Powered By Blogger


HỘI NHÀ VĂN VN ĐÁI (Ị) GIỮA SÂN VĂN MIẾU
 ĐỂ DÂNG (HƯƠNG)LÊN TIỀN NHÂN.
Văn miếu, một di tích quan trọng vào bậc nhất của Hà Nội ngàn năm văn vật bởi vì nó liên quan đến văn hiến của Thăng Long cũng là biểu tượng văn hiến của đất nước. Mặc dù trải qua các bể dâu, tang thương lúc lên lúc xuống, lúc thăng lúc trầm nhưng Văn Miếu lúc nào cũng nằm trong tâm tưởng và trong văn hóa của người Thăng Long Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung. Văn Miếu, nơi thể hiện trí tuệ của VN từ ngàn năm trước -Văn Miếu còn được coi là nơi tiêu biểu cho nền văn hóa dân tộc lâu đời. Nhưng đến hôm nay con cháu bác đã đái và ị ngay giửa "cửa Khổng sân Trình". Hội Nhà Văn VN đã tổ chức "Ngày thơ Việt Nam tại Văn Miếu", với những Pano bôi bác tiền nhân, họ đã bất chấp dư luận - tự do dẫm đạp, đái (ị) giửa sân Văn Miếu.
CHXHCHVN,từng là một đất nước với nhiều chuyện lạ hàng ngày xảy ra: lãnh đạo cao cấp của đảng thì bán nước, dâng đất cho giặc Tàu, Cảnh sát biển, Hải Quân ND thì bám bờ để dân phải bôn ba ra bám biển, công an nhân dân thì hà hiếp dân, cướp bóc (hợp pháp) của cải đất đai của dân, những nhà văn hoá lớn như Vũ Khiêu,-Viện trưởng Viện KHXH xuất hiện trong ngày mừng sinh nhật thứ 100 của mình bằng bộ đồ Mản Thanh. Còn nhà tư tưởng lớn nhất của đảng csVN là hồ chí minh khi bước vào hòm kiếng cũng ráng bận đồ Đại hán của triều đại Mao (Thiết kế theo y phục Mao trạch Đông).....Những ông Thủ tướng rất văn hoá như đồng chí Ba Dũng, khi qua Pháp đã làm truyền Hình Pháp phải làm một Clip chế nhạo về VH "Giăng mắc Ê rô" của ông...Rồi đến ông Thủ Tướng đương nhiệm là Nguyễn xuân Phúc với biệt danh là Ma Dzê in VN, được quần hùng giang hồ tôn lên làm giáo chủ của môn phái " Đờ, Mờ, Cờ, Sờ". Chuyện lạ về đất nước và con người XHCNVN chưa dừng lại - hôm nay dân Hà Nội lại thấy hiện tượng : ban tổ chức Hội Nhà Văn - những nhà làm văn hoá của Thủ đô ngàn năm văn vật dẫm đạp lên mặt tiền nhân-thậm chí là còn lấy râu ông cắm cằm bà.
Như các báo loan tin "ngày thơ VN" được tổ chức tại Văn Miếu (HN) đã thu hút nhiều thế hệ nhà thơ chiến đấu và trưởng thành trong chiến tranh như Trần Ninh Hồ, Nguyễn Trọng Tạo, Anh Ngọc, Bằng Việt, Trần Đăng Khoa… cho đến các cây bút thuộc thời kỳ đổi mới như Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Việt Chiến, Y Phương… đã góp mặt trong Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 - 2017 với chủ đề “Đồng hành và sáng tạo cùng đất nước” được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào ngày 11-2. " Hội nhà văn VN" đã mời đông đảo đồng bào đến xem kỹ xão rất chuyên nghiệp " Lấy râu ông cắm cằm bà", trên cả tuyệt vời. http://vietnamnet.vn/…/ngac-nhien-vi-su-nham-o-ngay-tho-vie…. Hội nhà văn này đã thực hiệt xuất sắc mục tiêu đề ra là: "Đồng hành và sáng tạo cùng đất nước"- Sức sáng tạo của các vị này đã làm chấn động cã nước!!

Không biết, các vị trong BTC/Hội nhà văn có biết văn hoá là gì không nửa?. Theo chổ chúng tôi nghiên cứu trong hàng chục định nghĩa về văn hoá thi thấy có 2 định nghĩa ngắn gọn và dể hiêu đó là:
1.Tự điển Oxford cho rằng: Văn hoá là sự đào luyện, là sự phát triển tâm trí và tài năng, phong thái v.v… Văn hoá là huấn luyện, là giáo dục con người để cải thiện con người, cho họ trở nên thanh lịch.
2.Tự điển của Bác sĩ Johnson cũng thích nghĩa văn hoá là nghệ thuật cải thiện, nghệ thuật tiến tới hoàn mỹ.
Đây là hai định nghĩa đại diện cho cụm từ "văn hoá". Vậy thì từ định nghịa đó ta có thể kết luận, những người có văn hoá là những người có tác phong thanh lịch, có giáo dục, học vấn, những người mà con tim khối óc đã được chau chuốt dũa mài, những người có tâm hồn nghệ sĩ biết thưởng thức nghệ thuật. Những người làm văn hoá còn được coi là những tao nhân, mặc khách, những chính nhân quân tử, mà Kinh Thi đã khen tặng như sau:
Kìa xem bên khuỷu sông Kỳ,
Tre non mới mọc, xanh rì vườn ai
Người đâu văn vẻ hỡi người,

Và hồ chí minh, nhà tư tưởng lớn, một đỉnh cao cháy rụi của ĐCSVN, từng coi văn hoá như là hướng đi là kim chỉ nam cho Đảng, Nhà nước và nhân dân ta phải xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, nguồn: http://bvu.edu.vn/…/chu-tich-ho-chi-minh-nguoi-kien-tao-nen…. Hội nhà văn đã âm thầm trải nghiệm tư tưởng của boác trên sân Văn Miếu một cách ngoạn mục trước mặt công chúng đến viếng "ngày nhà thơ" vừa qua.
Hội nhà văn và những thành viên đang làm VH trong hội này có văn hoá hay không? người viết xin nhường lại cho đọc gỉa đánh giá và nhận định! Nhưng có một điều được ghi nhận là họ làm văn hoá đúng theo lời bác dạy " xây dựng nền văn hoá VN tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc!", tiền nhân đã cổ lõ xĩ rồi. Bây giờ lấy râu ông cắm cằm bà để tăng cường thêm bản sắc của đảng làm đậm đà thêm kỹ xão của đảng. Hồ chí minh đang nhậu thịt người với các đồng chí Mao, Stalin, Lenin và các đồng chí như Bin Laden, Sadam Husein Kim Nhật Thành....cũng buộc phải ngưng lại để khen và tuyên dương các nhà làm văn hoá "Hội nhà văn VN" trong buổi nhậu hôm nay của ông nơi thiên đường xã nghĩa dưới âm phủ. Boác phải nhờ ngạ qủi dưới âm phủ dâng tặng " Hội Nhà Văn " một huân chương cao qúi nhất, đó là huân chường: "Con nhà tông chẳng giống lông cũng giống cánh"

Lê Kim Anh 13/2/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét