Powered By Blogger
SỰ HOANG PHÍ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
CỦA CSVN TRONG VIỆC SỬ DỤNG XE CÔNG.
Công Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN, một nước có khoảng 100 triệu dân với tổng sản lượng thu nhập năm 2016: 200,493 tỷ đô la (hạng 48). Bình quân thu nhập đầu ngườ năm 2016: 2.164 USD (hạng 134, nước nghèo). Theo như báo cáo của Ông Trần Đức Thắng – Cục trưởng Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) đưa ra tại cuộc họp báo chiều 23/10/2015: cả nước có gần 40.000 xe ôtô công, đó là chưa kể các xe công được quân đội và xe công của các đơn vị vũ trang như CAND đang sử dụng. Nhà nước csVN chưa bao giờ công bố con sỗ xe công trong hai ngành này trước quốc dân. Trị giá tổng cộng các xe công trong doanh nghiệp nhà nước, với tổng nguyên giá 23.986 tỷ đồng, và 2000 chiếc xe mới mua. Xem: http://cafebiz.vn/tong-tai-san-cua-nha-nuoc-dat-khoang-104-…. Các xe công mà các cán bộ csVN sử dụng phần lớn được mua từ các hiệu Mitsubishi, Ford và Toyota… một số chiếc của các thương hiệu như Daewoo, Zace có giá mua từ 800 triệu đến gần 1 tỷ đồng.
Không tính các xe của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, trong 16 bộ, cơ quan ngang bộ còn lại, Bộ Tài chính sở hữu nhiều xe công nhất, Thanh tra Chính phủ là một trong những bộ ít xe công hơn các bộ ngành khác. Theo báo cáo tài sản nhà nước năm 2016 cho thấy, tính đến hết năm 2016, Bộ Tài chính sở hữu nhiều xe công nhất với 2.295 ôtô công. Trong đó, riêng Tổng cục Thuế là 940 chiếc; Kho bạc nhà nước 770 chiếc, Tổng cục Hải quan 462 chiếc, còn lại là của các đơn vị khác thuộc Bộ. Số ôtô công của Bộ Tài chính gấp nhiều lần các Bộ ngành khác.https://news.zing.vn/bo-nganh-nao-so-huu-nhieu-xe-cong-nhat…
Nhìn những tổ chức ngoại vi của đảng csVN như các Hội cũng được trang bị xe công, để biết tà quyền xài tiền thuế của nhân dân hoang phí đến mức độ nào?. Chẳng hạn, Hội nông dân Việt Nam được cấp 29 xe công, cơ quan trung ương hội cựu chiến binh 19, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam 10, Hội chữ thập đỏ 13, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam 6 xe. Nhiều hội khác cũng được trang bị xe công như Hội luật gia Việt Nam 3, Hội Nhạc sỹ 4, Hội nghệ sỹ sân khấu Việt Nam 4, Hội Nhà báo Việt Nam 3, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam 3, Hội Nhà văn Việt Nam 6, Hội Điện ảnh Việt Nam 4 xe...
Hãy xem qui định của các thành phần trong quân đội ND được đảng cấp xe công, có thế mới biết chúng ưu đải giai cấp hèn với giặc ác với dân này quá đáng ra sao? từ đó mới biết được mức hoang phí tiền thuế của nhân dân. Xem:http://taisancong.mof.gov.vn/tsc/faces/lnk/dt/cm127…
Theo bảng chiết tính của Cục Quản lý Công sản chi phí sử dụng một xe công trung bình khoảng 320 triệu đồng mỗi năm (bao gồm cả chi phí trả lương lái xe, chi phí hao mòn, sửa chữa, xăng dầu…). Như vậy, ước tính mỗi năm, chi phí để nuôi xe công có thể ngốn 12.800 tỷ đồng. Cục trưởng Trần ĐứcThắng cho rằng mức chi như vậy trong cảnh ngân sách còn khó khăn là chưa phù hợp. Xem https://kinhdoanh.vnexpress.net/…/40-000-xe-cong-ngon-gan-1….
Với những chi phí hoang phí về việc sử dụng xe công của đảng viên csVN có thể xây dựng hàng ngàn nhà thương hay trường học hoăc xây cầu qua sông, qua suối cho học trò vùng cao, những nơi mà cô thầy giáo và học trò phải chun vào bịt ny long, đu dây cáp, hay băng qua các cây cầu củ kỷ rất nguy hiểm để đến trường học.
Đảng Mafia csVN gồm toàn những con người đầu đất họ chỉ biết sống trên tiền mồ hôi nước mắt của đồng bào mình mặc cho người khác ra sao thì sao, chúng không cần biết đến. Trong khi đất nước CHXHCNVN trong năm 2018 đang trên đà phá sản, tính tới cuối năm 2018 này số nợ công sẽ vượt mức an toàn đúng theo tỉ lệ tăng trưởng. Bộ Tài chính có thông báo về nợ công của VN tới cuối năm 2017 vào khoảng 3,1 triệu tỷ đồng (hơn 300 nghìn tỷ so với năm 2016), có thể nói VN 43 năm sau khi chiếm được miền nam, vì sự bất tài lãnh đạo của các đỉnh cao trí tuệ nên đã biến VN thành một nước nợ như chúa chổm, quan tham đầy từ trung ương xuống tới hạ tầng cơ sở. Đáng lý ra trước số nợ công quá lớn, các lãnh đạo phải thắt lưng buộc bụng để cứu vản nền kinh tế VN, nhưng ngược lại bọn sâu bọ này lại càng hoang phí hơn trong việc mua sắm và lạm dụng xe công quá nhiều làm tiêu hao quá lớn cho ngân sách nhà nước.
Đám hèn với giặc ác với dân này hoang phí tiền thuế nhân dân đến như cựu Tổng Thống Uruguay, Jose Mujica hay đương thủ tướng Hòa Lan Mark Rutte, phải thót mình mà xót xa giùm cho tiền thuế của nhân dân VN. Người dân phải è cổ ra đóng thuế để nuôi một bộ máy cồng kềnh do csVN thiết lập để cai trị và đè đầu đè cổ NDVN. Một nước nghèo mà phải nuôi 11 triệu người ăn bám vào ngân sách nhà nước, tiền lương hàng năm ngốn trung bình là 410.000 tỉ đồng ngân sách, trong khi đời sống người dân ở nhiều vùng còn thiếu ăn, rất khổ. Đám lãnh đạo csVN trong bộ máy hành chánh từ Trung Ương xuống đến huyện xã toàn là một đám giòi bọ, chúng tha hồ đem người nhà bà con vào cùng lãnh đạo, có nhiều nơi cả gia đình dâu rể con cái đều chia nhau các chiếc ghế lãnh đạo; Cả nhà làm quan - 8 anh chị em cùng làm lãnh đạo tại một xã, xem: https://baomoi.com/ca-nha-lam-quan-8-anh-chi…/c/23566304.epi. Bọn tham quan này tha hồ gặm nhắm mồ hôi nước mắt của đồng bào.
CHXHCNVN có một số bộ, có số lượng thứ trưởng nhiều nhất như: Bộ Ngoại giao 7 thứ trưởng, Bộ Công an, Tài chính 6, nhiều Bộ như KH&ĐT, Công Thương, GTVT... đều có 5 thứ trưởng. Theo các báo cáo cho biết, số lượng Cục trưởng tại các Cục thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ đến cuối tháng năm 2016 là 337, trong đó riêng Bộ Tài chính là 181, Bộ Kế hoạch Đầu tư là 63, Bộ Tư pháp là 57. Ngoài ra, số lượng Phó cục trưởng 767, Vụ trưởng 218, Phó vụ trưởng 593, Giám đốc Sở và tương đương là 1.200, Trưởng phòng và tương đương là gần 4.600...Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KH-ĐT) là nơi đang có tình trạng “lạm phát” về số Vụ trưởng và Phó vụ trưởng. Theo thông tin được đăng tải trên website của Bộ này, hiện nay Vụ Kinh tế đối ngoại có 2 vụ trưởng, 5 vụ phó. Một đất nước mà quan nhiều hơn quân, chúng thi nhau thăng quan tiến chức để lôi kéo bè phái và ngốn tiền ngân sách nhà nước qua lương hàng tháng và các khoảng tiền đen khác. Trên thế giới không có một nước nào có bộ máy quan chức cồng kềnh và nhiều như nước CHXHCNVN. Phần lớn đều xài bằng cấp giả mạo rồi nhờ thân thế leo lên các vị trí lãnh đạo, vì thiếu tài cán nên phải kéo vây cánh vào để che chở với nhau mà tồn tại, mặc cho dân rên xiết, đau khổ khắp nơi.
Trong khi ở VN đảng viên cs xài hoang phí tiền thuế nhân dân, ngược lại các nước văn minh tiến bộ trên thế giới, các nguyên thủ quốc gia đi làm bằng xe đạp hoặc xe riêng mà không cần xài đến xe công hay tài xế riêng. Cả những dinh thự sang trọng đep cũng không thèm ở . Họ biết tiết kiệm từng đồng tiền thuế của nhân dân đóng và biết tiết kiệm từng giọt xăng tránh hoang phí tiền dân. Phong cách đó mới đúng nghĩa là vì dân. .
NHỮNG TẤM GƯƠNG HẾT LÒNG VÌ DÂN VÌ NƯỚC MÀ CHXHCNVN KHÔNG BAO GIỜ CÓ ĐƯỢC.
1. Cựu tổng thống Uruguay sống trong một nhà tranh giữa nông trại bụi bặm, và hạnh phúc với lối sống khắc khổ này, 90% lương tổng thống hàng tháng của ông Mujica – tương đương 12.000 USD – dành tặng cho các tổ chức từ thiện và những người vô gia cư, khiến giới truyền thông gọi ông là “tổng thống nghèo nhất thế giới”. Ngoài giờ giấc dành cho công vụ, thời giờ còn lại Tổng thống Jose Mujica làm công việc của một nông dân trên nông trại ở ngoại ô thủ đô Montevideo. Quần áo được phơi bên ngoài ngôi nhà tranh lụp xụp, trong nhà có một giếng trong sân cung cấp nước để dùng. Bên ngoài nông trại chỉ có hai cảnh sát và một con chó ba chân tên Manuela , canh gác bên ngoài nông trại. Đó là tất cả lối sống bình dị của ông Jose Mujica, tổng thống Uruguay. Ông có cách sống tương phản rõ rệt so với phần lớn các nguyên thủ khác trên thế giới. Tổng thống Mujica không thích giam mình trong ngôi nhà sang trọng với 42 người phục vụ, mà chính phủ Uruguay dành cho nguyên thủ quốc gia nhưng ông đã từ chối và dọn về nông trại của vợ trên một con đường bụi bặm bên ngoài thủ đô

Hiện ông cùng vợ sống trong căn nhà xềnh xoàng ở một nông trai và dành phần lớn lương của mình làm từ thiện. Một số người gọi ông Mujica là "tổng thống nghèo nhất thế giới". Số khác cho rằng ông là "tổng thống mà bất cứ đất nước nào cũng muốn có". Ông Mujica cho rằng ông đã thành công trong việc đưa Uruguay có tên trong bản đồ thế giới. Ông nỗ lực biến đất nước nuôi gia súc, với số dân 3,4 triệu người, thành một quốc gia xuất khẩu năng lượng.
Ông Mujica đi làm hàng ngày trong cương vị một tổng thống, không cần xe hộ tống, không cần cận vệ không xài xăng công...trên một chiếc xe Volwagen Beetle đời 1987, và ông đã từng từ chối lời đề nghị của một hoàng thân nước Á Rập, mua lại chiếc xe này của ông với giá 1 triệu USD. Tuy nhiên, ông không bán chiếc xe củ của ông vì nếu làm vậy sẽ xúc phạm "tất cả những người bạn đã góp tiền mua xe cho vợ chồng tôi"
Uruguay với dân số 3.427.000 người. Tổng sản lượng thu nhập 2017 là:77,8 tỷ USD (hạng 91). Bình quân đầu người năm 2017: 22.271 USD (hạng 61).
2.Nguyên thủ quốc gia Hòa Lan đi xe đạp đến chỗ làm việc
Thủ tướng đương nhiệm Vương quốc Hòa Lan, ông Mark Rutte làm mọi người khâm phục vì sự giản dị đáng kinh ngạc của mình. Là quốc gia có chỉ số GDP đứng thứ 6 trên thế giới, Vương quốc Hòa Lan vói Tổng sản lượng thu nhập là: 907,619 tỷ USD/năm, bình quân thu nhập đầu người là: 53.139 USD (hạng 13). Thế nhưng, người đứng đầu đất nước này, Thủ tướng Mark Rutte hàng ngày đi xe đạp đến chỗ làm. Ít khi nào người ta thấy ông đi chung với dàn bảo vệ hùng hậu như những nguyên thủ quốc gia khác.
Trong một đoạn clip được quay lại bởi đài truyền hinh Hà Lan, người ta đã trông thấy vị Thủ tướng này đến văn phòng và về nhà trên chiếc xe đạp của mình. Thậm chí, ông còn tự tay chỉnh sửa những trục trặc khi chiếc xe đạp ông bị trở ngại lúc di chuyển trên đường đi về.
3. Bà Iliana Tzanova, 38 tuổi, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Đặc trách quản lý các quỹ của Liên minh châu Âu (EU) cấp cho Bulgaria. Không chỉ có "thói quen" sử dụng phương tiện giao thông thô sơ đến nơi làm việc, bà I. Tzanova cũng luôn từ chối dùng xe hơi công vụ mỗi khi đi công cán. Điều đáng nói nữa là chiếc xe đạp của vị Phó Thủ tướng bà không phải loại nhập khẩu, mà thuộc hiệu "Shkolnik" (Bạn cùng trường), một kiểu xe nữ nội địa rẻ tiền, được nhiều người ưa chuộng. Bà I. Tzanova cho biết lý do bà đi xe đạp đến nơi làm việc là vì: "Tôi muốn theo gương Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, người vẫn đạp xe hàng ngày đến Dinh Thủ tướng. Vả lại nền kinh tế nói chung đang rất trì trệ, tôi không muốn lãng phí từng đồng ngân sách eo hẹp của chính phủ". Bà tâm sự với báo chí khi phỏng vấn thói quen đi làm bằng xe đạp, bà nói: " nền kinh tế nói chung đang rất trì trệ, tôi không muốn lãng phí từng đồng ngân sách eo hẹp của chính phủ". Bulgaria một đất nước có dân số: 7.101.859 người với Tổng sản lượng thu nhập: 144,598 tỷ USD/năm (hạng 76). Bình quân đầu người: 20.327 USD (hạng 62).
Nhìn người mà nghĩ đến ta, thật đau lòng thế mà dân chúng ta vẩn chưa biết đến sự dối trá của bác và đảng csvN, đám Mafia này mấy mươi năm qua đã lừa bịp người dân đến mức độ nào? Những tên chủ tịch hay bí thư Huyện Xã mà tài sản của chúng hàng chục triệu đô la. Bí thư Đảng uỷ xã Nguyễn Tải Bí thư Đảng uỷ xã Hành Dũng nắm trong tay hơn 50 ha rừng, trị giá trên 3 tỉ đồng, Trong đó, ông trực tiếp đứng tên 4 sổ đỏ, diện tích 22 ha; 1 sổ đỏ đứng tên bố đẻ là Nguyễn Bường: 30 ha; em trai ông là Nguyễn Lương cũng chẳng kém cạnh, được 22 ha. Rồi ông Trịnh Văn Minh, Phó Chủ tịch xã: hơn 10 ha; ông Nguyễn Tấn Thành, cán bộ địa chính xã: 22 ha; ông Lê Mộng Sơn, cán bộ giao thông: 22 ha.. Xem: http://vov.vn/…/hay-ve-hanh-dung-ma-xem-cach-lam-giau-cua-b…
4. Trước 1975, một lãnh đạo của VNCH, Cụ Trần Văn Hương, khi còn làm Đô Trưởng Sài Gòn năm 1964, là người không bao giờ dùng xe công để đi làm và nổi danh là một lãnh đạo liêm khiết của VNCH ông có thói quen đi làm “ bằng xe đạp”. Ông từng tham gia chính quyền của Đệ Nhị Cộng Hòa giữ chức Thủ Tướng lần thứ nhứt (1964-1965) của Quốc Trưởng Phan Khắc Sửu và Thủ Tướng lần thứ nhì (1968-1969) của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu và Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ. Ôngđắc cử và làm Phó Tổng Thống với Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu (1971-1975). Ngày 21-4-75, ông trở thành Tổng Thống khi ông Nguyễn Văn Thiệu rời Việt Nam. Ông được Pháp và Mỹ khuyên ông rời VN vài ngày trước khi Sài Gòn lọt vào tay cs Bắc Việt, nhưng ông từ chối và ở lại cùng với các quân cán chính và đồng bào miền anm VN của ông. Tà quyền csVN vài năm sau 1975 đã trả quyền công dân cho ông, nhưng ông đã từ chối và mang quốc tịch VNCH cho đến khi từ giả cỏi đời vào năm 1982.
Đảng cs luôn miệng tuyên truyền là "vì dân" (?!), nhưng nhìn kỷ lại thì dân ngày càng ốm mo gầy còm, còn đảng tham nhũng thì giàu có mập tròn.
Nhà nước là một bầy sâu,
Như giòi lúc nhúc ngoảnh râu nó bò.
Nó ăn nó nhậu thật no,
Hỏi sao dân đói ? Mặc cho chúng mày.
(ca dao XHCN)
Hiện nay tệ trạng tham nhũng trong các cấp lãnh đạo cộng sản VN lan tràn từ cấp cao nhất xuống tới cấp thấp nhất: lớn ăn theo lớn, nhỏ ăn theo nhỏ. Nhiều đảng viên trở thành những nhà tư bản đỏ, sống trong các biệt thự xa hoa lộng lẫy, tài sản lên tới hàng trăm triệu đô la, ăn chơi vung tiền như nước :
Nhà ai giầu bằng nhà cán bộ ?
Hộ nào sang bằng hộ đảng viên ?
Dân tình thất đảo bát điên,
Đảng viên mặc sức vung tiền vui chơi .
(ca dao XHCN)
Hay:
Non kia ai đắp mà cao
Lương cộng sản ít cớ sao nó giàu ?
(ca dao XHCN)
Đảng Cộng sản VN mỵ dân với chiêu bài “nhân dân làm chủ, đảng là đầy tớ”. Nhưng những tên đầy tớ lại sống xa hoa trong nhà cao cửa rộng, trong khi ông chủ phải sống cảnh nghèo nàn, không đủ cơm ăn áo mặc hằng ngày, phải sống trong những căn nhà ổ chuột. Vì thế “ông chủ” mới mỉa mai gọi hỏi những tên đầy tớ của mình :
Ai về qua tỉnh Nam Hà,
Xem lũ đầy tớ xây nhà bê tông.
Tớ ơi, mày có biết không ?
Chúng ông làm chủ mà không bằng mày !
(ca dao XHCN)
Ngày nay người dân chỉ còn chờ giờ tử của đám đầu lĩnh Ba Đình để toàn dân được hạnh phúc. Người viết xin mượn mấy câu ca dao thời XHCN để thay đoạn kết cho bài viết .
Đố ai đếm được lá rừng,
Đố ai giết được Trọng, Phúc, Quang, Ngân.
Bốn thằng tứ trụ Việt gian,
Để dân nước Việt hân hoan ăn mừng.
Vo Thilinh 28.2.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét