Powered By Blogger
CHÚNG ĐANG PHÁ NÁT NỀN 
KINH TẾ QUỐC DÂN


Hiện nay đồng tiền nước CHXHCNVN đứng thứ nhì trong 10 đơn vị tiền tệ có giá trị thê thảm nhất thế giới là:

1. Iranian Rial (1 USD = 29739.00 IRR)
2. Vietnam Dong (1 USD = 22535.00 VND)
3. São Tomé & Príncipe Dobra (1 USD = 21963.50 STD)
4. Belarusian Ruble (1 USD = 15994.50 BYR)
5. Indonesian Rupiah (1 USD = 13732.50 IDR)
6. Lao Kip (1 USD = 8196.95 LAK)
7. Guinean Franc (1 USD = 7242.85 GNF)
8. Paraguayan Guarani (1 USD = 5212.50 PYG)
9. Sierra Leonean Leone ( 1 USD = 4640.00 SLL)
10. Cambodia Riel (1 USD = 4106.90 KHR)

- Iran Rial đứng đầu bảng tệ hại vì Iran bị cấm vận gần như toàn cầu do tinh luyện uranium. Bởi thế, kinh tế và tiền tệ của Iran bị rớt mạnh trong vài năm gần đây.

- Việt Nam, trái lại hoàn toàn không bị cấm vận mà còn là một trong những quốc gia nhận viện trợ nhân đạo và số tiền vay nhẹ lãi cao nhất châu Á và là một trong 20 quốc gia nhận tiền viện trợ không hoàn trả + kiều hối cao nhất thế giới. Việt Nam được Hoa Kỳ tháo bỏ cấm vận từ 1994 (ngoài trừ cấm vận mua bán vũ khí), có nghĩa là không còn cấm vận đã 22 năm qua.

- Cuối bảng là Campuchia. Tiền Riel của Campuchia có giá trị hơn Việt Nam đồng 5 lần.
Cũng nên biết rằng, hối xuất chính thức đầu năm 1975 ở miền Nam là: 1 USD = 700 đồng bạc VNCH. Trong khi đó, 1 đồng bạc Hồ = 500 đồng bạc VNCH, điều này có nghĩa 1 USD tròm trèm bằng 1.5 đồng bạc cụ Hồ thời đó.
Cho đến nay, hối xuất chính thức: 1 USD = 22535.00 VND. Có nghĩa từ giá trị 1.5 rớt xuống 22535.00 VND tương đương với bị rớt 14713 lần.
Tiền tệ của Zimbabwe là US$1 = Z$35,000,000,000,000,000
Nhưng tiền này từ 30 tháng 9 năm 2014 là coi như giấy vụn rồi. Họ đang dần chuyển qua xài đô Mỹ. http://www.tvvn.org/dong-viet-nam-dung-thu-nhi-tren-the-gioi-suu-tam/
Vì đâu nên nổi?
Theo số liệu Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn (ĐH New South Wales, Úc) đưa ra, CHXHCNVN, một đất nước gần 3.000.000 trí thức tốt nghiệp đại học, sau 41 năm làm kinh tế dưới tấm bảng chỉ đường của các đỉnh cao này, nền kinh tế quốc dân đang đi xuống đáy vực thẳm.
Cả nước hiện có hơn 9. 000 giáo sư, 24.000 tiến sĩ, 101.000 thạc sĩ và 2.700.000 cử nhân đại học. Một con số lý tưởng cho nền kinh tế tri thức. Việt Nam hiện nay có nhiều điều kiện để trở thành nước có nền kinh tế phát triển như : nguồn lao động trẻ, thuận tiện giao thông, có nhiều loại tài nguyên...và tiền rừng bạc biển (đảng nói, không phải tuyên truyền)
Với con số này cho thấy trong bộ chính trị của Ba Đình là một nước được xếp vào loại hạng nhất thế giới về những người lãnh đạo có học vị cao so với hàng lãnh đạo các nước trên thế giới, hơn cã Mỹ, Canada ....Thế nhưng sau 41 năm rêu rao thống nhất đất nước dưới tài lãnh đạo tài ba của bác đảng và chủ nghĩa bách chiến bách thắng Mác-Lenin, CHXHCNVN với những đỉnh cao khét lẹt, đã làm thế giới phải kinh ngạc vì nền kinh tế tụt hậu. Đồng tiền VN, chỉ còn là những tờ giấy vàng mã có giá trị nhất nhì dưới âm phủ. Giá trị tiền của VN ngày nay hoàn toàn thua xa các nước chung quanh VN như Thái Lan, Campuchia, Lào... Các nước này ít tiến sĩ, Thạc sĩ và Cử Nhân hơn CHXHCNVN, nhưng dân tộc họ biết phấn đấu để đưa nền kinh tế quốc dân đi lên, riêng chỉ có VN là phấn đấu để tranh thủ có được một nền kinh tế què quặt nhất cho vùng. Trên thế cũng không có nước nào giỏi như các đỉnh cao trần trụi Ba Đình, từng đánh thắng 2 đế quốc xừng xỏ nhất thế giới là Pháp và Mỹ, đánh luôn Ngụy nhào, nhưng nay thì lại phải liếm lại nước miếng đã lở nhổ ra vào những năm sau ngày 30/4/1975. Hàng năm phải nhờ đến đồng tiền kiều hối của ngụy để nuôi đảng vì thế nhân dân VN có những câu ca dao để nói về cái nhục của đảng


Tuy vậy, nước ta vẫn trong cái vòng luẩn quẩn của nghèo nàn, lạc hậu. Nguyên nhân chính là tyếu tố những con người lãnh đạo, vừa dốt nát vừa cao ngạo, tự tôn lại thiếu bộ não cách mạng dân tộc, ngược lại thì họ có thừa não bộ bưng bô, hèn với giặc ác với dân.
Một xã hội bảo thủ, trọng thành tích, hám danh sĩ diện với bằng cấp thường đi đôi với sự coi thường sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật đương nhiên sẽ tụt hậu. Và Việt Nam đã và đang tụt hậu. Cũng theo số liệu thống kê cho biết các chuyên gia World Bank tính toán “Việt Nam phải mất rất lâu nữa mới đuổi kịp các nước trong khu vực Đông Nam Á: 158 hoặc cũng có thể là 175 năm với Singapore, 95 năm với Thái Lan và 51 năm với Indonesia.” . Gần đây VN đang trên đà thua cã hai nước Campuchia và Lào, Đám đầu lĩnh Ba Đình và hàng trăm ngàn trí thức mới do đảng đào tạo với học hàm Tiến Sĩ, Thạc sĩ, Cử Nhân...đang phấn đấu để giựt lấy cái đèn đỏ mà Miến Điện đã cầm từ mấy năm trong khối Asean

NHÌN VỀ CUỘC CÁCH MẠNG CỦA ĐỨC, NHẬT, NAM HÀN SAU CHIẾN TRANH. 
Hậu bán thế kỷ 20 nhân loại chứng kiến sự thần kỳ từ ba quốc gia vươn lên trong đổ nát sau chiến tranh. Chỉ 15 năm sau ngày Thế chiến thứ 2 kết thúc, dân tộc Đức đã đi một bước dài trên con đường hồi sinh bằng ý chí của người bại trận.
Cũng trong hoàn cảnh tương tự, người Nhật đã đứng dậy trên điêu tàn với niềm hy vọng cùng giấc mơ lớn và họ đã làm được.
Còn Nam Hàn trải qua cuộc chiến ba năm giửa Bắc và Nam Hàn, đất nước được xem thuộc hàng nghèo nhất châu Á mấy chục năm về trước, nay đã khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.
Điều gì đã làm nên những kỳ tích ấy nếu không phải là một quyết tâm của cả dân tộc, một sự chọn lựa con đường đúng và những người lãnh đạo tài trí xuất sắc.
Từ cả ba phương trời ấy, bản giao hưởng về sự cường thịnh đã vang lên trên toàn thế giới. Olympic Tokyo được tổ chức tại Nhật năm 1964, chỉ 19 năm sau khi chấm dứt Thế chiến 2 làm suy sụp đất nước này. Đây là lần đầu tiên một đại hội thể thao mùa hè tổ chức tại châu Á với sự tham dự của 90 quốc gia.

Olympic Munich 1972

Olympic Munich tổ chức năm 1972, tuy chậm hơn Tokyo, nhưng cũng chỉ sau 27 năm nước Đức vươn lên từ sự hủy diệt. Vận động viên của 121 nước đã thi tài ở kỳ thế vận hội này.
Olympic Seoul năm 1988, diễn ra sau 35 năm Hàn Quốc vượt qua sự tàn phá khắc nghiệt của chiến tranh với hơn 159 đoàn thể thao các nước đã biết đến một “kỳ tích sông Hàn”.

Olympic ở Nam hàn năm 1988

Điều gì làm nên những kỳ tích nếu không phải là một quyết tâm của cả dân tộc, một sự chọn lựa con đường đúng và trí tuệ lãnh đạo xuất sắc.
Các kỳ thế vận như vậy không chỉ giới thiệu về những đất nước mới mẻ với con người lạc quan, mà còn là sự khẳng định về nội lực của nền kinh tế, trình độ quản lý xã hội và các quan hệ cởi mở trong thế giới hội nhập. Đây không chỉ là ước mơ của Việt tộc mà còn là bài học cho đám đầu lĩnh Ba Đình, một bọn người hám danh, tự tôn vô lối, thiếu khả năng quản trị đất nước, xây dựng và phát triển nền KT Quốc Dân.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN ĐƯA ĐẾN TỤT HẬU NỀN KINH TẾ QUỐC DÂN.


Ngày hôm nay, vào thời điểm này. GDP Việt Nam bị các nước bỏ xa chỉ hơn được Campuchia (theo biểu đồ trên) Nhà nước Đảng CSVN phải quay lại lấy Chủ Nghĩa Tư Bản để xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội và tổ chức cho hàng trăm ngàn thanh niên thiếu nữ Việt Nam xếp hàng xin qua Nam Hàn  (một quốc gia chưa cần Thống Nhất) để “ở đợ” thì hơn 20 năm với gần 3 triêu sinh mạng (một thế hệ trẻ) Bắc Nam đã hy sinh để làm cái gì!?. 

1. Phá hoại công quỹ
Nền kinh tế CHXHCN với một định hướng là đem thân nhân bà con vào cửa quyền để chia nhau tiền thuế của nhân dân, một nước với 92 triệu dân, nhưng phải chi cho tiền lương công nhân viên chức, bao gồm quân đội công an tới 11 triệu người. Nhân dân VN hết sức chóng mặt và lo ngại về tình trạng bộ máy hành chính Nhà nước thì ngày một “phình” to, tỷ lệ nghịch với hiệu quả hoạt động. cán bộ, công nhân viên nhà nước các cấp lãnh đạo trong quân đội, công an tha hồ thi nhau dùng tiền chùa từ tiền thuế của nhân dân-để đi vung vít bên ngoài VN, hàng năm có tới 3.200 lượt đi công tác nước ngoài. 



Theo báo cáo của Phó Thủ tướng vc - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, việc quá nhiều đoàn của các bộ, ngành, địa phương liên tiếp đi công tác nước ngoài dẫn tới sự trùng lặp, lãng phí không cần thiết. Người ta đi nước ngoài quá trời đến nỗi có cơ quan sứ quán mỗi năm phải đón trên 200 đoàn từ chính quốc ghé qua. Có đoàn 60 người. Năm nay cũng quá trời. Tỉnh Tiền Giang lập đoàn đi học tập cách trị thủy ở Nga, Hoà Lan để phòng chống biên đổi khí hậu cho các thành viên đều là cán bộ “hoàng hôn nhiệm kỳ”.http://congly.com.vn/goc-nhin/3-200-doan-di-cong-tac-nuoc-ngoai-nhieu-qua-troi-128552.html.

2.Tham nhũng
Tình trạng tham nhũng của VN đã đạt độ cao trong khu vực. Năm 2015, ngành Thanh tra đã triển khai 6.527 cuộc thanh tra hành chính và gần 244 nghìn cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra, ngành đã tham mưu cấp thẩm quyền chấn chỉnh quản lý, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật trên nhiều lĩnh vực; kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước trên 24 nghìn tỷ đồng, gần 7 nghìn ha đất; xuất toán, loại khỏi quyết toán và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét xử lý trên 73 nghìn tỷ đồng và gần 10 nghìn ha đất.http://baohungyen.vn/doi-song-phap-luat/201601/nam-2015-nganh-thanh-tra-kien-nghi-thu-hoi-tren-24-nghin-ty-dong-655734/Đây chỉ là những khám phá của thanh tra ở cấp nhỏ và cấp trung, chứ thượng tầng vẩn còn an toàn. 
Ông Nguyễn Tường Duy bị bắt về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”.Theo thông tin ban đầu, khám xét tại nhà của ông Duy, công an thu giữ được hàng chục phong bì có khoảng 1 tỉ đồng, nghi là tiền các doanh nghiệp đút lót để thông quan hàng hóa.
Theo thông tin mà cơ quan chức năng cung cấp, với thâm niên hàng chục năm làm việc ở Cục hải quan TP.HCM, ông Duy móc nối với các doanh nghiệp, buộc các họ phải đút túi cho ông Duy từ 2 đến 15 triệu đồng mới có thể thông quan hàng hóa một cách dễ dàng.http://thanhnien.vn/thoi-su/bat-1-can-bo-hai-quan-tphcm-cung-hang-chuc-phong-bi-tien-655983.html. Chi một quan tham nhỏ thôi, mà đã có thu nhập tiền ngoài lương chính thức lên đến hàng tỷ đồng. Vậy thì thử hỏi các quan tham lớn như: Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Phùng Quan Thanh, Nguyễn Tấn Dũng..., số tiền ngoài luồng sẻ là bao nhiêu?? 
Đầu lĩnh Ba Đình toàn là một đám người chỉ biết đụt khoét, phung phí và bào mỏng tiền thuế nhân dân, trong khi ngoài biển thì ngư dân bị bọn Tàu cộng đâm chìm tàu trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN, cảnh sát biển thì sắm hết tàu nầy tới tàu tối tân khác, nhưng số thiệt hại của ngư dân ngày càng lên cao, ngược lại với chỉ tiêu bảo vệ vùng biển an toàn cho ngư dân VN. Để bù đắp cho các lổ hổng của nền kinh tế bị bô máy hành chánh cồng kềnh, phải nuôi một bộ máy đánh đập và đàn áp nhân dân, đó là  Công An và  quân đội cồng kềnh của đảng phá nát tiền thuế của dân. Đám đỉnh cao trí tuệ đề xuất ra nhiều loại thuế để cân bằng bội chi ngân sách quốc gia.

* Một bác sĩ với mức lương èo uột, 3 đồng 3 cọc, chết đói, anh ta tìm đủ cách làm khó bệnh nhân để được nhận “lót tay”.
* Một thương gia ( doanh nhân) vì chạy theo lợi nhuận và tham đồng tiền bất chính không ngại bán rẻ lương tâm mình sản xuất ra những hàng hóa chất lượng kém, độc hại tới sức khỏe của người tiêu dùng, miễn sao lợi nhuận nhiều, xả chất thải độc hại ra môi trường, nhưng rồi chính anh ta hủy hoại môi trường chung anh ta đang sống trong đó và sẽ ra sao nếu anh ta mua phải những sản phẩm độc hại khác do người khác cũng vì tham lam mà sản xuất ra như anh ta.
* Từ vụ sập cầu Cần Thơ, cho đến sập cầu cống, hàng loạt công trình thủy điện quốc gia công trình dân sự khác … những kỹ sư làm việc trên công trình đó đã làm hại hoặc tiếp tay cho người khác làm hại rất nhiều người. Sẽ ra sao nếu như những kỹ sư này đứng dưới công trình của chính họ thiết kế và xây dựng.

* Một nền giáo dục thay vì dạy con người ta cách học, nó chỉ dạy con người ta cách tin và phải đặt niềm tin vào đấy, kết quả tạo ra không phải một thế hệ mà nhiều thế hệ cứ bắt thế hệ nối tiếp sau cứ tiếp tục đặt niềm tin. Bởi lẽ thế hệ này tiếp tục “dẫn dắt” ( chăn dắt!?) thế hệ kia đi vào con đường dối trá.
* Một công chức, phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua chạy chức, hối lộ cho người này, cho cơ quan kia để có cái ghế, cái chức. Khi có cái ghế, cái chức rồi lại quay lưng ra cướp phá, cướp bóc, hạch sách nhũng nhiều người khác để lấy lại những thứ mà mình từng bỏ ra. Và xem điều đó là lẽ đương nhiên và cái vòng luẩn quẩn ấy cứ tiếp diễn! Chưa bước vào làm việc mà tư tưởng đã biết hối lộ, đó là tai hoạ cho đất nước vì nạn tham nhũng trong việc mua chức quyền, vì sau đó còn phải lấy vốn và lời.
* Một nhà báo, nhà văn, người cầm bút vì lợi ích cá nhân riêng, có thể nhẫn tâm bẻ cong ngoài bút, viết láo và viết liều để nhận được những đồng tiền bẩn tưởng chừng như chỉ làm tổn hại tới người đọc nói riêng và nền văn báo chí văn hóa nước nhà nói chung nhưng anh ta cũng đang tự biến mình thành trò bỉ ổi và lố bịch trong mắt người đọc, vì người đọc bây giờ đủ thông minh để nhận biết đâu đúng, đâu sai. Bởi trước khi hốt bùn để ném vào mặt người khác, thì bàn tay anh ta cũng đã lấm bùn trước rồi….
Với một bối cảnh xã hội như vậy, nhìn lại, không có nước nào như VN tỉnh nào cũng có sân bay
cảng nước sâu trong khi đường xá trọng điểm thì xuống cấp, lún nứt nhưng lại đổ tiền làm những đường mang tính khu vực, xây dựng tượng đài kỷ niệm hàng ngàn tỷ đồng. Hỏi sao các Doanh Nghiệp nước ngoài hcán ngán và rút dần khỏi VN.
Song song đó, khâu quản lý nhà nước đang biểu lộ quá nhiều yếu kém, bộ máy quản lý ngày càng phình to nhưng hiệu quả không rõ nét. Nếu cứ mãi quanh quẩn trong quỹ đạo đó mà không thoát được VN chỉ có nước đành chấp nhận chịu thua Lào và Campuchia: http://vietstock.vn/2014/10/viet-nam-thua-lao-campuchia-dieu-duong-nhien-vi-1329-369900.htm
3. Công-nông nghiệp thua kém chất lượng với các nước quanh vùng
VNông nghiệp, luá gạo VN xuất cảng hạng nhì thế giới, nhưng thành phẫm thì thua các nước quanh vùng như Ấn Độ, Thái Lan, Miến Điến, nay thì lại thua luôn gạo xuất cảng của Campuchia, thử hỏi có đắng lòng hay không? Theo GS Trần Đình Long cho biết, ở đồng bằng sông Cửu Long có trên 100 giống lúa mà đáng ra nên rút lại chỉ còn 4-5 giống chất lượng còn nông dân giờ làm lung tung nên gạo của Việt Nam chất lượng kém và nhiều tạp chất. http://baodatviet.vn/kinh-te/gao-viet-thua-campuchia-nha-nuoc-moi-chi-ho-tro-doanh-nghiep-3002011/.



Bệnh thành tích lúc nào cũng bám theo các đỉnh cao trí tuệ Ba Đình như hình với bóng, nên đụng cái gì là phá sản đến đấy. VN đứng hàng thứ 3 về sản xuất lúa gạo, nhưng chủ yếu là hàng xuất cảng gạo thô, nhiều năm nay gạo Thái Lan, Campuchia, Lào....đang bóp còi qua mặt gạo xuất cảng VN, lần lượt chiếm hết thị trường của VN. Thái Lan đả có thương hiệu gạo cách đây 100 năm và rất phát triển.



TS Pussadee Polsaram, giám đốc Trung Tâm Chiến Lược AEC( Thái Lan) cho biết, hiện Thái Lan có 250 thương hiệu quốc gia khác nhau cho các sản phẩm chất lượng từ trung bình đến cao. Trong khi đó, cho tới nay VN vẩn chưa có một thương hiệu quốc gia nào. Các đối thủ cạnh tranh của VN chính là Thái Lan, Ấn Độ, Campucha.... Thực tế gạo VN thiếu sự đồng đều về chất lượng, tỉ lệ tấm và tạp chất quá cao trong lúc xây xát, đôi khi lên đến 25%. Vì thế khả năng chiếm lĩnh thị trường trên thế giới ngày càng khó khăn. Thị trường gạo xuất cảng của VN không những khó khăn về giá, thị trường, chất lượng mà còn bị mất uy tín, lòng tin của khách hàng trên thế giới, gạo VN khi mất bò mới bắt đầu lo làm chuồng, nhưng không biết có thật tâm làm chuồng hay không?. http://baoventd.com/gao-viet-thua-nhuc-truoc-gao-thai-lan-va-bi-lao-campuchia-cuop-dan-thi-truong-xuat-khau-16083.html
Nông nghiệp lúa gạo VN là bệ phóng cho công nghiệp, nhưng nay lại quá thãm hại trước tài lãnh đạo xuất chúng của các quan đảng viên cs, trí tuệ cao hơn mắc cá của thiên hạ. Nói một cách thành thật là gạo VN, "thua nhục nhã" trước gạo Thái, Lào và Campuchia.


Thị trường xuất cảng gạo của Việt Nam chủ yếu ở một vài nước châu Á, Trung Cộng, châu Phi còn thị trường cao cấp chẳng hạn như Mỹ thì các nước như Thái Lan, Ấn Độ có chất lượng tốt đều được bán với giá cao. Campuchia, Myanmar cũng đang làm tốt việc nâng giá trị gạo xuất khẩu, thế nên Việt Nam dần dà mất hẳn những thị trường đã có từ nhiều năm trước đây vì hàng quá kém về chất lượng, lượng hoá chất diệt sâu rày quá nhiều, nên không ai dám mua gạo VN. Kể cã dân Việt nam miền ĐBSCL đã phải tìm mua gạo Campuchia để ăn, mặc dù giá cao nhưng độ an toàn thực phẩm cao hơn gạo VN.
Về công nghiệp sản xuất  xe hơi của CHXHCNVN cũng đã cúi mặt xấu hổ trước công nghiệp xe hơi của Campuchia, nước này ngày nay đã chế tạo được một chiếc xe hơi với thương hiệu Made in Campuchia. Nhìn lại VN, sau 30 năm vật lộn  với công nghiệp láp ráp  xe hơi, nhưng tỉ lệ nội địa hóa cũng chỉ đạt 6-7%. Trong khi vào năm 1970 tức là  cách đây 46 năm, miền nam VN, những người của ngụy quyền VNCH đã cho ra đời chiếc xe La Đalat với 70% tỉ lệ nội địa hoá, lúc đó Campuchia và Nam Hàn không đáng xách dép cho ngành xe hơi của VNCH. Thua kém VNCH rất xa, nhưng vì bệnh t tôn nên tới nay vẩn ra công bóp méo những sự thật này.

Trong nước, láng giềng Campuchia đang ào ạt sản xuất những chiếc ô tô thực dụng rẻ tiền, thích hợp với môi sinh, thì VN, sau 20 năm hoạt động, các doanh nghiệp của VN chỉ loanh quanh sản xuất hàng công nghiệp Ô Tô không mang lại tầm vóc kinh tế, tỷ lệ nội địa hoá chỉ đạt tới 5 – 10% và giới hạn vào các hàng kỹ thuật thô sơ như ắc quy, dây điện, các chi tiết nhựa đơn giản,...
Theo thống kê cho thấy, Việt Nam hiện mới chỉ 210 doanh nghiệp tham gia ngành công nghiệp phụ trợ ô tô và chủ yếu sản xuất các loại phụ tùng đơn giản, mang chất lượng công nghệ thấp, như gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc quy, sản phẩm nhựa...Tuy vậy các đỉnh cao vẩn khoát lát về công nghiệp sản xuất xe hơi Made in VN. Tới nay chỉ là hàng lắp ráp của các hảng xe hơi tư bản. Đã vậy còn bị tập đoàn Samsung chê bai là không làm nổi một con ốc vít và một số phụ kiện khác, Hết sức nhục!!

Campuchia sản xuất ô tô, VN chạy đua đào tạo tiến sĩ

Nhìn vào thực tế, nền kinh tế VN mấy năm qua sẽ thấy chính sách, môi trường không có một sự cải thiện nào cho nền kinh tế. Trong khi, tài nguyên đang dần bị tiêu hao, nợ công lớn dần, khu vực kinh tế sản xuất trì trệ, chết đứng không tạo ra được của cải thặng dư. Còn Lào và Campuchia lại đang trở thành môi trường tiềm năng của các nhà đầu tư nước ngoài do chính sách làm ăn thông thoáng, họ lại đang ở giai đoạn đầu của các nước đang phát triển và có tốc độ phát triển rất cao.
Khi Lào và Campuchia đang ở đà phát triển cao như vậy mà VN lại chậm, thậm chí còn thụt lùi thì việc thua họ là đương nhiên.http://baodatviet.vn/kinh-te/thi-truong/viet-nam-thua-lao-campuchiatu-hao-cong-nghe-dao-tao-tien-si-3105713/
Trước đây vì yếu kém khả năng quản trị đất nước và xã hội bọn đầu lĩnh Ba Đình còn đổ thừa cho tàn dư của Mỹ Nguỵ, nhưng dần dà Mỹ Nguỵ ngày càng xa tít với CHXHCNVN chúng quay ra làm báo cáo láo để nâng cao thành tích. Đến khi hệ thống Internet phát triển, đã đưa chúng vào sự lúng túng khác. Để tiếp tục che đậy sự kém tài của mình, nên các đầu lĩnh Ba Đình rất sợ bị lật tẩy về những lới tuyên truyền láo khoét, không đúng sự thật, nên chúng thiết lập hệ thống tường lửa để ngăn chặn thông tin, bưng bít tiếp khả năng yếu kém của bọn VGCS.


“Tại sao ta tốt vẫn nghèo?”
Ấy vì cái đảng ăn theo búa liềm
Chuyên nghề ăn cướp cơm chim
Cái thì bỏ túi, cái đem dâng Tàu.
Nhưng mà ta tốt gì đâu!
Tốt ăn, tốt phá, chớ nào tốt chi
Toàn là dốt nát ngu si
Bảo sao đất nước không suy không tàn
(trích thơ Phan Huy-Tốt mà vẩn nghèo)
 Nhìn lại sau 41 năm quản trị đất nước các đỉnh cao khét lẹt đã hoàn toàn không có khả năng tạo hạnh phúc cho người dân, nhưng lại cố bám víu với tham vọng toàn trị bằng bạo lực của công an, người cộng sản với những đỉnh cao cháy rụi đã thãm bại nặng nề nhiều mặt như: về chính trị, kinh tế, giáo dục, quân sự, ngoại giao, quốc phòng.... Số phận của đảng cộng sản chỉ còn chờ giờ phút làm lễ chia tay với con cháu tiên rồng.
ĐỌC THÊM:
1. Người cộng sản chiến thắng gì sau 39 năm giải phóng đất nước?http://lybichthuy.blogspot.de/2014/07/nguoi-cong-san-chien-thang-uoc-gi-sau.html?view=flipcard
2.Trên 8.000 tấn thuỷ sản xuất khẩu bị trả về http://nld.com.vn/kinh-te/tren-8-000-tan-thuy-san-xuat-khau-bi-tra-ve-20151221142659091.htm
3.Các thương lái, doanh nghiệp Trung Quốc ngừng nhập hàng khiến hàng nghìn tấn gạo bị ùn ứ.http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20150425/hang-nghin-tan-gao-cho-hu-moc/738500.html
4.Hơn 25 năm xuất khẩu gạo chúng ta say sưa, để rồi nay Campuchia đã qua mặt chúng ta về gạo thương hiệu http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/264127/25-nam-ta-say-sua-gio-campuchia-qua-mat-ve-gao.html
Lý bích Thuỷ 19/2/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét