Powered By Blogger
NGƯỜI MÔN SINH VOVINAM CẦN BIẾT
THẾ NÀO LÀ PHỤC VỤ DÂN TỘC 

VÀ NHÂN LOẠI??


Trong cấu trúc của một xã hội thì bất cứ chế độ nào biết đứng về dân thì mới có thể tồn tại lâu dài, còn đi ngược với lòng dân thì sẽ hũy diệt là chuyện đương nhiên. Ngày xưa trong các chế độ quân chủ ở nước ta thời mà Nho trọng, người ta thường hay tôn trọng một nguyên lý dùng để bảo tồn một xã hội chính trị theo một mô thức của triết gia Mạnh Tử học trò của Khổng Tử: Dân vi quí ,xã tắc thứ chi, quân vi khinh. Tức là lấy dân làm gốc, dân là khởi điểm cho các vấn đề xây dựng và cai trị xã hội. Dân là quý nhất, phải lo cho dân trước hết vì có dân mới có sơn hà xã tắc. Dân trước tiên là bản vị cao nhất, đất nước xếp kế tiếp, vua tuy là thiên tử nhưng vẩn được xếp hạng sau Dân và Tổ Quốc.
VỊ TRÍ CỦA VOVINAM TRONG XÃ HỘI
Còn Vovinam chúng ta ngày nay nằm ở vị trí nào trong cộng đồng dân tộc? Muốn biết Vovinam nằm ở vị trí nào trong cộng đồng dân tộc thi chúng ta căn cứ các tôn chỉ và qui lệ của môn phái (1964)
Môn phái VOVINAM VIỆT VÕ ĐẠO hoạt động nhằm 3 mục đích:
Bảo tồn, phát triển và quảng bá võ học Việt Nam, hầu nêu cao tinh thần thượng võ bất khuất truyền thống của dân tộc Việt nam, cùng khai thác trọn vẹn hai phần CƯƠNG và NHU của con người, để xiển dương môn phái Vovinam bằng cách lấy những những môn võ vật cổ truyền Việt nam làm căn bản ,và phối hợp, thái dụng mọi tinh hoa võ thuật trên thế giới.

Thâu thập, nghiên cứu và phát minh các bài, thế võ để tu bổ và xây dựng cho nền võ học Việt Nam mỗi ngày một phong phú, tiến bộ.

Huấn luyện môn sinh về ba phương diện VÕ LỰC - VÕ THUẬT - và Tinh Thần VÕ ĐẠO.
1. Về Võ Lực: Môn phái sẽ luyện tập cho môn sinh có một thân hình dắn dỏi, vững vàng; một sức lực mạnh mẽ dẻo dai để có thể bền bỉ chịu đựng trước mọi khó khăn, cực nhọc, đẩy lui các bệnh hoạn, giữ cho thân thể luôn luôn tráng kiện và lành mạnh.
2. Về Võ Thuật: Môn phái Vovinam huấn luyện cho môn sinh một kỹ thuật tinh vi để tự vệ hữu hiệu hầu đạt tới mức độ một nghệ thuật cao quí để phục vụ con người và sẵn sàng bênh vực lẽ phải.
3.Về Võ Đạo: Môn phái Vovinam rèn luyện cho môn sinh một tâm hồn cao thượng, một ý chí quật cường một phong thái hào hiệp, một tinh thần kỷ luật kỷ luật tự giác vững chắc, một nếp sống hợp quần trong tình đồng đạo, một truyền thống hy sinh cao cả, một đức độ khoan dung từ ái, để phục vụ hữu hiệu cho bản thân, gia đình, dân tộc và nhân loại.
Nếu căn cứ vào mục tiêu, tôn chỉ và qui lệ vào năm 1964 của môn phái thì Vovianm được xem là một tổ chức Xã Hội Dân Sự (XHDS). Nhưng đó là Vovinam trước năm 1975. Sự hoạt động của môn phái VVN tách rời khỏi thế quyền, nói khác đi là không nằm trong bộ máy của chính quyền đương nhiệm, hoàn toàn độc lập và tự túc về kinh phí điều hành.

VỊ TRÍ CỦA MÔN PHÁI TRONG CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN
Còn sau 1975 thì Vovinam trong nước ngày nay đã thống thuộc nhà cầm quyền csVN, do các đảng viên cộng sản lãnh đạo, nằm trong qủi đạo của chế độ csVN, và là một bộ phận ngoại vi của đảng csVN, như Mặt trận Tổ Quốc, Hội Phụ Nữ, Đoàn Thanh Niên CS..v..v...thế nên không được ví như là Xã Hội Dân Sự.


XÃ HỘI DÂN SỰ LÀ GÌ?
"Xã hội dân sự”, là một thuật ngữ vay mượn, có nguồn gốc từ các nước phương Tây, được dịch ra từ các cụm từ trong tiếng Anh (Civil Society). Thuật ngữ “Xã hội dân sự” (XHDS) đề cập tới lĩnh vực hoạt động xã hội tự nguyện với vai trò tự chủ của người dân và tiềm năng to lớn của xã hội đối với quyền lực và khả năng hạn chế của Nhà nước.
XHDS là khu vực tự nguyện phải được phân biệt với “xã hội chính trị” đặc trưng là các hoạt động mang tính quyền lực của một thế quyền. Gần đây một số học giả còn cho rằng XHDS là đối lập với “xã hội độc tài, toàn trị" là một đối trọng cần thiết trong việc định hướng một chế độ độc tài khi chưa có chính đảng nào xuất hiện. Vovinam quốc doanh ngày nay không mang ý nghĩa đó.

VOVINAM QUỐC DOANH PHỤC VỤ CHO AI??
Xét qua tính chất của của môn phái Vovinam ngày nay trong nước, chỉ là môt bộ phận tay sai cho tà quyền cộng sản VN, thế nên mục tiêu phục vụ cho nhóm lợi ích thiểu số, tức là đang phục vụ cho 5 triệu đảng viên csVN, để bảo vệ chế độ.
Vovinam quốc doanh trong nước không hề phục vụ cho dân tộc và nhân loại.
Người ta nói Vovinam bị chệch hướng là vậy, từ lâu một số các võ sư, huấn luyện viên và môn sinh các cấp đều sai lầm trong tầm nhận định về sự phục vụ của môn phái với dân tộc và đảng cầm quyền. Vovinam quốc doanh trong nước đang làm chính trị cho đảng csVN. Họ đang làm ngược với tôn chỉ của Vovinam chính thộng có từ trước 1975 ở miền nam VN, tuổi trẻ hậu bối VVN -VVĐ chúng tôi ở hải ngoại coi họ là những phản đồ. Những người võ sư cao đẳng trong cái gọi là Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản Môn Phái (HĐVSCQMP) và Hội Đồng Vo Sư Tương Trợ Hải Ngoại (HĐVSTT/HN), đều là những con rối của đảng, là những cánh tay nối dài của đảng csVN, đang làm cái bình phong, lá chắn cho đảng cộng sản trong việc thao túng môn phái Vovinam. Một di sản qúi báu do võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc đa để lại cho hậu thế.
Thế nên có rất nhiều môn sinh Vovinam ngày nay bận bộ đồ Vovinam, nhưng tư tưởng rổng tuếch vì không biết mình đang ở vị trí nào trong môn phái VVN và mình đang làm cái cho môn phái?? Đáng sợ nhất là các môn sinh đang bị chệch hướng, họ đang phục vụ cho cái ÁC mà cứ ngỡ là mình đi đúng hướng, làm đúng tôn chỉ của môn phái.
Một võ sư mang đai đẳng cao không hẳn là họ có tầm nhìn xa, sâu vào cái chân thiện mỹ mà sáng tổ Nguyễn Lộc đã đề ra trong "Chủ thuyết cách mạng tâm thân". Đai đẳng cao và tầm nhìn xa để biết được đâu là con đường phục vụ dân tộc là hai vấn đề khác nhau. Đai cao bạn có thể đạt được qua sự chuyên cần rèn luyện nơi các võ đường. Nhưng tầm nhìn đúng cho một hướng đi vào dân tộc và nhân loại, thì bạn không học được ở võ đướng hay nơi các võ sư huấn luyện mà bạncó được từ một sự trải nghiệm thực tế bằng sự cọ xát với môi trường sống hàng ngày trong xã hội, và qua sự vận dụng của não bộ rồi từ đó bạn sẽ NGỘ ra được hướng phục vụ cho nhân loại.
Đảng cộng sản VN từ khi quốc doanh được Vovinam, nên thường những chiêu bài tuyên truyền dối trá, che lấp đi truyền thống nhân bản của môn phái Vovinam trước năm: Người cộng sản cố tách tách rời Vovinam ra khỏi cộng đồng dân tộc, tập cho người môn sinh hàng ngày đến gần với cái ác, từ đó người môn sinh sống trong một thế giới ảo về việc phục vụ dân tộc và nhân loại. Một ví dụ nhỏ: Liên Đoàn VVN quốc doanh họ đang cố phát triển nhiều nơi trên thế giới (?!) để rêu rao là họ đang phục vụ nhân loại. Xin thưa là không, vì họ đang phát triển để phục vụ cho mục tiêu chính trị của đảng csVN. Nếu bạn phục vụ cho VVN quốc doanh, tức là bạn đang phục vụ cho một nhóm người thiểu số chứ không phải phục vụ nhân loại. Đó là loại tư duy mà hiện nay một số võ sư , huấn luyện viên và môn sinh tay sai của cộng sản đang ôm ấp cái hoài bảo phục vụ dân tộc chệch hướng này. Họ đang tiếp tay với đảng csVN để dẩn dắt nhiều thế hệ trẻ trong Vovinam đi vào qủi đạo của cộng sản. Từ đó cắm đầu để phục vụ cho cái ÁC và không bao giờ nhận ra được mình đang bị chệch hướng.
Môn sinh đi theo con đường của đảng cs vạch ra là đang lao đầu hố sâu của cái ÁC, để rồi sau đó sẽ đang lan rộng khắp nơi, nếu như bên cạnh đó không có các môn sinh chính thống để làm đối trọng, ngăn ngừa cái dịch ác đang hoành hành trong môn phái chúng ta.

Thẳng thắn và công bằng mà nói: muốn nhét cái THIỆN vào trái tim từ ái của các môn sinh trong hệ thống quốc doanh, là điều khó có thể dể dàng làm được trong một sớm một chiều. Chúng tôi rất mong nhưng vị võ sư, huấn luyện viên của Vovinam- Việt Võ Đạo, nhưng ai còn tấm lòng thật sự yêu dân tộc VN, xin hãy tiếp tay để khử trừ cái ác đang tiềm ẩn trong môn phái, cứu lấy những môn sinh còn đang lầm lạc.
Nên nhớ một điều: VVN không phải do nhà nước cộng sản lập ra. Nhưng sau 1975, đã bị một số võ sư tay sai và đảng cs cướp tài khoản của môn phái VoVinam chính thống do võ sư Nguyễn Lộc và các cao đồ của môn phái dày công vun đấp từ thập niên 60 của thế kỷ 20 tại miền nam VN. Ngày nay môn phái Vovinam trong nước và một số ở Hải Ngoại đã bị chệch hướng, hoàn toàn không đi theo truyền thống Vovinam chính thống. Cũng qua các võ sư phản đồ này nên bộ môn VVN ngày nay đã bị quốc doanh để đưa môn phái đi theo tấm bảng chỉ đường của đảng csVN. Vì thế những môn sinh thuộc hệ thống quốc doanh họ đang đi vào vòng xoáy chính trị mà họ không biết. Đảng cs từ lâu đã cho sửa đổi nội dung của điều tâm niệm số 8:
Điếu tâm niệm số 8 của Vovinam chính thống là:"Việt Võ Đạo sinh kiện toàn ý chí đanh thép để thắng phục cường quyền và bạo lực". Nay được sửa lại là: "Việt Võ Đạo Sinh kiện toàn một ý chí đanh thép, nỗ lực tự thân cầu tiến", vì họ là người chuyên sử dụng bạo lực với nhân dân, nên nhà cầm quyền cs được mệnh danh là cường quyền, vì thế họ đã cho sửa đổi lại để tránh cụm từ cường quyền và bạo lực. Một sự sửa đổi với sự tiếp tay của các võ sư tay sai trong Vovinam xóa đi tinh thần cao thượng của một Việt Võ Đạo Sinh. Ngày nay môn sinh VVN quốc doanh không còn được phép thực hiện những nghĩa vụ cao cã như là thắng phục cường quyền và bạo lực. Mà chỉ còn biết vâng dạ theo đảng để được cầu tiến.
Sửa đi điều tâm niệm số 8 là để đào tạo những thế hệ môn sinh chỉ còn biết gục đầu xuống để đi theo cái đảng hèn với giặc ác với dân. Họ biế một Việt Võ Đạo Sĩ.thành những thế hệ Vô Sĩ chỉ biết im lặng trước tội ác của bạo quyền cs, họ làm ngơ trước nhưng thống khổ của người dân..
Việt Võ Đạo Sĩ là một đức tính cần thiết đáng quý của các môn phái chính đạo nào có mặt ở VN. Dưới tài lãnh đạo của đảng nên các môn sinh VVN quốc doanh ngày nay chỉ còn biết cúi đầu tuân thủ cường quyền, chấp nhận xa rời dân tộc. Một khi đã chấp nhận tách rời khỏi cộng đồng dân tộc, để làm thân trâu chó cho đảng, để dấn thân trên con đường phục vụ nhóm thiểu số đang cai trị bạo ngược đứng trên đầu nhân dân.
Nhìn những môn sinh VVN thuộc hệ thống quốc doanh trong các lực lượng bảo vệ chế độ như CAND, QĐND, CSCĐ, CSBiển..v...v..Những môn sinh này, thay vì đánh giặc Tàu Cộng cứu nước, thì họ dùng bàn tay thép tiếp tay với bạo quyền đánh đập nhân dân, mà cho đó là hành động phục vụ dân tộc. Trái tim từ ái, thay vì yêu thuơng tổ quốc và đồng bào thì họ yêu đảng và Trung Quốc hơn Việt tộc. Họ học Vovinam để thăng tiến cho bản thân, để tiếp tay với chế độ độc tài toàn trị, một chế độ chuyên dùng bạo lực để trấn áp nhân dân.
Những môn sinh này đang lẩn lộn đảng với dân tộc, một tư duy mơ hồ về con đường chính nghĩa phải đi của một Việt Võ Đạo Sĩ chính thống môn phái VVN-VVĐ. Họ đang đi xa với cái gốc " dân vi qúi", môn phái VVN quốc doanh đang lấy đảng làm gốc thay vì lấy dân làm gốc.
Tà quyền cộng sản hiện nay, là một chế độ xây dựng đất nước không đặt nền tảng lấy dân làm gốc, thì trước hay sau gì cũng bị đào thải. Vovinam cũng vậy, nếu phục vụ sai đi tôn chỉ chính thống của môn phái, trước sau gì bị hất văng ra ngoài qủi đạo của dân tộc.
Trong chiều hướng chấn hưng môn phái Vovinam, chúng tôi rất mong sự tiếp tay của các võ sư, huấn luyện viên còn chút tấm lòng với dân tộc và môn phái VVN trong thời võ nạn, cất lên tiếng nói cùng chúng tôi để đánh thức những môn sinh còn đang mê ngũ vì sự lừa bịp của những thành phần tay sai đang cộng tác với chế độ cộng sản.


Võ Thị Linh 19//2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét