Powered By Blogger
TỪ QUỐC VÕ ĐẾN VIỆC TIẾM 
DANH CHƯỞNG MÔN ĐỜI III 

Môn phái muốn có chổ đứng vững vàng trong lòng dân tộc, người lãnh đạo phải có tầm nhìn xa đưa môn phái thoát khỏi sự kềm kẹp của thế quyền, như vậy mới mong chiếm được vị trí cao nhất mà không làm xao động mặt nước phẳng lặng của làng võ lâm. Phải biết hòa để cùng phát triển và cùng đi lên trong thời quỷ lên làm người, hòa ở đây không phải là bán rẻ môn phái cho thế quyền như những con người bị hạn chế về trí tuệ thiếu tài kém đức trong HĐCQMP, chỉ vì thiếu trí tuệ nên đã phá hỏng thế phi chính trị của môn phái.

Hãy sống cho trọn vẹn đúng với TÂM và ĐỨC của mình để trái tim từ ái có những nhịp đập dồng nhịp với dòng sinh mệnh của dân tộc,  đúng với nhân cách của một Việt Võ Đạo Sĩ chính thống. Môn phái có nhiều nhân cách này mới có thể bước lên tầm cao của nhân võ đạo môt cách thuận lợi. Đừng nên áp đặt lên những võ hữu chung quanh phải cuộn tròn vào những tư duy vô lối đi ngược với nếp sinh hoạt hài hòa của làng võ thuật và cách sinh hoạt truyền thống của môn phái Vovinam.  
             

Tâm là chủ của thân. Thân là dụng của Tâm. Tất cả mọi việc lành, việc dữ đều do Tâm mình tạo ra. Tâm mình tu thiện thì thân mình an vui. Tâm mình làm ác thì thân mình khốn khổ. Đạo do Tâm học, Đức do Tâm chứa, Công do Tâm tu, Phưóc do Tâm tạo, Họa do Tâm làm. Tất cả công đức đều do Tâm của mình tự tu lấy, chứ không phải ngoài mình ra mà tìm kiếm được. 

Tổ tiên chúng ta thành công trong việc thu phục lòng người là nhờ được trang bị đầy đủ Tâm từ Bi, Trí tuệ, Dũng lực, Tâm Thành Thật và Tâm Bình Đẳng trong việc dụng tâm để có sức mạnh đến từ Tâm (Tâm lực, heart-force) trong việc kết hợp lòng người. Trong môn phái người lãnh đạo cần có Tâm Thân đồng qui để hoá giải sự bất công trong sinh hoạt hàng ngày hoặc trong môn phái,  biến nghịch cảnh thành thuận cảnh đem bình ổn lại cho môn phái. Người lãnh đạo cần phải có TÂM CHÂN CHÍNH để không bị cám dổ bởi vật chất và lợi danh, duy trì truyền thống của môn phái không hướng theo những biến động tạm thời của hoàn cảnh chính trị mà trở thành những kẻ phản đồ của môn phái.

Những người lãnh đạo môn phái trước 1975 đều có tầm nhìn xa chiến lược nên chưa bao giờ có những hành động làm nổi sóng làng võ lâm,  chưa bao  giờ họ nếp nghĩ về việc tranh thủ ngôi vị "Quốc Võ" về cho môn phái Vovinam, họ đều biết mình đang làm gì để bước vào làng võ thuật một cách chính danh và nhận được các sự kính nể tôn trọng các võ phái bạn đã hiện hữu từ lâu đời trong làng võ VN. Hai người có công nhiều nhất trong việc gầy dựng môn phái đó là Chưởng môn đời II Lê Sáng và đời III Trần Huy Phong Việc vinh danh công xây dựng môn phái của võ sư Trần Huy Phong được chính võ sư Lê Sáng ghi lại trong hồi ký của ông. 

Sau cuộc chính biến vào tháng tư năm 1975, một hoàn cảnh hổn loạn đã đến với môn phái khi những người lãnh đạo cao cấp như võ sư chưởng môn Lê sáng và Trần Huy Phong lâm nạn, bị cộng sản đưa vào những trại tù cải tạo. Môn phái như rắn mất đầu, đây là thời điểm thích hợp của các thành phần tiểu nhân cơ hội lộng hành, đám này cộng tác với các võ sư  cộng sản nằm vùng trong môn phái lập thành một nhóm lợi ích, hám danh nhất thời bán rẻ môn phái cho bạo quyền cộng sản, để được đảng cs thu nhận làm tay sai cho chúng. 

Người mình không đức, không tài,
Ham quan, ham tước, chen vai cúi đầu
Cửa quyền môn mai chầu tối chực,
Đua chen nhau rạo rực như sôi.
Cửa tiền cửa hậu lăn vùi,
Cùng ra đến lỗ giậu chui cũng lòn.
Mình được rồi lo con lo cháu,
Lạ lùng thay cái máu tham quan.

(Phan Chu Trinh)

Bài thơ của cụ Phan Châu Trinh làm năm 1922, một thời bát nháo của một số người kém đức kém tài... cơ hội, chấp nhận cúi đầu làm tay sai, bán rẽ lương tâm cho giặc. Không khác như ngày hôm nay một số võ sư bán trái tim từ ái cắm đầu chạy theo đảng cướp csVN để mua bán lợi danh.

Ngày nay, Vovinam trong nước đã bị bọn người TÂM BẤT CHÁNH, âm mưu thay đổi truyền thống của môn phái do các bậc thầy, đàn anh đi trước dày công thành lập. Vovinam đã bị đảng cộng sản quốc doanh hóa. mọi sinh hoạt đều đặt dưới sự điều hành của Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch không còn đích thực là một tổ chức xã hội dân sự phi chính trị có sinh hoạt độc lập với thế quyền như trước năm 1975. Tất cả sinh hoạt đều theo định hướng của đảng cộng sản. Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản, chỉ là một thứ bù nhìn tay sai của Bộ TT&DL, chỉ được phép đãm đang về mặt võ thuật, thời giờ còn lại là đi xách dép cho các cán bộ đảng, là những đảng viên đảng cs (vô) học Vovinam. Bên cạnh đó, đảng còn cử một Trung tướng Công An (Võ Hoài Việt) vào trong ban lãnh đạo của Liên Đoàn Vovinam Việt Nam để chăm sóc toàn bộ cơ sở của VVN trong nước và các chân rết hải ngoại, ông Trung tướng này lo mặt an ninh tình báo trong hàng ngũ môn sinh Vovinam. Còn đám võ sư tay sai trong HĐCQMP chúng chỉ dùng có tên Nguyễn văn Chiếu vào chức vụ Phó Chủ Tịch LĐ trong nhiều năm qua. Chủ tịch Liên Đoàn hiện nay là một đảng viên cộng sản Đại Biểu Quốc Hội. Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ 3 (2007-2022) với 67 thành viên, bao gồm chủ tịch và 7 phó chủ tịch 

Tân chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ 3, ông Mai Hữu Tín đảng viên cộng sản-Đại Biểu Quốc Hội.chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty CP đầu tư U&I (Unigroup)
Võ sư Nguyễn Văn Chiếu – Chánh Chưởng quản môn phái Vovinam Việt võ đạo, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký.
Ông Nguyễn Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hoá & Thể thao TPHCM, 
Trung tướng Võ Hoài Việt – Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh-Bộ công an,
Ông Lê Văn Nam – Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch tỉnh Thanh Hoá, 
Võ sư Trần Văn Mỹ - Phó chủ tịch nhiệm kỳ 2, 
Ông Lê Hải Bình – Phó Giám đốc Học viện ngoại giao-Bộ ngoại giao, 
Ông Phạm Quang Long – Chủ tịch Liên đoàn vovinam Hà Nội.

Trước 1975 Vovinam là một tổ chức thuần về võ thuật mang tính phi chính trị nay thì chính trị đã chinh thức bước vào sinh hoạt của bộ môn văn hóa nghệ thuật có chiều dài hơn 70 năm do sáng tổ Nguyễn Lộc thành lập từ cuối thập niên 30 của thế kỷ trước, để đưa Vovinam đi vào lối rẽ khác đi phù hợp với chiến lược phát triển của đảng csVN.

Môn phái Vovinam đi vào nề nếp sinh hoạt phát triển rộng khắp nơi trong các vùng thuộc lãnh thổ của VNCH, đâu đâu cũng có những bậc thầy xứng đáng, đúng nghĩa. Tôn sư trọng  đạo là những hình ảnh đẹp đươc xây dựng trong môn phái trước năm 1975. Sở dỉ môn phái có đựoc cái vốn liếng này từ các danh sư Nguyễn Lộc, Lê Sáng và Trần Huy Phong, ba đời chưởng môn này đã đấp thành đấp lũy cho môn phái Vovinam tiến như vũ bảo trong vòng 11 năm phát triển ( 1964-1975), đã đào tạo được nhiều thế hệ Vovinam nối tiếp có tinh thần yêu mến tổ quốc, biết cứu khổn phò nguy tiếp tay với thế quyền để có một xã hội chân thiện mỹ và khởi sắc. Vovinam đi vào lòng dân miền nam như luồng gió mát, đâu đâu cũng được hân hoan đón nhận. Bối cảnh vovinam thời đó như một đại gia đình khuôn mẩu hạnh phúc trên thuận dưới hòa một mực tôn kính. Nhờ đó Vovinam đã vượt ra khỏi tầm vóc quốc gia, tiến ra biển lớn và bắt đầu phát triển ở Âu Châu từ năm 1973 tại Paris. Ngay vào thời điểm này môn phái Vovinam nhận được một cơ duyên, có một số võ sư của các môn võ cổ truyền phụ giúp lúc ban đầu, đồng thời kết hợp với một số huấn luyện viên Vovinam trẻ là sinh viên đi du học, từ đó Vovinam đã đặt được những bước căn bản để phát triển ra thế giới. 

Ngày nay, hình ảnh một môn phái thượng tôn hạ kính còn đâu nửa, chỉ thấy Vovinam trong nước như là một tập hợp hổn tạp về TÂM và THÂN, tâm thân không còn đồng qui với môn phái mà dịch chuyễn ngược gió, đưa Vovinam đi vào hướng tiến của định hướng XHCN, biến người môn sinh trở thành những công cụ cho thế quyền, đánh mất bản vị của một người Việt Võ Sĩ Đạo của môn phái Vovianm Việt Võ Đạo. Thượng bất chính hạ tất loạn đã đến với môn phái. Sự hám danh, phe đảng, thân thế ...đã phá vở truyền thuyến thống cao đẹp của môn phái có từ trước, để thành một hoạt cảnh mà làm nhiều môn phái bạn phải lắc đầu ngao ngán, như những âm mưu biến Vovinam thành "Quốc Võ", một việc làm hết sức cao ngạo, trịch thượng và hổn láo thất lễ với các võ hữu xung quanh ta. Chưởng môn Lê Sáng cũng đã nhiều lần khuyên bảo với các môn sinh mình: " mục tiêu của môn phái trong khi hoạt động và phát triển không bao giờ đặt vấn đề trở thành quốc võ để mong chiếm lĩnh hay bao trùm tất cã" (  trích Hồi ký Chưởng môn Lê sáng). 
"Quốc Võ" là một hổn danh được Phó Thủ Tướng VC kiêm Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm công nhận Vovinam như là" Quốc Võ" trong ngày 17/2/2007 trên VTV3. Bản chất của đám lãnh đạo VC là bất chấp thủ đoạn và dư luận trên con đướng tiến tới mục đích. Tên này đã dẩm đạp lên sự khiêm cung hòa ái của môn phái Vovinam trong làng võ VN. Lý do: tên này là thành phần vô học của Vovinam, không là môn sinh Vovinam ngày nào, nên tuyên bố vung vít và vô lối, gây sóng gió hiểu lầm từ các môn phái khác.  Hình ảnh Vovinam từ đó trở thành một hình tượng của một sự bất chính hám danh hẹp hòi...trước mắt mọi người, gây một trận phong ba trong làng võ thuật VN.  Đây là một sự kiện không thuận thiên không thuận lòng người,  đi ngược với di nguyện của chưởng môn Lê sáng. 
http://www.vovinam.dk/nyhederverden/vietnamesisk/Informationer/VovinamQuocVocuaVN.pdf 
Quốc võ không phải là điểm dừng chân của môn phái Vovinam, đích đến đích thực của môn phái chính là "Nhân Võ Đạo". Người môn sinh chân chính của môn phái không ai chấp nhận sự tiếm danh vị trí độc tôn trong làng võ thuật VN của những tên Việt gian cộng sản đánh mất niềm tin và sự tôn kính của các võ hữu lẩn đồng bào từng yêu quí bộ môn Vovinam.

Những " Tâm Bất Chánh" trong hàng ngũ lãnh đạo trong nước không dừng ở sự tiếm danh địa vị độc tôn  mà còn tiếm danh luôn chức vụ chưởng môn đời III của Võ Sư Chưởng Môn đời III Trần Huy Phong của tên võ sư tay sai đắc lực của cộng sản Nguyễn văn Chiếu. Gần đây trên Wikipedia trong phần tiểu sử của Nguyễn Văn Chiếu, người ta thấy: "Nguyễn Văn Chiếu (sinh ngày 4 tháng 11 năm 1949 tại Sài Gòn) là một võ sư người Việt Nam. Ông hiện là chưởng môn đời thứ ba của phái Vovinam - Việt Võ Đạo"
https://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_V%C4%83n_Chi%E1%BA%BFu

Đây là một sự khôi hài về việc tiếm danh chức vụ chưởng môn đời III môn phái Vovinam của Nguyễn văn Chiếu, một võ sư thiếu tài kém đức. Tên này thừa biết vị trí này không phải của y từ khi vị chưởng môn đời III Trần huy Phong của Vovinam còn sinh thời. Võ sư Trần Huy Phong là người được chính võ sư chưởng môn đời II Lê sáng truyền chỉ dụ chính thức từ trong tù cải tạo Xuân Lộc để ông đãm nhiệm trách vụ Chưởng Môn đời III từ ngày 4 tháng 4 năm Bính Dần 1986 ( Việt Lịch 4865), tức ngày 12.5.1986. Điều này cho thấy Nguyễn văn Chiếu là một tên  rất hám danh đáng khinh bỉ nhất trong võ sử Vovinam. Nguyễn văn Chiếu mang một tư duy nghèo nàn về tri thức, lủng củng về các danh xưng củng như trách nhiệm giửa Chánh chưởng quản và chưởng môn. 

Được biết sự ra đời của Hội Đồng Chưởng Quản Môn Phái ( HĐCQ) được tượng hình từ những võ sư tay sai cộng sản, lợi dụng lúc võ sư chuỏng môn Lê Sáng ở tuổi 90 trong thời gian nằm điều trị bệnh viện với một thần trí bất an của một người cao tuổi, chúng dàn dựng ra những quyết định thành lập với Chưởng Môn  một cách bất chính rồi cướp quyền lãnh đạo môn phái từ năm 2010 đến nay. Một điều mà các môn sinh đến với Vovinam sau này cần phải biết là các "chử ký "của Chưởng Môn Lê Sáng đã không còn giá trị sau khi bị quốc doanh và Liên Đoàn Vovinam Quốc doanh được thành lập tháng 10/2007. Từ đó chấm dứt trách nhiệm chưởng môn của võ sư Lê Sáng. Cũng từ đó Chưởng Môn Lê Sáng chỉ còn là biểu tượng uy quyền của người lãnh đạo Vovinam, thực quyền lọt vào tay đảng cộng sản VN.

HĐCQ ra đời trong hoàn cảnh bất chính, nên đám người này rất lúng túng với danh xưng trong lúc điều hành môn phái. Nguyễn văn Chiếu rất mơ màng về chức vụ chức vụ chưởng môn của môn phái, một chức vụ thường có trong các võ phái ở VN cũng như Trung Hoa, đó là chức vụ của các tổ chưc nhất nguyên không mang tính dân chủ, vị trí chưởng môn không có nhiệm kỳ. Đến khi cộng sản quốc doanh môn phái Vovinam, chúng muốn thành lập theo hướng dân chủ XHCN nữa vời, nên mới hình thành một tập thể lãnh đạo môn phái gọi là HĐCQ với những võ sư tay sai. Và người đứng đầu gọi là "Chánh Chưởng Quản", đáng lý chức vụ này đựoc qui định có nhiệm kỳ 4 hay 5 năm, nhưng với sự ngu dốt của đám võ sư tay sai , nên cơ chế dân chủ XHCN mới ba rọi như thế tức là nửa nằm trong vị trí nhất nguyên, nửa là tập thể lãnh đạo theo kiểu XHCN, đám này bám lấy quyền lực, không tổ chức bầu cử ban lãnh có nhiệm kỳ vô hạn, tức là bám trụ cho đến khi về làm cận vệ cho HCM. Những cái quái thai của Vovinam được ra đời làm ung thối tận gốc rễ truyền thống cao đẹp của môn  phái Vovinam.


Các võ sư cao niên và các võ sư tị nạn cộng sản ở hải ngoại đã tẩy chay Hội Đồng Chưởng Quản và Hội Võ Sư Tương Trợ HN thuộc hệ thống Vovinam quốc doanh trong nước và duy trì một cơ chế hải ngoại có tên là Tổng Liên Doàn VoViNam Việt Võ Đạo Thế Giới  ( Fédération Mondiale de Vovinam Viet Vo Dao) không trực thuộc Vovinam quốc doanh do cộng sản thành lập https://vovinamworldfederation.eu/vi/tong-lien-doan-the-gioi.html.


Khi viết những bài phân tích về thực trạng của đám võ sư tay sai và bàn tay lông lá của cộng sản trong âm mưu phá vỡ truyền thống sinh hoạt của môn phái Vovinam chân chính, chúng tôi, những cựu môn sinh đã đến với môn phái Vovinam từ nửa thế kỷ trước,  không ngại những sự chụp mũ hay đánh phá của đám VGCS trong hàng ngũ VVN quốc doanh. Mục đích chúng tôi chỉ đánh thức trái tim từ ái và những tri thức đang còn ngũ trong lồng ngực của các môn sinh thuộc thế hệ đi sau. Con đường các bạn đang đi không phải là con đường chính thống của môn phái.

Trịnh Khánh Tuấn 27.09.2017
Cựu môn sinh võ đường Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng 1966

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét