Powered By Blogger
QUÊ HƯƠNG TÔI ĐANG HỒI SINH
Quê hương tôi là những đồng ruộng mênh mông bát ngát trộn lẩn hương thơm ngạt ngào của mạ non trong mùa cấy...quê hương tôi còn có những cô gái dịu dàng xinh tươi với chiếc áo bà ba màu lúa chín...quê hương tôi còn có điệu ru, câu hò... tiếng hát đầy yêu thương đượm tình dân tộc
Hò ơ ... Cúc mọc dưới sông anh kêu là cúc thủy
Sàigòn xa, chợ Mỹ cũng xa
Gởi thơ thăm hết nội nhà
Trước thăm phụ mẫu, sau là thăm em

Hò ơ... (chớ) Củi đậu nấu đậu ra dầu
Anh cưới em không đặng... (ờ)
Hò ơ... (chớ) Anh cưới em không đặng anh cạo đầu đi tu

Hò ơ... (chớ) Dao phay cứa cổ máu đổ không màng
Chết thì chịu chết... (ờ)
Hò ơ... (chớ) Chết thì chịu chết buông nàng không buông

Hò ơ... (chớ) Dang tay đánh thiếp sao đành
Tấm rách ai vá... (ờ)
Hò ơ... (chớ) Tấm rách ai vá tấm lành ai may

Quê hương tôi luôn chất chứa vị mặn của Việt tình với những đồng ruộng bao la trù phú như những bầu sửa mẹ ngọt ngào để nuôi sống những đứa con của mẹ. Quê hương tôi vang dội tiếng trống trong giờ tan trường làm đàn trâu ngơ ngác ngừng nhai cỏ rơm bên bờ ruộng.... để nghe những âm thanh quen thuộc hàng ngày của đám học trò nói chuyện rộn rã trên đường về nhà. Quê hương tôi còn có con đò nhỏ đưa khách qua sông.....có thuyền giăng câu.., là những hình ảnh thật đẹp của cảnh quê hương miền nam thanh bình khi chưa bị người cộng sản vào phá hoại, cưóp bóc, trấn lột dân tôi.
Quê hương tôi còn có những gác chuông nhà thờ cao chót vót, mổi khi tiếng chuông ngân vang động cã một vùng để mời gọi các tín hữu đến tham dự phụng vụ và các việc đạo đức. Tôi cũng rất hãnh diện vì quê hương tôi còn có những vị chủ chăn - linh mục quên mình vì đại nghĩa, sẳn sàng đứng về phía giáo dân để tranh đấu cho công lý và bất công xã hội, mưu cầu hạnh phúc cho giáo dân của mình.
Nhưng không may, đến 30.4.1975 vận nước đen đủi nên hàng trăm linh mục tuyên úy bị tù đầy, hàng chục linh mục bị gục ngã tức tưởi dưới họng súng lưỡi dao của người cộng sản. Những linh mục bị chết vì danh Chúa không phải ít. Bị cộng sản xử bắn có linh mục Trần Học Hiệu, linh mục Nguyễn Hữu Nghị, linh mục Hoàng Quỳnh, linh mục Nguyễn Quang Minh . . Bị đánh chết trong tù có linh mục Nguyễn Văn Vàng, Dòng Chúa Cứu Thế, linh mục Nguyễn văn Ban, Dòng Đa Minh, linh mục Trần Công Chức, linh mục Vũ Khánh Tường, linh mục Đinh Bình Định v.v. Và còn nhiều linh mục khác thuộc khắp các giáo phận, các dòng tu. Khi các đôi dép râu về thành, đất nước ta đã thấm máu đào của mọi tầng lớp nhân dân khắp 3 miền đất nước. Các đôi dép râu và những chiếc nón tai bèo là chân dung của bọn cướp cs Bắc Việt, khoát lên người chiếc áo giải phóng miền nam cưóp phá, bắn giết khắp nơi. Bọn người khát máu nầy đi đến đâu là mùi máu lan ra, át hết mùi hương thơm của lúa chín.
Rồi từ đó...
Mổi năm hoa đào nở
Lại hận ông "hồ" già
Đem Mác Lê cờ đỏ
Hại nước bao năm qua

Bút mực nào đủ viết
Sự tàn ác độc tài
Gian manh thật đậm nét
Dân sợ chạy xa bay
( Ca dao)

Các đôi dép râu của giặc "hồ" khi bước vào làng xóm trên các miền đất nước đã dẫm nát tình người, phá vở truyền thống tốt đẹp của nền văn hoá Văn Lang, văn hoá sông nước, ruộng vườn từ lâu được che chở bởi những lũy tre xanh ....Quê hương tôi từ dạo đó tang thương: cha con thất lạc, mẹ mất con, vợ mất chồng anh mất em, cửa nhà ly tán. Tốc độ tang thương đáng lẻ theo năm tháng sẽ giảm dần nhưng ngược lại càng gia tăng ngày càng khốc liệt hơn. Đau thương khốn khổ, oán than ngập trời xanh vì tệ nạn đảng viên cường hào ác bá, quan tham , những đỉnh cao ngu dốt cai trị nhân dân. Bất công xã hội lan tràn khắp nơi, đạo đức suy đồi, nền kinh tế quốc dân bị phá sản...Khốn khổ nhất vẩn là bọn tay sai thiên triều hèn với giặc ác với dân (csVN), họ là những robot chuyên đánh đập thô bạo người yêu nước, những người đi khiếu kiện vì nạn ô nhiễm môi trường do Formosa thải ra, những con robot (Công An ND) không có não, hành động theo lệnh của các thái thú nước nam và các quan thầy Bắc kinh.
Độc tài ác đảng vẩn tiếp tục ngự trị trên quê hương tôi trên 7 thập niên qua, các mầm sống gần như bị hũy diệt bởi giặc ngoài (Tàu Cộng) và giặc trong (csVN). Nhưng may thay trong đêm đen những ngọn cờ ngũ sắc của giáo dân Hà Tĩnh, dưới sự hướng dẩn của linh mục Nguyễn Đình Thục, phất lên trong ngày 14.2.2017 như luồn sinh khí mới tác động vào các mầm sống làm quê hương bừng tỉnh và hồi sinh để cùng hiệp thông với lời kêu gọi: "Tổng Biêu tình vào ngày 5.3.2017" của Linh Mục Nguyễn văn Lý http://www.vietnamville.ca/article.6240 và "LỜI KÊU GỌI của TẬP HỢP QUỐC DÂN VIỆT"
Hình ảnh cha Ngưyễn Đình Thục hướng dẩn đoàn người của giáo xứ Song Ngọc đi khiếu kiện trong ngày 14.2.2017 làm chúng ta nhớ lại hai ngày 26-27/9/2016 năm ngoái, dưới sự dẫn dắt của linh mục Antôn Đặng Hữu Nam - 600 ngư dân huyện Quỳnh Lưu đã nộp 506 đơn khởi kiện tập đoàn Formosa lên toà án nhân dân thị xã Kỳ Anh. Để tiếp tục đẩy nhanh quá trình "đuổi Formosa cút khỏi Việt Nam" sáng ngày 2/10/2016, bà con ngư dân thị xã Kỳ Anh đã cùng nhau kéo đến trước cổng tập đoàn Formosa biểu tình đòi lại biển sạch cho Việt Nam. Đồng hành với bà con có linh mục Phêrô Trần Đình Lai - quản xứ Đông Yên, cùng quý sơ. Cha từng nói: “Đã biết rằng cái này nước này không vì dân, nhưng nếu con không khóc làm sao mẹ biết để cho bú. Nếu dân không đòi, thì họ không cảm thấy áp lực.”
Hình ảnh các cha xứ hoà mình vào việc tranh đấu của giáo dân trước sự bách hại của môi trường mà công ty Formosa đã gây ra hơn 1 năm nay. Nhưng mọi việc bồi thường và làm sạch mội trường tới nay vẩn chưa đượcFormosa và nhà nước cs giải quyết thoả đáng, việc các cha hướng dẩn giáo dân đi khiếu kiện đã làm người dân miền trung và cã nước đã bừng tỉnh, dân chúng tôi rộn rịp như đang được hồi sinh sau những ngày tháng quên mất mình là một giống dân quật cường trước mọi sức mạnh của kẻ thù. Các cha đã đưa những luồng dưởng khí mới vào con tim của quốc dân và đồng bào VN.
Tiếng gọi lên đường của linh mục Nguyễn văn Lý vào ngày 5.3.2017 sắp tới, chính là những câu trã lời cho đám đầu lĩnh Ba Đình biết đâu là sức mạnh của quần chúng, đây cũng là câu trả lời cho bà Nguyễn Thị Kim Ngân về lời phát ngôn rất ngu dốt khi bà này đặt câu hỏi: "Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế nầy thế khác, nhưng những người đó, tổ chức đó làm gì cho đất nước? Chưa làm gì cả, chỉ có nói, kích động các phần tử để làm rối tình hình". Trước đây trong một buổi họp báo ở Hà Nội ngày 23/7/2016, bà cũng đã từng phát ngôn bừa bãi trước báo giới: “Rối loạn đất nước”: Mất tình dân còn hơn mất lòng Đảng…”. Có thể nói bà Ngân và đám thái thú An nam rồi đây sẽ biết thế nào sức bật của toàn dân khi đã bị nén đến mức tối đa.

Các đầu lĩnh Mafia csVN cũng cần nên biết, đau khổ và lòng căm thù thường liên kết với nhau trở thành sức mạnh vô địch, từ lâu dân VN bị lũ công an mật vụ súc vật đàn áp dã man nhằm dập tắt lòng yêu nước của nhân dân VN qua các cuộc biểu tình chống bọn Tàu Khựa xâm lược và mới đây là vụ Formosa Hà Tĩnh và các giáo xứ lân cận. Bị lòng căm thù xâm chiếm tâm hồn con người, thúc đẩy họ dấn thân tranh đấu cho quyền lợi chính đáng một khi họ bị giai cấp thống trị tước đoạt, đó là những quyền tự do căn bản: tự do tín ngưỡng, tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do đi lại…vì thế, nhân dân đã ý thức được bộ mặt phản dân hại nước của tập đoàn Mafia cộng sản VN, từ đó đã đưa họ tiến gần đến việc cân bằng bộ mặt xã hội bất công hiện nay, và họ sẽ vượt qua mọi sợ hải để tham gia vào việc thay đổi nghịch lý bất công xã hội do tập đoàn buôn dân bán nước cộng sản tạo ra để bảo vệ sự trường tồn của Việt tộc.
Ngư dân Hà Tĩnh và nhân dân VN sẽ trả lời thẳng thắn các câu nói ngu dốt xấc xược của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, và cho y biết là: " Chúng tôi đang làm sạch môi trường trên đất liền lẩn dưới biển" xin bà và đồng bọn bán nước buôn dân hãy cứ bình tỉnh chờ xem ngày tàn của đảng csVN!
Giờ điểm rồi đây, hỡi Tuổi-Xanh! 
Có nghe nét chữ réo tung hoành? 
Có nghe giòng mực sôi trang giấy 
Nhịp bốn ngàn thu sử Đấu-Tranh?

Cho vang trời bể 
Nỗi sắt niềm đanh! 
Cùng đáp ý muôn vàn thế hệ... 
Ôi sông Bạch giáo Ngô-Quyền, bến Hồng voi Nguyễn-Huệ! 
Dấu xưa còn để; 
Chúng ta nguyền noi dấu bậc đàn anh. 
Chẳng mơ chuyện nền Vương nghiệp Đế; 
Mà hạnh phúc toàn dân, tự do toàn thể, 
Mà giá trị con người, tương lai hậu thế 
(Trích thơ Vũ Hoàng Chương)


Lý Bích Thuỷ 23/2/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét