Powered By Blogger

VỤ KHỞI KIỆN BĂNG ĐẢNG MAFIA VIỆT TÂN




PHÂN TÍCH VÀ NHẬN ĐỊNH
Tác Giả Phạm Hoàng Tùng
Ngày 24 tháng 9/2.017.

Trăm Năm Khó Tái Hiện 
Ngàn Năm Mang Ô Nhục !!!

I/ Các Nỗ Lực Và Thành Tựu – Giờ Đây Chỉ Còn Chờ Phiên Tòa Khai Diễn
II/ Hồ Sơ Khởi Kiện Thứ Nhất (Chính Yếu) Và Các Đối Tượng Bị Kiện
1- BBG/ Hội Đồng Quản Trị Phát Thanh và 5 viên chức Mỹ trong hội đồng
2- Đài RFA và nhiều viên chức Mỹ quản trị đài
3- Đối tượng thứ ba bị kiện là Đảng Việt Tân và các nhân vật trong đảng
4- Báo Người Việt, và cá nhân Phạm Phú Thiện Giao
5- Đối tượng John Doe#1 - John Doe#10
III/ Hồ Sơ Khởi Kiện Thứ Hai Và Các Đối Tượng Bị Kiện
IV/ PHÍA NẠN NHÂN
V/ Hình Ảnh Người Bị Kiện (đăng nhiều trong blog Phạm Hoàng Tùng và trong tài liệu PDF)
-&-

I/ Các Nỗ Lực Và Thành Tựu – Giờ Đây Chỉ Còn Chờ Phiên Tòa Khai Diễn
Vào tháng 7/2.015, tôi nhận được email từ thân hữu ở Nhật gởi báo cho biết có nhà báo Mỹ đang làm việc cho đài truyền hình nổi tiếng ở Mỹ là PBS muốn phỏng vấn tôi chung quanh hai quyển Hồi Ký Hành Trình Người Đi Cứu Nước được xuất bản tháng 9/2.006 tại Hoa Kỳ, Canada, và sau đó ở Úc.
Cuộc phỏng vấn nằm trong chương trình làm cuốn phim tài liệu, điều tra hình sự.
Tôi ngạc nhiên. Vì khi xuất bản tác phẩm, có một ít tiếng nói của người Việt ở Mỹ về việc định tìm cách truy tố những người cầm đầu Mặt Trận và Việt Tân ra trước tòa án Mỹ về tội giết người cướp của. Nhưng thời gian ngắn sau đó đã rơi vào im lặng.
Nay nhận được email nói về cuộc phỏng vấn làm phim, tôi phân vân, chưa muốn lên tiếng, và chờ đợi thực hư mới có quyết định.
Sau mấy tháng chờ đợi, ngày 3 tháng 11/2.015 cuốn phim điều tra “Nỗi Kinh Hoàng Ở Sài Gòn Nhỏ” được công chiếu trên mạng. “Sài Gòn Nhỏ/Little Sai Gon” ở Quận Cam (Orange County), Nam California, được coi là thủ đô của người Việt tỵ nạn Cộng Sản.
Sự việc đã tỏ tường. Tôi thấy được nhà báo A. C. Thompson muốn phỏng vấn mình, và nhiều nạn nhân, trong cuốn phim. Tổ chức chính bị đề cập trong phim là Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam.
Chủ đề cuốn phim rất gần với những điều tôi viết trong tác phẩm Hành Trình Người Đi Cứu Nước vào 10 năm trước, đó là Mặt Trận, Việt Tân, giết người, khu chiến, Đông Tiến, tham nhũng…. Tuy nhiên có điểm khác biệt: tôi là một cá nhân người Việt nhỏ nhoi, đơn lẻ, muốn đưa sự việc ra trước ánh sáng công luận; còn cuốn phim tài liệu là do nhiều người Mỹ chủ trương, nên có thế rất mạnh trong xã hội Mỹ.
Phim có biên dịch chữ Việt, bạn nào muốn coi thì vui lòng vào đường link này: 

Ngay sau ngày 3/11/2.015, các nạn nhân đã liên hệ và nỗ lực liên kết làm việc.
Từ tháng 12/2.015 đến cuối tháng 5/2.016, ông Nguyễn Thanh Tú đã trình bày trước công luận trong và ngoài nước về các hoạt động giết người, trốn thuế, gian lận quĩ, các tổ chức ngoại vi (các vòi) của Mặt Trận – Việt Tân (sinh vật bạch tuộc)….làm tiền đồng hương. Đây là lần đầu tiên, mặt trái dữ dội của băng đảng tội ác bị phanh phui trần trụi, đau đớn, xấu hổ, trước công luận.
Ngày 1/6/2.016, cuộc họp báo do tổ chức CPJ (Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả) khai mở tại thủ đô Washington của Hoa Kỳ. Sự kiện này đánh dấu thời điểm một tổ chức nhân quyền tầm cỡ quốc tế, chính thức bước vào cuộc để ủng hộ việc truy tố các thủ phạm đã sát hại các nhà báo người Việt vào thập niên 1.980 mà cuốn phim “Nỗi Kinh Hoàng Ở Sài Gòn Nhỏ” nói đến.
Như thế phía nạn nhân đã được truyền thêm sức mạnh, có sự hỗ trợ về mặt nhân quyền quốc tế. Và sự việc về Mặt Trận, Việt Tân, giết người, trốn thuế, tham nhũng, lường gạt công chúng….đã bị đẩy lên một mức độ nghiêm trọng hơn, xét về mặt pháp lý và phạm vi xã hội, khi cuộc điều tra tiết lộ thêm nhiều gian dối, tội ác, thủ phạm trong hệ thống tội phạm.
Từ đầu tháng 6/2.016 đến nay, gần 1 năm trôi qua, công cuộc đi tìm công lý cho phía nạn nhân đạt được các bước tiến mới và rất quan trọng trong tiến trình pháp lý, đó là có nhiều cơ quan công quyền Mỹ tham dự cuộc điều tra. Rồi cuộc điều tra căn bản đã hoàn tất. Đủ chứng cớ để tiến hành thủ tục khởi kiện và truy tố.
Và nay, thông báo về cuộc họp báo ngày 2/10/2.017 tại thành phố Houston – Texas để công bố hồ sơ khởi kiện tổ chức tội phạm và nhiều cơ quan, thành phần đồng lõa đã được phổ biến trên mạng xã hội toàn cầu. Đơn khởi kiện chính thức được ông Nguyễn Thanh Tú nộp tại tòa án khu vực phía nam tiểu bang Texas ngày 6 tháng 7/2.017, có số xác nhận của tòa là: Civil Action No 17 CV 2060.
Cần nhớ lại rằng, Houston là nơi mà sát thủ của Mặt Trận – Việt Tân vào ngày 24/8/1.982 đã tìm đến tận nhà, bắn 7 phát đạn vào nhà báo Đạm Phong, cha của ông Nguyễn Thanh Tú.
Hồ sơ khởi kiện thứ nhất được nộp tại tòa chỉ hai ngày sau khi nước Mỹ đón chào quốc khánh 4/7, thời điểm khai sinh ra một quốc gia trọng pháp tiến bộ nhất toàn cầu.
II/ Hồ Sơ Khởi Kiện Thứ Nhất (Chính Yếu) Và Các Đối Tượng Bị Kiện
Thành phần bị cáo trong vụ kiện này gồm nhiều người Mỹ, người Mỹ gốc Việt, người Mỹ gốc Hoa, và một số cơ quan Mỹ, tổ chức của người Việt.
1- BBG/ Hội Đồng Quản Trị Phát Thanh và 5 viên chức Mỹ trong hội đồng
Cơ quan cao cấp trong định chế phát thanh quốc tế của chính quyền Hoa Kỳ dưới sự quản nhiệm của Bộ Ngoại Giao Mỹ là Broadcasting Board of Governors/BBG (Hội Đồng Quản Trị Phát Thanh) gồm 9 thành viên, trong đó có một thành viên đương nhiên là vị Bộ Trưởng Ngoại Giao đương nhiệm. Điều này cho thấy, Bộ Ngoại Giao chịu trách nhiệm về mặt đối ngoại của các chương trình phát thanh quốc tế, và nội dung chương trình phát thanh cũng thể hiện đường lối ngoại giao của chính quyền Mỹ trên thế giới. Tám người kia trong BBG là do Tổng Thống Mỹ bổ nhiệm và cần sự phê chuẩn của Thượng Viện Mỹ.
Thế nhưng trong 8 thành viên thì đã có 5 vị nằm trong hồ sơ vụ kiện vì có dính líu đến băng đảng mafia Việt Tân.
Năm thành viên đó là các ông: DR Leon Aron, Ryan Crocker, Michael W. Kempner, Jefferey Shell, và Matthew Armstrong. Như thế đối tượng thứ nhất bị kiện bao gồm cơ quan BBG và 5 cá nhân trong đó.
Tiền hoạt động hàng năm của BBG phải được Quốc Hội Mỹ chấp thuận, sau đó BBG cung cấp cho các cơ quan phát thanh dưới quyền. Các đài phát thanh quốc tế do chính quyền Mỹ thành lập và giao cho BBG quản nhiệm bao gồm: đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA/Voice Of America), đài Âu Châu Tự Do hay đài Tự Do (Radio Free Europe/Radio Liberty), Văn Phòng Truyền Thông Cuba (Office Of Cuba Broadcasting/ Radio and Tivi Marti), đài Á Châu Tự Do (Radio Free Asia), và Hệ Thống Truyền Thông Trung Đông (Middle East Broadcasting Networks/Alhura Tivi And Radio Sawa).
Cơ quan BBG và 5 viên chức cấp cao của BBG bị nằm trong danh sách bị kiện là vì đã để cho RFA bị thao túng, lũng đoạn, hủ hóa (làm hư hỏng) bởi băng đảng mafia Việt Tân nhưng lại không có biện pháp sửa sai kịp thời dù đã được phía nạn nhân báo động.
Nguyên nhân chính là băng đảng mafia do Hoàng Cơ định điều hành đã mua chuộc được nhà báo Nguyễn Văn Khanh hay Nguyễn Khanh, và sau đó thông qua Khanh, băng đảng đã khuynh đảo được nhân vật số một của RFA là bà Tổng Giám Đốc Libby Liu, một người Mỹ gốc Hoa.
Trong lịch sử chống tội phạm băng đảng trong xã hội Mỹ vào thập niên 1.930, tên trùm băng đảng mafia khét tiếng tại New York và Chicago là Al Capone (1.899 - 1.947) cũng từng dùng đồng tiền buôn lậu, trốn thuế, thanh toán địa bàn làm ăn, để mua chuộc, sai khiến nhiều giới chức Mỹ, và rồi làm từ thiện để che mắt công luận (lấy vải thưa che mắt thánh).
Ngày nay băng đảng mafia Việt Tân cũng đi theo con đường gian dối của trùm Al Capone.
2- Đài RFA và nhiều viên chức Mỹ quản trị đài
Đài RFA là một định chế phát thanh bị kiện giống như cơ quan BBG. Cạnh đó là các nhân vật cao cấp của RFA bao gồm: bà Libby Liu là Tổng Giám Đốc RFA, John Lansing, Bernadette M. Burns, Susan Lavery, Alan Tanenbaum, Norman Thompson, và sau cùng là Nguyễn Văn Khanh. Như thế đối tượng thứ hai bị kiện gồm một cơ quan là đài RFA và 7 cá nhân trong bộ máy quản trị. Riêng Nguyễn Văn Khanh là Giám Đốc Ban Việt Ngữ RFA.
Băng đảng mafia đã dùng số tiền cướp được của đồng hương vào thập niên 1.980 để lũng đoạn nhiều cơ quan Mỹ. RFA, Nguyễn Văn Khanh là một trường hợp minh chứng thủ đoạn lũng đoạn và biến RFA thành một công cụ tuyên truyền có lợi cho băng đảng.
RFA là cơ quan phát thanh với mục đích truyền bá tư tưởng tự do dân chủ đến những quốc gia độc tài toàn trị, cộng sản chuyên chế, bưng bít mọi thông tin, khiến cho người dân trong những nước đó rất khát khao sự thật và thông tin trung thực.
Ban Việt Ngữ RFA cũng theo mục đích đó để giúp thính giả Việt Nam nắm bắt được các thông tin đa chiều, về nhân quyền, về tự do dân chủ.
Nguyễn Văn Khanh là nhà báo Mỹ gốc Việt đã sinh hoạt trong nghề báo lâu năm tại Mỹ, chắc chắn Khanh biết nhiều ý kiến công chúng nói về thành tích của Mặt Trận – Việt Tân trong các hoạt động tham nhũng, ăn cắp công quĩ, giết người, chủ mưu trốn thuế cả đời…. Vụ Mặt Trận giết hại 5 năm nhà báo trong đó có ký giả Đạm Phong, công luận không nghe Nguyễn Văn Khanh binh vực đồng nghiệp. Đã thế, Khanh lại đồng ý và toa rập với băng đảng mafia để biến RFAViệt Ngữ thành nơi bị lũng đoạn.
Dùng diễn đàn RFA, chọn trụ sở phát thanh RFA tại thủ đô Washington – Mỹ, nơi được nuôi dưỡng bằng tiền thuế của người dân Mỹ, để mời những kẻ cầm đầu băng đảng đến phát biểu trịnh trọng như thánh phán, để cho băng đảng sử dụng nhằm đánh bóng họ là một tổ chức tranh đấu cho nhân quyền, tự do dân chủ.
Như vậy, Khanh đồng lõa với băng đảng mafia vì mục đích gì??? Truyền bá tư tưởng dân chủ tự do vào lãnh thổ Việt Nam??? Vì đô la, gái đẹp, rượu ngon??? Vì những chuyến du lịch free??? Trùm mafia Al Capone cũng từng dùng miếng ăn để mua chuộc nhiều cái đầu viên chức Mỹ.
Khi tòa có chứng cứ kết tội Nguyễn Văn Khanh dính líu đến hoạt động băng đảng Hoàng Cơ Định thì đường nhiên Khanh phải bị đuổi việc khỏi RFA, sẽ bị tù giam (nếu mức độ vi phạm nặng), và tất nhiên phải móc tiền túi ra để bồi thường cho nạn nhân.
Điều quan trọng là Nguyễn Văn Khanh (và một số người trong Ban Việt Ngữ/RFA bị Khanh lôi kéo) đã làm mất niềm tin của công chúng về chương trình Việt Ngữ RFA. Người dân trong nước rất khát khao về nguồn thông tin trung thực bên ngoài để chống lại hệ thống tuyên truyền dối trá của độc tài Cộng Sản Việt Nam.
Khanh hiểu biết tâm trạng của đồng bào Việt Nam đó chứ. Thế mà lại đồng lõa với băng đảng để phạm pháp và giờ đây bị thưa kiện. Làm mất niềm tin của công chúng là một điều rất đau lòng và mang tội rất nặng với xã hội. Mà đây cũng là mục tiêu của băng đảng là làm hư hỏng định chế phát thanh của nước Mỹ tự do và nhiều nhân sự trong đó.
Bà Tổng Giám Đốc RFA, Libby Liu, và 5 viên chức cấp cao trong ban quản trị RFA bị kiện là vì họ đã được phía nạn nhân của băng đảng báo động, khuyến cáo về vai trò đồng lõa tích cực hăng say của Nguyễn Văn Khanh với băng đảng. Thế nhưng, những người lãnh đạo RFA chỉ điều tra cho có hình thức, chứ không kỷ luật hay đuổi Khanh ra khỏi RFA, cũng như tiến hành các biện pháp cắt đứt dứt khoát các liên hệ với băng đảng Việt Tân.
Hậu quả của hành động làm sai pháp luật là phải bị nạn nhân kiện ra tòa.
3- Đối tượng thứ ba bị kiện là Đảng Việt Tân và các nhân vật trong đảng
a/ Hoàng Tứ Duy, sinh năm 1.971 tại Sài Gòn, Phát Ngôn Nhân Đảng, con Hoàng Cơ Định.
b/ Đỗ Hoàng Điềm, sinh năm 1.963 tại Sài Gòn, Chủ Tịch Đảng, cháu ruột của Hoàng Cơ Định.
c/ Hoàng Cơ Định, sinh năm 1.940 tại vùng ngoại ô Hà Nội, người nắm tài chính của Mặt Trận – Việt Tân, em của ông Hoàng Cơ Minh. Khi ông Hoàng Cơ Minh chết vào tháng 8/1.987, Hoàng Cơ Định là người lên cầm đầu tổ chức Mặt Trận – Việt Tân.
d/ Lý Thái Hùng, sinh năm 1.952 tại An Nhơn - Bình Định, Tổng Bí Thư Việt Tân.
đ/ Bác Sĩ Đặng Vũ Chấn, Ủy Viên Trung Ương Đảng Việt Tân.
e/ Bác Sĩ Xuyến Đông Matsuda, Ủy Viên Trung Ương Đảng Việt Tân. Tên của bà bác sĩ tâm lý này khác lạ hơn mọi người. Có thể chồng bà là người Nhật. Hai là bà không dám khai tên thật.
f/ Trang Huỳnh, Ủy Viên Trung Ương Đảng Việt Tân.
Như thế đối tượng thứ ba bị kiện bao gồm một tổ chức là Đảng Việt Tân và 7 cá nhân giữ vai trò điều hành trong tổ chức này.
Một khi bị tòa án Mỹ kết tội hình sự giết người, khủng bố xã hội, tham nhũng, lũng đoạn cơ quan công quyền, hủ hóa giới chức chính quyền, trốn thuế, khai gian thuế, rửa tiền, gây quĩ bất hợp pháp….tổ chức Việt Tân sẽ bị ngăn cấm hoạt động trên đất Mỹ, bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Nói trắng ra là Đảng Việt Tân phải biến mất trên đất Mỹ.
Kế đến những người cầm đầu tổ chức phải bị tống giam vào nhà đá, hay tử hình tùy theo mức độ phạm pháp trong hơn 35 năm qua. Tổ chức Việt Tân và từng cá nhân trong bộ máy điều hành có tên bị kiện, phải bồi thường cho nạn nhân về sự tổn hại tinh thần, vật chất mà họ gây ra trong hơn 35 năm qua.
Và tất cả những cơ sở kinh doanh, tàu đánh cá, bất động sản, nhà hàng, tiệm phở, chợ, báo đài, tivi, hệ thống truyền thanh truyền hình, công ty địa ốc, công ty đầu tư vốn… do Việt Tân lập ra hoặc trá hình nhưng nhận tiền của Việt Tân sẽ bị ngăn cấm hoạt động, bị đóng cửa, bị tịch thu. Những người theo Việt Tân sẽ mất việc.
4- Báo Người Việt, và cá nhân Phạm Phú Thiện Giao
Báo Người Việt có trụ sở ở miền Nam California, được nhiều người biết. Tờ báo này bị vạch mặt là một công cụ tuyên truyền đắc lực cho Việt Tân. Báo này, dĩ nhiên không bao giờ dám phanh phui chuyện Mặt Trận – Việt Tân giết người, trốn thuế, lũng đoạn RFA (lũng đoạn là tìm cách chi phối, thao túng để giành lợi riêng).
Nhiều người lầm với cái tên Người Việt. Bọn băng đảng thường lấy vải thưa che mắt người đời. Núp dưới cái tên Người Việt trong cộng đồng người Việt tỵ nạn lưu vong để công luận thấy rằng tờ báo tiêu biểu cho phong cách Việt, nói lên các thực trạng của người Việt, nói lên được lịch sử, tâm hồn, văn hóa người Việt. Nhưng thực chất, đó chỉ là gương mặt giả dối của một băng đảng tội phạm. Không khác gì trùm Al Capone đi làm từ thiện, cho tiền người viết báo, để họ viết tốt cho tên trùm.
Tất nhiên, không phải chỉ có báo Người Việt, ngày nay còn nhiều tờ báo mạng đang tiếp tay cho băng đảng để tuyên truyền phổ biến đường lối dân chủ giả, nhân quyền cuội.
Điều này còn nói lên thảm trạng trong nghề làm báo, viết báo, nhà báo không đạo đức, trí thức mù chữ, đang hiện diện không ít trong cộng đồng người Việt sau 42 năm lưu vong tránh họa độc tài Cộng Sản trong nước Việt Nam.
Ngoài báo Người Việt bị kiện như là một công ty, một đơn vị phạm pháp luật, người chủ bút trước kia của báo Người Việt là Phạm Phú Thiện Giao cũng bị kiện trong tư cách một cá nhân. Tất nhiên, báo Người Việt làm sai pháp luật trong khoảng thời gian Phạm Phú Thiện Giao làm chủ bút thì ông Giao cũng phải có trách nhiệm liên đới trước pháp luật Mỹ một khi quan tòa trong phiên xử sắp đến có đủ chứng cứ kết tội. Và cũng tất nhiên rằng, khi phía nạn nhân thưa kiện thì đã có chứng cứ chính xác để trưng ra cho tòa thấy rồi.
Phạm Phú Thiên Giao vào đầu năm 2.017 đã rời báo Người Việt ở California để đến đài VOA ở thủ đô Washington làm Trưởng Ban Việt Ngữ đài VOA.
Nhìn vào vai trò Nguyễn Văn Khanh làm Giám Đốc Ban Việt Ngữ RFA, và được băng đảng dùng làm nhân vật môi giới để mua chuộc các thành viên quản trị cấp cao của RFA, các bạn đọc liên tưởng đến sự kiện gì khi một chủ bút của công cụ tuyên truyền đắc lực cho Việt Tân được về làm Trưởng Ban Việt Ngữ VOA???
Rõ ràng là cơ quan điều hành cao nhất của định chế phát thanh quốc tế của chính quyền Mỹ là BBG phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi có tên trong danh sách bị kiện.
Rõ ràng là có bàn tay không sạch của băng đảng trong việc Phạm Phú Thiện Giao rời báo Người Việt để về làm Trưởng Ban Việt Ngữ VOA.
Sau Ban Việt Ngữ RFA, băng đảng mafia Việt Tân tìm cách lũng đoạn Ban Việt Ngữ VOA và một số người Mỹ trong ban quản trị đài VOA. Liệu rằng, họ có kịp để thực hiện mưu sâu kế độc này hay không???
Phiên tòa sắp đến là câu trả lời chính xác. Đạo luật RICO do Tổng Thống Richard Nixon ban hành nhằm trừng trị những kẻ tội phạm có âm mưu và hành động hủ hóa, lũng đoạn giới chức công quyền. Theo đạo luật RICO, những nạn nhân bị tác hại bởi kẻ tội phạm phải nhận được sự bồi thường gấp ba lần mức tổn hại.
Luật RICO (Racketeer Influenced and Corrupt Organizations Act – Luật Về Các Tổ Chức Gian Lận, Lũng Đoạn và Hủ Hóa) được Thượng Viện Mỹ thông qua ngày 23 tháng 1 năm 1.970, được Hạ Viện Mỹ thông qua ngày 7 tháng 10 năm 1.970, và được Tổng Thống Richard Nixon ký thành luật vào ngày 15 tháng 10 năm 1.970.
5- Đối tượng John Doe#1 - John Doe#10
Trong thủ tục tố tụng hình sư Mỹ, ký hiệu John Doe#1 để chỉ một bị cáo tạm thời được giấu tên, nhưng họ sẽ bị tòa gọi đến phiên xử để khai báo hoạt động và những liên hệ đến tổ chức tội phạm. Những lời khai của họ sẽ giúp bồi thẩm đoàn hiểu biết chính xác về hoạt động tội phạm.
Như thế trong trang đầu của hồ sơ khởi kiện do ông Nguyễn Thanh Tú công bố trên mạng ngày 13/9/2.017 (nhằm ngày 14/9 tính theo giờ Việt Nam), thì đối tượng thứ tư gồm có 10 người bị kiện, tạm thời không nêu tên ra.
10 người này tất nhiên có liên hệ đến các hoạt động tội phạm của Việt Tân. Thí dụ như họ viết báo ủng hộ Việt Tân, họ lên tivi truyền bá tư tưởng lường gạt công luận của Việt Tân, họ phát biểu chống lại các nạn nhân của Việt Tân, tiếp tay cho Việt Tân trốn thuế…..
Bất cứ ai, trong hơn 35 năm qua, không phân biệt thành phần, từ ông cựu Đại Tá Việt Nam Cộng Hòa, ông cựu Thiếu Tướng VNCH, hay nhà báo, nhà văn, kỹ sư, bác sĩ, nhạc sĩ, luật sư, nhà bình luận, giám đốc hệ thống truyền hình….mà đã tích cực hay gián tiếp dính líu vào các động của băng đảng mafia thì đều có thể nằm trong danh sách 10 người bị kiện nhưng tạm thời giấu tên.
Thời Việt Nam Cộng Hòa ở Miền Nam Việt Nam trước biến cố đau thương 30/4/1.975, trong khi hàng trăm ngàn chiến sĩ Cộng Hòa đang chiến đấu gian khổ, một sống một chết với quân Cộng Sản xâm lược, và gia đình chiến sĩ lại không đủ sống, thì tại Sài Gòn, có một số ông Tướng, ông Tá, ông Dân Biểu, ông Thượng Nghị Sĩ, Bộ Trưởng …..vẫn nhởn nhơ làm giàu, tham nhũng, ăn chơi, buôn lậu đồ quân dụng, tiếp tay với Cộng Sản.
Và khi Miền Nam bị Cộng Sản uy hiếp dồn dập bằng pháo đạn, hỏa tiễn của ngoại bang Tàu Cộng, Liên Sô, sắp mất đến nơi, thì bọn người trên, nhanh tay lẹ chân chạy trốn qua Mỹ, Pháp. Để rồi tiếp tục cuộc đời phá hoại, vô lương tâm, bắt tay với băng đảng mafia Việt Tân để lũng đoạn niềm tin tranh đấu chống Cộng của cộng đồng người Việt hải ngoại.
Tổng cộng trong đối tượng thứ 4 bị kiện bao gồm 10 người.
TỔNG CỘNG TRONG HỒ SƠ KIỆN THỨ NHẤT CÓ 4 CƠ QUAN (BBG, RFA, TỔ CHỨC VIỆT TÂN, BÁO NGƯỜI VIỆT) VÀ 30 NGƯỜI GỒM MỸ VÀ MỸ GỐC VIỆT.
III/ Hồ Sơ Khởi Kiện Thứ Hai Và Các Đối Tượng Bị Kiện
Hồ sơ kiện thứ hai không quan trọng bằng hồ sơ thứ nhất nhưng có liên quan chặt chẽ với nhau vì nguồn cơn chính là có bàn tay không sạch của mafia Việt Tân thò vào quậy phá. Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang (FEC) đã bị băng đảng nhắm vào để lợi dụng, lũng đoạn.
Hồ sơ kiện được nộp tại tòa án khu vực Columbia ở thủ đô Washingtion, vì có liên hệ đến Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang. Có mã số xác nhận của tòa là Case: 1:17-mc-01048 ngày 25/4/2.017.
Trong hồ sơ kiện thứ hai này có 4 tổ chức và một cá nhân, đó là: Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang, Ủy Ban Hành Động Chính Trị Vì Nhân Quyền Việt Nam (Human Rights For Việt Nam Political Action Committee/ HRV PAC/cái vòi của băng đảng), đài truyền hình SBTN (Saigon Broadcasting Television Network, cái vòi của bạch tuộc), tổ chức Việt Tân, và cựu Dân Biểu Hạ Viện Mỹ ở tiểu bang California, bà Loretta Sanchez (người Mỹ gốc Mexico).
Cái vòi SBTN mang tính lũng đoạn mạnh, họ đã dùng phương tiện tuyên truyền để ủng hộ bà Dân Biểu Mỹ, bằng cách tổ chức gây quĩ để yểm trợ cho bà vận động tranh cử, sau đó khi bà đã được chức Dân Biểu thì lại ủng hộ Đảng Việt Tân tại Cali như là một tổ chức tranh đấu cho dân chủ. Họ hoàn toàn không đá động đến việc băng đảng trốn thuế, giết người, lường gạt lòng yêu nước của đồng hương, đồng bào.
Người ta chú ý đến vai trò nổi bật của nữ đảng viên Việt Tân là Hồng Thuận cùng vị Giám Đốc Trúc Hồ điều hành hệ thống truyền hình SBTN tại nhiều tiểu bang và thành phố lớn của Mỹ. Cũng như vai trò của mấy anh luật sư người Việt trong tổ chức HRV PC.
Tiền mà Việt Tân cướp được của đồng hương nay lại được dùng để điều hành hoạt động SBTN và phủ lên cho họ bộ mặt tự do truyền thông. Rất nguy hiểm. Rất kinh khủng.
Xin trích đoạn văn giới thiệu sau đây về SBTN:
“SBTN (tiếng Anh: Saigon Broadcasting Television Network, "Mạng Truyền hình Truyền thông Sài Gòn") là đài truyền hình đầu tiên phát sóng suốt ngày (24/7) cho cộng đồng người Việt hải ngoại. Hiện nay đài được tiếp sóng và có sẵn nhiều dịch vụ truyền hình cáp ở Hoa Kỳ và Canada, cũng như dịch vụ truyền hình vệ tinh DirecTV ở Hoa Kỳ. Đài này sản xuất các chương trình trẻ em, nghệ thuật, giải trí, và tin tức, phần lớn bằng tiếng Việt.
Phần nhiều chương trình được sản xuất tại trụ sở chính ở Garden Grove, California (Little Saigon), trong khi cũng có một vài chi nhánh ở những thành phố đông người Mỹ gốc Việt”.

Trong nước, bạo quyền độc tài Cộng Sản, dùng bạo lực và công an trị, nắm mọi nguồn tài nguyên xã hội Việt Nam, xây dựng chế độ độc tài đi ngược lại với ý chí muốn sống tự do của hơn 90 triệu người Việt. Để đánh lừa công luận, để lấy vải thưa che mắt thánh, để làm lợi cho duy nhất một đảng cầm quyền, họ đẻ ra hơn 700 tờ báo giấy, báo mạng, đài phát thanh, truyền hình, loa phường chỉ để đồng ca một bài ca gian dối lừa mỵ.
700 báo đài, nhiều về con số, nhưng duy nhất một nội dung ca ngợi đảng, chỉ một kiểu nói những ngôn từ được sao y bản chính từ những tài liệu tuyên truyền của Nga Cộng trước đây, và bây giờ là Tàu Cộng. Người ta gọi đó là bọn lưỡi gổ, không mang cảm xúc nhân bản.
Băng đảng mafia Việt Tân cũng mày mò học theo cách làm lường gạt đó. Đài SBTN là một minh chứng cho phương pháp độc tài, bưng bít thông tin, truyền thông một chiều này. Đặc biệt xấu nhục, khi việc này lại xảy ra ngay trên đất Mỹ, trong cộng đồng người Việt tại Mỹ, nơi tượng trưng cho tinh thần tự do tư tưởng, tự do thông tin.
TỔNG CỘNG TRONG HỒ SƠ KIỆN THỨ HAI CÓ 4 CƠ QUAN VÀ MỘT CÁ NHÂN.
NHƯ VẬY HAI HỒ SƠ KIỆN CÓ TẤT CẢ 8 CƠ QUAN, TỔ CHỨC (Việt Tân có tên trong hai hồ sơ kiện), VÀ 31 NGƯỜI.
Như thế, đây là một vụ đại án chính trị (lường gạt), kinh tế, khủng bố, hình sự, trong cộng đồng người Việt lưu vong 42 năm qua. Tất nhiên có tác động đến rất nhiều người tại Việt Nam. Và có ảnh hưởng đến hoạt động dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Các tổ chức xã hội dân sự cuội do Việt Tân lập ra sẽ bị tê liệt vì lộ mặt là phản dân chủ, do băng đảng bơm tiền nuôi dưỡng. Sự kiện này sẽ củng cố lại đội ngũ hoạt động dân chủ ở Việt Nam. Người hoạt động sẽ thành lập các tổ chức mới không có bàn tay không sạch của Việt Tân. Và băng đảng VT cũng không còn nữa để mà thò tay quậy phá, làm hư hỏng tinh thần tranh đấu chống độc tài Cộng Sản.
IV/ PHÍA NẠN NHÂN
Đây là một vụ án rất lớn trong cộng đồng người Việt lưu vong. Một vụ án lịch sử hiếm hoi, trăm năm khó thấy xảy ra một lần. Khi phía bên bị cáo có 31 người bị kiện gồm cả Mỹ và Việt, thì đương nhiên phía bên nạn nhân cũng có nhiều người bị hại trong mỗi thời gian khác nhau.
Trong gần hai năm nay, sau khi cuốn phim tài liệu điều tra “Nỗi Kinh Hoàng Ở Sài Gòn Nhỏ” được công chiếu trên khắp trên thế giới qua phương tiện internet, thì những nạn nhân hay người có thân nhân bị băng đảng mafia sát hại rất hiếm có tiếng nói trước công luận.
Một, họ còn quá sợ hãi áp lực khủng bố của băng đảng Việt Tân. Vì cảnh giết người đốt xác.
Hai là họ không có ý chí mang sự việc ra trước pháp đình Mỹ.
Duy nhất, trong số thân nhân 5 nhà báo bị sát hại tại Mỹ, chỉ có ông Nguyễn Thanh Tú, con trai cố Nhà Báo Nguyễn Đạm Phong, đã can đảm xuất hiện và lên tiếng thẳng thắn.
Cá nhân tôi trích dẫn đoạn văn sau đây trong một tài liệu của ông Nguyễn Thanh Tú:
Thưa quý vị quan tâm đến cộng đồng và đất nước,
Trước khi vào chủ đề, tôi xin có một vài lời. Đã đến lúc chúng ta cần phải lên tiếng đòi hỏi băng đảng tội ác lấy danh nghĩa chống cộng, bất hợp pháp, có tên là đảng “Việt Tân” phải trả lại tiền cho những người đã đóng góp công sức, thời gian và tiền bạc cho một tổ chức “ma”.
………..

Đã đến lúc tất cả những người Việt yêu tổ quốc, yêu công lý, căm ghét sự bất lương, dối trá và độc ác, hãy can đảm cùng với tôi, đồng tâm nhất trí chuẩn bị một vụ kiện, thay mặt tập thể (class-action lawsuit) những người đóng góp, đòi hỏi băng đảng tội ác này phải trả lời về nhiều triệu Mỹ kim mà họ đã lừa đảo để cuỗm trắng của đồng bào trong hơn ba thập niên qua. Họ phải trả lại sự thật cho những người đã bị họ lường gạt và công lý cho những người bị sát hại vì lên tiếng đòi sự thật. Họ phải trả lại sự công chính cho cộng đồng người Việt ở hải ngoại, và trả lại sự trong sạch và tử tế cho người Việt hải ngoại, những người đấu tranh cho một nước Việt Nam dân chủ, tự do và phú cường!
Như thế vì lòng can đảm, quyết đòi hỏi công lý cho cha mình, và ở vị thế đang là công dân Mỹ, nên ông Nguyễn Thanh Tú đương nhiên đứng vào vai trò đại diện cho phía nạn nhân để khởi kiện.
Trong số nhiều nạn nhân của băng đảng tội ác, phải kể đến những nạn nhân đầu tiên, được Mặt Trận – Việt Tân dùng làm mồi để nhử “cá” và cho “cá” mau cắn câu. Khi thực hiện mưu sâu kế độc, băng đảng mafia đã biểu lộ thái độ, tư tưởng khinh thị mọi người.
Những miếng mồi được dùng làm vật nhử (dụ dỗ) đầu tiên, đó là những thanh niên bị cưỡng bức hay tự nguyện tham gia làm kháng chiến quân (bị lường gạt lòng yêu nước).
Từ những kháng chiến quân trong khu chiến biên giới Thái-Lào, Mặt Trận – Việt Tân đã lợi dụng thân xác họ, cuộc đời họ, hình ảnh họ (với xảo ngôn: 10.000 quân và thống hợp 36 tổ chức) để mang ra hải ngoại trong thời đại mà không có internet, không có tự do thông tin trong khu chiến, để vận động lường gạt đồng bào hải ngoại yểm trợ đóng góp tiền bạc cho Mặt Trận - Việt Tân.
Và khi số tiền của đồng bào đóng góp lên đến con số quá nhiều, không thể tưởng tượng trong thời gian rất ngắn, 20 triệu Mỹ Kim (tương đương với 100 triệu Mỹ Kim bây giờ), thì những người cầm đầu tổ chức là hai anh em ông Hoàng Cơ Minh, Hoàng Cơ Định sinh lòng tham, gian dối, lường gạt sự thành tâm của đồng bào. Lòng tham sinh ra gian dối, gian dối sinh ra cái ác tâm. Tội lỗi là từ đây mà ra. Thân bại danh liệt là từ đây mà ra.
Tại sao ông Hoàng Cơ Minh trước ngày 30/4/1.975 có tiếng là viên Tướng sạch, không tham nhũng, trong quân đội Việt Nam Cộng Hòa mà sự tham nhũng đồi bại không ít xảy ra, thế mà chỉ trong vòng hơn 5 năm sau, tại Mỹ, khi cầm đầu Mặt Trận-Việt Tân, ông Hoàng Cơ Minh lại rơi nhanh xuống đáy sâu cặn bã của dục vọng bẩn thỉu???
Câu trả lời cũng đơn giản. Khi một người không còn giữ được lý trí trước khối vật chất đầy mê hoặc, thì họ dễ mù quáng sa đọa. Thế thôi. Tham nhũng cũng là bản chất bất lương của những người cầm quyền của một nước Việt Nam nghèo đói triền miên từ mấy ngàn năm nay.
Tuy nhiên ông bà chúng ta từng dạy cho con cháu rằng, đói cho sạch, rách cho thơm. Dù nước Việt, dân Việt nghèo đói triền miên qua bao chế độ chính trị, nhưng lễ giáo gia phong người Việt vẫn được nỗ lực duy trì đạo đức. Chỉ những gia đình, những cá nhân vô đạo mới cố tình tự ý hạ rất thấp nhân cách họ trong đời sống cộng đồng, xã hội.
Và những hành động bất lương đó đã tạo ra nhiều nạn nhân vô tội đáng thương. Những nạn nhân là anh em kháng chiến quân đã chịu những thiệt hại đầu tiên trong khu chiến và kéo dài cho đến tận hôm nay. Thiệt hại về vật chất và tổn hại tinh thần không sao kể hết. Những tổn thất khi bị Cộng Sản giam cầm mà băng đảng mafia Việt Tân phải chịu trách nhiệm gián tiếp trong việc cầm tù họ.
Khu chiến biên giới Thái – Lào được coi như là trung tâm đầu não của tội ác. Nơi xác nhận sự lưu trú của ông Hoàng Cơ Minh. Nơi xuất phát các quyết định giết người ở Thái, Mỹ…

Nguồn FB: Phạm Hoàng Tùng 

https://www.facebook.com/tung.phamhoang.5/posts/1156776781121347

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét