Powered By Blogger
NƯỚC MẮT MẸ VẨN RƠI TRONG MÙA VU LAN
Lễ Vu Lan (rằm tháng 7 âm lịch) là dịp để báo hiếu cha mẹ, để tìm về nguồn cội yêu thương, như truyền thống lâu đời của người Việt vốn trọng những tấm lòng thảo thơm như thế. Nên tháng 7 âm lịch hàng năm thường được người Việt coi là mùa báo hiếu hay còn gọi là mùa vu lan, tổ tiên của Việt tộc dùng tháng bảy như  để đề cao chử hiếu trong truyền thống Việt đạo, nhắc nhở những người con đừng quên đi trách nhiệm của mình đối với đấng sinh thành. Con người và thú vật khác nhau ở điểm là con người có trí huệ, biết hiếu thảo, biết giữ tục lệ nề nếp, biết quý trọng lễ, nghĩa. Không hiểu nét văn hóa đậm chất nhân văn về tính hiếu thảo với cha mẹ, không hết lòng trung thành với tổ quốc, không biết những điều kiện căn bản làm người, thì những đứa con của mẹ không khác gì với loài súc vật đang sinh hoạt quanh ta.

Hiếu thảo đối với cha mẹ là một trong những chuẩn mực đạo đức căn bản của con người. Phụng dưỡng mẹ cha là lẽ đương nhiên, bạn không cần phải hỏi tại sao hay đặt điều kiện gì cả. Bởi công ơn của cha mẹ đối với con cái quá bao la và sâu nặng, không thể nào tính kể cho hết được. 
Thực ra, món quà hiếu thảo lớn nhất để dâng lên cha mẹ chính là người con biết tạo dựng một nếp sống có đạo đức, có văn hóa; biết kính trên nhường dưới, sống hòa thuận với mọi người chung quanh và thân tâm được an lành mạnh khỏe, chứ không hẳn chỉ đem của ngon vật lạ dâng hiến cho mẹ cha, bởi khi thấy con cái của mình an ổn vui vẻ thì mẹ cha mới thực sự yên lòng.

Vâng! M là hình ảnh của mang nặng đẻ đau, nhai cơm, nhường nơi khô nằm nơi ướt, con đau là mẹ đứng ngồi không yên,v.v… khi con còn bé bỏng; thế rồi để con lớn khôn và vững bước vào đời, mẹ lại làm thân cò lặn lội, bươn chải, vất vả nuôi con.
"Nuôi con chẳng quản chi thân,
Bên ướt mẹ nằm, bên ráo con lăn,
Nuôi con buôn tảo bán tần,
Chỉ mong con lớn nên thân với đời.
Những khi trái nắng trở trời,
Con đau là mẹ đứng ngồi không yên,
Trọn đời vất vả triền miên,
Chạy lo bát gạo đồng tiền nuôi con;
Dẫu cho thân xác héo mòn,
Miễn sao con được đủ đầy ấm no.” (Ca dao)
Dù cho vất vả, cơ cực trăm bề, mẹ không hề than van! Hình ảnh người mẹ tảo tần sớm hôm dưới mưa gió trên đồng ruộng, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời; lam lũ, vất vả giữa chợ đời, gánh hàng rong trĩu nặng trên đôi vai gầy dạo khắp cùng đường cuối hẻm mong kiếm đồng lời để nuôi con ăn học thành tài cho khỏi thua sút với đời. Hởi những ai đang còn có mẹ:  bạn có cảm nhận được hết tất cả những gì cao quí nhất của mẹ mình hay không?
Trong không khí của mùa vu lan năm nay chúng tôi không quên nhắc đến những người mẹ đau khổ hơn 70 năm qua vì đàn con hoang của mình. Những người mẹ từng cưu mang những đứa con hoang bất hiếu, đã bị tên nghịch tặc hồ chí minh dạy hư bằng những  chủ nghĩa cặn bã của thế giới rồi làm khổ đất nước và dân tộc VN. Những đứa con hoang không biết thế nào là chử hiếu trong Việt đạo, chúng chỉ biết chăm lo sự sống còn của đảng, chỉ biết trung và hiếu với ngoai bang, với thiên triều, bỏ mặc sự sống còn của mẹ VN. Đàn con hư này chỉ biết hèn với giặc ác với dân ngoảnh mặt với tổ quốc và dân tộc. Một số khác thì đang đưa đất nước lầm lủi theo con đường phá sản và hội nhập vào nước lớn anh em Đại Hán vào năm 2020 theo đúng hiệp ước Thành Đô 1990 .


Những đứa con hoang bám đít Tàu Cộng, lừa bịp đồng bào miền Bắc bằng mỹ từ "giải phóng miền nam" phát động cuộc chiến xâm lược miền nam, do Hồ chí Minh và đảng csVN chủ xướng, đã làm khoảng 5 triệu đứa con của mẹ đã nằm xuống đâu đó trên mảnh đất hình cong chử S, trong đó gần ba triệu người cầm súng của cả hai miền nam bắc đã hy sinh và mất tích. Không có nơi nào trên thế giới mà lòng mẹ luôn quặn lòng về đàn con bất hiếu (csVN) của mình như những bà mẹ VN -  đã vô phúc cưu mang những đứa con phản phúc, những đứa phản bội lại dân tộc từng lừa bịp đồng bào cả nước bằng  chiêu bài chống Mỹ cứu nước giải phóng miền nam.
VNDCCH và CHXHCNVN trước thập niên 80 (t.k 20) làm gì biết đến ngày lễ mẹ, biết đến mùa báo hiếu để vinh danh người mẹ, mặc dù đảng đã cho thành lập hàng trăm hội Phụ nữ, nhưng chỉ để ca tụng bác và đảng, đôn đốc phụ nữ tham gia các nghị quyết của đảng. Truyền thống của đám con hoang  toàn là một thứ vô gia đình , vô tổ quốc và vô thần... Riêng tại miền nam VN trong chế độ cộng hoà, ngày mẹ thường được được người Phật tử tôn vinh trong ngày lễ Vu Lan hàng năm-tức ngày rằm tháng 7.  Chúng con những người con của mẹ VN thành tâm nguyện cầu:

Nguyện cầu Quốc Mẩu Âu Cơ
Sáng soi dân tộc con đường đấu tranh
Sao cho chí toại công thành
Việt Nam dân chủ, thái bình, ấm no

Nguyễn Thị Hồng 26.8.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét