Powered By Blogger
ĐẤT NƯỚC TÔI LẠ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH??

Nếu ai đã từng sống với người cộng sản trong nhiều thập niên qua đều có chung một nhận định là một đất nước có nhiều chuyện lạ, phải nói là lạ lắm các bạn ạ!  Chủ tịch nước là một người có lý lịch không rỏ ràng, có thể nói là khai man, còn Thủ tướng là một trùm tham nhũng, TBT thì lú lẩn...
http://danxuanson.blogspot.de/2016/04/tran-ai-quang-khai-man-ly-lich-nhu-nao.html
https://badamxoevietnam2.wordpress.com/2014/12/24/to-giac-trum-tham-nhung-nguyen-xuan-phuc/
http://danlambaovn.blogspot.com/2016/01/nguon-goc-hon-danh-trong-lu.html
Với những lãnh đạo có thành tích huy hoàng như thế nên người dân thường bảo nhau: " Thượng bất chính hạ tất loạn"? Không biết có đúng như thế không, thì cô giáo Trần Thị Lam, dạy văn tại trường THPT "Chuyên"-Hà Tĩnh sẻ trả lời cho chúng ta qua bài thơ như sau:
Đất nước mình ngộ quá phải không anh?
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...
Đất nước mình lạ quá phải không anh?
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay...
Đất nước mình buồn quá phải không anh?
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa...
Đất nước mình thương quá phải không anh?
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu...

Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh?
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu...
 
(Trần Thị Lam-GV Trường Chuyên Hà Tĩnh)
Trong tình hình cả nước đang lên cơn sốt - hàng trăm tấn cá chết trên biển miền trung và dạt vào bớ vào bắt đầu vào đầu tháng tư 2016. Người dân rất hoang mang với những hành động thật quái lạ của nhà cầm quyền cộng sản VN là hoàn toàn im lặng trước một biến cố lớn về môi sinh có ảnh hưởng đến sự sống của ngư trường và ngư dân VN. Ngày qua ngày vẩn không một quan chức có thẩm quyền nào có liên hệ trực tiếp trong vùng cá chết lên tiếng hoặc có hành động tích cực trong việc tìm hiểu nguyên nhân cũng như đưa ra được nguyên nhân cho sự việc xảy ra. Đên khi chờ đọi mòn mỏn của nhân dân đã lên cao, các quan đầu nghành mới có những phát biểu  bất nhất nếu không nói là loạn cào cào. nhằm mục đích kéo dài thời gian để tập đoàn Formosa kịp thu xếp các tội ác và tìm ra lý do để chạy tội. Nhà nước và đối tác Đài Loan đôi bên đều có lợi. Đất nước tôi lạ như thế đấy, quan chức lãnh tiền từ tiền thuế của nhân dân, nhưng khi cất tiếng nói thì cho người ngoài, đúng là một loại người mang đặc tính khôn nhà dại chợ

Đất nước tôi, người dân không còn ai còn tin tưởng nơi tà quyền csVN nửa!
Sau vụ cá ngộ độc chết trên các vùng biển gần KCN Vũng Áng, hơn 2 tuần mà toàn bộ đảng từ cao xuống thấp đều câm như hến? không phải họ câm vì ăn nhầm cá ngộ độc, mà các đỉnh cao này sợ ông cố nội của họ là Formosa phiền hà?! Đất nước tôi là thế đó!  Cá chết nổi lên trên các vùng ven biển. Từ đầu tháng 4, cá nuôi lồng bè của người dân gần khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đồng loạt chết. Hiện tượng này sau đó lan dọc hơn 200 km bờ biển từ Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tới Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế). Thống kê đến ngày 25/4, bốn tỉnh ven biển phát hiện gần 70 tấn cá tự nhiên chết dạt bờ, chủ yếu là các loài sống ở tầng đáy. Riêng Thừa Thiên - Huế có tới 35 tấn cá nuôi bị chết, nhưng  các đỉnh cao trí tuệ bậc nhất của đảng cầm quyền vẩn lặng thinh trước các biến động bất thường của môi trường có ảnh hưỡng lớn tới sinh hoạt hàng ngày của ngư dân VN.
Người dân thấy các đỉnh cao bình tĩnh một cách lạ thường nên đành phải ký tên vào bản thỉnh nguyện thư nhờ toà nhà trắng của Mỹ giúp giúp dùm ngư dân VN điều tra nguyên nhân cá chết tại bờ biể VN. Bản thĩnh nguyện thư chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần đã có hơn 100.000 chử ký khắp nơi trên thế giới lẩn người ở VN tham gia. Một dấu hiệu cho thấy người dân đã chán ngấy cái đảng cộng sản vừa ăn cướp vừa la làng và là những người vô trách nhiệm với tổ quốc và dân tộc.

Đất nước tôi có ngài TBT, có cái tên rất ấn tượng đó là "Trọng Lú" sau khi thấy biển chết, liền kéo bầu đàn thê tử  đi thăm viếng an uỉ  thủ phạm đầu độc biển xanh (Formosa) và cá tôm trong vùng biển Vũng Áng - các vùng  biển lân cận. Tổng bí Lú này thật lạ, không hề có một tiếng nói nào về nguyên nhân cá chết, một truyền thống của đảng ta, im lặng là vàng!! Ai chết mặc ai, miển ông cố nội tao sống là ấm cúng rồi!

Tổng bí Lù  Nguyễn Phú Trọng thăm đi thăm 
KCN Vũng Áng và tập đoàn Formosangày 22/4/2016

Rất là lạ! Khi các Bộ - Ban - Ngành với máy móc, trang thiết bị  tân tiến, hiện đại và một lực lượng cán bộ cộng chức thật hùng hậu  bao gồm hơn 24000 giáo sư, tiến sĩ, chuyên viên cấp cao...cấp thấp. Ấy vậy mà hơn 2 chục ngày vẫn không tìm ra nguyên nhân vì sao cá, tôm, cua, chim trên vùng biển 4 tỉnh miền trung bị chết hàng loạt ?

Đất nước mình còn gì lạ không anh?? 
Thuê nước ngoài kết luận độc lập hiện tượng cá chết
Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, tối 29-4, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Bộ: Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Khoa học - công nghệ, Tài nguyên - môi trường, Công an, Văn phòng Chính phủ, và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình về việc khắc phục hậu quả cá chết bất thường tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Cuộc họp bắt đầu lúc 20g, kết thúc lúc 22g45 ngày 29-4.

Còn có một cái lạ khác! họp báo chỉ trong vòng 5 phút một kỷ lục hiếm thấy!!
Sau gần một tháng trời cá chết dạt khắp các bờ biển từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng. Bộ Tài Nguyên Môi Trường Việt Nam tổ chức họp báo tối ngày 27 tháng 4, cuộc họp báo diễn ra trong vòng 5 phút về việc hệ trọng này, để ông thứ trưởng bộ này đọc một văn bản viết sẵn nói rằng cá chết có thể do hai nguyên nhân. "Nguyên nhân độc tố và nguyên nhân do thuỷ triều đỏ"
Thuỷ triều đỏ diễn ra thế nào, ai cũng có thể tra cứu trên mạng để tìm hiểu. Nó chắc chắn không phải nguyên nhân gây ra cá chết hàng loạt trên các vùng biển Trung Bộ vừa qua ở Việt Nam, tuyên bố này khiến dư luận dậy sóng. Chẳng hiểu sao sau khi tuyên bố thìngài Thứ trưởng bặt bóng chim tăm cá chẳng thấy đâu. Chắc ông ta đang miệt mài nghiên cứu xem "THỦY TRIỀU ĐỎ" gây chết cá nó thuộc loài tảo nào .Chẳng cần phải nghiên cứu làm gì cả....chẳng có THỦY TRIỀU ĐỎ nào cả. Cá biển chết hàng loạt là do lũ "TƯ BẢN ĐỎ" gây ra đấy thưa ngài TT
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân 
nói trong một cuộc họp báo 5 phút với báo chí- AFP 

Thứ trưởng bộ TNMT tức giận vì bị chất vấn vụ cá chết

Dù sao khi nêu ra nguyên nhân thuỷ triều đỏ, không đúng về khoa học ở hiện tượng cá chết ở Hà Tĩnh đến Đà Nẵng. Nhưng nó cũng khiến người ta hiểu nghĩa bóng nguyên nhân thảm hoạ mội trường ấy, là do cơ chế lãnh đạo của Đảng cộng sản có biểu tượng màu đỏ đặc trưng gây ra. Và khi mà bọn người Đỏ này còn lãnh đạo đất nước, thì không chỉ hôm nay cá chết, biển chết mà còn nhiều thứ sẽ chết dần theo. Đâu phải chỉ riêng ngoài biển, hãy nhìn mức độ ô nhiễm không khí ở trên bờ tại các thành phố lớn, các nguồn nước dùng trong gia đình và thực phẩm bán ngoài chợ.
Những con cá chết ngoài biển không cất được tiếng nói về nguyên nhân gây ra cái chết của chúng, không cãi được rằng chúng chết do độc tố chứ không phải thuỷ triều đỏ.

Đất nước tôi còn nhiều chuyện lạ lắm anh !Một lãnh đạo đầu nghành tuyên bố : Cá chết là do sức ép của âm thanh gây ồn ào?! Âm thanh này có lẻ do đồng chí Bắc Hàn thử bom nguyên tử dưới biển, nên gây ồn ào làm cá bị sức ép nguyên tử mà chết ráo hết?

Tôi xin kể thêm một chuyện lạ nửa cho anh nghe! Dân tôi thấy quá nhiều cái lạ bất thường từ bộ máy cai trị đảng quyền, nên rất phẩn uất, đi biểu tình  thi có một Phó thủ tướng nói rắng: Coi chừng bị kẻ xấu kích động?? Kẻ xấu đó là ai theo ngài Phó Thũ tướng??
Kẻ xấu ở đâu thưa ngài Phó Thủ tướng ?

Thưa ngài: Phàm ở đời những kẻ có tâm địa xấu xa thì luôn nghĩ người sống trong cái XH này đều là kẻ xấu. Với họ thì kẻ xấu hiện diện ở khắp mọi nơi. Từ hang cùng ngõ hẻm, tới ruộng đồng kênh mương, từ công trường cho tới nhà máy xí nghiệp chỉ rặt một phường xấu xa. giả dối Nếu ngài biết thì chỉ dùm cho đám dân đen chân đất mắt toét chúng tôi biết để đề phòng.
Nói thật với ngài rằng: Dân đen ít học, chân đất, mắt toét thật đấy...nhưng chúng tôi có đủ lý trí...đủ minh mẫn để nhận biết được đâu là người tốt đâu là kẻ xấu. Chứ không phải như một số kẻ có học thức, chức cao quyền trọng bị đồng tiền làm cho mờ mắt nên không nhân biết được xấu tốt đâu thưa ngài.


Tình hình biểu tình tại Đồng Hới và Quảng Bình sáng 30/4/2016



Mong sao khối óc của ngài luôn minh mẫn. sáng suốt, để chỉ cho đám dân đen chúng tôi biết rõ bộ mặt của những kẻ xấu xa như ngài đã đề cập.

Nếu đảng CSVN có thực tâm vì dân lo lắng đến môi trường sống của ngư dân, biết làm thật và nói thật với dân về tình trạng ô nhiểm môi sinh của vùng biển gần KCN Vũng Áng, thì câu chuyện cá chết đã ngừng trong tháng 5 này. Và Formosa phải chấp hành các qui định của nhà nước VN, lập tức ngừng xả thải, cải thiện hệ thống lọc nước xả trước khi đưa ra biển và phải đặt nổi đường ống trên mặt nước để tiện theo dỏi và kiễm soát.... bồi thường cho các ngư dân và đóng tiền phạt vì làm ô nhiểm môi sinh. Kế tiếp là các cơ quan an ninh theo dõi và giám sát chặt chẽ những nhà khoa học nào có đủ trình độ phân tích độc tố trong biển qua đường ống xả thải.
Đất nưôc tôi lạ lắm anh à! Người biểu tình 
chống Formosa bị CA đánh đổ máu sáng ngày 1/5/2016

Đất nước tôi như vậy có buồn không anh? thật buồn phải không? vì lãnh đạo toàn là những con người đã từng xuất thân từ thãm hoạ của thuỷ triều đỏ đưa đến đất nước tôi vào năm 1945 đến nay. Xin trích những dòng thơ cuối của cô giáo Trần thị Lam để kết thúc bài viết này!
Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu...

Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu...
Nguyễn Thị Hồng , 1/5/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét