch tung ra thị trường vào năm 2024 trên cơ sở nền tảng nhỏ gọn MMA (Mercedes Modular Architecture), được thiết kế cho ô tô điện cỡ nhỏ và vừa. Bốn cửa sau đó là mô hình đầu tiên được bán dưới tên "Entry".
Theo nhà sản xuất BMW, đây là chiếc limousine nhỏ để bảo vệ các yéu nhân đặc biệt, sản xuất đầu tiên trên thế giới được chứng nhận với hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện. Tất nhiên, bất kỳ ai thích dựa vào động cơ đốt trong cổ điển cũng có thể đặt loại BMW hàng 7 này với động cơ V8 tăng áp kép trong một phiên bản hạn chế.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét