Powered By Blogger
VAY MÀ KHÔNG TRÃ GỌI LÀ CƯỚP!!

Bắc thang lên hỏi ông trời. 
Cộng mà vay  mượn có đòi được không ?


324 nghìn tỉ đồng quỹ đầu tư Bảo Hiểm Xã Hội (BHXH) đang cho ngân sách nhà nước vay! http://cafef.vn/vi-mo-dau-tu/324-nghin-ti-dong-quy-dau-tu-bhxh-dang-cho-ngan-sach-nha-nuoc-vay-20160127090511139.chn


Mấy ngày qua, cơ quan BHXH Việt Nam báo cáo tình hình quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội năm 2015. Trong đó, ngân sách Nhà nước đã vay mượn qũy này chiếm 324 nghìn tỉ đồng. Nhà nước cộng sản đã dùng tiền vay của quỹ BHXH đ mua trái phiếu. Trong khi trái phiếu nhà nước trong tình hinh hiện tại trong tuần đầu của tháng 1/2016 đã bị thua lổ 2 tỷ US$ http://vtc.vn/nam-moi-boc-hoi-2-ty-usd-diem-bao-khien-dai-gia-run-so.1.590463.htm. Như thế qũy BHXH đang đi vào hư vô - Giai cấp công nhân lao động đang đứng trước tình trạng bị nhà nước cộng sản quỵt tiền dành dụm từ bao nhiêu năm làm việc. Thực tế quỹ BHXH nhiều doanh nghiệp nhà nước hầu hết đã lạm dụng để chi trã hay đầu tư vào các luồn ngoài quy định.

Con quỳ lạy Chúa trên trời
Làm sao tránh được đám cuớp sản cuồng)
Đám này thiếu nợ quá nhiều
Thuận tay bợ nốt tiền dân để dành (Quỷ BHXH)


Cụ thể trong năm 2015, các quỹ này dành 74,5% cho ngân sách nhà nước vay, 10,5% mua trái phiếu chính phủ. Nếu năm 2008, sự lạm phát đồng tiền và tình trạng suy thoái kinh tế của CHXHCNVN. thì số tiền cho ngân sách nhà nước vay không đáng kể, nay thì nguy cớ mất trắng số tiền này đã tăng mạnh trong các năm gần đây 2014, 2015 và tương lai 2016 cũng không khác gì các năm trước đó.

Đây là phân bổ quỹ đầu tư trong năm 2015


Thật sự, nếu như có lãi, thì cũng được các bàn tay phù phép của tập đoàn lãnh đạo kém tài nhà nước cộng sản, dùng đbù đắp vào tiền trã nợ công đã thiếu, không có chút nào hy vọng dùng vào việc hoàn trã cho qũy BHXH.

Ngoài ra, việc đầu tư vào dự án thủy điện Lai Châu, nhà nước đã vay (6.000 tỉ đồng) của qũy BHXH đđầu tư vào dán này. Như chúng ta đã biết, từ nhiều năm qua EVN đã bị thua lỗ, là một trong những doanh nghiệp nhà nước có mức thua lổ nằm trong hạng top ten của VN. Mức thua lổ EVN ngày càng lên cao đến mức phải tăng tiền điện để dân trã nợ giùm cho bọn bất tài đang lãnh đạo EVN. Tuy thua lỗ, nhưng đầu năm 2015, EVN vẫn báo cáo lãi lớn lên tới 1.500 tỷ, không biết con số lời này từ đâu mà ra?? Bọn lãnh đạo EVN, con cháu những tên chóp bu của đảng, một đám người bất tài, vô liêm sĩ và thiếu trách nhiệm.

Ngày 13/1/2016 vừa qua, ông Tổng Giám đốc EVN, Phạm Lê Thanh khẳng định, hiện tổng cộng lỗ của EVN đã lên tới 16.800 tỷ đồng, vẫn chưa có nguồn cân đối được.Vi thế, EVN đã đề ra các phương án điều chỉnh giá điện bán lẻ, với mức tăng 9,5%. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lên kế hoạch cho biết giá bán điện bình quân toàn tập đoàn năm 2016 dự kiến là 1.651,2 đ/kWh, tăng 21,4 đồng so với giá điện bình quân năm 2015.http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/evn-len-ke-hoach-tang-gia-dien-21-4-dong-kwh-20160106191330177.htm

Với những điều mà Tổng Giám Đốc/EVN báo cáo, thì việc nhà nước vay tiền của quỹ BHXH hoàn toàn không có hy vọng để hoàn trả, mà là một lối đầu tư bừa bải tiền BHXH của các đỉnh cao chúa chổm. 
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/216492/evn-lo-them-16-ngan-ty-dien-tang-gia-nhanh-thoi.html . Bọn này lúc nào cũng sống mạnh, sống tốt dưới cái ô dù đảng, mặc dù có làm ăn thua lỗ, chẳng những không bị chế tài lại còn bắt nhân dân è cổ ra đền bù lổ cho chúng.  Một đất nước hoàn toàn bất công, với nhiều ưu đải cho giai cấp thống trị.

Tóm lại các nguồn tiền từ qũy BHXH đã bị nhà nước lạm dụng một cách vô tội vạ. Các đỉnh cao ngu dốt của đảng csVN thấy nơi nào có tiền là rút ra xài, mặc dù đó là những nguồn tiền không được lạm dụng quá nhiều vào các nhu cầu đầu tư. Nhà nước cộng sản là đầu mối của mọi ngành nghề, toàn quyền chi thu, nên lấy tiền viện trợ, tiền vay mượn khắp nơi trên thế giới để trã nợ công, đồng thời vay mượn các nguồn tiền khác đđầu tư bừa bải vào những dán, mà thực chất những dán này được các bộ óc tham nhũng đẻ ra, để sau đó cho vào túi của các tham quan, mặc dân sống chết ra sao không cần màn tới. Hiện tượng thành phố Bạc liêu, Cà Mau trong cuối năm vừa qua hết tiền, đi đến chổ kiệt quệ là cũng từ các nguyên do kể trên. http://www.tienphong.vn/xa-hoi/thanh-uy-bac-lieu-het-tien-hoat-dong-939787.tpo

Tại báo cáo đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 công bố chiều 30/12, Bộ Tài chính cho biết, dự kiến nợ công đến hết năm 2015 khoảng 61,3% GDP.http://vietbao.vn/Kinh-te/Bo-Tai-chinh-No-cong-cua-Viet-Nam-len-nguong-61-3-GDP/2147631557/47/. Đây là báo cáo chính thứ của BTC nước CHXHCNVH, nhưng theo ước tính của các cơ quan tài chính thế giới thi con số này cao hơn con số mà nhà nước VN đưa ra.

Nếu tình trung bình, mỗi người dân Việt Nam hiện đang gánh 1.016 USD nợ của đất nước. Đây là con số gấp 4 lần số nợ công của Việt Nam vào thời điểm cách đây 10 năm ( nợ công là 22,3 tỷ USD, bình quân 268 USD mỗi người). Nhân dân ngày nay không ai còn tin vào các con số do các lãnh đạo đảng báo cáo, chuyện bán nước dân đất mà đám người này còn làm được huống gì những con số ?

Các chỉ tiêu nợ công của Việt Nam năm 2015 heo tính toán của The Economist.

Bản chất của một xã hội theo định hướng của đám bán nước Ba Đình, hơn 40 năm, sau ngày 30/471975 chưa bao giđem lại hạnh phúc, chỉ có đem n tới cho nhân dân là như thế!! Nợ công ngày càng chồng chất, chưa có ngày nào thuyên giãm. Bọn lãnh đạo tà quyền hiện nay, được bầu lên từ 1510 con khỉ Pác Pó, trong kỳ đại hội khỉ XII vào ngày 21/1/2016 vừa qua. Đám này là thiểu số,  đã bầu ra 4 con vượn đđè đầu đè cổ 93 triệu nhân dân VN. Thật là một điều đáng buồn cho chuyện nước tôi -vẩn còn tiếp tục bị che khuất bởi các Tôn Ngộ Không Ba Đình.
Dậy mà đi hởi đồng bào ơi!!
Đừng bao giờ trông vào sự thay đổi của Cộng sản mà chỉ có thay thế chúng thôi!!

93 triệu đồng bào ta, không thề nào để một thiều số người của đảng cs, không có chổ đứng trong cộng đồng dân tộc VN, những người không cùng sinh ra trong bọc của mÂu Cơ đè đầu ci cổ mãi được!!  Nguy cơ một đất nước phá sản toàn diện từ văn hoá, kinh tế, quân sự , chính trị...đang trên đường xuống tới đáy. Một thái độ chính trđứng đắn của chúng ta sẻ tránh được nguy cơ mất nước vào tay Tàu Cộng vì sự bất tài của đám lãnh đạo Ba Đình.

Võ thi Linh 28/1/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét